ชมสวนญี่ปุ่นShoseien-gardenใกล้Kyoto stationนิดเดียว!

เที่ยวในเมืองอย่างเหน็ดเหนื่อยแล้วลองมาพักผ่อนคลายหัวจิตหัวใจ ชมความสวยงามของธรรมชาติไปกับสวนแบบญี่ปุ่นโบราณ Shoseien garden (สวนโชเซเอง) สวนนี้อยู่ไม่ห่างจากสถานีเกียวโตค่ะสามารถเดินไปได้ในเวลาภายใน15นาที สำหรับใครที่กำลังมาเที่ยวเกียวโตทุกคนจะต้องรู้จักสถานีเกียวโตกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ลองแวะชมสวนโซเซเองกันได้ค่ะ แล้วเพื่อนไอาจจะไม่อยากละสายตาออกจากสวนนี้ได้เลย และอาจจะคิดไปได้ว่าเหตุใดถึงมีสวนญี่ปุ่นโบราณสวยๆนี้อยู่ท่ามกลางตึกสูงที่เรียงรายอยู่มากมายในโซนของย่านช้อปปิ้งแบบนี้ จะสวยขนาดไหนไปชมกันเลยค่ะ

การเดินทางไปสวนโชเซเอง

การเดินทางไปสวนโชเซเอง วิธีที่ง่ายที่สุดที่โอคซังแนะนำคือการเดินเท้าจากสภานีเกียวโตค่ะ ถ้าใครที่ไม่อยากเดินนั่งแท็กซี่จากสถานีเกียวโตไปที่สวนค่าแท็กซี่ไม่น่าจะขยับไปไหนเลยค่ะจะอยู่ที่ราคาเริ่มต้นที่470อยู่แบบนั้นค่ะ ถ้าเราดูจากแผนที่ด้านบนสวนโชวเซเองจะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับวัดHigashihonkanji เดินเล่นในสวนก่อนแล้วค่อยไปที่วัดนี้ต่อก็ได้ค่ะ

เข้าไปชมสวนกันเลย!

แนะนำที่ชมใบไม้เปลี่ยนสี เกียวโต

ก่อนเข้าเราจะต้องจ่ายค่าเข้าชมก่อนนะคะท่านละ 500เยนค่ะ โดยเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วจะอยู่ข้างๆระตูทางเข้านี้เลยค่ะ

แนะนำที่ชมใบไม้เปลี่ยนสี

เมื่อเข้ามาด้านในแล้วเราจะเจอกับต้นซากุระที่ยังไม่ออกดอกค่ะ เพราะว่าช่วงที่มานี้เป็นช่วงใบไม้แดงค่ะไม่ต้องแปลกใจ ดังนั้นใครที่อยากเห็นซากุระจากวัดนี้จะต้องมาในช่วงปลายมีนาคม-ต้นเมษายนเท่านั้นนะเจ้าคะ

ชมใบไม้เปลี่ยนสี

สวนโซเซเองเป็นสวนสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 1641 โดยตระกูลโชวกุนชื่อดังโทกุคาวะภายในสวนจะประกอบไปด้วยพรรณไม้นานาพรรณทำให้สวนนี้มีความสวยงามทุกฤดูเลยค่ะ สวนแห่งนี้จึงเป็นที่นิยมในการถ่ายภาพมากๆค่ะ เพราะมีความเป็นส่วนตัวทั้งๆที่อยู่กลางเมืองเกียวโต สงสัยยังไม่ค่อยมีใครรู้จักสักเท่าไร

เที่ยวเกียวโต

บ่อน้ำด้านหน้านี้นอกจากเราจะมองเห็นเกียวโตสเตชั่นอยู่ไกลๆ(บอกแล้วว่าสวนนี้มันอยู่กลางเมืองจริงๆ)เราจะเห็นกอดอกบัวแล้วก็ยังเป็ดเล็กๆว่ายน้ำให้เห็นอยู่บ่อยๆ

รีวิว สวนโชเซเอง

ด้วยบรรยากาศที่สงบ เป็นส่วนตัวและการตกแต่งสวนที่ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติจึงไม่แปลกใจเลยที่จะเห็นว่ามีคนญี่ปุ่นจำนวนไม่น้อยมานั่งผ่อนคลายชมความงามของสวนกันในบริเวณนี้ค่ะ

แนะนำ เที่ยวใบไม้แดง

โอคซังนึกภาพไม่ออกเลยค่ะว่าถ้าดอกบัวบานเต็มทั้งบ่อจะสวยขนาดไหน

เราจะยังไม่หยุดอยู่เท่านี้ตามไปดูมุมอื่นๆของสวนกันค่ะ

แนะนำที่เที่ยวใกล้สถานีเกียวโต

ลองถ่ายรูปบนสะพานนี้ก็น่ารักไม่น้อยเลยค่ะ

สวนกลางเมืองเกียวโต

มุมยอดนิยมค่ะ โรแมนติกมากๆ

โซเซเอง รีวิว

ใบไม้ยังเปลี่ยนสีไม่เต็มที่เลยค่ะ ถ้าเปลี่ยนเป้นสีแดงเต็มที่น่าจะสวยไม่น้อย

โซเซเอง

มีบางส่วนที่เริ่มเปลี่ยนสีบ้างแล้วค่ะ

สวนโซเซเอง เปิดกี่โมง

ใครที่มาเที่ยวเกียวโตแล้วแต่ยังไม่เคยมาเที่ยวที่สวนแห่งนี้โอคซังแนะนำมากๆหรือสำหรับใครที่พักอยู่แถวๆเกียวโตสเตชั่นยิ่งแนะนำให้มาเที่ยวที่สวนนี้กันดูค่ะ การเดินทางสะดวกอยู่ใกล้เกียวโตวเตชั่นเพียงแค่เดินเท้าไม่กี่นาทีก็ถึงที่สวนโซเซเองแล้วค่ะ โอคซังชอบสวนนี้มากๆเพราะไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงเกียวโตตอนเหนือก็ได้เห็นสวนสวยๆแบบนี้เหมือนกัน

ครั้งหน้าจะพาไปเที่ยวที่ไหนต่อ ฝากติดตามให้กำลังใจกันด้วยนะคะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะค่ะ

มาตะเน้

COMMENTS