Heian Jingu ศาลเจ้าเฮอันความลงตัวของจีนกับญี่ปุ่น โรแมนติกมาก!ต้องมา!

เดี๋ยวนะ!! นั่นคือศาลเจ้าจีน หรือญี่ปุ่นกันแน่!!วันนี้โอคซังจะพาเพื่อนๆมาทำความรู้จักกับศาลเจ้าขนาดใหญ่ในเกียวโตที่มีอายุน้อยที่สุดมีศิลปะความเป็นจีนผสมอยู่ให้เห็นอย่างเด่นชัดเหมือนเรากำลังเที่ยววัดจีนอยู่อะไรแบบนั้น เพราะศาลเจ้านี้ถูกสร้างขึ้นในปี1875ช่วงยุคเฮอันรุ่งเรืองค่ะ(ยุคที่จีนเข้ามามีบทบาทในญี่ปุ่นจนได้มีการถ่ายทอดศิลปะบางส่วนทิ้งไว้) หลังจากที่โอคซังเข้าไปสำรวจด้านในมาแล้ว ขอบอกว่าคุ้มมากๆใครที่มาเกียวโตแล้วไม่ได้เข้ามาที่ศาลเจ้าแห่งนี้ถือว่าพลาดมากเพราะเหมือนได้เที่ยวทั้งญี่ปุ่นและจีนไปในคราวเดียวกัน แถมความงามของสวนด้านในยังสวยงามมากๆอีกด้วย แต่ที่น่าแปลกใจคือศาลเจ้าแห่งนี้ไม่เป็นที่นิยมเท่าไร สงสัยทำการตลาดไม่ดี ดังนั้นเข้าไปชมพร้อมๆกันกับโอคซังได้เลยค่ะ

ศาลเจ้าเฮอันอยู่ไหน

จากในแผนที่จะเห็นว่าศาลเจ้าเฮอันจะอยู่ใกล้กับศาลเจ้ายาซากะ[ศาลเจ้ายาซากะ(Yasaka-Jinja)ศาลเจ้าที่เปรียบเสมือนหัวใจของเกียวโต]และนันเซนจิ[ไปดูคลองลายฟ้าวัดนันเซนจิNanzenjiวัดศาลาน้ำที่ต้องไปให้ได้] และวัดน้ำใส[วัดน้ำใส(Kiyomizu-dera) 清水寺 แบบปิดปรับปรุงซ่อมแซม!![รีวิว]]

ศาลเจ้าเฮอัน

แลนด์มาร์คสำคัญที่บอกว่ามาถึงศาลเจ้าเฮอันแล้วนั่นก็คือเสาโทริขนาดยักษ์ตั้งตระหง่านอยู่ที่ถนนตรงนี้ถ้ามองไม่เห็นคงต้องเชคค่าสายตาอย่างจริงๆค่ะ เมื่อเจอเสาโทริสีแดงนี้แสดงว่าศาลเจ้าเฮอันก็อยู่ไม่ไกลค่ะ

มาถึงแล้ว!

ศาลเจ้าเฮอัน เกียวโต รีวิว

ประตูทางเข้าชั้นแรกต้องข้ามทางม้าลายใหญ่ๆนี้เข้าไปค่ะ ส่วนนี้ยังไม่ต้องเสียค่าเข้าชมใดๆค่ะ

Heian jingu

เมื่อผ่านประตูทางเข้าด้านหน้ามาแล้ว เจอเข้ากับอาคารใหญ่อลังกาลสมกับความเฟื่องฟูของจีนในเกียวโตของสมัยนั้นเลย

ศาลเจ้าเฮอัน เกียวโต

ทางเดินโรยด้วยกรวดหิน ดังนั้นอย่าใส่ส้นสูงนะคะเดินลำบากแน่ๆ

เข้าไปชมสวนกันไหม?

Heian shrine

ทางเข้าไปยังสวนสวยงามจะอยู่ด้านซ้ายมือของอาคารนี้ค่ะ

รีวิว heian jingu

แผนที่สวนด้านในค่ะ ดูน่าจะกว้างมากๆ

รีวิว heian shrine

ฮองเฮาสเด็จแล้ว…. เสียงนี้แว่วมาแต่ไกลเมื่อเห็นประตูทางเข้าแบบนี้ เอ้ะนี่เรากำลังจะกลายเป็นฮองเฮาไปแล้วหรอนี่? เดี๋ยวๆฮองเฮามาจ่ายเงินค่าเข้าชมก่อน! ในราคา 600เยน ด้วยการตกแต่งระดับฮอลลีวู้ดขนาดนี้ถ้าไม่ใช่ศาลเจ้าจะไม่ให้คิดได้ยังไงว่าคือวังหลวงในภาพยนต์ชัดๆเพื่อให้เห็นภาพชัดเจนเข้าไปชมข้างในกันเลย

