เวียดนามแอร์ไลน์ชั้นประหยัด(Economy Class)ญี่ปุ่น-โฮจิมินห์ที่นั่งแถวหลังสุดรีวิว

บทความในวันนี้โอคซังจะมีรีวิวการเดินทางด้วยที่นั่งชั้นประหยัด(Enonomy Class)เที่ยวบินB787สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์(Vietnam Airlines)จากสนามบินคันไซไปยังสนามบินเตินเซินเญิ้ตเมืองโฮจิมินห์ประเทศเวียดนาม(KIX-Tan Son Nhat international airport)เพื่อเพิ่มอำนาจตัดสินใจให้ใครที่กำลังคิดว่าจะจองตั๋วเวียดนามแอร์ไลน์ค่ะ ยิ่งถ้าเลือกที่นั่งดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งการเดินทางของเพื่อนๆก็จะสะดวกมากกว่าเดิมหลายเท่าตัว ลองมาดูกันเลยว่าว่าการเดินทางในครั้งนี้จะเป็นอย่างไร

เวียดนามแอร์ไลน์โหลดกระเป๋าได้กี่กิโลกรัม

สำหรับที่นั่งชั้นประหยัดโดยปกติแล้วสามารถโหลดน้ำหนักกระเป๋าที่20กิโลกรัม

แต่ถ้าต้นทางเดินทางจากญี่ปุ่นไปยังโฮจิมินห์ได้น้ำหนักกระเป๋าถึง40กิโลกรัม!!!

เกตขึ้นเครื่องอยู่ไหน

รีวิว เวียดนามแอร์ไลน์ ญี่ปุ่น

วันนี้เราจะขึ้นเครื่องบินของสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์กันที่ประตูเกตที่31ค่ะ

รีวิว เวียดนามแอร์ไลน์

เครื่องบินรุ่นใหม่Boeing787จอดรอเราอย่างสวยงามไว้อยู่แล้วค่ะ

ตั๋วชั้นประหยัดเวียดนามแอร์ไลน์

โอคซังสามารถใช้สิทธิ์ในการเรียกขึ้นเครื่องได้ก่อนพร้อมๆกับผู้โดยสารชั้นBusiness class ได้เลยเพราะว่าเป็นสมาชิกSkyTeam Elite Plusค่ะ การเรียกขึ้นเครื่องก่อนของSkyTeamจะเรียกว่า SkyPirorityค่ะ ในวันนี้มีผู้โดยสารหลายคนมาต่อแถวเพื่อขึ้นเครื่องก่อนแต่ไม่ได้เป็นสมาชิกข้างต้นจึงไม่สามารถเข้าได้ค่ะ

ที่นั่งชั้นประหยัดเป็นอย่างไร

ตั๋วชั้นประหยัดเวียดนามแอร์ไลน์ รีวิว

เข้าไปข้างในเครื่องบินกันค่ะ มีพนักงานต้อนรับบนเครื่องในชุดอ่าวหญ่ายสีเขียวมิ้นประจำชาติเวียดนามยืนต้อนรับเราอยู่ที่หน้าประตูเลยค่ะน่ารักจริงๆ

เวียดนามแอร์ไลน์

ที่นั่งของเครื่องB787จะเป็นที่นั่งแบบแถวละ 3-3-3

เวียดนามแอร์ไลน์รีวิว

แต่ที่นั่งที่เราจองไว้ในแถวหลังสุดมีแค่2ที่นั่งเท่านั้นค่ะ

เวียดนามแอร์ไลน์รีวิวไปญี่ปุ่น

เรามาดูความแต่กต่างจากที่นั่ง3ที่ด้านหน้า โอโหแตกต่างกันมาก

Economy class Vietnam Airlines

เพราะว่าที่นั่งด้านหลังสุดมีเพียง2ที่ ดังนั้นจึงมีพื้นที่ว่างด้านข้างฝั่งติดริมหน้าต่างแบบนี้ค่ะ ย้ำว่าที่ว่างตรงนี้ไม่สามารถวางของได้นะคะถ้าจะวางอะไรต้องวางไว้ที่ช่องเก็บของเหนือศีรษะด้านบนหรือใต้ที่นั่งด้านหน้าเท่านั้นค่ะ แต่ที่นั่งด้านหลังสุดตรงนี้ถือว่าเป็นที่นั่งที่ดีมากๆเพราะสามารถปรับที่นั่งให้เอนได้ตามใจเลยค่ะ ไม่มีผู้โดยสารนั่งข้างหลังให้เกรงใจเลยแม้แต่น้อย แต่ที่นั่งอาจจจะอยู่ห่างจากหน้าต่างจึงทำให้ถ่ายรูปวิวทิวทัศน์ด้านนอกได้ยากนิดนึงค่ะ

รีวิว ตั๋วชั้นประหยัดเวียดนามแอร์ไลน์

ทุกคนประจำที่นั่งของตัวเองรัดเข็มขัดเรียบร้อยก่อนออกเดินทางค่ะ

ก่อนเครื่องบินขึ้นพนักงานส่งสัญญาณอะไรนั่น?

Vietnam Airlines รีวิว

หลังจากที่นั่งรอประมาณ30นาทีเครื่องจึงค่อยๆทำการเคลื่อนที่ค่ะ แต่ทำไมเห็นพยักงานโบกไม้โบกมือกันใหญ่มองดีๆก็เข้าใจว่าอ๋อ….เขาโบกมือบ๊ายบายค่ะ น่ารักสไตล์ญี่ปุ่นสุดๆ

อาหารและบริการบนเครื่องเป็นอย่างไร

 

Vietnam Airlines รีวิว

เมื่อเครื่องทำการบิน ทางสายการบินแจกทิชชูเปียกให้คนละแผ่นค่ะสะอาดและหอมมาก แต่ถ้าเทียบกับสิงคโปร์แอร์ไลน์แล้วของสิงคโปร์แอร์ไลน์แจกเป็นผ้าเปียกแบบไฮโซโก้หรูกว่า แต่ไม่เป็นไรค่ะไม่ว่ายังไงก็ต้องใช้ให้คุ้มค่าเช็ดมือเช็ดหน้าเช็ดปากเช็ดแขนขาไปจนทิชชู่หายเปียกไปเลยค่ะ

เที่ยวเวียดนาม

ถ้ามองจากนอกถุงก็ดูเป็นหูฟังทั่วไป แกะออกมาชุดหูฟังบนเครื่องจะมีตราสัญลักษณ์ประจำสายการบินอยู่ด้วยค่ะ! โก้ไปอีก

รีวิว ท่องเที่ยวเวียดนาม

เมื่อเครื่องทำการบินไปได้แล้วประมาณ40นาทีทางสายการบินก็ทำการแจกถั่วสำหรับทานเล่นค่ะ ถ้าใครที่ท้องไส้ไม่ดีไม่แนะนำให้ทานนะคะอาจผายลมได้นะ

ท่องเที่ยวเวียดนาม รีวิว

เครื่องได้ทำการแจกเครื่องดื่มค่ะในภาพคือGinger ale อร่อยดีค่ะ

เที่ยวเวียดนาม รีวิว

เมื่อเครื่องบินทำการบินแล้วประมาณ2ชั่วโมงสายการบินก็เริ่มแจกอาหารค่ะ อาหารมีให้เลือก2เมนูคืออาหารตะวันตกหรือจะเป็นอาหารเอเชีย

เที่ยวเวียดนาม

แต่เพราะว่าที่นั่งที่เราเลือกนั่งในวันนี้อยู่แถวหลังสุดที่นั่งสุดท้าย ดังนั้นตัวเลือกจึงหมดค่ะ!งานบังคับให้ต้องทานอาหารเอเชียค่ะ!เพราะฉะนั้นใครที่นั่งที่นั่งหลังสุดต้องทำใจเรื่องอาหารไว้ก่อนเลยค่ะ ซึ่งเมนูที่ได้ทานในวันนี้คือเมนูอาหารญี่ปุ่นค่ะเป็นเนื้อผัดกับผักอะไรสักอย่างมีมันฝรั่งและผักเคียงอร่อยดีค่ะ

ถึงโฮจิมินห์ประเทศเวียดนามแล้ว

เวียดนาม

ถ้าดูจากในแผนที่แล้วเวลาถึงที่หมายใกล้เข้ามาแล้ว ตื่นเต้นๆ

เวียดนาม รีวิว

เห็นวิวเมืองโฮจิมินห์แล้วสวยงามน่ารักมาก

ออกจากเครื่องบินยังไง?

Economy class Vietnam Airlines

ปกติเวลาที่เราออกจากเครื่องบินเราจะออกจากเครื่องบินโดยใช้ประตูด้านหน้าหรือไม่ก็ตรงกลางเครื่องใช่ไหมคะ แต่สำหรับการเดินทางเมื่อถึงที่เวียดนามในครั้งนี้ ออกจากประตูท้ายเครื่องค่ะเมื่อออกมาแล้วต้องต่อรถบัสเพื่อเช้าไปยังอาคารผู้โดยสารขาเข้าค่ะ เราจะได้เห็นด้านนอกของเครื่องบินในระยะใกล้ชิดมาก

การเดินทางในครั้งนี้ประทับใจในที่นั่งที่จองมาค่ะเพราะว่าได้นั่งที่นั่งหลังสุดทำให้ปรับเอนที่นั่งได้แบบอิสระตามใจและยังสามารถใช้พื้นที่ได้แบบเต็มที่ ได้ชมวิวด้านนอก อาหารก็อร่อยถูกปากค่ะโดยเฉพาะเครื่องเคียงที่เป็นเหมือนไก่ผัดกับผัก ถ้าใครที่กำลังมีแพลนท่องเที่ยวที่เวียดนามลองใช้บริการสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์กันดูได้ค่ะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

 

COMMENTS