แนะนำรองพื้นที่ต้องมี! LUNASOL Glowing Watery oil liquidสำหรับผิวแห้งหรือผิวผสมเปลือยหน้าลงให้ดูไปเลย

รีวิวรองพื้นLunasol

ใครที่มาเที่ยวญี่ปุ่นแล้วได้เที่ยวในห้างสรรพสินค้าใหญ่คงคุ้นเคยกับแบรนค์เครื่องสำอางค์ที่ขายอยู่ในญี่ปุ่นหลายๆแบรนด์เช่นNar, Ravlon, Chanel, Lancome ฯลฯ หรือแบรนด์ฝั่งญี่ปุ่นเองเช่น Three, Kanebo หรือLunasol แล้วกำลังมองหารองพื้นดีๆสักตัวที่บางเบาและได้ผิวที่ดูโกลวฉ่ำ มีออร่าดูเป็นธรรมชาติแบบนี้จะใช้รองพื้นยี่ห้อไหนดี

รีวิวLunasol

บทความนี้โอคซังจึงภูมิใจแนะนำรองพื้นสำหรับคนผิวแห้งหรือผิวผสมที่โอคซังซื้อเองใช้เองแล้วชอบสุดๆขึ้นแท่นเป็นรองพื้นลูกรักคือLUNASOL Glowing Watery oil liquid เป็นรองพื้นตัวใหม่ของLunasolในเครือKaneboที่เพิ่งออกมาสู้ตลาดรองพื้นสดๆร้อนๆ(ออกวางขายเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์2018ที่ผ่านมานี้ค่ะ)ราคายังถูกอีกด้วย(สปอนด์เซอร์คือกระเป๋าเงินแฟนค่ะ ด้วยความจริงใจเลิฟส่วนตัวเลยค่ะ) จะซื้เป็นของฝากให้จากญี่ปุ่นให้ใครก็ได้แบบเก๋ๆ พอได้ใช้แล้วบอกเลยค่ะชนะทุกรองพื้น! ทุกคูชั่น!ที่เคยใช้มา ปกติโอคซังไม่ค่อยอยากจะเขียนบลอคเกี่ยวกับเครื่องสำอางค์เท่าไรแต่ครั้งนี้ใช้แล้วชอบจริงๆอดใจไม่ได้ต้องแนะนำต่อค่ะเพราะเหมือนทางแบรนด์ไม่ได้โปรโมทอะไรเท่าไรเลยแอบงงค่ะ เสิชในอินเตอร์เนตก็ไม่มีใครรีวิวไว้เลยดังนั้นใครที่มาเที่ยวญี่ปุ่นต้องไปตำ!! ถ้าพลาดคือน่าเสียดายม๊ากกก ดีจนไม่รู้ว่าจะอธิบายยังไงแล้วค่ะไปชมรีวิวกันเลยค่ะ

ก่อนลงรองพื้นใช้ Lunasol Watery Primer

หลังจากที่ล้างหน้าลงครีมบำรุงผิวและทาครีมกันแดดเรียบร้อยแล้ว (ตอนลงครีมต้องให้ครีมแต่ละชนิดซึมเข้าผิวให้ดีก่อนค่อยลงครีมอื่นๆในชั้นถัดไปนะคะแต่งหน้าจะได้ติดทนมากขึ้นไม่เยิ้มไม่เป็นคราบค่ะ) เมื่อหน้าพร้อมแล้วให้ลงLunasol Watery Primer เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมต่อการลงรองพื้นค่ะ

รีวิว พาร์มเมอร์สำหรับคนหน้าแห้ง

ขวดเป็นพลาสติกฝาสีเงินตามแบบฉบับLunasol

Lunasol watery primer

เนื้อสัมผัสจะเป็นน้ำเหลวๆสีเนื้อมีวิ้งๆละเอียดอยู่ที่ครีมด้วยพอทาลงไปที่ผิวทำให้ผิวดูสดชื่นขึ้นค่ะ เหมือนเป็นการเติมน้ำให้ผิวดูชุ่มชื่นก่อนแต่งหน้าค่ะพอลงรองพื้นแล้วผิวจะดูสวยพอดีค่ะ

ราคา: 3,780 เยน(ประมาณ 1,200บาท) มีสีเดียว

รองพื้น LUNASOL Glowing Watery Oil Liquid

ส่วนตัวเป็นคนผิวผสม แห้งบริเวณแก้มแต่มันช่วงทีโซนค่ะ เดิมในช่วงแรกๆที่ยังไม่มีคูชั่นออกมาขายเคยใช้รองพื้นของลูนาซองคือ LUNASOL Skin modeling water cream foundationมาก่อนแล้วซึ่งเป็นเนื้อแบบครีมเหมาะกับคนหน้าแห้ง แต่พอมีคูชั่นออกมาวางขายก็ใช้คูชั่นมาแบบต่อเนื่องแต่คูชั่นหมดไวเหลือเกิน ครั้งนี้จึงได้รองพื้น LUNASOL Glowing Watery Oil Liquid  มาไว้ในครอบครอง

ขวดเป็นขวดแก้วสีขุ่นฝาสีเงินหรูหรามากๆ

รีวิวรองพื้นLunasol

เนื้อสัมผัสเป็นน้ำเหลวๆ พอทาลงผิวจะพสานเข้ากับผิวได้พอดีเหมือนเป็นผิวจริงๆเลยค่ะ กรี้ดด้วยความดีใจ

ข้อดี: ได้งานผิวแบบสวยมากกก ไม่หนักหน้า เหมาะมากสำหรับคนผิวผสม-แห้ง ได้ลุคผิวสุขภาพดีโกลวๆ กรี้ดไปอีก ไม่มีความตกร่องเป็นรอยแป้ง มีความเป็นผิวแบบธรรมชาติสุดๆ ตามชื่อมีทั้งน้ำทั้งน้ำมันแอบกลัวค่ะว่าจะมันเยิ้มเป็นแบบน้ำมันหน้าจะเปียกๆเหนียวๆหรือปล่าวแต่ใช้จริงๆไม่มีความเหนียวหนักอะไรเลย เลิฟ หมดก็จะซื้อซำ้ไปเรื่อยๆแน่นอน

ข้อเสีย: ไม่เหมาะกับคนหน้ามันและคนที่มีปัญหาสิวแบบเยอะมากๆ(อันนี้คิดเองนะคะ)เพราะอาจทำให้หน้ามันมากขึ้น และไม่ปกปิด(ต้องใช้คอนซีลเลอร์เข้าช่วยปกปิด)

ราคา: 5,400 เยน(ประมาณ1,620บาทค่ะ) มีสีทั้งหมด5สี โอคซังใช้สี02 Natural ค่ะ ลองดูสีจากในเวปไซต์Lunasolได้ค่ะ

Lunasol Contouring Stick

 

เนื้อของคอนทัวร์ตัวนี้จะเป็นเนื้อครีมในรูปแบบแท่ง สีนัวๆสวยมากๆให้เงาที่ดูเป็นธรรมชาติค่ะไม่ดำเป็นปื้นๆทาแล้วผสานไปกับผิวอีกเช่นกันเลิฟสุดๆเช่นกันถ้าหมดซื้อซ้ำแน่นอน

ราคา: 3,240 เยน(ประมาณ1,000บาท) มี2สีค่ะ สีน้ำตาลนัวๆนี้กับสีใสปกติเผื่อใครที่อยากได้ความโกลวค่ะแค่ปาดเพิ่มแต่ครั้งนี้โอคซังไม่ได้ซื้อมาค่ะ ไว้ไปห้างครั้งหน้าจัดมาแน่นอน

การปกปิดรอยดำรอยสิวเพราะรองพื้นผสานไปกับผิวแต่ไม่ปกปิดรอยดำ

แนะนำคอนซีลเลอร์

สำหรับโอคซังจะใช้Eucerline correct & cover stick(จำราคาไม่ได้ค่ะซื้อมาจากไทยมันดีตรงที่ทาลงที่สิวแล้วสิวไม่ปูดขึ้นกว่าเดิมมันช่วยรักษาสิวด้วยค่ะ) ลงไปก่อนโดยใช้ปลายนิ้วถูเนื้อครีมขึ้นมาแล้วค่อยๆแต้มย้ำๆตรงรอยแดงรอยดำค่ะ(ต้องใจเย็นๆค่อยๆแต้มทีละจุดค่ะ) แล้วค่อยใช้Rond et Rond Crayon Concealer (หาซื้อได้ในร้านDrug storeทั่วญี่ปุ่นค่ะจำราคาไม่ได้แต่ไม่แพงค่ะ)โดยใช้ปลายนิ้วถูเนื้อครีมขึ้นมาแล้วย้ำทับลงไปที่เราใช้Ucerlineลงครั้งแรก

แนะนำคอนซีลเลอร์ปิดสิว

จะเห็นว่าสีของ Eucerline(สีด้านขวา)จะออกไปทางสีส้มทาลงผิวแล้วสีมันโดดขึ้นมาค่ะเพราะโอคซังผิวขาวเหลืองจึงต้องใช้คอนซีลเลอร์แบบแท่งสีอ่อนมาแต้มทับอีกที

มาเปลือยหน้าให้ชมความมหัศจรรย์ของรองพื้นLUNASOL Glowing Watery oil liquidกันเลยค่ะ คำเตือนโปรดอย่าตกใจหน้าโอคซังนะคะ

แนะนำรองพื้นจากญี่ปุ่น

ภาพเครื่องสำอางค์Lunasolที่โอคซังปลื้มค่ะ เราจะแต่งให้ดูด้านล่างค่ะ

1.สภาพหลังล้างหน้า ลงครีมบำรุงผิวและครีมกันแดดเรียบร้อยแล้ว

รีวิวรองพื้นLunasol

ภาพหน้าตรงที่ไม่มีการลงเครื่องสำอางค์ใดๆ(น่ากลัวไปอีกรีบๆเลื่อนลงเถอะค่ะ)

ภาพก่อนลงรองพื้น

ด้านข้างค่ะ จะเห็นว่ามีรอยแดงจากสิวนี่เพียบเลย

2.เมื่อลงLunasol Watery Primerแล้ว

Lunasol watery primer

ภาพหน้าตรงที่ลง Lunasol watery primerแล้ว เอาตรงๆแทบจะไม่แตกต่างจากหน้าเปลือยเปล่าค่ะแค่ดูสดชื่นค่ะแต่ยังน่ากลัวอยู่ดี เอาเป็นว่าผิวชุ่มชื่นขึ้นค่ะถ้าลงรองพื้นจะทำให้เรียบเนียนขึ้นค่ะ

รีวิว Lunasol watery primer

ภาพด้านข้างค่ะ

3.ลงรองพื้น LUNASOL Glowing Watery Oil Liquid

Lunasol Glowing Watery Oil Liquid

ภาพหน้าตรงหลังลงรองพื้นแล้วค่ะผิวสวยสว่างสดชื่นมาก แต่ก็ยังเห็นรอยแดงรอยดำอยู่ค่ะ วิธีลงรองพื้นโอคซังใช้นิ้วค่อยๆย้ำๆทีละนิดเหมือนทาครีมค่ะ พอลงทั่วหน้าแล้วค่อยเอาแปรงมากดๆแถวๆจมูกกับหน้าแก้มเบาๆพอ ตอนที่ลองกับBAที่เคาน์เตอร์เหมือนเขาพยายามนำเสนอแปรงมาให้เราด้วยแต่ส่วนตัวคิดว่าใช้นิ้วมันเนียนกว่าค่ะเลยไม่ได้ซื้อแปรงที่คู่กันมาค่ะ

รีวิว Lunasol Glowing Watery Oil Liquid

จะเห็นเลยค่ะว่ารองพื้นตัวนี้ไม่เน้นปกปิดจริงๆรอยแดงจากสิวยังอยู่ (ก็เขาทำมาเพื่องานผิวแบบโกลวฉ่ำสวยค่ะคุณ)

4.ลงคอนซีลเลอร์ปกปิกรอยดำรอยแดง ใช้EucerlineและRound et Rond

รองพื้นใหม่Lunasol

ภาพหน้าตรงหลังจากลงคอยซีลเลอร์ชั้นแรกด้วยEucerline correct & cover stick ชั้นที่สองด้วย Rond et Rond Crayon Concealer ผิว!ดูดีจนตัวเองตกใจ

รองพื้นสำหรับคนหน้าแห้ง

ในส่วนของรอยสิวนั้น…หายไปเลย!!!!! ถึงเบ้าหน้าเราจะไม่โอเคแต่ผิวเราดูสวยแต่เกิดเลยเธอ

5.ลง Lunasol contouring

รีวิวLunasol contouring

คอนทัวร์ตามที่BAเขาทำให้ค่ะ เป็นคนทั้งกามบานทั้งโหนกบานทั้งจมูกบานจริงๆควรจะคอนทัวทั่วทั้งหน้าไปเลยแต่ไม่ทำค่ะกลัวแฟนจำหน้าไม่ได้ เอาเป็นว่าให้ผิวดูดีขึ้นก็พอใจแล้ว

แนะนำรองพื้นญี่ปุ่น

หน้าดูมีเงาขึ้นมาหน่อยนึงค่ะคอนทัวแบบมั่วๆก็เป็นแบบนี้

เมื่อมาถึงขึ้นตอนนี้เป็นอันเสร็จค่ะ โอคซังไม่ลงแป้งใดๆทับเลยค่ะหน้ามีความฉ่ำเหมือนผิวปกติและไม่มันแต่อย่างใด เลิฟสุดๆ แต่ถ้าใครลงแป้งฝุ่นทับจะได้ลุคแมทขึ้นมาค่ะ หลังจากนี้ก็แต่งหน้าตามอัธยาศัยค่ะ

6.แต่งหน้าตามอัธยาศัย

แนะนำรองพื้นญี่ปุ่น

ในส่วนของจมูกที่บานและหน้าที่บานนั้นก็ยังอยู่ โอคซังแต่งหน้าไม่เก่งก็จะแต่งประมาณนี้ตลอดค่ะ ในภาพนี้จะเห็นเลยค่ะว่าผิวดูธรรมชาติมาก โอคซังไม่ได้ลงแป้งเพิ่มเลยค่ะ แค่ปัดแก้มกับทาลิปเพิ่มเข้ามาเท่านั้น

แนะนำเครื่องสำอางค์ญี่ปุ่น

พยายามถ่ายภาพให้ซูมใกล้ๆได้เท่านี้ค่ะ

สรุป

มาดูภาพชัดๆกันอีกครั้งค่ะ

แนะนำรองพื้นคุมมันปกปิด

ภาพด้านซ้ายหน้าเปลือย ด้านขวาลงรองพื้นแล้วค่ะ

แนะนำรองพื้นผิวแพ้ง่าย

ภาพด้านซ้ายหน้าเปลือย ด้านขวาลงรองพื้นและคอนซีลเลอร์แล้วค่ะ

แนะนำรองพื้นญี่ปุ่น

ภาพหลังจากปัดแก้มและทาลิปเพิ่มเติมแล้ว

โดยรวมสำหรับงานผิวประทับใจเซตนี้ที่สุดเท่าที่เคยแต่งหน้ามาเลยค่ะถ้าใครที่มีโอกาสซื้อแนะนำให้แวะไปทดลองที่เคาน์เตอร์Lanasolได้ในญี่ปุ่นค่ะ(เพราะที่ไทยยังไม่มีขาย) ตอนที่โอคซังไปทดลองกับBAที่เคาน์เตอร์ BAลงครีมบำรุงให้ซะหน้าเยิ้มเลยค่ะแต่งเสร็จครบทุกอย่างนี้หน้ามันอย่างกับทอดไข่ได้ (ตอนนั้นลงครีมบำรุงเยอะและไม่รอให้ครีมซึมเข้าผิวBAก็โบกรองพื้นเลย)แต่แฟนบอกชอบผิวแบบนี้(อ่าวงงใจ) ก็เลยตัดใจซื้อมาเพราะอยากให้แฟนชม พอมาลองแต่งเองกลายเป็นชอบที่สุดดดดด เซตนี้คือเซตงานผิวสวยจริงๆ แต่ต้องมีความใจเย็นในการลงคอนซีลเลอร์มากๆแล้วผิวจะสวยค่ะ

สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่าไปซื้อเถอะค่ะ แล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอน

เจอกันในบทความหน้ามาตะเน้

COMMENTS