รีวิว การบินไทยชั้นประหยัด(Economy class Thai Airways) สิงคโปร์-ไทยTG402

วันนี้โอคซังต้องเดินทางกลับประเทศไทยแต่เรามาเปลี่ยนเครื่องกันต่อที่สนามบินChangiประเทศสิงคโปร์ที่โอคซังรู้สึกว้าวๆกับสนามบินแห่งนี้มากตั้งแต่สนามบินที่สวยสุดๆและพื้นที่นั่งส่วนรวมรอขึ้นเครื่องก็ทำได้ดีมากจนถึงการใช้บริการที่นั่งชั้นประหยัดของสายการบินไทยแล้วมาดูกันค่ะว่าบริการบนเครื่องบินสายการบินแห่งชาติไทยในวันนี้จะเป็นอย่างไรไม่มีอวยใดๆทั้งสิ้นไปชมกันเลยค่ะ

การต่อเครื่องที่สนามบินสิงคโปร์

สนามบินสิงคโปร์ค่อนข้างแตกต่างจากสนามบินสุวรรณภูมิมากๆค่ะ สนามบินChangiมีลักษณะเป็นแนวยาว ไฟล์ทบินต่อเครื่องและไฟล์ทบินปกติจะใช้ทางเดินในชั้นเดียวกัน ดังนั้นถ้าใครที่ต้องเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินสิงคโปร์ให้ระวังให้ดีค่ะว่าจะเดินไปผิดที่ยิ่งสำหรับคนที่มีเวลาในการต่อเครื่องน้อยๆตรงนี้ก็ต้องระวังค่ะ โอคซังแนะนำว่าหลังจากที่ลงจากเครื่องที่เรานั่งเครื่องแรกมาแล้วพอเราเดินออกมาจากทางเดินงวงช้างให้เราเดินไปหาพนักงานที่หน้าทางเดินก่อนเลยค่ะ พนักงานเหล่านี้จะยืนรอเพื่อให้ข้อมูลการต่อเครื่องของเราอยู่ค่ะ หรือถ้าหาไม่เจอให้เราพยายามถามพนักงานสนามบินคนอื่นๆค่ะ และก่อนเดินทางไปที่เกตแวะไปใช้บริการเลานจ์ห้องรับรองของการบินไทยที่สนามบินchangiสิงคโปร์สักหน่อยค่ะอ่านรีวิวได้ค่ะ เลานจ์การบินไทย(Thai Airway-Royal Silk Lounge)ที่สนามบินChangi Singapore [รีวิว]

สนามบินสิงคโปร์

วันนี้โอคซังต้องไปขึ้นเครื่องที่เกตD49ซึ่งระยะทางในการเดินกินเวลามากๆค่ะใช้เวลาเกือบๆ20นาทีดังนั้นเดินเหม่อช้าๆไม่ได้เด็ดขาด อาจตกเครื่องได้ง่ายๆนะคะ

Singapore Airline

เดินต่อไปเรื่อยๆค่ะในใจแอบคิดนี่ยังไม่ถึงเกตอีกหรอ…

ก่อนเข้าไปในตัวเกตต้องผ่านเครื่องตรวจและสแกนสิ่งของก่อน

เมื่อเราเดินไปจนเห็นเกตของเราแล้วเราต้องผ่านด่านตรวจที่มีเครื่องสแกนก่อนค่ะ ถ้าใครที่ซื้อของในDutyfreeไม่ต้องกังวลไปค่ะว่าเขาจะยึดไปไหมเพราะสามาถผ่านได้ค่ะ แต่ถ้าซื้อของที่มีของเหลวขวดใหญ่เกิน100ml. ขึ้นไปอันนี้โอคซังไม่แน่ใจจริงๆค่ะเพราะที่ซื้อมาก็ไม่มีอันไหนเคยเกิน ยังไงถ้าใครที่อยากซื้ออะไรที่มีความจุเกิน100ml.ควรถามกับทางสตาฟให้แน่ใจก่อนนะคะว่าสามารถผ่านเครื่องแสกนแล้วถือขึ้นเครื่องได้ไหม

เมื่อเราผ่านการสแกนแล้ว เราสามารถเข้ามานั่งรอหน้าเกตขึ้นเครื่องได้เลย ซึ่งบรรยากาศการนั่งรอหน้าเกตนี้ดีมากๆค่ะ ทางสนามบินสิงคโปร์ตกแต่งสนามที่ได้สวยงามมากๆ

ต่อเครื่อง สนามบินสิงคโปร์

บรรยากาศที่นั่งรอหน้าเกตค่ะ มีความเป็นธรรมชาติและโมเดิร์นผสมกันแบบลงตัวมากๆ

รีวิว สนามบินสิงคโปร์

โซนนั่งรอแบบที่นั่งยาวๆตรงนี้ก็มีค่ะ

สนามบินสิงคโปร์

หรือจะเป็นที่นั่งแบบโซฟานุ่มๆตรงนี้ก็นั่งสบายนะ

ชาร์ตโปรศัพท์สนามบินสิงคโปร์

ที่สังเกตเห็นจากที่นั่งที่นี่ในทุกๆที่นั่งมักจะมีที่เสียบสายชาร์ตโทรศัพท์ได้ค่ะ สะดวกสบายมากๆค่ะ

ต่อแถวเพื่อเรียกขึ้นเครื่อง

เมื่อถึงเวลาประกาศเรียกขึ้นเครื่องทุกคนก็ไปยืนต่อแถสรอขึ้นเครื่องกันค่ะ อีกเหมือนเคยที่โอคซังมีบัตรสมาชิกStar Alliance Goldอยู่ในมือถึงแม้ว่าจะซื้อตั๋วที่นั่งแบบชั้นประหยัดมาก็สามารถต่อแถวเพื่อขึ้นเครื่องก่อนใครได้ค่ะ

รีวิวการบินไทย สิงคโปร์

ภาพประตูเกตD49ค่ะ

การบินไทย รีวิว

คนที่มีสิทธิ์ขึ้นเครื่องก่อนใครวันนี้ต่อแถวไปยาวมากๆๆๆๆๆๆ

TG622

เห็นเครื่องบินที่เราจะขึ้นอยู่ไม่ไกลค่ะ

เข้าไปชมรีวิวที่นั่งชั้นประหยัดการบินไทยสิงคโปร์-สุวรรณภูมิกันเลย

ความรู้สึกกับที่นั่งในชั้นประหยัดการบินไทย(Thai Airways Economy class)ในครั้งนี้ที่นั่งและอุปกรณ์ต่างๆค่อนข้างเก่าค่ะอาหารไม่ค่อยอร่อยเท่าไรแต่สะอาด ที่นั่งสบายและอุปกรณ์มีมาให้ครบ ถือว่าเป็นการเดินทางในระยะเวลาสั้นๆที่ไม่แย่และไม่ดี ถ้ามีคะแนนเต็ม10จะให้6.5ค่ะ

การบินไทย สิงคโปร์

ทางเดินกระจกเดินไปจนถึงทางเชื่อมกับทางเดินงวงช้างที่นำเราเข้าสู่เครื่องบินค่ะสวยมากๆ

รีวิวที่นั่งการบินไทย

ที่นั่งของเราค่ะ ที่นั่งในแถวหลังสุดจะเป็นที่นั่งแบบ2-3-2ค่ะ แต่ถ้าถัดไปด้านหน้าอีกสามแถวจะเป็นที่นั่งแบบ 3-3-3ค่ะ

Thai Airways

จากภาพจะเห็นว่าโอคซังเลือกที่นั่งแถวหลังสุดดังนั้นที่นั่งจึงจะสามารถปรับเอนได้แบบสุดชิวิตไม่ต้องห่วงคนข้างหลังเลยค่ะว่าจะรำคาญที่เบียดเขาไหมแต่!!! กดปรับที่นั่งยังไงก็ดีดกลับมาที่เดิม ปุ่มค้าง!!! เสียใจสุดๆ

Thai airways Singapore

ข้างหน้าจะมีที่รองเท้าค่ะสามารถปรับดึงลงได้

รีวิว ที่นั่งชั้นประหยัดการบินไทย

รัดเข็มขัดให้เรียบร้อยเตรียมบินเลยค่ะ

ที่นั่งชั้นประหยัดการบินไทย รีวิว

ชมสิ่งเอนเตอร์เทรนได้จากจอด้านหน้าค่ะ กดไม่ค่อยติดต้องกดย้ำๆหลายที แต่ถ้ากดได้ก็ดูหนังอะไรได้ฉิวค่ะ

อาหาร การบินไทยชั้นประหยัด

เมื่อพนักงานมาเสริฟอาหารพนักงานสายการบินยิ้มแบบน่ารักๆมีอาหารมาให้เลือก2เมนูคือบะหมี่ปลาและเบค่อนไข่ออมเล็ตเห็ด โอคซังเลือกทาน”เบค่อนไข่ออมเล็ต”

อาหาร การบินไทย สิงคโปร์

วันนี้โอคซังรู้ซึ้งค่ะว่าเลือกผิดชีวิตเปลี่ยนขนาดไหน ผะอืดผะอมคล้ายจะเป็นลม รสชาติไข่ออมเล็ตช่างลี้ลับแบบงงๆอะไรขนาดนี้ เพื่อนๆห้ามเลือกเมนูนี้เด็ดขาดนะคะ ทำให้กินอะไรต่อไม่ถูกเลยซัดผลไม้เข้าปากแทนค่ะ และนี่คือภาพที่ทานเสร็จแล้วเหลือเกือบยกถาด

มาสำรวจห้องน้ำบนเครื่อง

ห้องน้ำของที่ยวบินTG402นี้ไม่เหมือนเครื่องค่ะ ปกติห้องน้ำจะกระจายในจุดต่างๆฝั่งละ1-2ห้อง แต่ในเที่ยวบินนี้ห้องน้ำจะอยู่ที่ท้ายเครื่องเรียงติดกัน4ห้องเหมือนมุมห้องน้ำสาธารณะอะไรแบบนั้นเลยค่ะ โอคซังชอบค่ะแบบนี้เลือกได้เลยว่าห้องไหนจะว่างมีตั้ง4ห้อง

ห้องน้ำบนเครื่องบิน วิธีใช้

ประตูเรียงกันอยู่เลยค่ะ4ประตู จะเข้าก็ผลักตรงกลางประตูเพื่อเปิดเข้าเข้าใช้ได้เลยค่ะ

ห้องน้ำบนเครื่องบิน

โถที่นั่งเหมือนเครื่องอื่นทั่วๆไปค่ะ มีกระดาษรองโถอยู่ข้างๆด้วย

ห้องน้ำบนเครื่องบิน รีวิว

อ่างล้างมือค่ะ

การเดินทางในครั้งนี้โอคซังไม่เหนื่อยมากเท่าไรเพราะสนามบินChangiมีเลาจน์ในเครือStar Allianceให้ใช้ รวมถึงข้างนอกที่นั่งก็สบายมากๆไม่แพ้กัน ส่วนความสะดวกสบายบนเครื่องเพียงไม่กี่ชั่วโมงในครั้งนี้ถึงแม้ว่าอุปกรณ์อะไรจะเก่าแต่ตรงนี้ไม่ใช่ปัญหาเลยค่ะแค่ขอให้พนักงานน่ารักและบริการเราด้วยใจจริงๆจะทำให้การเดินทางในมุมมองของลูกค้าดูดีขึ้นมากๆ ฝากไว้เพียงเท่านี้

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS