ห้องรับรองชั่วคราวของJAL Sakura Loungeสนามบินอิตามิ(Itami-Osaka Airport)

มีใครเคยใช้บริการเที่ยวบินจากสนามบินอิตามิ(Itami-Osaka airport) บ้าง ยกมือขึ้น!! โอคเองเข้าใช้บริการที่สนามบินนี้บ่อยมากๆค่ะ ส่วนใหญ่จะใช้เป็นสนามบินที่ใช้บินต่อไปสนามบินนาริตะ(Narita Airport)หรือไปสนามบินฮาเนดะ(Haneda)ค่ะหรือใช้เป็นสนามบินบินภายในประเทศไปจังหวัดอื่นๆ แต่ที่สนามบินอิตามินี้จะไม่มีไฟล์ทบินระหว่างประเทศไทยนะคะ

หลังจากที่โอคซังใช้บริการสายการบินเจแปนแอร์ไลน์อยู่บ่อยๆรวมถึงวันนี้ เห็นว่าห้องรับรองสายการบินเจแปนแอร์ไลน์(Japan airlines)ที่เรียกว่า Sakura Lounge ในItami airportปิดปรังปรุงและไม่เปิดสักที! วันนี้โอคซังจึงจะรีวิวห้องรับรองชั่วคราวของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ให้ชมกันค่ะว่าสำหรับคนที่มีสิทธิ์ในการเข้าใช้ควรจะเข้าใช้หรือปล่าว

เริ่มต้นที่ทางเข้าห้องรับรอง

หลังจากที่ผ่านการเชคระบบรักษาความปลอดภัยภายในสนามบินมาแล้วในระหว่างทางไปประตูเกตขึ้นเครื่องของเรา เราจะเห็นห้องรับรองชั่วคราวอย่างชัดเจนค่ะแล้วแบบนี้ใครที่สามารถเข้าใช้บริการSakura Loungeนี้ได้บ้าง?

  • สมาชิกJAL Global Club ขั้นSapphire ขึ้นไป
  • ผู้ที่ซื้อตั๋วชั้นธุรกิจขึ้นไป

โอคซังเป็นสมาชิก Sapphireของ JAL Global club ดังนั้นจึงสามารถเข้าใช้ได้ค่ะ ถึงแม้ว่าจะซื้อตั๋วแบบธรรมด๊า ธรรมดา ประหยัดที่สุดก็ตาม

sakura Lounge รีวิว

เห็นกระถางต้นไม่สี่เหลี่ยมวางเรียงเป็นแนวยาวตรงนี้ไหมคะ นี่คือกระถางที่เอาวางเรียงเพื่อกั้นเป็นห้องแบบชั่วคราวค่ะ ถ้ามองแบบเผินๆดูไม่รู้เลยใช่มั้ยคะว่านี้คือ JAL sakura Loungeจริงๆ? ไม่เป็นไรค่ะถึงแม้ว่าผนังจะกลายเป็นกระถางต้นไม้ไปซะแล้วเราก็ไม่แคร์ค่ะ เราจะเข้าไปนั่งเพราะเรามีสิทธิ์ใช้ค่ะ!! ได้อานอะไรกรุบกริบสักหน่อยก็ยังดี

ห้องรับรองเจแปนแอร์ไลน์ อิตามื

ทางเข้าด้านหน้าจะระบุสถานะจองคนที่สามารถเข้าใช้ห้องรับรองนี้ได้ค่ะ อ่านก่อนเข้านะคะ

บรรยากาศภายในSakura Lounge

เมื่อเข้ามาด้านในยรรยากาศไม่แตกต่างจากภายนอกเท่าไรค่ะ เพราะผนังก็ยังเป็นต้นไม้ที่เอามากั้นค่ะ เข้าใจว่าห้องรับรองจริงๆกำลังปรับปรุงอยู่ทางสายการบินทำได้ดีที่สุดแล้วค่ะ

JAL Saku Lounge

แต่เพราะมีกระถางต้นไม้สีเขียวๆอยู่ก็ทำให้สดชื่นไปอีกแบบนะคะ

JAL sakura Lounge รีวิว

เลาจน์จะยาวไปจนสุดทางตรงนู้นเลยค่ะ โดยตรงทางเข้าจะมีบาร์เครื่องดื่มและขนมให้เราทาน แต่เครื่องดื่มที่มีส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะสำเร็จรูป คือเป็นขวดหรือกระป๋องมาเลย

sakura Lounge รีวิว

ถึงแม้ว่าจะเป็นเลาจน์ชั่วคราวแต่ก็ยังทำให้สามารถมองเห็นบรรยากาศลานจอดเครื่องบินด้านนอกได้เหมือนเดิมค่ะ

JAL Saku Lounge itami

มองเครื่องบินแบบเพลินๆ พร้อมๆกับนั่งทำงานไปด้วยก็ได้นะคะ

บริการต่างๆในเลาจน์

Lounge JAL ชั่วคราว

หลายคนอาจจะสงสัยว่ามีที่ชาร์ตโทรศัพท์หรือไม่ เนื่องจากตรงนี้เป็นพื้นที่ที่ทำเป็นห้องรับรองชั่วคราวค่ะดังนั้นระบบไฟเช่นที่ปลั๊กชาร์ตมือถือจึงเป็นแบบที่เห็น ซึ่งโดยปกติแล้วที่ชาร์ตไฟจะอยู่ข้างใต้โต๊ะเล็กข้างเก้าอีก แต่กาต่อระบบจะซับซ้อนจึงไม่สามารถใช้ในจุดนั้นได้ค่ะ ต้องมองหาปลั๊กยาวแบบนี้ค่ะถึงจะสามารถใช้ได้ค่ะ รู้สึกเหมือนอยู่บ้านตัวเองไม่เกร็งดีค่ะ
Lounge JAL

ที่นั่งที่มีในเลาจน์เป็นที่นั่งแบบเดิมที่เคยมีบริการอยู่ในSakura Loungeมาก่อนหน้านี้ เป็นเบาะโซฟานุ่มๆเหมือนกันหมดทั่วทุกโซนค่ะ พร้อมๆกับโต๊ะเล็กข้างๆเก้าอี้สำหรับวางเครื่องดื่มและแต่ละที่นั่งมีหมอนอิงใบน้อยๆไว้บริการด้วยนะคะ

JAL Saku Lounge itami

ห้องรับรองSakura Lounge นี้เป็นห้องรับรองของเที่ยวบินภายในประเทศดังนั้นจึงไม่มีอาหารที่เป็นอาหารจริงๆจังๆให้เราทานนะคะ มากที่สุดที่มีคือน้ำดื่มและขนมกรุบกรอบซองเล็กๆกินจุบจิบค่ะ โอคซังจึงเลือกดื่มน้ำเปล่าธรรมดาเพื่อความสดชื่น

sakura Lounge

ส่วนขนมกรุบกรอบจะเป็นมันฝรั่งทอดและกล้วยอบแห้งค่ะ ขนมจะไม่เหมือนกันในแต่ละวันนะคะ แต่รับรองว่าอร่อยตามมาตรฐานสายการบิน ขนมนี้ไม่สามารถเอาออกไปนอกเลาจน์ได้นะคะ ต้องทานให้หมดภายในเลาจน์ค่ะ

แต่บอกตามตรงว่านั่งไม่นานพอทำได้ค่ะถ้านั่งไปนานๆจะรู้สึกอึดอัดมาก คนเยอะหายใจไม่ออกค่ะ โอคซังเป็นคนที่ไม่ชอบที่ที่มีคนเยอะเท่าไรจึงยอมแพ้ออกมาเดินเล่นหาที่นั่งธรรมดาด้านนอกดีกว่าไม่ต้องใช้สิทธิ์เข้าใช้เลาจน์ก็ได้พอออกมานั่งด้านนอกหายใจสะดวกกว่ามากๆและยังมีที่นั่งให้เราเลือกอีกเยอะเลยไม่จะเป็นต้องเข้าไปนั่งเบียดกันในนั้นเลย โอคซังคิดว่าเข้าไปเพื่อทานน้ำหรือขนมเล็กน้อยมันโอเคมากๆ แต่ถ้าให้นั่งนานๆ จนถึงเวลาเรียกขึ้นเครื่องน่าจะลำบากค่ะ ทนความอึดอัดไม่ไหวจริงๆค่ะ หวังว่าห้องรับรองจะปรับปรุงเสร็จเร็วๆนี้นะคะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ

มาตะเน้

COMMENTS