เที่ยวนางาซากิ ที่ Huis ten bosch กับตั๋ว1.5วัน ด้วยตัวเอง ตรึงใจอย่าบอกใครภาพเพียบ [รีวิวละเอียดยิบ]

นางาซากิ (Nagasaki) เมื่อได้ยินคำนี้จะนึกถึงอะไรกันคะ? อันแหน่เป็นเหมือนโอคซังแน่ๆที่นึกถึงช่วงสงครามโลกครั้งที่2ขึ้นมาเลย ดินแดนนางาซากิแห่งเกาะคิวชูนี้เป็นอีกหนึ่งที่ที่เคยโดนระเบิดปรมาณูครั้งใหญ่ของญี่ปุ่นมีภาพความแห้งแล้งหรือความเป็นเมืองร้างๆเข้ามาในสมองอย่างหยุดไม่อยู่ แต่พอได้เข้ามาแล้วจริงๆสัมผัสได้ถึงความเป็นนางาซากิที่น่ารักและอบอุ่นแบบเหนือความคาดหมายมากๆ ตกหลุมรักเมืองนี้ตั้งแต่ก้าวขาเข้ามายังสนามบินนางาซากิ(Nagasaki Airport)กันเลย

เฮาส์เทนบอช นางาซากิ

แต่เดี๋ยวก่อน! วันนี้โอคซังจะไม่ได้พาทัวร์เมืองนางาซากิกันนะคะ แต่เราจะไปที่เมืองจำลองแห่งหนึ่งในนางาซากิอีกทีที่มีชื่อว่า Huis ten bosch (ハウテンボス)หรือภาษาไทยอ่านคือ เฮาส์เทนบอช ความหมายคืออะไรไม่รู้ แต่ที่รู้อยากไปที่นี่มานานแล้วได้ข่าวว่าที่นี่คือเมืองยุโรปจำลองขนาดใหญ่ยักษ์ มีพื้นที่โรแมนติกมากมาย มีเครื่องเล่นกรุบกริบที่สามารถเล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มีพิพิธภัณฑ์น่ารักๆ มีคาเฟ่แปลกๆ คือคุณขามันรวมทุกอย่างที่เราจะจิตนาการได้ไว้ที่นี่แล้ว ธรรมดาซะที่ไหนอยากให้ทุกคนได้ลองตามมาอ่านกันค่ะ

จา โอคซัง
จา โอคซัง

ส่วนใหญ่คนไทยที่มาเที่ยวที่นี่จะมากับทัวร์ที่เป็นแบบVIPจ่ายราคาแพคเกจมาแบบแพงๆ แต่วันนี้โอคจะมาชี้เป้าการเดินทางมาเที่ยวและรายละเอียดให้กับใครอีกหลายคนที่อยากมาที่นี่ด้วยตัวเองกันดูนะคะ เพราะมันคุ้มมากๆ

การเดินทางด้วยเครื่องบินเข้า Nagasaki Airport

สำหรับการเดินทางแนะนำให้เดินทางโดยเครื่องบินภายในประเทศญี่ปุ่นค่ะเพราะราคาถูกและรวดเร็ว ซึ่งไฟล์ทบินตรงจากไทยมาที่สนามบินนางาซากิตอนนี้ถูกยกเลิกแล้วและยังไม่มีข่าวว่าจะมีนะคะ ดังนั้นหากเราเสิชหาข้อมูลตั๋วเครื่องบินมาที่สนามบินนางาซากิแห่งนี้ทั้งหมดจึงต้องมีการเปลี่ยนเครื่องภายในญี่ปุ่นค่ะ วันนี้โอคใช้บริการสายการบิน JAL ภายในประเทศจากสนามบินอิตามิ (Itami)- สนามบิน Nagasaki(NGS)

เที่ยวนางาซากิ

เครื่องบินลำเล็กที่โอคนั่งวันนี้ที่นั่งเป็นแบบ 2-2 มาเป็นคู่ได้สบาย แต่ถ้าที่นั่งแบบพรีเมี่ยมด้านหน้านี้จะเป็นที่นั่งแบบ 1-2

เที่ยวนางาซากิ

นี่คือที่นั่งของโอคในวันนี้ค่ะ นุ่ม กว้างสบายไม่อึดอัดนี่ขนาดว่าเป็นแบบEcomony ธรรมดานะเนี่ย

เที่ยวนางาซากิ

เพราะที่นั่งที่จองมาอยู่แถวหน้าสุดของกลุ่ม Economy จึงได้ที่ว่างด้านหน้าแบบกว้างสุดๆ

เที่ยวนางาซากิ

ยืดขาได้แบบจนสุดเหยียดแถมด้วยไถตัวลงมาอีกยังไม่ถึงเบาะข้างหน้าเลย

เที่ยวนางาซากิ

บนเครื่องจะทำการเสริฟเครื่องดื่ม โอคซังสั่งคอนโซเม่ซุปเช่นเคยอุ่นท้องอร่อยมาก

เที่ยวบินของJALไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆค่ะ ใครที่ต้องเดินทางภายในญี่ปุ่นโอคแนะนำเลย

การเดินทางไป Huis Ten Bosch

เที่ยวเฮ้าเท็นโบส

เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินนางาซากิแล้วให้เดินออกจากสนามบิน ด้านหน้าสนามบินจะมีท่ารถบัสหลายเบอร์มากๆค่ะ เพื่อนๆสามารถซื้อตั๋วรถได้ที่ตู้อัตโนมัติ ในราคาคนละ 1,250เยน แล้วไปขึ้นที่ท่ารถหมายเลข2 ย้ำว่าหมายเลข2นะคะ

แต่ถ้าใครที่ซื้อตั๋วไม่เป็นหรือมาถึงแล้วรถบัสมาพอดีให้วิ่งขึ้นบัสได้เลยแต่พอก้าวขึ้นบันไดในบัสแล้วให้เหลียวขวาหันมองตู้ปริ้นเบอร์กระดาษ ให้ดึงกระดาษออกมาก่อนแล้วพกกระดาษนั้นติดตัวไว้ค่ะไว้ประกอบการจ่ายเงินตอนขาลง แล้วเตรียมเงินให้พร้อมจ่ายตอนลงกับคนขับทีเดียวค่ะ

เที่ยวเฮ้าเท็นโบส

nagasaki

นั่งไปประมาณหนึ่งชั่วโมงได้ก็จะถึง Huis ten Bosch  อยากบอกว่า วิวสวย ประทับใจเมืองนี้มากๆ

และแล้วก็มาถึงสถานีปลายทางHuis ten Bosch รถจะจอดเทียบป้ายด้านหน้าทางเข้าพอดีค่ะ แต่ในเมื่อเรายังไม่ได้ซื้อตั๋วเข้าด้านในเราก็เข้าไม่ได้นะคะ ดังนั้นขอตัวเดินไปโรงแรมก่อนเลยอยู่ติดกันเดินไม่ถึง3นาทีก็ถึงแล้ว

เที่ยวนางาซากิ

เพื่อไม่ให้บทความนี้ยาวจนเกินไปอ่านรีวิวโรงแรมแบบเต็มได้ใน[โรงแรม Hotel Nikko Huis Ten Bosch Nagasaki[รีวิว]]

สำหรับโรงแรมโอคซังเลือกพักที่โรงแรม  Hotel Nikko Huis Ten Bosch ที่อยู่ติดกันกับตัว Husi Ten Boschเลย โอ้โหสะดวกแบบไม่เคยเป็นมาก่อน จริงๆมีโรงแรมด้านใน Huis Ten bosch ด้วยนะคะแต่ได้ข่าวว่าแพงมาก โอคสู้ไม่ไหวค่ะ เอาแค่รั้วติดกันก็พอใจแล้ว

และสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เป็นสิทธิพิเศษสำหรับคนที่พักที่Hotel Nikko Huis Ten bosch คือสามารถซื้อตั๋วเที่ยวชม Huis Ten Bosch แบบ1.5วัน(วันครึ่ง)ได้ ถ้าเป็นโรงแรมอื่นที่ห่างกว่านี้จะไม่ได้สิทธิพิเศษนี้นะคะ สิทธิ์นี้มีให้เฉพาะที่นี่เท่านั้นเพื่อเอื้อต่อการเที่ยวชม Huis Ten bosch ได้แบบจุใจ สามารถดูแสงสียามค่ำคืนได้แบบเต็มอิ่มไม่ต้องกลัวเวลารถหมดนั่นเอง เพื่อนๆสามารถขอรับสิทธิ์ซื้อตั๋วแบบนี้ได้ที่เคาน์เตอร์โรงแรมตอนเชคอินนะคะ ขอบอกว่าคุ้มสุดๆและโอคไม่เสียใจเลยที่ซื้อตั๋วแบบ1.5วัน เที่ยวตั้งแต่ตอนเย็นวันที่เดินทางถึง กลับมาพักโรงแรมแล้วยังเที่ยวต่ออีก1วันเต็มๆ

เที่ยวเฮาส์เทนบอชกันเถอะ

อย่าแปลกใจกันไปว่าทำไมเที่ยวญี่ปุ่นทั้งทีต้องเจอกับบรรยากาศยุโรป สำหรับโอคนี่คือกำไรค่ะเหมือนได้เที่ยวยุโรปในราคาญี่ปุ่น แถมยังได้การบริการแบบญี่ปุ่น ความปลอดภัยที่มากแบบหาจากที่ยุโรปไม่ได้ ชอบมากๆเลย
เฮาส์เทนบอช
ภาพประตูทางเข้านี้ดูน่ารักมากๆ เราก็เข้าไปซื้อตั๋วกันก่อนเลย สำหรับตั๋วพิเศษแบบ 1.5 วันของโอคจะราคาประมาณ9,000เยน(ประมาณ2,700บาท) แต่อย่าลืมต้องขอเอกสารสิทธิ์การซื้อตั๋ว1.5วันมาจากโรงแรมก่อนนะคะ
จา โอคซัง
จา โอคซัง
 อยากบอกว่าบรรยากาศในตอนกลางวันจะมีคนไม่มากค่ะ ซึ่งคนไทยหลายคนที่ไม่รู้จะมาเที่ยวในตอนกลางวันแล้วกลับ แบบนี้โอคขอบอกว่าพลาดเพราะที่นี่เราต้องเที่ยวแบบเช้ายันค่ำค่ะแล้วจะเจอเซอร์ไพร์ ยิ่งช่วงกลางคืนคนจะแน่นเป็นพิเศษ
เฮาส์เทนบอช แผนที่
ดูจากแผนที่ใหญ่มากๆเลยใช่ไหมคะ โอคซังเดินในวันแรกอยู่ 6ชั่วโมงยังไม่ไปทั่วเลยค่ะ อาณาจักรเฮาส์เทนบอชจะแยกเป็นทั้งหมด9โซนแต่ที่เราเข้าชมได้มี8โซน คือ ฟาวเวอร์โร้ด แอดแทรคชันทาวน์ ทริลเลอร์ซิตี้ อัมสเตอร์ดัมซิตี้ ฮาร์เบอร์ทาว ทาวเวอร์ซิตี้ อาร์ทการ์เด้น แอดเวนเจอร์ปาร์ค
เฮาส์เทนบอช
สำหรับคนที่พักที่โรงแรม Hotel nikko Huis Ten Boschแบบโอคหลังจากที่ซื้อตั๋วจากประตูหลักมาแล้ว ในการเข้ามาในอาณาจักรเฮาส์เทนบอชอีกครั้งสามารถใช้ประตูลัดเชื่อมมาจากทางโรงแรมได้โดยตรงเลยค่ะ
เฮาส์เทนบอช นางาซากิ
ทำใจดีๆไว้ก่อน ตึกสวยจัง
จา โอคซัง
จา โอคซัง

อยากให้ทุกคนเข้าใจความรู้สึกโอคซังจัง การเดินเล่นในนี้ไม่ใช่แค่การชมสถาปัตยกรรมนะคะ แต่ตลอดทางที่เราเดินมีการเปิดเพลงแจ๊สให้เข้ากับบรรยากาศ ประกอบกับอากาศเย็นหนาวๆแบบนี้ โรแมนติกอย่าบอกใคร มองไปสุดลูกหูลูกตาเจอแต่อาคารสวยๆ

ควรเชคตารางกิจกรรมพิเศษก่อน

เพื่อการวางแผนเดินเล่นได้แบบมีประสิทธิภาพสูงสุด โอคซังขอแนะนำให้เพื่อนๆเชคตารางกิจกรรมพิเศษตรงประตูทางเข้ากันไว้ก่อนเลยค่ะ พอเดินเล่นจริงๆจะได้จัดการเวลาไปดูกิจกรรมพิเศษต่างๆได้ด้วย

เที่ยวนางาซากิด้วยตัวเอง รีวิว

ตัวอย่างกิจกรรมค่ะ โอคเก็บครบเลยจุใจมากๆ

โซนฟลาวเวอร์โร้ด

โซนนี้มีดอกไม้สุดลูกหูลูกตา พร้อมๆกับกังหันลมเอื่อยๆที่น่ารักสุดๆ
แนะนำที่เที่ยว นางาซากิ
ตอนนี้เริ่มเข้าหน้าหนาวดอกไม้อาจจะดูเหี่ยวๆไปบ้างแต่ก็สวยมากๆค่ะเพราะครอบคลุมพื้นที่ที่กว้างมาก
แนะนำที่เที่ยว นางาซากิ
ที่เห็นเป็นเส้นๆไม่ใช่ลวดหนามนะคะแต่มันคือหลอดไฟ พอตกยามค่ำคืนพื้นที่ตรงนี้จะถูกเปลี่ยนเป็นลานดอกไม้แสงไฟที่สวยสะกดใจค่ะ
เที่ยว nagasaki
ในโซนนี้เราสามารถนั่งเรือชมบรรยากาศในอาณาจักรได้ด้วยนะ หรือจะนั่งเพื่อไปลงสถานีด้านในลึกๆก็ได้สำหรับคนที่ขี้เกียจเดินอะไรแบบนี้ค่ะ
นางาซากิ
มาขึ้นเรือกันหน่อยดีกว่า
เที่ยวนางาซากิ
กว้างและบรรยากาศดีมากๆ
เฮาส์เทนบอช นางาซากิ
เรือจะล่องไปตามคลองในอาณาจักร
แนะนำที่เที่ยวนางาซากิ
เซอร์ไพร้ ระหว่างนั่งเรือโอคซังมองไปด้านข้างเจอกับบ้านมากมายที่สวยมาก บางหลังมีเรือยอร์ชด้วยนะ คนขับเรือได้บรรยายว่าบ้านพวกนี้คือบ้านจัดสรรหรือบ้านพักตากอากาศของคนรวยที่ได้สร้างแบบร่วมทุนกับอาณาจักรเฮาส์เทนบอชนี่หล่ะ แค่คิดก็อิจฉาแล้วค่ะ ถามราคาตกหลังละประมาณ30ล้านบาทเบาๆแบบน้ำตาจะไหล แต่เห็นบอกว่าถึงมีเงินตอนนี้ก็ซื้อไม่ได้เพราะขายหมดแล้วและดูท่าทีไม่มีใครอยากจะขายด้วยก็บรรยากาศดีขนาดนี้สินะคะ
ลืมบอกไปนะคะจากที่เฮาส์เทนบอชเราสามรถใช้การเดินทางโดยเรือเข้าไปยังตัวเมืองนางาซากิได้ด้วยนะ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่ทำไมบ้านแต่ละหลังตรงนั้นจึงมีเรืออลังกาลอยู่ด้วย

โซนแอดแทรคชันทาวน์

โซนนี้จะเป็นโซรรวมความบันเทิงทั้งหลายค่ะ ทั้งม้าหมุน พิพิธภัณฑ์หุ่นยนต์ คฤหาสน์ท่านช็อกโกล่า ฟลาวเวอร์ไอซ์คาเฟ่ บ้านผีสิง และอื่นอีกเยอะมากๆๆๆๆที่โอคซังพิมพ์ได้ไม่หมด มีเวลาเล่นได้จนค่ำค่ะ
พิพิธภัณฑ์ช็อกโกแลต
ตัวอย่างคฤหาสน์ท่านช็อกโกล่าค่ะ หรือเข้าใจง่ายๆคือพิพิธภัณฑ์ช็อกโกแลตนั่นเอง
พิพิธภัณฑ์ช็อกโกแลต
สิ่งที่ประมับใจจนวันนี้ตอนก่าวขาเข้ามายังด้านในนี้คือกลิ่นหอมของช็อกโกแลตที่อบอวนหอมหวานจนอยากเลียผนังแต่ทำไมได้
พิพิธภัณฑ์ช็อกโกแลต
วอร์มจมูกกันมาพอแล้วเชิญทานช็อกโกแลตได้ที่ชั้น2เพราะมีคาเฟ่อยู่ค่ะ โอคอยากนั่งนะแต่ที่เต็มนี่สิอดเลย
เที่ยวเฮาส์เทนบอช
ฟลาวเวอร์ไอซ์คาเฟ่ หรือคาเฟ่น้ำแข็ง ดูชื่อจะงงๆ และตั้งความหวังมากไปหน่อย เข้ามาด้านในเหมือนเราได้มาดูตูเย็นยักษ์แช่ดอกไม้ค่ะ
เที่ยวนางาซากิ เที่ยวนางาซากิ
คาเฟ่หุ่นยนต์ที่ให้บริการโดยหุ่นยนต์100%
  แนะนำที่เที่ยว นางาซากิ
อันนี้เป็นการแสดงละครเวทีแบบญี่ปุ่นค่ะ ห้ามพลาดเด็ดขาดนะคะ มันสนุกมากๆ สนุกในแบบที่โอคไม่ได้คาดคิดหรือตั้งความหวังไว้เลยเพราะเราไม่เก่งภาษาญี่ปุ่นคิดว่าฟังไม่รู้เรื่องแน่ๆ แถมตัวละครดูแก่ๆแต่งหน้ากันหนาๆมันดูแปลกๆ  แต่พอเข้าไปดูจริงๆติดใจ ติดงอมแงม นักแสดงทุกคนแสดงกันเข้าถึงบทบาทเก่งจนโอคลืมไปเลยว่าคนแสดงอายุมากแล้ว หรือคนที่แสดงเป็นผู้ชายแต่เมคอัพจัดเต็มโอคก็อินมากๆคิดว่านั่นคือผู้ชายเท่ๆคนนึงมองข้ามเมคอัพหนาๆบนหน้าไปเลย ประทับใจแบบคะแนนเต็มสิบให้ล้าน
ยิ่งพอไปสืบข้อมูลมาทำให้รู้ว่านักแสดงอาชีพเหล่านี้ต้องฝึกฝนกันอย่างหนักมีโรงเรียนติวเข้ม ถือว่าเป็นศิลปะที่ยากที่จะขึ้นมาเป็นนักแสดงเต็มตัวได้ โอโห โอคนับถือเลยจริงๆ จ่ายในราคาตั๋วเข้าเฮ้าเทนบอชแต่ได้ชมการแสดงแบบนี้ด้วยคุ้มค่าสุดๆ
เที่ยว nagasaki
ตามระหว่างทางจะมีบูธเล่นเกมกระจายๆอยู่ด้วย

ทริลเลอร์ซิตี้

เที่ยวนางาซากิ รีวิว

โซนเครื่องเล่นบ้านสยองขวัญ โซนนี้โอคแปลกใจกันตัวเองมากว่าแทบจะไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลยสงสัยมัวแต่ตื่นเต้นอยู่น่ากลัวมากๆ โอคอยากเล่นบ้านผีสิงมากๆค่ะ แต่แฟนไม่ยอมเพราะดูจะน่ากลัว ก่อนเข้าเขาจะทยอยให้เข้าทีละกลุ่มไม่สามารถเข้าด้วยกันกับคนอื่นได้ แสดงว่าถ้าเพื่อนๆคนไหนมาเที่ยวคนเดียวต้องเข้าคนเดียว และก่อนเข้าต้องมีการเซ็นสัญญาหากหัวใจวายหรือเกิดอะไรขึ้นทางนี้จะไม่รับผิดชอบอะไรทั้งนั้น สามีโอคกลัวหัวใจวายค่ะเลยขอยอมแพ้ตั้งแต่หน้าประตู

อัมสเตอร์ดัมซิตี้

แนะนำที่เที่ยว นางาซากิ

โซนนี้เป็นโซนช้อปปิ้งของฝากและความบันเทิงเพราะจะมีการจัดเวทีร้องเพลงและเต้นกันทั้งวันทั้งคืน เป็นโซนที่สร้างบรรยากาศความครึกครื้นได้ดีมากๆค่ะ ใครที่เดินเข้ามาในโซนนี้ต้องยิ้มแล้วเต้นตามกันทุกคน โอคเองก็ไปยืนเต้นทั้งช่วงกลางวันและกลางคืนเลย ชอบมากๆ

แนะนำที่เที่ยว นางาซากิ แนะนำที่เที่ยว นางาซากิ

แนะนำที่เที่ยว นางาซากิ แนะนำที่เที่ยว นางาซากิ

บูธของกินของฝากเรียงรายแบบแน่นมาก แต่บรรยากาศก็ยุโรปสุดๆ

อาร์ตการ์เด้น

ตรงนี้จะเป็นที่ตั้งของชิงช้าสวรรค์สีขาว ที่ล้อมรอบไปด้วยสวนดอกไม้และวิวทิวทัศที่สวยงาม

เที่ยวนางาซากิ

ทาวเวอร์ซิตี้

อยากเห็นวิวอาณาจักรเฮาส์เทนบอชกันไหมหล่ะ ต้องไปในโซนทาวเวอร์ซิตี้กันเลยค่ะ

เฮาส์เทนบอช นางาซากิมองไปไกลๆตรงนั้นเราจะเห็นกับโดมโทเรนที่สามารถขึ้นไปชมวิวเมืองจากด้านบนได้ คนไม่เยอะค่ะ
เที่ยวนางาซากิ เฮาส์เทนบอช นางาซากิ แนะนำที่เที่ยว นางาซากิ
เป็นไงคะ โอคบอกแล้วว่าที่นี่มันกว้างจริงๆ

ฮาร์เบอร์ทาวน์

สั้นๆง่ายๆว่าบรรยากาศแบบท่าเรือนั่นเอง ตรงนี้จะมีลานกว้าง ร้านอาหาร ร้านขายยาและวิวทะเลที่สวยมาก

เฮาส์เทนบอช นางาซากิ เฮาส์เทนบอช นางาซากิ เฮาส์เทนบอช นางาซากิ เฮาส์เทนบอช นางาซากิ

ใครที่อยากเดินทางเข้าเมืองนางาซากิด้วยเรือสามารถมาจองตั๋วเดินทางได้จากโซนนี้เลยค่ะ โหที่นี่คือท่าเรือที่ใช้งานจริงๆหรอเนี่ยไม่ได้มีแค่ความสวยอย่างเดียวเท่านั้นหน่ะสิ

แอดเวนเจอร์ปาร์ค

เที่ยวนางาซากิด้วยตัวเอง รีวิว เที่ยวนางาซากิด้วยตัวเอง รีวิว

ตรงนี้ก็เป็นโซนที่ใหญ่มากเช่นกัน โอคมัวแต่เล่นเกมด้านในจนไม่ได้ถ่ายรูปอีกแล้วชอบมากๆ เป็นอีกที่ที่แนะนำจริงๆค่ะด้านในมีกิจกรรมเล่นเกมที่ต้องใช้ไหวพริบเยอะมาก อาจจะเห็นว่าทีเด็กๆอยู่เยอะ แต่จริงๆแล้วผู้ใหญ่อย่างเราเข้าเล่นได้สบายๆค่ะ

จา โอคซัง
จา โอคซัง

ที่โอคซังรีวิวมาทั้งหมดข้างต้นนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นไม่ใช่ทั้งหมดที่อาณาจักรนี้มี โอคประทับใจที่นี่สุดๆ ตอนนี้กลับมาที่บ้านแล้วความสนุกยังติดตรึงอยู่เลยค่ะ เป็นที่ที่มีครบทุกรสชาติ สยองขวัญ เศร้า กลัว ดีใจ โรแมนติก สงบเงียบ ชิลๆ สามารถดึงไฟในการชีวิตของเราให้ตื่นขึ้นได้มาก

แต่เดี๋ยวก่อน!! การเดินทางของเรายังไม่สิ้นสุด เพราะเราจะยังคงเที่ยวที่นี่ต่อไปจนมืดดึกดื่นไปเลยค่ะคุณ แล้วจะรู้ว่าที่นี่มีดีมากกว่าคิดอีกเยอะ

เที่ยวนางาซากิ

ตัวอย่างภาพยามค่ำคืนสามารถอ่านต่อกันได้ [เที่ยวนางาซากิที่Huis Ten Boschชมค่ำคืนแสงสีอิลูมิเนชั่นยิ่งใหญ่[รีวิว]]

ถ้าครั้งหน้ามีโอกาสโอคก็อยากไปอีก หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับผู้อ่านทุกท่าน หวังว่าใครที่กำลังวางแผนเที่ยวนางาซากิอยู่ที่นี่คือจุดเชคอินที่ต้องไปนะคะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ มาตะเน้

COMMENTS