เที่ยวปราสาทนาโกย่า[Nagoya Castle]1วัน ก่อนที่จะมีการปิดปรับปรุงครั้งใหญ่!

วันนี้เราจะมาเที่ยวปราสาทนาโกย่าอันโด่งดังกันค่ะ ยิ่งในช่วงฤดูการซากุระหรือไม้ใบเปลี่ยนสีแล้วจะยิ่งสวยงามจนลืมไม่ลงเลยค่ะ แต่ตั้งตั้งวันที่ 5 พฤษภาคม 2018เป็นต้นไปนี้ ปราสาทนาโกย่าตัวปราสาทหลักที่โอคซังจะพาไปชมกันในวันนี้กำลังจะปิดตัวลงเพื่อปรับปรุงไปถึง3-4ปี เพราะฉะนั้นใครที่ยังมีโอกาสไปชมต้องรีบไปชมกันนะคะ

ค่าเข้าชมปราสาทนาโกย่าราคาเท่าไร

ค่าเข้าชมปราสาทนาโกย่า
ค่าเข้าชมปราสาทนาโกย่าสำหรับผู้ใหญ่จะราคา500เยน และเด็กฟรีค่ะ
ค่าเข้าปราสาทนาโกย่า
โดยเวลาที่สามารถเข้าชมได้ในช่วงปกติจะเริ่มตั้งแต่ 9.00น.-16.00น. แต่ในช่วงเทศกาลซากุระหรือเทศกาลใบไม้เปลี่ยนสีจะสามารเข้าชมได้ถึง 19.30น.(ในช่วงฤดูกาลเหล่านี้สวยงามมากๆจริงๆค่ะ)

วิธีเดินทางไปปราสาทนาโกย่า

เพียงใช้รถไฟฟ้าสาย Meijo line ลงที่สถานี Shiyakushoแล้วเดินต่ออีกนิดหน่อยก็ถึงแล้วค่ะ
ที่มา: Google map

ปราสาทนาโกย่าเป็นอย่างไร

nagoya castle

ภายในอาณาเขตของปราสาทนาโกย่านอกจากสวนที่สวยงามแล้วจะมีตัวอาคาร2อาคารคือ1.อาคารเล็ก 2.ตัวปราสาทนาโกย่าอาคารใหญ่เรามาชมทั้งสองอาคารพร้อมๆกันเลยค่

1.อาคารเล็ก

(อาคารส่วนนี้จะไม่ปิดปรับปรุง สามารถเข้าชมได้ปกติค่ะ)
อาคารส่วนนี้ได้ปรับปรุงเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ คนจะเยอะมากทั้งชาวญี่ปุ่นทั้งนักท่องเที่ยวทำให้ข้างในต้องจัดทางเดินเป็นแบบทางเดินวันเวย์เดินไปทางเดียวกันหมดค่ะ ก่อนเข้าต้องทำใจไว้ก่อนเลยค่ะว่าคนข้างในจะแน่นมาก
นาโกย่า
ประตูทางเข้าอาคารเล็กค่ะ
เที่ยวนาโกย่า
กฎข้อห้ามหลักๆภายในอาคารเล็กคือ ห้ามใช้แฟรชในการถ่ายภาพ ห้ามนำอาหารเครื่องดื่มเข้าภายในอาคาร ห้ามจับหรือสัมผัสอะไรทั้งสิ้น ห้ามขีดเขียน ห้ามเปิดเสียงโทรศัพท์รบกวนคนอื่นค่ะ ที่เขาต้องตั้งกฎเหล่านี้ขึ้นมาเพราะอาคารนี้เพิ่งมีการปรับปรุงเสร็จและนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะมากๆเพื่อป้องการการเสียหายที่จะเกิดขึ้นจึงต้องตั้งกฎต่างๆขึ้นมาเพื่อให้รักษาอาคารนี้ให้นานที่สุดค่ะ
เที่ยวนาโกย่า
ทุกอย่างดูสดใหม่ค่ะ กลิ่นหอมไม้ใหม่ยังไม่จางเลยค่ะปราสาทนาโกย่า
ภายในอาคารนี้คนเยอะมากค่ะทำให้อากาศไม่ระบายคาดว่าอาจจะเป็นลมได้เพราะฉะนั้นผู้สูงวัยต้องระวังค่ะแนะนำที่เที่ยวญี่ปุ่น
ภายในอาคารจะมีการโชว์ประตู ผนังบุกระดาษงานจิตกรรมแบบฉบับญี่ปุ่นบางส่วนมีการลงกระดาษทองแบบอลังการงานสร้างมากๆๆๆๆ
Nagoya castle
ตัวอย่างจิตรกรรมบนฝาผนังและประตูที่ถ่ายทอดเรื่องราววิถีชึวิตของชาวนาโกย่าในสมัยดั้งเดิมค่ะ
nagoya
สวยงามสุดๆ อยากยกมาไว้ที่บ้านมากๆค่ะ
แนะนำเที่ยวนาโกย่า
ภาพเสือคู่ที่เป็นจุดเด่นและจุดสนใจที่สุดภายในอาคารนี้ค่ะ โอคซังอาจจะถ่ายภาพมาไม่ค่อยชัดแต่ของจริงทองอร่ามเรืองรองมากค่ะ

อาคารหลัก ปราสาทนาโกย่า

ปราสาทนาโกย่า

ตัวปราสาทนาโกย่าจะเป็นปราสาทขนาดใหญ่มีทั้งหมด7ชั้น โดยปราสาทที่เราเห็นๆกันอยู่นี้ในปัจจุบันนี้คือปราสาทนาโกย่าได้รับการบูณะมาเรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นอาคารเล็กหรือตัวอาคารปราสาทนาโกย่าเองล้วนแต่ไม่ใช่วัสดุไม้เก่า แต่เป็นวัสดุไม้ที่เลียนแบบต้นฉบับของเดิมมานั่นเอง แล้วรู้หรือไม่คะว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้นนั่นเพราะปราสาทนาโกย่าเคยผ่านเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งใหญ่มาก่อน
nagoya castle
ภาพที่ถูกบันทึกไว้ในวันที่เกิดเพลิงไหม้ค่ะ
เที่ยวนาโกย่า1วัน
จากเหตุการณ์ไฟไหม้ทำให้ปราสาทนาโกย่าเหลือเพียงโครงเท่านั้นแต่ด้วยความรักในตัวปราสาทของชาวนาโกย่า ทางเมืองจึงได้ทำการบูรณะปราสาททั้งหมดขึ้นมาใหม่โดยพยายามรักษาโครงสร้างเดิมไว้ทุกๆอย่างซึ่งในแต่ละชั้นของปราสาทนาโกย่าได้มีการจัดแสดงของเก่าและใส่ประวัติศาสตร์เรื่องราวของปราสาทนี้ให้อ่านกันอย่างเต็มที่ ส่วนตัวโอคซังคิดว่าให้อารมณ์คล้ายๆกับพิพิธภัณฑ์ค่ะ เรามาชมด้านในของปราสาทนาโกย่าไปพร้อมๆกันเลยค่ะ
ทางเข้าปราสาทนาโกย่า
ทางเข้าปราสาทนาโกย่า

ภาพตัวอย่างบรรยากาศภายในปราสาทนาโกย่า

โอคซังแนะนำให้เพื่อนๆขึ้นลิฟไปชั้น7ก่อนแล้วค่อยๆเดินชมแต่ละชั้นไล่ลงมาด้านล่างเรื่อยๆไม่ต้องเดินขึ้นบันไดเมื่อยปวดขาค่ะโดยชั้นบนสุดจะเป็นชั้นที่มีขายของที่ระลึกและสามารถชมวิวเมืองนาโกย่าได้แบบ360องศาผ่านหน้าต่างบานเล็กๆที่เรียงรายอยู่รอบด้านแนะนำ Nagoya
ร้านขายของที่ระลึกค่ะ มีทั้งพวกกุญแจ รูปปั้นตั้งโชว์ รูปภาพ และสินค้ากระจุกกระจิกน่ารักมากมายค่ะ
เที่ยวนาโกย่า
ตัวอย่างของที่ระลึกที่ขายอยู่ชั้นบนสุดของปราสาทค่ะ
ชมปราสาทนาโกย่า
สามารถมองวิวเมืองนาโกย่าได้อย่างจุใจไม่ต้องยืนเบียดต่อแถวกับใครค่ะ
Nagoya
วิวเมืองของประเทศญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็สวยทุกที่จริงๆค่ะ
 เมื่อเดินไล่ลงมาชั้นล่างเรื่อยๆก็จะยิ่งได้รับความรู้มากขึ้น เพื่อนๆไม่ต้องกลัวกว่าจะอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออกเลยค่ะเพราะในบางส่วนของการเขียนบรรยายในโซนต่างๆจะมีการเขียนแปลเป็นภาษาอังกฤษไว้ค่ะวิถีชีวิตคนญี่ปุ่น
โซนจำลองเมืองเก่าค่ะ จะมีการปรับแสงสีให้มืดและสว่างสลับกันไปในเกือบทุกๆ5นาทีเพื่อนจำลองเวลายามค่ำคืนและกลางวันค่ะ
เที่ยวญี่ปุ่นที่ไหนดี
มีการจำลองรูปแบบห้องต่างๆของชาวญี่ปุ่นให้ชมกันด้วยค่ะ
อาหารญี่ปุ่น
แม้แต่โมเดลจำลองภาพอาหารสมัยดั้งเดิมของขุนนางก็มีค่ะ เรียกได้ว่าอาหารชาววังแท้ๆ ในภาพจะมีข้าวสวย ผักนึ่ง ผักดอง ถั่วเน่า ปลาดิบ และซุป ซึ่งคนญี่ปุ่นเองก็ทานแบบนี้มาตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบันไม่เปลี่ยนแปลงเลยค่ะ
 เที่ยวญี่ปุ่น
แบบจำลองปราสาทนาโกย่าและเมืองนาโกย่าในครั้งโบราณค่ะ จะเห็นว่ารอบๆปราสาทจะเต็มไปด้วยบ้านเรือนมากมาย โอคซังคิดว่าน่าจะเป็นบ้านของขุนนางสมัยก่อนค่ะเพราะมีการวางผังเมืองที่เป็นระเบียบมากๆ และบ้านแต่ละบ้านพื้นที่ค่อนข้างกว้างค่ะที่เที่ยวนาโกย่า
เครื่องเล่นจำลองการลากหินขนาดใหญ่เพื่อนสร้างกำแพงปราสาทและฐานปราสาทค่ะ คนต่อแถวอยากลองเล่นยาวมากโอคซังเลยไม่ได้ลองเล่นดูค่ะ
เที่ยวญี่ปุ่น
เกี้ยวสำหรับขุนนางใช้สำหรับการเดินทางจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งค่ะมีลวดลายอลังการสุดๆ
       เมื่อเราสำรวจภายในอาคารกันมาเต็มที่แล้วเราลองมาชมบรรยากาศโดยรอบของปราสาทกันดีกว่าค่ะ เนื่องด้วยโอคซังไปเดินเที่ยวปราสาทในช่วงซากุระพอดี โอคซังจึงพยายามเก็บภาพบรรยากาศซากุระรอบๆปราสาทมาให้ชมค่ะแต่วันที่โอคซังไปซากุระยังบานไม่เต็มที่นะคะถ้าบานเต็มที่แล้วจะต้องสวยงามกว่านี้แน่นอน ไปชมกันเลยค่ะ

บรรยากาศซากุระรอบๆปราสาทนาโกย่า

ซากุระ นาโกย่า
ลานนั่งพักผ่อนสามารถนั่งทานอาหารชมต้นซากุระแบบเพลินๆได้ค่ะ
นาโกย่า ซากุระ
ถ้าใครที่มองหาทำเลในการถ่ายภาพสวยๆที่นี่ถือว่าเป็นอีกที่หนึ่งที่แสงดีมากๆยิ่งในช่วงบ่ายแสงจะยิ่งอุ่นสวยสุดๆค่ะ
รีวิวปราสาทนาโกย่า
ลานกว้างด้านหน้าปราสาทจะมีต้นซากุระอยู่สองทางค่ะ
ปราสาทนาโกย่าไยังไง
ต้นซากุระสีชมพูสดใสมากๆ
ที่เที่ยวนาโกย่า
ภายในบริเวณต้นซากุระมีการแขวนโคมไฟ ถ้าเปิดในยามค่ำคืนต้องสวยงามแน่นอน
รีวิวซากุระ
 ทางเข้าด้านหน้าปราสาทค่ะ
สำหรับใครที่มาเที่ยวนาโกย่าแล้วอยากชื่มชมความงามของปราสาทนาโกย่าต้องรีบมาก่อนที่จะปิดปรับปรุ่งครั้งใหญ่นะคะ เพราะถ้าปิดปรับปรุงเมื่อไรอาจจจะได้ชมเพียงแค่ภายนอกของปราสาทเท่านั้น

ความรู้สึกและความคิดเห็นส่วนตัว

เพราะปราสาทนาโกย่าได้รับการบูรณะสร้างขึ้นมาใหม่ ทุกอย่างจึงยังดูใหม่มากๆทำให้รู้สึกขาดความเก่าแก่ถ้าเปรียบเทียบกับปราสาทอื่นๆที่เคยไปมาเช่น ปราสาทฮิเมจิ หรือปราสาทโอซาก้า จะยังสู้ที่เก่าแก่เหล่านี้ไม่ได้ค่ะ แต่จุดเด่นๆของที่ปราสาทนาโกย่าคือความรู้สึกเป็นพิพิธภัณฑ์ที่อัดแน่นไปด้วยความรู้เพราะมีการจัดแสดงโชว์สิ่งของเก่าแก่ของญี่ปุ่นไว้เยอะมาก ทั้งเสื้อเกราะรบ ปืนเก่า การจำลองวิถีชีวิตโบราณไว้ภายในอาคาร เรียกได้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่สนุกไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ
แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ
มาตะเน้

COMMENTS