เที่ยวนาโกย่า(Nagoya),ญี่ปุ่น 1วันด้วยตัวเองแบบคนในพื้นที่[รีวิว]

หลายคนที่วางแผนเที่ยวญี่ปุ่นให้ลองมานาโกย่ากันดูค่ะ นาโกย่าก็เป็นอีกเมืองหนึ่งที่คนไทยหลายคนจะแวะเวียนนั่งรถไฟมาเที่ยวกันเยอะพอสมควรค่ะ เมื่อมาถึงนาโกย่านอกจากจะเที่ยวปราสาทนาโกย่าหรือสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอื่นๆแล้วอยากลองเที่ยวแบบชิลๆเพื่อเห็นมุมที่แตกต่างของนาโกย่าในมุมอื่นๆบ้างตามโอคซังมาเลยค่ะ วันนี้โอคซังจะมาแนะนำของดีนาโกย่า5อย่างนอกเหนือจากปราสาทนาโกย่าและสถานที่สุดฮิตแล้วต้องไม่พลาดสิ่งเหล่านี้เด็ดขาดค่ะ แล้วเพื่อนๆจะสามารถเที่ยวตามด้วยตัวเองได้ภายใน1วันแบบซิลๆแต่หัวใจจะอิ่มเอมแบบบอกไม่ถูก

1.Atsuta-Jingu

แผนที่ศาลเจ้าAtsuta ที่มา: Google map

atsutajingu รีวิว

:ศาลเจ้าอะซึตะ นาโกย่า ศาลเจ้าขนาดใหญ่ยักษ์ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวนาโกย่า ศาลเจ้าแห่งนี้มีชื่อเสียงเรื่องเป็นสถานที่เก็บวัตถุโบราณของชาติไว้หลายชิ้นมากๆ แต่น่าเสียดายที่เราไม่สามารถเข้าชมได้ค่ะ แต่ถึงอย่างไรเราก็สามารถเดินชมความงามของวัดเก่าแก่แห่งนี้ได้ค่ะ

อะสึตะ

ประตูทางเข้าวัดค่ะ จริงๆมีหลายทางเข้ามากๆค่ะ

ศาลเจ้าอะซึตะ

มุมล้างมือล้างปากก่อนเข้าวัดตามความเชื่อของชาวญี่ปุ่นค่ะ

atsuta

บรรยากาศภายในศาลเจ้าค่ะ

atsuta jingu

จะเขียนคำอธิษฐานไว้ก็ย่อมได้

2.พิพิธภัณฑ์Futaba (二葉館-文化のみち)

แผนที่พิพิธภัณฑ์Futaba ที่มา: Google map

แนะนำที่เที่ยวนาโกย่า

:ย้อนวันวานโบราณไปกับบ้านเก่าแบบฉบับนาโกย่าที่รับอิทธิพลจากตะวันตกมาแบบเต็มๆบ้านหลังนี้มีสิ่งที่น่าตื่นตาอยู่มากเลยค่ะ ภายในบ้านมีการออกแบบให้ห้องแต่ละห้องให้มีความแตกต่างกัน มีทั้งแบบญี่ปุ่น แบบตะวันตก แบบจีน เรียกได้ว่าเป็นบ้านที่มีความหรูหราสุดๆ เชื่อว่าถ้าใครได้มาชมต้องได้ไอเดียในการกลับไปแต่งบ้านของตัวเองอย่างแน่นอนค่ะ และที่สำคัญบ้านเก่าหลังนี้ใครที่สนใจอยากจัดการเลี้ยงเล็กๆ งานประชุม หรืองานแต่งงานก็สามารถติดต่อขอเช่าพื้นที่ได้ด้วยนะคะ

ค่าเช้าชม: 600เยน(สามารถดูได้ทั้งพิพิธภัณฑ์FutabaและShumoku-kan cafeค่ะ)

มาชมบรรยากาศภายในพิพิธภัณฑ์Futabaกันค่ะ

เที่ยวนาโกย่า

ประตูทางเข้าค่ะ ในวันที่โอคซังไปเที่ยวนั้นโอคซังได้ไปเที่ยวกับโปรเฟสเซอร์ชาวอิตาลีท่านดูไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่ ท่านบอกว่าที่บ้านท่านมีแบบนี้ทั้งเมืองก็เลยเฉยๆมาก แต่ตัดภาพมาที่เหล่าชาวเอเชียจีน ไทย ญี่ปุ่น จะตื่นเต้นเป็นพิเศษค่ะ เหมือนได้เที่ยวยุโรปในแดนปลาดิบอะไรแบบนั้น

แนะนำที่เที่ยวNagoya

ห้องโถงชั้นแรกค่ะจะสังเกตเห็นว่ามีกระจกสีแบบยุโรปอยู่ด้วย

เที่ยวNagoya

มุมนั่งเล่นค่ะ(สามารถนั่งได้) อยากได้มุมในบ้านแบบนี้เลย

เที่ยวญี่ปุ่นแบบชิลๆ

อยากเช่าห้องนี้จัดงานแต่งงานมากๆค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่น2วัน

โถงทางเดินชั้นแรกถึงแม้ว่าห้องจะเป็นแบบตะวันตกแต่จะมีกระจกที่สามารถมองเห็นสวนญี่ปุ่นภายในบ้านค่ะ สวยงามมากขึ้นไปอีก

เราไปขึ้นไปชั้น2ของตัวบ้านกันเลยค่ะ

เที่ยวนาโกย่าราคาถูก

ทางเดินภายในตัวบ้านค่ะ ในชั่น2นี้จะมีห้องแบบต่างๆมากมายค่ะ แต่โอคซังจะหยิบมาให้ดูเฉพาะบางส่วนค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่น3วัน

ห้องเขียนหนังสือส่วนตัว จะเห็นว่ามีโถใส่ถ่านวางที่มุมห้องด้วย(ฮีตเตอร์ในสมัยโบราณของชาวญี่ปุ่น)

Nagoya

โถงทางเดินชั้น2ค่ะ

เที่ยวนาโกย่า1วัน

ห้องนอนใหญ่ค่ะ

นาโกย่า

ห้องนี้น่าจะเป้นห้องนั่งจิบชาเบาๆค่ะ

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนเล็กๆที่โอคซังพยายามถ่ายภาพมาให้ชมค่ะ ถ้าเพื่อนๆได้เห็นของจริงจะต้องชอบแน่ๆค่ะ เข้าไปในบ้านหลังเดียวเหมือนได้เที่ยวทั้งญี่ปุ่นและยุโรปคุ้มสุดๆ

3.พิพิธภัณฑ์Shumoku-kan cafe(撞木館-文化のみち)

แผนที่Shumoku-kan cafeที่มา: Google map

เที่ยวนาโกย่า1วัน

: ยังตามรอยวัฒนธรรมเก่าแบบนาโกย่าที่บ้านเก่าอีกหนึ่งหลังคือShumokuหลังนี้กันค่ะ แต่เดิมเจ้าของบ้านได้ทำเป็นคาเฟ่เล็กๆแต่ปัจจุบันเจ้าของได้เปิดบ้านให้คนภายนอกสามารถเข้าชมได้ โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านเก่าแก่ที่มีการออกแบบผสมผสานระหว่างญี่ปุ่นโบราณกับตะวันตกได้อย่างลงตัวค่ะ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ต้องไปชมให้ได้ค่ะห้ามพลาดเด็ดขาด เมื่อเข้าไปชมภายในบ้านหลังนี้แล้วเราจะถือว่าเป็นแขกคนสำคัญที่มาเยือนจะมีกลุ่มคนญี่ปุ่นผู้ดูแลบ้านต้อนรับเราทุกคนอยู่ค่ะ เราจะได้สนทนากับชาวญี่ปุ่นพร้อมๆกับดื่มชาอุ่นๆที่เขาเตรียมไว้ให้อย่างอบอุ่นค่ะ ต้องบอกว่าที่นี่เป็นบ้านที่ทั้งสวยและมีความอบอุ่นน่ารักไปในตัว ห้ามพลาดเด็ดขาดค่ะ

มาชมบรรยากาศภายในพิพิธภัณฑ์Shumoku-kanกันค่ะ

แนะนำเที่ยวนาโกย่า

เมื่อเข้ามาในตัวบ้านเราจะขึ้นไปที่ชั้น2กันก่อนค่ะ จะเจอกับห้องทำงานสไตล์ตะวันตกสีที่สามารถนั่งมองวิวภายนอกได้

เที่ยวนาโกย่าด้วยตัวเอง

ห้องข้างๆกันจะมีการจัดวางโชว์ชุดน้ำชาแบบต่างๆ สวยงามมากๆค่ะ บางชิ้นเจ้าของบ้านก็ได้รับเป็นของขวัญจากเมืองอื่นๆมาด้วยมีเยอะมากๆค่ะ โอคซังนำมาให้ชม1ภาพ อยากเห้นมากกว่านี้ต้องมาเองนะคะ^^

ห้องแบบญี่ปุ่น

เมื่อลงมาชั้นล่างจะเจอกับบรรยากาศของบ้านญี่ปุ่นแบบแท้ๆ ถ้าใครหลงใหลในงานสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่นต้องลองสังเกตรายละเอียดเล็กๆในบ้านหลังนี้ค่ะ เพราะเขาเก็บทุกรายละเอียดไว้อย่างดีมีความหมายทุกชิ้นทุกตารางนิ้วของบ้านหลังนี้จริงๆค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่น

ตัวอย่างเช่นขื่อของห้องนี้มีจะมีการฉลุลายนกฟินิกส์ที่มีความหมายถึงชีวิตนิรันดร์การเกิดใหม่

Nagoya

ที่เปิดประตูตู้ต่างๆ ก็จะเป็นเหล็กรูปค้างคาวที่มีความหมายถึงความสุขตามความเชื่อของคนญี่ปุ่นค่ะ(ถามผู้ดูแลบ้านมาค่ะเพิ่งรู้เหมือนกันค่ะ)

บ้านญี่ปุ่น นาโกย่า

มนเสน่ห์ของบ้านหลังนี้คือความมีไมตรีจิตที่น่ารักของผู้ดูแลบ้านค่ะ ช่วยกันเสิร์ฟน้ำชาอุ่นๆให้ดื่ม และแลกเปลี่ยนความคิดผ่านการสนทนาแบบสนุกสนานถึงพริกถึงขิงมากๆค่ะ ผู้ดูแลบ้านบอกว่าบางครั้งบ้านหลัวนี้ก็จัดแสดงโชว์กิโมโนบ้าง แฟชั่นโชว์บ้าง แล้วแต่กิจกรรมค่ะ ถือว่าเป็นสถานที่ที่ถ้าใครได้มาเยือนจะต้องตกหลุมรักในความสวยงามของสถานที่และน้ำใจของชาวญี่ปุ่นเป็นแน่แท้ค่ะ

4.โอเอซิส21 (Oasis21)

แผนที่Oasis21 ที่มา: Google map

oasis21

: สวนสาธารณะกระจกลอยฟ้าที่มีความโรแมนติกเหมาะกับคู่รักมากๆค่ะ โอเอซิส21 จะอยู่ในย่าน Sakaeใจกลางเมืองนาโกย่า ลักษณะเป็นลานกระจกใสกว้างๆมีบ่อน้ำขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางที่ลอยสูงอยู่ใจกลางเมืองเมื่อมองจากด้านบนลงมาจะเห็นวิวเมืองนาโกย่าพร้อมๆกับฟังเสียงน้ำไหลจากบ่อน้ำและรับลมเย็นๆไปด้วยกัน เป็นบรรยากาศที่ผ่อนคลายและโรแมนติกสุดๆไปเลยค่ะ ใครที่มาเที่ยวนาโกย่าจะมีภาพความทรงจำประทับใจจากที่นี่แน่นอนค่ะ

มาชมบรรยากาศของโอเอซิส21กันเลยค่ะ

Oasis21

เมื่อขึ้นมาที่สวนสาธารณะลอยฟ้าแห่งนี้จุดเด่นคือบ่อน้ำตรงกลางที่ทพจากกระจกใสพิเศษสามารถมองทะลุไปถึงด้านล่างได้ค่ะ

โอเอซิส21

ซูมไปใกล้ๆค่ะ

เที่ยวนาโกย่า1วัน

บรรยากาศโดยรอบค่ะ สถานที่จริงกว้างมากๆค่ะ สามารถเดินเป็นวงกลมรอบบ่อน้ำได้

5.เทบาซากิ

แนะนำอาหารนาโกย่า

ไก่ทอดแบบฉบับของนาโกย่าที่ถูกปากคนไทยอย่างเราๆเป็นที่สุด อาหารที่นาโกย่าส่วนใหญ่จะมีรสชาติคล้ายอาหารไทยบ้านเราคือมีรสจัดจ้านปรุงเยอะ ไก่เทบาซากิเป็นหนึ่งเมนูที่เป็นที่นิยมที่สุดของชาวนาโกย่า ไก่ทอดจะมาเป็นลักษณะแบบปีกไก่ที่ทอดแบบแห้งๆแล้วโรยผงพริกไทยอะไรสักอย่างมาค่ะ มีความหวานนิกๆเผ็ดแบบซ่าๆในลำคอ คิดแล้วน้ำลายไหลโอคซังรับประกันความอร่อยค่ะ จะกินอย่างไม่หยุด ไม่มีความเลี่ยนแม้สักนิดขอเชิญให้ทุกท่านไปทานค่ะแล้วจะติดใจสั่งห่อกลับบ้านหลายกล่องแน่ๆ

โอคซังหวังว่าบทความนี้จะทำให้เพื่อนๆเที่ยวนาโกย่าได้สนุกมากขึ้นนะคะแล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ

มาตะเน้

COMMENTS