ศาลเจ้าเฮอัน เกียวโต

เมื่อก้าวเข้ามาแล้วเจอกับต้นซากุระกิ่งแห้งเหี่ยว ถ้าเป็นช่วงซากุระบานจะต้องน่ารักมากแน่นอน แต่ตอนนี้ยังไม่บานสภาพจึงเหมือนทางเข้าประตูเข้าบ้านสนมคนที่5ตอนฮ้องเต้ไม่เสด็จมาหาดูร้างมากค่ะ แอบตกใจน้อยๆ

ศาลเจ้าเฮอัน

เฮอัน

แต่พอเดินเข้ามาด้านในเรื่อยๆให้ความรู้สึกที่ลึกลับน่าค้นหามากกว่าเดิมค่ะ ด้านในมีพรรณไม้นานาชนิดจริงๆ มีลำธารเล็กๆและสะพานหินเล็กๆอยู่ด้านในด้วย

ของดีเกียวโต

เฮอันจิงกู่

แต่เมื่อเดินเข้าไปข้างในมากขึ้นเริ่มเจอกับสระน้ำยักษ์ที่มีบ่อบัวปรากฏให้เห็น เวลานี้ไม่ใช้ฤดูกาลที่บัวจะออกดอกสภาพจึงจะดูเหมือนหนังผีนิดๆ แต่บรรยาศโดยรอบดีมากๆค่ะ มองไม่เห็นโลกภายนอกเลยค่ะเป็นส่วนตัวสุดๆ

รีวิว เฮอัน

มาลองเดินข้ามเกาะไปตรงกลางตรงนั้นกันดีกว่าค่ะ ถ้าใครที่มาถ่ายภาพตรงนี้ก็น่าจะสวยไม่น้อย

เที่ยวเกียวโต

แนะนำที่เที่ยวเกียวโต

ลองมองไปที่ลำธารฟังเสียงน้ำเซาะหิน ช่างไพเราะผ่อนคลาย

เกียวโต

เดินมาตรงนี้แอบเซอร์ไพร้!!!!เพราะตอนแรกคิดว่าจะมีแค่สวนธรรมดาๆที่ไหนได้มีบ่อน้ำใหญ่ยักษ์ที่บรรยากาศดีสุดๆตั้งแต่เคยเที่ยวมาในศาลเจ้าหรือวัดในเกียวโตเลยค่ะ แต่วิวไม่ค่อยดีเท่าไรแอบเห็นร่องรอยการก่อสร้างของพื้นที่ใกล้เคียงเราต้องย้ายมุมเพื่อถ่ายภาพดีๆสักรูปค่ะ

เที่ยวเกียวโต

ในที่สุดก็ได้ภาพน่ารักๆเก็บไว้ในไดอารี่ส่วนตัวแล้ว

ศาลเจ้า เกียวโต

นอกจากนี้แล้วเราสามารถใกล้ชิดกับความงามของบ่อน้ำที่ใสราวกระจกแบบใกล้ๆได้โดยที่ไม่ต้องมีอะไรมากั้นได้จากสะพานไม้ข้ามบ่อน้ำนี้

ของดีเกียวโต

เที่ยวเกียวโตทำอะไรดี

เพราะสะพานไม้นี้ไม่มีเอาไว้แค่ให้เราข้าม เราสามารถนั่งผ่อนคลายบนสะพานพร้อมชมความงามของธรรมชาติได้เต็มที่

เที่ยวเกียวโต ใบไม้เปลี่ยนสี

ตอนที่โอคซังมาตอนนี้เป็นเวลาช่วงเย็นประมาณ17:30น.แดดใกล้หมดแล้ว ตัวอาคารบางส่วนเริ่มเปิดไฟสีส้มทำให้บรรยากาศโรแมนติกมากขึ้นไปอีก

จากที่คิดไว้ตอนแรกที่คิดว่าข้างในนี้ไม่มีอะไรคงจะเหมือนกับสวนญี่ปุ่นทั่วๆไปพอเข้ามาชมด้วยตาตัวเองปฏิเสธไม่ได้จริงๆค่ะว่าข้างในศาลเจ้าเฮอันจะมีสวนและบ่อน้ำที่สวย กว้างใหญ่และเป็นส่วนตัวขนาดนี้ ใครที่มาเที่ยวเกียวโตแถบวัดน้ำใสแล้วมีเวลามากพอลองหลีกหนีจากผู้คนทางนั้นมาชมความงามของศาลเจ้าเฮอันกันดูค่ะ แล้วจะชอบที่นี่เหมือนโอคซังค่ะ

อย่าลืมติดตามให้กำลังใจกันเรื่อยๆนะคะ
แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ
มาตะเน้

COMMENTS