เทศกาลงานแสงสีLight-up ในฝันจากTeamLabที่ศาลเจ้าชิโมกาโมะ(Shimogamojinja-shrine)โอ้โหคน!!!

หลายคนอาจจะคุ้นๆกับชื่อTeamLab ทีมจัดงานแสงสีLight-upที่มีผลงานมีชื่อเสียงมากมายของญี่ปุ่น เพื่อนๆหลายคนอาจจะเคยเห็นผลงานกันมาบ้างแล้วหรือบางคนก็อาจจะคุ้นๆกับผลงานกันอยู่ ซึ่งวันนี้เป็นโอกาสอันดีที่ศาลเจ้าชิโมกาโมะในเกียวโตโต(Shimogamo-Jinja,Kyoto)ได้จัดงานแสดงแสงสีแบบอลังกาลงานสร้างสุดๆ คอนเซ็บของการจัดงานที่ศาลเจ้าครั้งนี้คือต้องการแสดงความสวยงามของวัฒนธรรมแบบญี่ปุ่นเข้ากับแสงสีแบบสมัยใหม่โดยใช้โคมไฟรูปไข่เข้ามาช่วยสร้างบรรยากาศ

งานเทศกาลเกียวโต

shimogamo kyoto light up

งานแสดงแสงสีในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากคนเกียวโตและคนจังหวัดใกล้เคียงมากๆค่ะเพราะความมีชื่อเสียงของทีมจัดงานที่ขึ้นชื่ออยู่แล้ว มีการประกาศโฆษณาออกทางทีวีด้วย โอคซังเมื่อเห็นประกาศแล้วก็รีบทำการซื้อตั๋วและไปดูเลยค่ะโดยงานจะจัดขึ้นวันที่ 17ส.ค.-2ต.ค. ที่ศาลเจ้าชิโมกาโมะและจะจัดงานนี้ขึ้นทุกปีค่ะถ้าใครที่พลาดในปีนี้ก็ไปได้ใหม่ในปีหน้านะคะ

เดินทางไปวัดชิโมกาโมะ

หลังจากเลิกงานโอคซังรีบไปที่งานเลยค่ะ โดยทำการซื้อตั๋วล่วงหน้าจากในเวปไซต์และไปจ่ายเงินที่ร้านสะดวกซื้อ ร้านสะดวกซื้อจะปริ้นตั๋วเข้างานออกมาให้เราค่ะราคาค่าเข้าชม 1,200เยน/คน หลังจากนั้นก็นั่งรถบัสสาย205หรือสาย4ไปลงที่ป้าย Shin Aoibashi แล้วเดินเท้าต่อเข้าไปศาลเจ้าค่ะ

เปิดแผนที่นำทาง GPS googleไปศาลเจ้าชิโมกาโมะ(Shimogamo-Jinja Shrine)>>>https://goo.gl/maps/8wamhZHQKzC2

ไปเที่ยวชมงานแสงสีที่ศาลเจ้าชิโมกาโมะกันเลย

light up shimogamo

ตอนนี้เรามาถึงด้านหน้าศาลเจ้าแล้วค่ะจะเห็นแสงสีอยู่ไม่ไกลเดินไปเรื่อยๆค่ะ ข้ามถนนไปค่ะ แสงที่ส่องบนต้นไม้สลับสีไปเรื่อยๆ แดง เขียว น้ำเงิน เหลือง เห็นแล้วน่าตื่นเต้นมากๆค่ะ โอคซังคิดว่าวันนี้คนน่าจะมากันเยอะค่ะ แต่จะเยอะขนาดไหนกันเชียวเข้าไปกันเลยค่ะ

kyoto light up

ตกใจมากๆ คนมหาศาลเลยค่ะ เดินหาปลายแถวให้เจอค่ะ

light up

เดินไปเรื่อยๆนี่เดินเป็นกิโลแล้วนะยังไม่เจอปลายแถวเลยค่ะ พอๆๆๆๆๆ ล้มเลิกค่ะ ค่อยมาวันหลัง

ย้อมแพ้กลับบ้านค่ะเพราะคนเยอะค่อยมาใหม่

1สัปดาห์ให้หลังไปอีกรอบ

เมื่อเข้ามาถึงหน้างานจะเจอกับจุดขายตั๋วค่ะราคา 600เยน อ่าว?ราคาถูกกว่าซื้อจากในเวปไซต์หมายถึงยังไง???? หมายความว่าคนที่ซื้อมาจากเวปไซต์จะได้เข้าก่อนหรือยังไงคะ? แถวก็ยังยาวเป็นกิโลอยู่ดี

shimogamo

กิจกรรมทั้งหมดในงานที่ทำคือเดินวนอยู่ในฝูงชนแย่งกันกันถ่ายรูปกับโคมไฟไข่ นอกเหนือจากนั้นก็ไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ งานเทศกาลแบบนี้ถ้าเป็นที่เมืองไทยคงจะมีไก่ย่าง ซุ้มปาโป่ง ร้านขายข้าวไข่เจียว ร้านขายขนม ราวกับงานภูเขาทอง แต่นี่คือเกียวโตค่ะไม่มีอะไรให้เพลิดเพลินนอกจากเดินชม ไข่มีแสง ไข่มีแสง และไข่มีแสง พร้อมเพลงประกอบเบาๆ

เทศกาลเกียวโต

จะมีการฉายไฟส่องขึ้นไปที่ใบไม้ด้านบนตรงนี้คนถ่ายรูปกันเยอะแยะเลยค่ะ

เทศกาลในเกียวโต

เจอไข่ส่องแสงระยะประชิดแล้ว

kyoto festival

เปลี่ยนสีไปๆมาๆ เขียวบ้าง ม่วงบ้าง ชมพูบ้าง

งานไลท์อัพ

สัมผัสแล้วนะ ในจังหวะที่ไข่อันนึงกำลังว่างรีบวิ่งไปจองถ่ายรูปเลยค่ะ

shimogamo shrine

เดินวนไปเห็นแต่คนและไข่ส่องแสงแต่ไหง๋แม่คุณมันก็เพลินๆดีนะคะ ตอนแรกคิดว่าจะน่าเบื่อเพราะคนเยอะซะแล้วกลายเป็นสนุกที่ได้วิ่งแย่งถ่ายรูปกับไข่นี่หล่ะค่ะ

รวมภาพบรรยากาศงานโดยรวม

เกียวโต เทศกาล

shimogamo shimogamo kyoto shimogamo kyoto light up งานเกียวโต เที่ยวงานเทศกาลเกียวโตเที่ยวญี่ปุ่น

สรุป

ตอนแรกคิดนะคะว่าไม่น่าจะสนุกอะไรเพราะคนเยอะมาก แต่พอไปเข้าไปในงานจริงๆก็เพลินๆดีได้เห็นแสงสีสวยงามแบบญี่ปุ่นที่ผสมเข้ากับบรรยากาศของวัดพร้อมกับมีดนตรีบิ้วอารมณ์ การที่อยู่ในญี่ปุ่นนานๆสิ่งบันเทิงหาได้ยากค่ะไม่เหมือนอยู่ที่เมืองไทย ดังนั้นเวลาที่มีการจัดงานแสงสีหรือธรรมชาติเกิดการเปลี่ยนแปลงเช่นใบไม้แดง หิมะปกคลุมอะไรแบบนี้คนญี่ปุ่นก็มักจะออกจากบ้านมาชมความงามที่เกิดขึ้นจึงเป็นเรื่องปกติมากๆที่งานเทศกาลแบบนี้จะเห็นคนญี่ปุ่นแห่กันออกมาเดินชมความงามทั้งๆที่ไม่มีกิจกรรมอย่างอื่นเลย นอกจากการเดินชมเท่านั้น

สำหรับใครที่อยากชมงานจัดแสดงแสงสีแบบนี้ของTeamLabลองเชคตารางการจัดแสดงแสงสีได้ในเวปไซต์ของเขาค่ะแค่เสริชว่าteamlab.artก็เจอเลยเห็นว่าเขาจัดงานในหลายๆจังหวัดของญี่ปุ่น เพื่อนๆลองเลือกดูแล้วอาจจะตรงกับจังหวัดที่เพื่อนๆมาเที่ยวพอดี จะได้แวะไปชมกันได้ค่ะ

เหนื่อยมากๆเลยวันนี้ ขอตัวไปพักผ่อนก่อนแล้วค่ะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS