Korean Air Lounge(โคเรียนแอร์เลาจน์)สนามบินคันไซ(KIX)เลาจน์สำหรับPriority pass!

วันนี้พากันมาที่สนามบินนานาชาติคันไซ(KIX)ประเทศญี่ปุ่นค่ะ ต้องเดินทางอีกแล้วโอคซังจึงพามาดูเลาจน์ที่สนามบินคันไซสำหรับผู้ที่มีบัตรPriority Passค่ะเห็นว่าคนไทยถือบัตรนี้กันอยู่มากเลยค่ะ ดังนั้นใครที่กำลังจะเดินทางจากสนามบินคันไซเที่ยวบินระหว่างประเทศไปที่อื่นๆเพื่อไม่ให้เสียสิทธิประโยชน์ที่ควรได้ ถือบัตรPriority Pass แล้วเดินเข้าไปใช้ได้เลยค่ะ

เลาจน์สำหรับผู้ถือบัตรPriority Passที่สนามบินคันไซมีแค่Korean air Lounge เท่านั้น!

เลาจน์ในสนามบินต่างประเทศส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเข้าร่วมกับกับบัตรPriority Passเท่าไรค่ะ ดังนั้นจึงหาได้ยากมากที่จะมีเลาจน์สำหรับผู้ถือบัตรPriority Pass สำหรับสนามบินคันไซเองก็มีเลาจน์สำหรับผู้ถือบัตรPriority Passเช่นกันนะคะแต่มีแค่ที่เดียว! ย้ำนะคะว่าที่เดียวคือที่ Korean Air Lounge(KAL)ค่ะ

ถือบัตรPriority Passเข้าใช้ได้เลย

สำหรับใครที่มีบัตรPriority Pass สามารถแสดงบัตรแล้วเข้าใช้ได้เลยแม้ว่าจะใช้สายการบินอื่นก็ตามโดยที่ไม่ต้องซื้อตั๋วที่นั่งแบบชั้นธุรกิจโคเรียนแอร์(Business Class ,Korean Air)!!!  นอกจากนี้แล้วใครที่ถือสมาชิกSkyTeam Elite Plus Member (โอคซังก็ถือตัวนี้อยู่ค่ะ) สามารถเข้าใช้ได้เหมือนกันค่ะไม่ว่าจะซื้อตั๋วฝยสายการบินกลุ่มพันธมิตรชั้นไหนก็ตาม

รีวิว โคเรียนแอร์

ภาพตัวอย่างที่วันนี้โอคซังบินด้วยชั้นประหยัดสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์(สายการบินกลุ่มพันธมิตรSkyTeam)และมีบัตรสมาชิกSkyTeam Elite Plus Memberค่ะ ดังนั้นจึงสามารถเข้าใช้เลาจน์Korean air Lounge ได้แบบสบายๆ

บัตรเครดิต ธนชาต Blue Diamond

Korean air Lounge อยู่ที่ไหน

KAL เลาจน์

สำหรับโคเรียนแอร์เลาจน์จะตั้งอยู่ชั้น3ทางเข้าอยู่ข้างๆร้านUniquloต้องเดินไปตามป้ายที่เขียนว่าLoungeนั้นเลยค่ะ แต่ก่อนอื่นจะเป็นต้องไปเชคอินตั๋ว(รับตั๋วเครื่องบิน)มาก่อนค่ะถึงจะมีสิทธิ์เข้าใช้นะคะ เลาจน์นี้จะอยู่ช้างนอกโซนรอเครื่องบินค่ะ หมายความว่ายังไม่ต้องเข้าไปตรวจพาสฟอร์ตแต่สามารถเข้าใช้ได้ที่ด้านนอกค่ะ คิดว่าไม่ค่อยสะดวกเท่าไรค่ะถ้ารีบๆก็คงไม่เข้าใช้เพราะกลัวตกเครื่องไม่ทันเวลาค่ะ สำหรับใครที่มีเวลาเหลือลองไปใช้กันได้นะคะ

รีวิว โคเรียนแอร์เลาจน์ Korean Air Lounge(KAL)สนามบินKIXญี่ปุ่น

Korean air

เดินมาเรื่อยๆจนเราเจอกับประตูทางเข้าเลาจน์แล้วค่ะ ทางเข้าดูดีสวยงามมีสัญลักษณ์สายการบินโคเรียนแอร์อยู๋อย่างชัดเจน

Korean air

เข้ามาแล้วยังเจอกับโมเดลจำลองเครื่องบินลำใหญ่ Boeing747 ของสายการบินโคเรียนแอร์อยู่ด้วย

เลาจน์โคเรียนแอร์

ในเลาจน์มีโทรศัทพ์ให้ใช้ด้วยค่ะแต่หยอดเหรียญเอานะคะ ไม่ได้ฟรี

โคเรียนแอร์

เครื่องรับส่งแฟกซ์กรณีที่ต้องทำงานส่งงานส่งเอกสารแบบฉุกเฉินค่ะ

รีวิว โคเรียนแอร์

วันนี้เมื่อเข้ามาใช้เลาจน์แล้วไม่ค่อยมีคนเลยค่ะอาจจะเพราะว่าตอนนี้เป็นเวลาประมาณ6:30น. แต่เห็นหลายคนคุยกันในเลาจน์นะคะว่าถ้าเวลาประมาณ 8โมงเมื่อไหร่คนจะเข้ามาใช้เลาจน์จนแน่นเลย วันนี้คิดว่าโชคดีค่ะที่เข้ามาแล้วบรรยากาศดีคนไม่เยอะค่ะ

Korean air รีวิว

เดินวนหาที่นั่งของเราไปค่ะ ขนาดของเลาจน์แห่งนี้ไม่ค่อยกว้างค่ะ แต่ก็ไม่ได้แคบมาก

โคเรียนแอร์

โอคซังเลือกมานั่งโซนมุมห้องตรงนี้เพราะไม่ค่อยมีคนค่ะ

โคเรียนแอร์ รีวิว

ประจำที่นั่งพร้อมหาอะไรทานแล้วค่ะจะตื่นเต้นกับอาหารขนาดไหนกันนะ

รีวิว Korean air

เมื่อเจอบาร์อาหารแอบเสียใจนิดๆที่อาหารมีไม่เยอะค่ะ

โคเรียนแอร์

สำหรับช้าวปั้นโอนิกิรมีไส้ให้เลือก4ไส้ ถ้าไส้ที่คนไทยทานได้เห็นว่าจะมีแต่ไส้ปลาแซลม่อน

โคเรียนแอร์ รีวิว

ขนมปังค่ะ จัดเต็มมากๆนึกว่าเข้าร้านเบเกอร์รี่

Korean air รีวิว

ถ้าคิดว่ายังไม่อิ่มเอาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไปกินด้วยเลย แนะนำNISSINรสSeaFoodค่ะอร่อยที่สุดแล้ว

Korean air Lounge ให้ความรู้สึกเหมือน Thai Royal Orchid Lounge?

ก่อนหน้านี้ที่โอคซังเคยเชียนรีวิวเกี่ยวกับเลาจน์การบินไทยสนามบินKIXไปแล้วลองอ่านย้อนดูกันได้ค่ะ[Thai airways Lounge การบินไทยสนามบินคันไซเป็นอย่างไร[รีวิว]]ซึ่งครั้งนี้ก็ได้มีโอกาสมาใช้บริการโคเรียนแอร์เลาจน์(KAL)พอเข้าใช้แล้วเกิดความรู้สึกเดียวกันค่ะคือ อาหารที่มีให้บริการมีน้อยมาก ข้าวปั้นมีไส้ให้เลือกน้อย และที่เหลือก็คือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปราวกับว่าใช้ครัวกลางเดียวกันเลย แต่โคเรียนแอร์เลาจน์มีข้อดีที่แตกต่างคือในเรื่องของที่นั่งที่มีมากกว่าและกว้างกว่านิดนึงเท่านั้นเองค่ะ

ข้อดี

เป็นเลาจน์ที่เหมาะสำหรับมานั่งชิวในกรณีที่มีเวลาเหลือเยอะค่ะ มีอาหารให้ทานถึงแม้ว่าอาหารจะไม่ได้เยอะอลังกาลงานสร้างแต่ก็ทำให้อิ่มท้องได้เหมือนกัน

ข้อเสีย

ตัวเลาจน์อยู่ห่างออกไปด้านนอกจากจุดตรวจพาสฟอร์ตทำให้รู้สึกว่าเป็นเลาจน์ที่ไม่ค่อยสะดวกต่อการเดินไปใช้ค่ะ อาจเสี่ยงกับการตกเครื่องได้ ดังนั้นถ้าใครที่คิดจะใช้ที่นี่ต้องเผื่อเวลาไว้เยอะๆสำหรับการตรวจสัมภาระ ตรวจพาสปอร์ต และเวลาสำหรับารเดินไปที่เกตของเราด้วยค่ะ

สำหรับใครที่มีสิทธิ์ในการเข้าใช้อยู่แล้วลองเข้าไปใช้กันได้ค่ะจะได้อิ่มท้องก่อนขึ้นเครื่องเมื่อทานอิ่มดีแล้วค่อยรีบออกจากเลาจน์แล้วไปเข้าช่องตรวจพาสปอร์ตไปยังเกตประตูขึ้นเครื่องของเราต่อไปค่ะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS