ที่นั่งแบบนอนได้Flatedในชั้นประหยัดการบินไทยEconomy Thai Airways-TG622 Airbus380

การบินไทย ชั้นประหยัด

วันนี้โอคซังมีโอกาสขึ้นเครื่องบินของการบินไทยจากสุวรรณภูมิ-คันไซประเทศญี่ปุ่นไฟล์ทบินตอนกลางคืนTG622ที่นั่งที่โอคซังนั่งคือที่นั่งหลังสุดในชั้น2ชั้นประหยัดธรรมดา(Economy Class Thai Airways)ที่คิดว่าจะได้นั่งธรรมดาๆซะอีกแต่แล้วก็ได้จัดการที่นั่งให้กลายเป็นที่นอนได้จะเป็นอย่างไรไปดูกันเลย

รู้หรือไม่เมื่อเครื่องบินปิดประตูแล้วเราสามารถย้ายที่นั่งได้

รีวิว TG622

เมื่อเครื่องบินปิดประตูเพื่อทำการเตรียมขึ้นแล้วนั่นหมายถึงว่าจะไม่มีผู้โดยสารเข้ามาในเครื่องบินอีก ดังนั้นเราสามารถย้ายไปนั่งที่อื่นในที่นั่งที่ยังว่างอยู่นั้นได้ค่ะ เราอาจจะขอกับทางพนักงานสายการบินก่อนเพื่อขอย้ายที่นั่งก็ได้ค่ะ แต่ในบางกรณีพนักงานจะเดินมาบอกกับเราด้วยความน่ารักเลยค่ะว่าเราสามารถย้ายไปนั่งที่นั่งอื่นได้ถ้าได้จังหวะแบบนี้รีบขนของของเราย้ายไปเลยค่ะเพื่อความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น

หากเราโชคดี!ย้ายไปในที่นั่งที่ว่างติดกันหลายเบาะเพื่อเปลี่ยนที่นั่งให้กลายเป็นที่นอน

ในวันที่ที่นั่งว่างติดกันหลายที่มากๆเราสามารถเลือกที่นั่งที่ถูกใจในแบบสบายๆ แบบโอคซังในวันนี้แถวด้านหน้า4เบาะไม่มีคนนั่งสักคนเดียวดังนั้นจึงย้ายที่นั่งและจัดการเอาหมอนทั้งหมดมาจัดทำเป็นหมอนสุดนุ่มนิ่ม แล้วนอนได้เลยค่ะ *แต่เรื่องที่ควรต้องระวังมากๆคือในระหว่างที่นอนเราต้องรัดเข็มขัดไว้ตลอดเวลาค่ะ การรัดเข็มขัดในท่านอนเพื่อความปลอดภัยก็ไม่ยากค่ะเลือกเข็มขัดของเบาะที่ใกล้เอวเราที่สุดนอนแล้วรัดไว้ได้ปกติเลยค่ะ

การบินไทย

จากในภาพวันนี้ดีใจมากๆค่ะได้ย้ายที่นั่งไปด้านหน้าเรียงคิดกัน4ที่เลยแล้วที่นั่งทั้งหมดนี้ก็เป็นของเราเอาที่รองแขนพับขึ้นแล้วนอนราบได้เลยค่ะ

รีวิว ThaiAirways

เอาหมอนมาวางเรียงกันสบายไปอีก

รีวิวThai Airways

ภาพตอนระนาบนอนค่ะ มองไปที่ปลายเท้าไม่มีใครอยู่ตรงนั้นเลยโอ้โหมันจะสบายอะไรแบบนี้ตอนที่เครื่องบินคนน้อยๆมันสบายแบบนี้นี่เอง ถ้าวิ่งเล่นในเครื่องบินได้จะทำไปแล้วค่ะ

เราสามารถใช้พื้นที่เก็บของใต้เบาะด้านหน้าได้ทั้งหมด

เมื่อเราทำการใช้ที่นั่งติดกันแบบ4ที่แล้วนั่นหมายถึงว่าพื้นที่ที่นั่งทั้งหมดเป็นของเราแล้วค่ะรวมถึงช่องเก็บของใต้เบาะด้านหน้าด้วย

รีวิว Airbus380

ช่องเก็บของใต้เบาะที่นั่งด้านหน้าของเราค่ะ

รีวิวอาหารบนเครื่องTG622 ไฟล์ทบินกลางคืน

เนื่องจากว่าไฟล์ทบินเป็นไฟล์ทในเวลากลางคืนดังนั้นเมื่อเครื่องทำการบินทางสายการบินได้แจกเซตแซนวิชและน้ำดื่มให้คนละเซตค่ะสามารถทานรองท้องไปได้พลางๆก่อน และเมื่อใกล้ถึงเวลาถึงที่หมายก่อน1ชั่วโมงทางสายการบินจะเริ่มทำการแจกอาหารค่ะ โดยในวันนี้โอคซังเลือกทานข้าวปลาราดซอสออะไรสักอย่างไม่รู้เมนูมีให้เลือกแค่ไข่ออมเลตกับปลาเนี่ยก็เลือกปลาสิคะรสชาติอร่อยดีค่ะ แต่ไม่ปลื้มกับโยเกิร์ตค่ะไม่ชอบกินโยเกิร์ตเหลือไว้เหมือนเคย ขึ้นมากับการบินไทยกี่ครั้งมีโยเกิร์ตมาให้ทุกครั้งเลยจะร้องไห้

รีวิว Thai Airways

ภาพแซนวิชและน้ำดื่มที่แจกตอนขึ้นเครื่องมาสักพักเพื่อรองท้องค่ะ

อาหารการบินไทย

ภาพข้าวปลาอะไรสักราดซอสมาเค็มๆปลานุ่มๆอร่อยค่ะ เสริฟพร้อมน้ำชาเขียว ผลไม้ และขนมปัง

ความรู้สึกประทับใจ

จริงๆแล้วโอคซังต้องนั่งที่นั่งเดี่ยวปกติไปตลอดการเดินทางแต่ด้วยความน่ารักของพนักงานสายการบินที่ห่วงใยเราเดินมาบอกเลยค่ะว่าที่นั่งด้านหน้าว่างเชิญมาใช้ได้เลยนอนราบไปได้เลยดังนั้นโอคซังจึงไม่รีรอให้เขาเชิญรอบสองรีบย้ายสิคะ ถ้าในวันนี้ไม่มีพนักงานมาบอกก็คงไม่รู้ค่ะว่าเราสามารถทำแบบนี้ได้ เพราะเคยเห็นผู้โดยสารคนอื่นทำแล้วคิดว่าแปลก แต่หลังจากนี้ไปจะไม่คิดว่าแปลกอีกต่อไปค่ะ หากที่นั่งว่างจะนอนไปยาวๆเลย ตื่นเช้ามาแบบสดใสมีอาหารให้ทานก่อนลงเครื่องแล้วไปทำงานต่อได้เลย

รีวิวการบินไทย

แต่ก็มีข้อเสียนะคะ สำหรับคนที่อยากนอนดูหนังคงทำไม่ได้ค่ะเพราะจอภาพไม่ได้อยู่ในระดับสายตาของเราเลย ดังนั้นถ้าอยากดูทีวีก็ลุกมาดูค่ะ ถ้าอยากนอนก็ลงไปนอนค่ะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS