การเดินทางต่อเครื่องที่สนามบินTan Son Nhatเมืองโฮจิมินห์ประเทศเวียดนามจะรอดหรือจะหลง?

เนื่องจากโอคซังมีเที่ยวบินไปไทยซึ่งก่อนหน้านี้ได้เขียนรีวิวเที่ยวบินเวียดนามแอร์ไลน์ชั้นประหยัดไว้แล้วแต่ต้องเปลี่ยนต่อเครื่องที่สนามนานาชาติเตินเซินเญิ้ต(Tan Son Nhat)เมืองโฮจิมินห์ประเทศเวียดนาม(Hochiminh,Vietnam)มีความกังวลว่าจะต่อเครื่องที่สนามบินนี้ยังไงจะยากไหมนะเพราะนี่คือครั้งแรกที่จะได้ไปที่นี้ค่ะ หลายคนก็คงสงสัยเหมือนๆกันแบบนี้เรามาชมกันค่ะว่าการเปลี่ยนเครื่องที่นี่ต้องเดินไปทางไหนยังไงบ้างนะ

มาTransferต่อเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินเตินเซินเญิ้ต(Tan Son Nhat)กันค่ะ

transit เวียดนาม

เมื่อเราเดินลงมาจากเครื่องแล้วให้เราเดินตามป้ายได้เลยค่ะ มองหาป้ายที่เขียนว่า Transfer ให้เจอค่ะไม่ยากค่ะอยู่ระหว่างทางอยู่แล้วแล้วเดินตามไปเลยค่ะ

เวียดนาม

พอเดินมาเรื่อยๆในตอนนี้มีผู้โดยสารเดินไปต่อเครื่องน้อยค่ะ จะเห็นว่ามีป้ายสำหรับผู้เดินทางถึงเวียดนามเพื่อไปยังจุดตรวจพาสปอร์ตด้วยค่ะแต่เราจะไม่ไปทางนี้ค่ะเพราะเราต้องต่อเครื่องให้เราสังเกตป้ายTransferของเราให้ดีๆ บรรยากาศระหว่างทางสนามบินค่อนข้างเก่าเลยค่ะ

อยู่ดีป้ายบอกทางTransferต่อเครื่องก็หายไป! แล้วจะไปทางไหนต่อเนี่ย!

รีวิว เวียดนามแอร์ไลน์

ไม่มีป้ายบอกเปลี่ยนเครื่องใดๆอยู่เลยค่ะ ทั้ง Connecting Flight หรือ Transfer เห็นได้จากภาพด้านบนเลย ตอนนี้ยืนงงมากค่ะ จะไปทางไหนนี้แบบนี้จะรอดหรือจะหลง

เวียดนามรีวิว

หลังจากที่เดินวนจนหาไม่เจอจึงถามจากเข้าหน้าที่ในสนามบินเลยค่ะและเจ้าหน้าที่ก็ให้เลี้ยวขวาที่ทางเล็กๆดังภาพ

การต่อเครื่องTransferของที่นี่ต้องไปที่Departures

transfer hochimin

เมื่อเดินไปตามที่เจ้าหน้าที่บอกสิ่งที่เรามองหาป้ายที่เขียนว่าConnecting flight หรือ Transfer flight ไม่มี!ค่ะ งงหนักมากค่ะ

transfer Tan son Nhat

สิ่งที่เราเจอคือป้ายบอกทางDeparturesค่ะหรือในภาษาไทยหมายถึง “เที่ยวบินขาออก”!! ตอนนี้โอคซังขออนุญาติถ่ายภาพจากเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้วค่ะแต่หลังจากเข้าไปในประตูนี้แล้วจะเป็นจุดตรวจสัมภาระดังนั้นจึงห้ามถ่ายรูปค่ะ

ห้องรับรองเวียดนามแอร์ไลน์

หลังจากนี้ก็เดินไปนั่งรอเพื่อขึ้นเครื่องกันที่ห้องรับรองสายการบินเวียดนาม โลตัสเลาจน์ค่ะ ใครอยากอ่านรีวิวสามารถอ่านต่อได้ค่ะห้องรับรองสายการบินเวียดนามVietnam Airlines Lotus Loungeสนามบินโฮจิมินห์สวย วิวดี ว้าว!

โอคซังหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เพื่อนๆเข้าใจในขั้นตอนการเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินเตินเซินเญิ้ต โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนามมากขึ้นไม่ต้องสงสัยหรือหาทางต่อเครื่องให้วุ่นวายจนอาจจะพลาดเที่ยวบินถัดไปได้

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ

มาตะเน้

COMMENTS