รีวิว คาราโอเกะในญี่ปุ่น เตือนเจอร้านโกงด้วย

จำครั้งสุดท้ายที่เข้าร้องคาราโอเกะได้ดีสมัยยังเป็นนักเรียนม.ปลายไม่คิดว่าโตมาขนาดนี้แล้วชีวิตจะเรียกร้องต้องการคาราโอเกะค่ะ ก็เพราะชีวิตคนเมืองในญี่ปุ่นมันเครียดก็ต้องหาหนทางระบายความเครียดกันบ้างนะคะ การร้องเพลงเป็นการระบายที่ดีอย่างหนึ่งแต่เมื่อเราอยู่ในญี่ปุ่นแถมยังอยู่ในอพาร์ตเม้นที่มีเพื่อนร่วมอพาร์ทเม้นอีกหลายคนบางทีถ้าร้องเพลงเสียงดังมากๆก็เกรงใจผู้อยู่อาศัยคนอื่นค่ะ จะฟังเพลงเอาหูฟังใส่ก็ไม่สะใจเท่าการได้ร้องนะ ดังนั้นวันนี้โอคซังจึงจะพาไปชมร้านคาราโอเกะในญี่ปุ่นกันค่ะเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนอยากจะรู้ว่ามันเป็นยังไงกันทำไมเห็นวัยรุ่นเข้ามาร้องกันมากมาย

รีวิว คาราโอเกะ

คาราโอเกะในญี่ปุ่นเป็นยังไง

คาราโอเกะในญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะอยู่ตามมุมศูนย์การค้าใหญ่ๆ มีลูกค้าจะเป็นพนักงานบริษัทหรือเหล่านักเรียนวัยรุ่น เป็นที่พบป่ะสังสรรค์ ปาร์ตี้ หรือแม้แต่การเข้าร้องเพลงคนเดียวก็ทำได้ หรือบางคนก็ใช้เป็นที่นอนหลับก็มีค่ะ

ราคาเท่าไร

ราคาในคาราโอเกะส่วนใหญ่จะเป็นตามเรทเวลาถ้าเพื่อนๆเข้าร้านที่ราคาถูกก็ถูกไปเลยแต่ถ้าเจอร้านที่ราคาแพงก็แพงไปเลย ซึ่งโอคซังแนะนำไปที่ร้านราคาถูกจะดีกว่าคุณภาพไม่ต่างกันเลย บางที่ที่ราคาถูกดีกว่าที่แบบราคาแพงอีก นอกจากนี้ในช่วงเย็นจะราคาแพงกว่าช่วงกลางวัน แต่ช่วงกลางวันก็มักจะเป็นราคาเหมาร้องเช้าไปเกือบเย็นสะใจกันไปเลย

คำเตือน :: โอคซังเคยไปร้องคาราโอเกะแบบแพงเพราะตอนนั้นหาร้านไม่ได้และไปกับเพื่อนหลายคน แต่มีเพื่อนอีกคนยังไม่มาก็ถามกับพนักงานเรียบร้อยว่าถ้าเพื่อนมาจะคิดค่าบริการยังไง พนักงานบอกว่าคิดราคาตามเวลาที่เพื่อนคนใหม่เข้ามาแยกออกไปได้ยินพร้อมกันกับเพื่อนทั้ง6คน พวกเราก็สบายใจพอ1ชั่วโมงสุดท้ายเพื่อนมานางร้องไปได้1เพลง พอไปจ่ายเงินพนักงานคิดเงินเพื่อนที่เข้ามาใหม่ราคาเท่ากันกับเพื่อนทั้ง6คน ร้านตั้งใจโกงเลยค่ะเพราะพนักงานดูมีพิรุธมากๆ แถมปฏิเสธว่าไม่ได้พูดแบบนั้นทั้งๆที่ตัวเองเป็นคนพูดออกมาเองและยังบอกว่าพวกเราทั้ง6คนไม่เคยถามไม่เคยพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย พวกเราทั้ง6คนทะเลาะกับพนักงานจนดูจะเป็นเรื่องใหญ่จนเพื่อนญี่ปุ่นคนนี้ยอมจ่ายเพราะอยากให้เรื่องจบ แต่โอคซังรู้สึกไม่สบายใจมากๆ ร้านนี้ชื่อร้าน Jankara Karaoke สาขาKyoto ตรงแถว shijokawaramachiค่ะ ถ้าเพื่อนมาทีหลังให้เพื่อนจ่ายแบบปกติคนเดียว แล้วค่อยให้มาเจอกันที่ห้องรวมแบบนี้จะดีกว่าค่ะ โอคซังเข็ดไปเลย
ร้านที่โอคซังไปเป็นประจำและราคาถูกจริงใจในเกียวโตชื่อร้าน Super Karaoke ราคาถูกจนตกใจค่ะ ชนิดที่ว่าเหมาร้องตอนช่วงเช้าราคา600เยน ส่วนอีกร้านที่นาโกย่าชื่อร้าน Neko Karaokeร้านนี้ก็ถูกและดีมากค่ะ ทุกร้านที่เข้ามาไม่มีความแตกต่างกันเลยค่ะ ทั้งบริการและฟังชั่นการใช้งาน

รีวิวคาราโอเกะญี่ปุ่น

ทุกครั้งที่โอคซังได้มาเที่ยวเล่นที่คาราโอเกะจะตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะมีห้องให้เลือกหลายแบบมากเลย

คาราโอเกะ ญี่ปุ่น

ดูจากในภาพจะเห็นว่ามีห้องให้เลือก5แบบ ทั้งแบบจอใหญ่ภาพยนค์ แบบห้องนั่งกิน แบบที่เป็นเตียงนอนใหญ่ถอดรองเท้ากลิ้งไปกับพื้นได้ แบบที่นั่งชิลๆธรรมดา หรือจะเป็นแบบห้องเด็ก ที่ใครพาลูกๆมาร้องด้วยจะมีเครื่องเล่นเด็กข้างใน แหม….น่าลองทุกห้องเลยค่ะ

วันนี้โอคซังเลือกห้องแบบเสื่อ マットルーム ค่ะ งั้นเรามาชมกันเลยค่ะว่าห้องแบบนี้เป็นยังไง

รีวิว คาราโอเกะ

จะเห็นว่าพื้นห้องและผนังเป็นพื้นนุ่มๆเหมือนโซฟาไปทั้งห้อง ไม่ว่าจะเต้นขนาดไหนไม่ชนพื้นอะไรแข็งๆแน่นอน ที่แข็งที่สุดคงเป็นไมค์และโต๊ะวางอาหารค่ะ

คาราโอเกะญี่ปุ่น รีวิว

ในห้องมีแอร์ มีสัญญาณไวไฟฟรีด้วย

คาราโอเกะญี่ปุ่น รีวิว

มีโทรศัพท์ติดอยู่ข้างประตูท โดยเจ้าหน้าที่จะโทรมาหาเราก่อนหมดเวลา10นาทีค่ะเพื่อเตือนว่าเวลาใกล้จะหมดแล้วนะ

รีวิว คาราโอเกะญี่ปุ่น

มีที่ชาร์ตมือถือให้ด้วยนะคะ แบบนี้จึงไม่แปลกใจเลยค่ะที่มีคนญี่ปุ่นจำนวนไม่น้อยจ่ายเงินเข้าห้องคาราโอเกะ ไม่เข้ามาร้องเพลง แต่เข้ามานอนหลับมาพักผ่อนเฉยๆ

คาราโอเกะญี่ปุ่น รีวิว

อุปกรณ์ในการร้องมีไมค์ให้2อัน และจอเมนูเอาไว้ให้กดเลือกเพลง

รีวิว คาราโอเกะญี่ปุ่น

จอภาพแสดงเพลงด้านหน้าชัดแจ๋ว ระบบเสียงดี ที่นั่งนุ่มสบาย มีความเป็นส่วนตัว กระโดดเต้นได้โดยไม่อายใคร โอคซังประทับใจมากๆค่ะ
แต่ข้อเสียคือไม่มีเพลงภาษาไทยค่ะ ดังนั้นใครที่อยากร้องสามารถร้องได้แต่เพลงญี่ปุ่นและเพลงภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่อัพเดทตลอดมีเพลงใหม่ๆให้ร้องตลอด
ใครที่อยากร้องคาราโอเกะในญี่ปุ่นลองเข้าไปใช้บริการกันดูค่ะ ภาพที่โอคซังเอามาฝากวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นและถ่ายมาไม่ค่อยสวยแต่ของจริง ยังมีห้องอีกหลายแบบหลายแบรนด์ให้ลองใช้กันดูและมีแบบแปลกๆกว่านี้อีกเยอะเลย หากใครไปที่ไหนมาแล้วมาบอกต่อแนะนำกันได้นะคะ
แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ มาตะเน้

COMMENTS