Vietnam AirlineมีLotus Loungeในสนามบินฮานอยที่อลังกาลงานสร้าง!

ก่อนหน้านี้โอคซังได้เขียนรีวิวเที่ยวบินระหว่างประเทศจากญี่ปุ่น-เวียดนามโดยสายการบินเวียดนามไว้หลายบทความเลยค่ะ รวมถึงเคยไปห้องรับรองเวียดนามแอร์ไลน์ที่สนามบินเตินเซินเญิ้ตก็มีความประทับใจค่ะ วันนี้ได้โอกาสมาที่ห้องรับรองโลตัสเลาจน์สนามบินฮานอยแล้วประทับใจมากกว่าเดิมอีกค่ะ เราลองไปชมรีวิวโลตัสเลาจน์ของสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์แห่งนี้กันเลยค่ะ โอคซังเชื่อว่าผู้สะสมไมลล์เวียดนามแอร์ไลน์หรือเครือพันธมิตรจะต้องประทับใจและอยากเข้าใช้แน่นอน

โดยปกติแล้วโอคซังจะใช้บริการสายการบินANAและJALเป็นประจำ แต่ใช้บ่อยๆก็เบื่อเหมือนกันค่ะเลยอยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้างวันนี้ก็เลยได้ลองใช้สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์จากสนามบินฮานอยไปโอซาก้า ญี่ปุ่น[เวียดนามแอร์ไลน์เที่ยวบินVN330ตอนดึกจากฮานอย-โอซาก้าการเดินทางที่เหนื่อยมาก]และเข้าใช้บริการโลตัสเลาจน์ที่ฮานอยที่เราจะมารีวิวให้ดูในบทความนี้ค่ะ

Lotus Lounge ในสนามบินHanoiไปทางไหน

สนามบินฮานอย

หลังจากที่ออกมาจากจุดตรวจความปลอดภัยแล้วจะเห็นป้ายใหญ่ๆอันนี้เลยค่ะให้เดินไปทางขวาตามป้ายบอกทางเลยค่ะตอนแรกไม่สังเกตเห็นเลยค่ะว่ามีเขียนคำว่าLotus Loungeไว้ พอมาเชคภาพถ่ายอีกทีอ่าวมีอยู่ด้วย ป้ายไฟดูแนบเนียนมาก

ห้องรับรองเวียดนามแอร์ไลน์

หลังจากนั้นให้เดินไปข้างหน้าเรื่อยๆค่ะ จะเจอกับบันไดเลื่อนที่มีป้ายชื่อสายการบินอยู่ตรงตีนบันไดเลื่อนค่ะ

เลาจน์เวียดนามแอร์ไลน์

ให้ขึ้นบันไดเลื่อนขึ้นไปเลยค่ะแต่ถ้าหากว่ามีกระเป่าสามารถใช้ลิฟต์ได้ ลิฟต์จะอยู่ใกล้ๆกับทางขึ้นยันไดเลื่อนนี้เลยค่ะ

ห้องรับรองเวียดนามแอร์ไลน์

ภาพประตูลิฟต์ที่มีรูปพนักงานสายการบินตั้งอยู่ค่ะ

เลาจน์เวียดนามแอร์ไลน์ รีวิว

เมื่อขึ้นบันไดเลื่อนขึ้นมาแล้วจะเห็นประตูทางเข้าเลาจน์อยู่ทางขวามือได้แบบชัดเจนเลยค่ะ

เลาจน์เวียดนามแอร์ไลน์ ฮานอย

แถวนั้นจะมีรูปพนักงานประจำสายการบินที่สามารถเข้าใช้บริการห้องรับรองโลตัสเลาจน์ได้ค่ะโอคซังเลยแปลกใจมากๆว่ามีสายการบิน ในเครือStar Allianceอยู่ด้วยทั้งๆที่เป็นเป็นสายการบินคนละกลุ่มกัน เช่น สิงคโปร์แอร์ไลน์(Singapore Airlines) หรือ Asiana Airlines สงสัยว่าห้องรับรองสายการบินที่นี่จะมีไม่เพียงพอต่อผู้ใช้ค่ะก็เลยสามารถเข้าใช้ด้วยกันได้

เลาจน์เวียดนามแอร์ไลน์

หลายสายการบินจะชอบเอาดอกไม้เป็นสัญลักษณ์ประจำตัวประดับไว้ตามจุดต่างๆภายในเลาจน์หรือบนเครื่องบินเช่น สายการบินไทย(Thai Airways)ก็จะเป็นดอกกล้วยไม้ ถ้าเป็นสายการบินจีน(China Airlines)ก็จะเป็นดอกพลัมหรือดอกบ๊วย สำหรับสายการบินเวียดนามก็หนีไม่พ้นดอกไม้ประจำชาติอย่างเช่นดอกบัวค่ะ จะเห็นสัญลักษณ์ดอกบัวใหญ่ยักษ์อยู่ที่หลังเคาน์เตอร์เลยค่ะ

ใครที่สามารถเข้าใช้บริการห้องรับรองโลตัสเลาจน์สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ได้บ้าง?

  • ผู้ที่ซื้อตั๋วเดินทางเวียดนามแอร์ไลน์ชั้นธุรกิจขึ้นไป(Business Class)
  • ผู้ที่เป็นสมาชิก Skyteam Elite Plus Member
  • ผู้ที่เป็นสมาชิกSuper Flyer card ANAและซื้อตั๋วเดินทางANAไปเวียดนามหรือจากเวียดนามเท่านั้น
  • ผู้ที่เป็นสมาชิกบัตรสะสมไมลล์สายการบินเวียดนาม Lotus Miles Goldขึ้นไป
  • และบัตรอื่นๆตามที่สายการบินระบุที่หน้าประตูนะคะ แต่โดยหลักๆแล้วอาจจะต้องเป็นระดับGoldขึ้นไปเกือบทั้งหมดค่ะ

แสดงบัตรเข้าใช้และใช้เวลาอยู่ในนี้นานกว่าที่คิด

ห้องรับรองโลตัสเลาจน์ของสายการบินเวียดนามอยู่ในเครือพันธมิตรสายการบินSkyteamที่โอคซังเป็นสมาชิกอยู่ค่ะ โดยโอคซังถือบัตร Flying Blue GoldของAir FranceในเครือSkyteamดังนั้นจึงสามารถเข้าใช้โลตัสเลาจน์นี้ได้แบบสบายๆ สำหรับการเข้าใช้บริการโลตัสเลาจน์สายการบินเวียดนามโอคซังคิดว่าน่าจะสะดวกสบายมากกว่าเลาจน์อื่นๆนะคะเพราะหลายครั้ง(อันนี้สังเกตเอาเองนะคะ)สมาชิกขั้นดีของกลุ่มSkyteamมีน้อยกว่าStar Alliance มากค่ะดังนั้นคนในเลาจน์กลุ่มSkyteamก็น่าจะไม่แออัดค่ะ ขนาดของห้องรับรองโลตัสเลาจน์เมื่อเราเปรียบเที่ยบกับห้องของ ANA หรือJAL ที่สนามบินนาริตะญี่ปุ่นจะมีขนาดเล็กกว่านิดนึงค่ะแต่ก็ยังใหญ่อยู่ดีค่ะ

เวียดนามแอร์ไลน์ ฮานอย

เลาจน์เวียดนามแอร์ไลน์

วันนี้โอคซังเข้ามาเร็วค่ะมีเวลาเหลือเดินเล่นได้ทั่วห้องแน่นอน อยู่อย่างมากก็3ชั่วโมงเลยค่ะ เรามาดูกันดีกว่าค่ะจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

เลาจน์เวียดนามแอร์ไลน์ รีวิว

ตอนนี้คนกำลังน้อยเลยค่ะที่นั่งว่างมากเยอะมากๆๆๆๆ เลือกเอาได้เลยว่าจะนั่งตรงไหน ที่นี่ตกแต่งได้สวยงามมากๆค่ะโอคซังชอบการใช้เสาเป็นที่แบ่งโซนพื้นที่ให้เป็นทรงเหลี่ยมและเติมไฟสีส้มเข้าไปเพิ่มความรู้สึกหรูหราอบอุ่น คนที่เข้ามาใช้จะรู้สึกเหมือนอยู่ในล้อบบี้ของโรงแรมเลยค่ะ ชอบค่ะ

vietnam airlines

หน้าต่างมุมนี้ก็สามารถมองเห็นวิวเครื่องบินได้แบบสวยงามและเพลิดเพลินสุดๆ

เวียดนามแอร์ไลน์

เห็นเครื่องบินในระยะใกล้ชิดเลยค่ะ

ห้องรับรองเวียดนามแอร์ไลน์

วันนี้เลือกนั่งที่ข้างหลังเคาน์เตอร์ตรงนี้เลยค่ะเห็นว่าไม่ค่อยมีคนค่ะ

เวียดนามแอร์ไลน์

ตอนแรกก็คิดนะคะว่าแถวนี้ทำไมถึงไม่มีคนมานั่งแต่พอนั่งไปนั่งมาก็รู้ค่ะเพราะว่าไม่มีที่ชาร์ตไฟ!! เห็นว่ามีรูปลั๊กค่ะตรงจุกนี้ค่ะตรงข้างใต้ทีวี

รีวิวเลาจน์เวียดนามแอร์ไลน์

จะมีบาร์อาหารอยู่ตรงกลางห้องแบบนี้ค่ะ

เวียดนามแอร์ไลน์

ส่วนตรงนี้จะเป็นบาร์เครื่องดื่มค่ะ

เวลาประมาณ22:30น.มีคนเพิ่มเข้ามาในเลาจน์ในพริบตา

โอคซังใช้เวลาอยู่ในเลาจน์ประมาณ2ชั่วโมงคือตั้งแต่21:30-23:00 น. กับการดื่มน้ำสไปร์1แก้วและทำงานไปด้วยลืมบอกไปว่าเขามีไวไฟฟรีไว้ให้ใช้บริการด้วยนะคะ

เวียดนามแอร์

ก่อนหน้านี้โอคซังเคยเขียนรีวิวห้องรับรองโลตัสเลาจน์ที่สนามบินโฮจิมินห์ไว้แล้ว[อ่านบทความ ห้องรับรองสายการบินเวียดนามVietnam Airlines Lotus Loungeสนามบินโฮจิมินห์สวย วิวดี ว้าว!]แต่พอต่อไวไฟของที่นั่นขึ้นว่าไม่ปลอดภัยก็เลยไม่ต่อค่ะกลัวการขโมยข้อมูลจากคอมเรา แต่สำหรับการต่อไวไฟที่นี่ไม่มีปัญหาอะไรค่ะสามารถเข้าได้ปกติสบายใจ

สายการบินvietnam airlines

เวลาประมาณ22:30น.ก็มีคนเข้ามาในเลาจน์แน่นขึ้นจนเห็นได้ชัดเลยค่ะน่าจะเพราะว่าเป็นเวลาที่ใกล้เวลาไฟล์ทบินของสายการบินต่างๆรอบๆแล้วค่ะ

สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์

มีคนญี่ปุ่นเข้ามาใช้เลาจน์กันเยอะจนงงไปเลยคิดว่าอยู่ในญี่ปุ่น

vietnam airlines

ที่นั่งจากที่ว่างๆก็แน่นไปเลยค่ะ

vietnam airlines ไปญี่ปุ่น

ข้างหน้าต่างตรงนี้ก็มีคนจับจองที่นั่งกันแล้ว

vietnam airlines review

คนญี่ปุ่นตรงนี้ดูสนุกที่สุดในเลาจน์เค่ะ อยากร่วมวงด้วยเลย ในกลุ่มมีชนแก้วแล้วพูด คัมปายยยยย! ทำให้พอมองไปรอบๆห้องรับรองนี้ดูมีชีวิตชีวาและสนุกสนานมากๆ

มีคนญี่ปุ่นคุยกันค่ะ จะใส่ซับไตเติ้ลภาษาไทยแปลไว้ให้ค่ะ

“คนที่ใช้บริการในนี้ส่วนใหญ่เป็นคนญี่ปุ่นใช่มั้ยใช่คนที่เป็นสมาชิก SFC รึปล่าว ทำไมเยอะขนาดนี้ สมาชิกSFCนี้ทำให้เลาจน์เต็มเลยนะ”

คำว่าสมาชิก SFC คืออะไร?

สมาชิกSFCย่อมาจาก Super Flyer Card  คือสมาชิกชั้นดีของสายการบินANAค่ะโอคซังก็เป็นสมาชิกอันนี้อยู่เช่นกัน(แต่การเข้าใช้เลาจน์ครั้งนี้โอคซังไม่ได้แสดงสิทธิ์ของSFCนะคะ โอคซังใช้สิทธิ์จากFlying Blue Gold ของAir franceเพื่อใช้เลาจน์ค่ะ) ใครที่เป็นสมาชิกนี้SFCและทำการซื้อตั๋วANAหรือVietnam Airlines บินมาที่เวียดนามจะได้สิทธิ์เข้าใช้เลาจน์ของเวียดนามแอร์ไลน์ได้ค่ะ ถึงแม้ว่าANAกับVietnam Airlinesจะอยู่คนละพันธมิตรสายการบินกันแต่เพราะว่าเป็นเพื่อนกันค่ะก็เลยใช้ได้สบายมาก แต่ในปัจจุบันสมาชิกSFCที่เป็นชาวญี่ปุ่นมีเยอะมากๆค่ะ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่คนจะแน่นขนาดนี้

เวลา23:00มีคนรอต่อคิวเพื่อเข้าใช้เลาจน์

โอคซังนั่งไปเรื่อยๆจนเวลาประมาณ5ทุ่มคนแน่นเลาจน์และเสียงดังเหมือนอยู่ในปาร์ตี้เลยค่ะก็เลยขอออกนอกเลาจน์ดีกว่า

สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์

ตอนที่ออกตกใจมากไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้ก่อน ก็คือมีคนยืนรอต่อคิวเพื่อรอที่นั่งว่างเพื่อเข้าใช้เลาจน์เพราะตอนนี้มันแน่นมากๆคนเหล่านี้เข้าไปใช้ไม่ได้ค่ะ

โอคซังคิดว่าห้องรับรองโลตัสเลาจน์สายการบินเวียดนามในสนามบินฮานอยบรรยากาศดีมากๆค่ะ แต่พอถึงเวลาใกล้ช่วงเวลาบินคนก็แน่นขึ้นเพราะมีหลายคนมีสิทธิ์สามารถเข้าใช้บริการเลาจน์แห่งนี้ได้ก็ไม่รู้ว่าเป็นข้อดีหรือข้อสียนะคะเอาเป็นว่าถ้าใครที่มีสิทธิ์เข้าใช้เลาจน์แห่งนี้ให้มาแต่หัวค่ำก่อนเวลามากๆเลยค่ะไม่งั้นอาจจะไม่มีที่นั่งได้นะคะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS