เวียดนามแอร์ไลน์ ไปญี่ปุ่น [รีวิว]

ก่อนหน้านี้โอคซังได้เดินทางจากไทยไปฮานอย[สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ชั้นประหยัดจากไทย-ฮานอย เป็นอย่างไร(รีวิว)]แต่ต้องต่อเครื่องเพื่อไปโอซาก้าประเทศญี่ปุ่นต่อไป บทความนี้จึงเป็นภาคต่อจากบทความก่อน ที่เป็นการรีวิวเที่ยวบินจากเวียดนามไปญี่ปุ่นด้วยที่นั่งชั้นประหยัด(Economy Class)เที่ยวบิน VN330 จากสนามบินฮานอยไปยังสนามบินคันไซ(KIX) โดยจะเริ่มเดินทางตั้งแต่เวลา20:40น.และเดินทางถึงที่หมายในเวลา6:40น.ดังนั้นถ้าใครที่คิดว่าจะได้ชมบรรยากาศของก้อนเมฆนอกหน้าต่างเป็นไปไม่ได้แน่นอนค่ะ การเดินทางเที่ยวดึกแบบนี้บางคนก็จะหลับไปตลอดไฟล์ทเลยค่ะ แต่เที่ยวบินนี้แอบมีเรื่องตื่นเต้นเกิดขึ้น!ค่ะนอนไม่หลับถึงที่หมายแบบง่วงๆตาปรือหน่อยๆ

เปลี่ยนเครื่องที่เวียดนามจำเป็นต้องหยิบกระเป๋าเดินทางด้วยไหม?

สำหรับไฟล์ทไทย-เวียดนาม-ญี่ปุ่น ไม่จำเป็นต้องออกนอกสนามบินก็ไม่จำเป็นต้องไปรับกระเป่าค่ะ หลังจากที่ถึงที่สนามบินแล้วเราสามารถเดินไปยังจุดเปลี่ยนต่อเครื่อง ​Transfer ได้เลย ไม่ต้องกลัวว่ากระเป๋าจะมาไม่ถึงนะคะ เจ้าหน้าที่จะทำการย้ายลำเลียงกระเป๋าของเราเองค่ะ

ประตูขึ้นเครื่องอยู่ประตูที่เท่าไร

เที่ยวญี่ปุ่น

วันนี้เที่ยวบินของสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์จอดรออยู่ที่เกต 21ค่ะ จะเห็นว่ามีสายการบินANAอยู่ในตารางใกล้ๆกันด้วยเพราะว่าสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์กับสายการบินANAเป็นเหมือนเพื่อนกันค่ะถึงแม้ว่าจะอยู่ในกลุ่มพันธมิตรคนละกลุ่มกัน นอกจากนี้แล้วโอคซังถือบัตรสมาชิกANAอยู่ค่ะแต่ตอนซื้อตั๋วเวียดนามแอร์ไลน์จากญี่ปุ่นไปเวียดนาม และจากเวียดนามไปญี่ปุ่น ได้ไมลล์สะสมเข้าของANAด้วยค่ะ! ถือว่าเป็นสิทธิพิเศษจริงๆ

ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

คนเริ่มต่อแถวขึ้นเครื่องกันอย่างหนาแน่นสำหรับสิทธิพิเศษตรงนี้ถ้าใครที่เป็นสมาชิกANA ชั้นPlatinum หรือDiamond ก็สามารถรับสิทธิพิเศษSky Priorityได้เช่นกันค่ะ

จองตั๋วสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์

ระหว่างทางเดินไปขึ้นเครื่องค่ะไม่มีกระจกให้มองเห็นข้างนอกเลย

เลือกที่นั่งที่ไหนดีสุด?

ไปญี่ปุ่น สายการบินเวียดนาม

ผังที่นั่งในโซนของที่นั่งชั้นประหยัดจะเป็นแถวเรียงกัน3-3-3 ในสมัยก่อนที่นั่งที่เราเห็นกันบ่อยๆจะเป็นที่นั่งแบบ2-4-2 แต่พักหลังๆนี้เหมือนสายการบินนิยมทำแบบ3-3-3กันเยอะเลยค่ะ

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น เวียดนามแอร์

ทะแด๊น ที่นั่งของเราค่ะ ที่นั่งที่เลือกนั่งในวันนี้เป็นที่นั่งแบบ2-3-2ค่ะ และยังได้ที่นั่งติดริมหน้าต่างด้วยและเหมือนเคยค่ะ

ส่วนตัวของโอคซัง โอคซังคิดว่าที่นั่งที่ดีที่สุดคือที่นั่งหลังสุด เพราะคิดว่าปลอดภัยที่สุด นอกจากหลังสุดแล้วถ้าใครที่คิดว่าจะลุกเข้าห้องน้ำบ่อยให้เลือกนั่งติดริมทางเดิน แต่ถ้าใครที่คิดว่าจะไม่เข้าห้องน้ำเลือกติดริมหน้าต่างไว้ก่อนจะได้ชมวิวสวยๆค่ะ

Vietnam Airlines

ที่นั่งแบบนี้มักจะมีช่องว่างระหว่างหน้าต่างกับที่นั่งของเราค่ะ

Vietnam Airlines เชคอิน

มีหมอน

Vietnam Airlines เชคอิน

และผ้าห่มบริการ

Vietnam Airlines รีวิว

หูฟังค่ะ

เกิดเหตุการมีคนลึกลับหายไปไหนไม่รู้ในระหว่างทาง!? ผีหลอก!!

ที่นี่งชั้นประหยัดเวียดนามแอร์ไลน์

ตอนนี้คนเริ่มขึ้นเครื่องกันมาแล้วค่ะผู้โดยสารคนนี้น่าจะชอบบินอยู่บ่อยๆถือกระเป๋ามีโลโก้ Vietjet ด้วยค่ะ

ในขณะที่กำลังคิดว่าวันนี้ที่นั่งข้างๆว่างจะได้นั่งไปคนเดียวแบบสบายๆตลอดทริปแน่ๆ….แต่! พอเครื่องบินประกาศปิดประตูและบอกให้ปิดสัญญาณไวไฟ อยู่ดีๆก็มีผู้ชายจากไหนไม่รู้ค่ะมานั่งข้างๆแล้วรัดเข็มขัดสบายใจมาก และอยู่ดีๆผู้ชายคนนั้นก็สั่นค่ะ สั่นเหมือนอยากกินส้มตำอะไรสักอย่างบรรยายไม่ถูกค่ะ ณ จุดนี้น่ากลัวขึ้นไปอีกระดับ พอเครื่องทำการบินขึ้นจนสัญญาณรัดเข็มขัดเป็นสีเขียวให้ปลดเข็มขัดนิรภัยได้ชายผู้นี้ก็ปลดเข็มขัดแล้วเดินหายไปด้านหลังค่ะ ซึ่งด้านหลังของที่นั่งที่โอคซังเลือกในวันนี้เป็นแถวหลังสุดแล้วข้างหลังก็คือห้องน้ำ

จากการสันนิษฐานคิดว่า ก่อนหน้านี้ผู้ชายคนนี้น่าจะย้ายมานั่งที่นั่งข้างๆโอคซังเพราะเป็นที่นั่งระหว่างทางไปเข้าห้องน้ำค่ะ แต่เรื่องพึลึกคือเราก็รอให้เขาออกมาจากห้องน้ำไงคะจะมองหาว่าที่นั่งจริงๆของเขาอยู่ตรงไหน ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ไม่ไหวแล้วค่ะเลยตัดสินใจลุกไปเชคดูที่ห้องน้ำเลยเผื่อเขาป่วยหรือต้องการความช่วยเหลือ หลังจากที่หาในห้องน้ำก็ไม่เจอ หายไปเลย!!! เดี๋ยวนะลึกลับไปอีก สงสัยกลับที่นั่งตัวเองไปตอนไหนไม่รู้ หรือเราตาฝาด งงค่ะงง

เราหลอนไปเลยค่ะแต่อย่าหลอนนานค่ะร่างกายควรพักผ่อนเพราะตอนนี้คือเวลานอน

รีวิวที่นั่งชั้นประหยัดสายการบินเวียดนาม

ที่นั่งข้างๆว่างจัดทำเป็นที่นอนเต็มที่

อาหารบนเครื่องเป็นอย่างไร

อาหารของสายการบินนี้เสริฟทุกๆ2ชั่วโมงค่ะ ทำให้นอนไม่หลับ เสริฟเหมือนชอบแจกมากถ้าใครที่ชอบการจัดอาหารแน่นๆในไฟล์ทกลางคืนจะต้องชอบแน่ๆค่ะ ยกนิ้วให้สายการบินเวียดนาม

รีวิวที่นี่งชั้นประหยัดเวียดนามแอร์ไลน์

อาหารเบาๆเริ่มแรกรองท้องค่ะ พร้อมน้ำดื่มเลือกได้ตามใจชอบ

ที่นั่งชั้นประหยัดสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ รีวิว

ก่อนจะถึงญี่ปุ่น2ชั่วโมงสายการบินก็ทำการเสริฟอาหารค่ะถ้านับเป็นเวลาญี่ปุ่นก็คือตี5ค่ะ(โอโห กินข้าวกันตอนตี5เลย) และอาหารที่เลือกวันนี้คืออาหารญี่ปุ่นค่ะเป็นปลากับซอสอะไรไม่รู้ ทานพร้อมกับข้าว สรุปเลยทั้งถาดนี้ที่เห็นอร่อยที่สุดคือผลไม้กับขนมปังค่ะ

ใกล้ๆเวลาก่อนเครื่องถึง 1ชั่วโมงเปิดดูแผนที่กันสักหน่อย!

รีวิวที่นั่งชั้นประหยัดสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์

หลังจากที่พยายามกดดูแผนที่เท่าไรก็ไม่แสดงภาพแผนที่ใดๆเลยค่ะเริ่มกลัว หรือจะเหมือนเหตุการตอนเครื่องบินหายกรณีเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ตอนนั้น ฮือ รีบเชคจากจอของที่นั่งด้านข้างๆกันเลยค่ะ แล้วก็โล่งใจเพราะจอข้างๆแผนที่ปกติค่ะ

อาหารเวียดนามแอร์ไลน์

ก่อนเครื่องลงก็ทำการเสริฟเครื่องดื่มอีกครั้งค่ะ

ถึงสนามบินคันไซประเทศญี่ปุ่นแล้ว!

เวียดนามแอรืไลน์ คันไซ

คนเริ่มทยอยออกจากเครื่องบินกันแล้วค่ะ

เวียดนามแอร์ไลน์ ไปญี่ปุ่น

สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ ไปญี่ปุ่น

หลังจากนี้ก็เดินไปต่อรถเข้าไปที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าได้เลย

สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ kix

ยินดีต้อนรับสู่คันไซค่ะ

จองตั๋วเวียดนามแอร์ไลน์

ได้รับกระเป๋าเดินทางที่มีสัญลักษณ์Priorityติดมาด้วยค่ะ

หากใครที่เดินทางเป็นครั้งแรกโอคซังเชื่อว่าจะต้องตื่นเต้นและสนุกกับเที่ยวบินในวันนี้แน่ๆแต่สำหรับโอคซังแล้วต้องเดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยมากๆหลายครั้งก็จะปฏิเสธเซตอาหารหรืออยากนอนซะเป็นส่วนใหญ่ดังนั้นการเดินทางด้วยเที่ยวบินกลางคืนจึงค่อนข้างจะเหนื่อยสำหรับโอคซังค่ะเพราะทำให้นอนได้ไม่เต็มที่ เช้าวันรุ่งขึ้นมาทำงานได้ไม่สดชื่นเท่าที่ควร พูดแล้วก็ขอเวลาไปนอนเอาแรงก่อนนะคะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ

มาตะเน้

COMMENTS