4ความพิเศษของเที่ยวบินชั้นประหยัด ที่นั่งในชั้น2 เครื่องA380การบินไทยสุวรรณภูมิ-โอซาก้า

ใครที่กำลังต้องเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นวันนี้โอคซังมาเพิ่มทางเลือกที่น่าประทับใจให้ค่ะคือที่นั่งแบบชั้นประหยัด(Economy Class)สายการบินไทย แต่วันนี้โอคซังไม่ได้ใช้เครื่องบินแบบธรรมดาแต่ได้ใช้บริการเครื่องบินลำใหญ่รุ่นA380 โดยเครื่องบินลำนี้มี2ชั้น โอคซังเชื่อว่าหลายคนอาจจจะยังไม่เคยใช้บริการที่นั่งสายการบินในชั้น2นี้กันเท่าไรนัก หรือถ้าเคยใช้แล้วอาจจะไม่ได้สังเกตรายละเอียดเล็กน้อยๆในการบิน วันนี้โอคซังจึงจะพามารีวิวชมว่าตลอดการใช้บริการที่นั่งแบบชั้นประหยัดสายการบินไทยเครื่องA380 บินจากสุวรรณภูมิ(ประเทศไทย)-โอซาก้าสนามบินคันไซ(KIX)เป็นอย่างไร และ4ความพิเศษของที่นั่งในชั้น2 ไปชมกันเลยค่ะ

ก่อนอื่นเรามาเริ่มที่การเชคอินตั๋วกันก่อนค่ะ

สำรับการเชคอินตั๋วของสายการบินไทยแนะนำว่าควรเชคอินล่วงหน้าก่อนเวลาสัก3ชั่วโมงที่เคาน์เตอร์Cค่ะ เพราะหลังจากเชคอินแล้วต้องผ่านขั้นตอนตรวจสัมภาระ ตรวจพาสฟอร์ตและต้องเดินไปขึ้นเครื่องอีกค่ะ เนื่องจากสนามบินสุวรรณภูมิใหญ่มากๆเดินกันจนขาขวิดแน่ๆค่ะ เพราะฉะนั้นเผื่อเวลาไว้ก่อนจะดีมากๆค่ะ แต่สำหรับใครที่เป็นสมาชิกบัตรทอง (Star Alliance Gold) สามารถใช้ช่องเชคอินเฉพาะได้เลยค่ะตรงเคาน์เตอร์B
เชคอินตั๋วการบินไทย Star Alliance Gold
ช่องเชคอินเคาน์เตอร์Bสำหรับสมาชิก Star Alliace Goldค่ะ

ที่นั่งแบบชั้นประหยัด(Economy Class)สายการบินไทย (Thai Airway)ได้น้ำหนักกระเป๋าเท่าไร

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่มาค่ะ จะได้น้ำหนักไม่เกิน30กิโลกรัมค่ะ เพราะฉะนั้นใครที่เตรียมกระเป๋ามาต้องระวังเรื่องนี้ให้มากๆค่ะเพราะอาจจะโดนค่าปรับได้ และเนื่องจากวันนี้กระเป๋าของโอคซังเองมีน้ำหนัก36กิโลกรัมไม่สามารถโหลดกระเป๋าที่เคาน์เตอร์ได้ค่ะ ต้องลากกระเป๋าออกมาไปโหลดตรงจุดโหลดกระเป๋าสำหรับกระเป๋าน้ำหนักเกินค่ะ แล้วแบบนี้ต้องจ่ายเงินค่าน้ำหนักกระเป๋าเกินหรือปล่าว? จริงๆแล้วจะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมค่ะ แต่เพราะโอคซังเองเป็นสมาชิกบัตรทอง(Star Alliance Gold)ค่ะเลยอนุโลมได้ค่ะ สมาชิกบัตรทองคืออะไร? [มาทำความรู้จัก Star allianceกัน สำหรับใครที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ ข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมาก เพื่อสิทธิพิเศษมากมายที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน]
กระเป๋าการบินไทย น้ำหนักเกิน
กระเป๋าน้ำหนักเกินไปที่ 36กิโลกรัมเลยค่ะ
ช่องโหลดกระเป๋าน้ำหนักเกิน
จุดโหลดกระเป๋าน้ำหนักเกินค่ะ จะอยู่ข้างๆกับบันไดเลื่อนทางขึ้นผู้โดยสารขาออกค่ะ

เมื่อเวลาBoarding Timeมาถึง เดินไปที่เกตรอขึ้นเครื่อง

วันนี้โอคซังเดินไปประตูเกตโซนcเมื่อไปถึงตกใจคนเยอะมากๆ ลำดับการต่อแถวขึ้นเครื่องก็จะเป็นไปตามพนักงานประกาศบอก โดยจะไล่มาจากผู้โดยสารชั้น First Class>> Business Class>> Star Alliance Gold>> Economy Class ค่ะ
ที่นั่งรอก่อนขึ้นเครื่อง
บรรยากาศคนนั่งรอเพื่อขึ้นเครื่องหนาแน่นจริงๆค่ะ
รีวิวการบินไทยA380
ลูกค้า First Class>> Business Class>> Star Alliance Gold
สามารถต่อแถวเดียวกันเดินขึ้นเครื่องพร้อมกันได้เลยค่ะ
รีวิวการบินไทยA380 Economy
เห็นช่องทางเข้าของEconomy Class ไม่ไกลค่ะ
ชั้น2 เครื่องA380
ทางเดินงวงช้างมี2ทางค่ะ
ที่นั่งชั้นประหยัดชั้น2 เครื่องA380
เดินตรงเข้าไปได้เลยค่ะ ถ้าไม่รู้ว่าที่นั่งของเราอยู่ตรงไหนถามพนักงานต้อนรับบนเครื่องได้เลยนะคะ
รีวิวการบินไทยA380 ชั้นประหยัด
เมื่อเข้ามาในตัวเครื่องแล้วต้องเดินผ่านที่นั่งมากมายในชั้นแรก โดยผังที่นั่งชั้นแรกโซนชั้นประหยัดจะเป็นที่นั่งแบบ 3-4-3 เดินไปจนสุดทางหางเครื่องเลยค่ะ
เครื่องบินการบินไทย ชั้น2
เมื่อเดินมาจนสุดทางจะเจอกันบันไดเดินวนขึ้นชั้น2ค่ะ
รีวิว ที่นั่งชั้น2 ประหยัด การบินไทย
เดินขึ้นไปกันเลยค่ะ

มาชม 4 ความพิเศษกับที่นั่งในชั้น2 ชั้นประหยัด เครื่องA380สายการบินไทย(THAI Airways)กันเลยค่ะ

1.มีที่นั่งแบบคู่

ที่นั่ง รีวิวการบินไทยA380
ที่นั่งในชั้น2จะเป็นที่นั่งแบบ 2-4-2 โอ้โหดีมากๆ แบบนี้ถ้าใครที่มากันเป็นคู่ก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป
ความพิเศษ ชั้น2 ประหยัด การบินไทย
ภาพที่นั่งแบบคู่ชั้นประหยัดแบบชัดๆค่ะ

2.มีช่องเก็บของส่วนตัว

Economy class A380 Thai Airways
โดยปกติที่นั่งชั้นประหยัดจะไม่มีช่องเก็บของส่วนตัวแต่ที่นั่งแบบคู่ของที่นี่ดีมากค่ะนอกจากจะเป็นที่นั่งคู่แล้วด้านข้างที่รองแขนยังมีที่ใส่ของส่วนตัวแบบที่นั่งชั้นธุรกิจ(Business Class)แต่มาราคาชั้นประหยัดปกติอีกด้วย!
รีวืว ที่นั่งEconomy class การบินไทย ความพิเศษ ชั้น2 การบินไทย
ซูมให้เห็นช่องใส่ของสุดพิเศษนี้เลยค่ะ

 3.เมื่อเครื่องบินถึงที่หมายสามารถออกจากเครื่องบินได้ก่อนใครพร้อมๆกับผู้โดยสารชั้นFirst Class

เมื่อเครื่องบินถึงที่หมายสามารถออกจากเครื่องได้พร้อมๆกับผู้โดยสารชั้นFirst Classเพราะว่าที่นั่งของผู้โดยสารกลุ่มนี้อยู่ด้านหน้าเราดังนั้นเมื่อผู้โดยสารกลุ่มนี้ออกไปแล้วเราเองก็สามารถเดินตามออกไปได้ติดๆเลยค่ะ

4.ที่นั่งมีขนาดที่ไม่เล็กจนเกินไป

สำหรับที่นั่งคู่นี้ถึงแม้ว่าจะมีที่รองแขนเพิ่มเข้ามาแต่ก็ไม่ได้ลดขนาดที่นั่งลงแต่อย่างใด แต่กลับได้ช่องว่างข้างหน้าต่างเพิ่มเข้ามาทำให้ตลอดการเดินทางจะรู้สึกนั่งสบายกว่าที่นั่งชั้นประหยัดด้วยกันอื่นๆค่ะ

สำรวจอาหารในชั้นประหยัดการบินไทย สุวรรณภูมิ-โอซาก้า

อาหารรองท้องบนเครื่อง การบินไทย

ไฟล์ทที่บินวันนี้เป็นไฟล์ทกลางคืนและบินถึงในตอนเช้าค่ะ ดังนั้นอาหารที่เสิร์ฟวันนี้จึงจะเสิร์ฟในเวลาเช้าค่ะ แต่เพื่อไม่ให้ท้องว่างทางสายการบินก็ได้เสิร์ฟแซนวิชและเครื่องดื่มเพื่อรองท้องระหว่างทางไปก่อนค่ะ
อาหาร ชั้นประหยัด การบินไทย
และเมื่อใกล้เวลาเช้าก็เลือกอาหารเช้าเลยค่ะ โอคซังเลือกข้าวไก่กระเทียมที่อร่อยมากๆชอบค่ะ

บริการสิ่งบันเทิงและอื่นๆ

รีวืว ที่นั่งชั้นประหยัด การบินไทย

หน้าจอที่เราสามารถเลือกชมได้ค่ะ จะเป็นภาพยนต์หรือรายการเพลง หรือเกมก็มีทั้งหมดเลยค่ะ แต่หน้าจอสัมผัสไม่ค่อยดีเท่าไรค่ะ กดไม่ค่อยติดบางครั้งต้องหยิบรีโมทใช้แทน และประมวลผลช้าค่ะ

ผ้าห่มการบินไทย

ผ้าห่มและหมอนค่ะ ชอบค่ะ นุ่มดีมาก

สรุปความคิดเห็นส่วนตัว

สำหรับที่นั่งในชั้น2 เครื่องA380 นี้โอคซังค่อนข้างประทับใจเพราะที่นั่งมีไว้เหมาะสำหรับคนที่มาเป็นคู่มากๆ เรียกได้ว่าจ่ายในราคาชั้นประหยัดแต่ได้บริการพิเศษๆเล็กๆน้อยๆเพิ่มเข้ามาคุ้มมากกว่าคุ้มอีกค่ะ และถึงแม้ว่าจะนั่งอยู่ชั้น2ของตัวเครื่องแต่ก็ไม่ได้รู้สึกเวียนหัวเพิ่มหรือผิดปกติไปจากชั้นแรกเลยค่ะ และสำหรับใครที่มีงบประมาณมากจะนั่งแบบชั้นธุรกิจก็ไม่มีใครว่านะคะลองอ่านรีวิวกันได้ค่ะ [รีวิว Business Class การบินไทย ไปญี่ปุ่น]
แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ
มาตะเน้

COMMENTS