เดินทางจากสนามบินคันไซไปเกียวโตด้วยรถตู้MK TAXI!!ราคาถูกกว่าชิงคันเซน ส่งถึงที่พัก!

โอคซังเคยเขียนวิธีการเดินทางจากสนามบินนานาชาติคันไซ(KIX)ไปเกียวโต โดยการนั่งรถไฟด่วนฮารุกะ(Haruka Express)มาแล้วที่ราคาถูกกว่าชิงคันเซนวิธีขึ้น “Haruka Express” รถไฟด่วนจากสนามบินคันไซตรงสู่เกียวโตไม่เกิน1ชั่วโมงครึ่ง! แต่น้อยคนจะรู้ค่ะว่าจากสนามบินคันไซไปยังเกียวโต หรือจากเกียวโตไปยังสนามบินคันไซเราสามารถเลือกวิธีการเดินทางโดยรถตู้ที่เรียกว่า MK-Taxiได้อีกด้วย ถ้าเปรียบเทียบกับเมืองไทยก็เหมือนกับการขึ้นรถตู้ข้ามจังหวัดค่ะ แต่MK-TAXIมาในแบบมาตรฐานญี่ปุ่นเท่านั้นเองที่สำคัญราคาไม่แพงอีกด้วยนะคะ ถูกกว่านั่งชิงคันเซนซะอีกและถ้าเราคำนวนดีๆอาจจะถูกกว่ารถไฟด่วนฮารุกะอีกด้วยค่ะ

รถตู้MK-Taxiเหมาะกับใคร(สำหรับคนที่ต้องการเดินทางจากเกียวโต⇔สนามบินคันไซ)

  1. เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดงบประมาณ
  2. ไม่ต้องการลากสัมภาระขึ้นรถไฟ และเดินทางถึงที่พักโดยตรง
  3. ที่พักอยู่ห่างจากสถานีเกียวโต(Kyoto Station)
  4. ไฟล์ทบินที่ทำการจองไว้ถึงที่สนามบินคัยไซในเวลาดึกมาก หรือไฟล์ทบินที่เราจะออกจากคันไซเช้ามากๆทำให้ไม่สามารถเดินทางด้วยรถไฟได้(ส่วนใหญ่รถไฟด้วยจะเปิดบริการประมาณ6-7โมงค่ะ)

นอกจากเกียวโต⇔สนามบินนานาชาติคันไซแล้วยังมีเส้นทางอื่นๆยอดนิยมที่น่าสนใจให้เลือกใช้บริการอีกด้วย

เส้นทางอื่นๆที่MK-Taxiเปิดให้บริการนอกจากจะมีเส้นทางจากสนามบินคันไซไปกลับเกียวโตแล้วยังมีเส้นทางไปกลับจากสนามบินอิตามิ(Itami Airport)อีกด้วย แต่บางพื้นที่ที่ไม่อยู่ในส่วนให้บริการก็มีนะคะให้เพื่อนๆเชคกันให้ดีๆค่ะ

ราคาค่าบริการ MK-TAXI

กรณีเกียวโต⇔สนามบินนานาชาติคันไซ (ไม่รวมพื้นที่ในเกียวโตดังต่อไปนี้Sakyouku-ku, Kita-ku, Sakyo-ku, Fushimi-ku, Tomaki-shi, Nagaokakyo, Joyo City, บางส่วนของUji City )
ราคา 4,200เยน/ท่าน ค่ะ ถ้ามีกระเป็าเดินทางมา1ใบฟรีนะคะ แต่ถ้ามีใบที่2หรือกระเป๋าเดินทางไซต์ใหญ่แบบใหญ่ม๊ากใหญ่ที่สุดจะมีค่าบริการกระเป๋าที่ใบละ1000เยนค่ะ
*แต่ถ้าเวลาที่จองเช้ามากๆหรือดึกมากๆจะราคา 4,500เยน/ท่านค่ะ(เช่นจองเวลาที่ต้องการถึงที่สนามบินประมาณเวลา6:00-6:59หรือ 21:20-21:40หรือดึกกว่านั้น )

กรณีเกียวโต⇔สนามบินอิตามิ (ไม่รวมพื้นที่ในเกียวโตดังต่อไปนี้Sakyouku-ku, Kita-ku, Sakyo-ku, Fushimi-ku, Tomaki-shi, Nagaokakyo, Joyo City, บางส่วนของUji City )
ราคา 2,900ยน/ท่าน ค่ะ ถ้ามีกระเป๋าเดินทางมาด้วย1ใบฟรีนะคะ แต่ถ้ามีใบที่2หรือกระเป๋าเดินทางไซต์ใหญ่แบบใหญ่ม๊ากใหญ่ที่สุดจะมีค่าบริการกระเป๋าที่ใบละ500เยนค่ะ

หากเราเปรียบเทียบกับการเดินทางด้วยMK-TAXIกับรถไฟด่วนฮารุกะ(Haruka Express) กรณีเกียวโต⇔สนามบินนานาชาติคันไซ การเดินทางด้วยรถไฟด่วนฮารุกะราคา 3600เยนซึ่งราคาถูกกว่าMk-Taxi 1,100เยน แต่มีข้อจำกัดเรื่องเวลาการเดินทางที่รถไฟดที่ยวแรกมีในเวลาไม่เช้ามากดังนั้นใครที่ต้องเดินทางในเวลาเช้าๆจึงอาจจะไม่เหมาะกับการขึ้นรถไฟด่วนฮารุกะค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทั้งทั้งสองวิธีการเดินทางก็ประหยัดมากกว่าการเดินทางด้วยชิงคันเซนแน่นอน

หากต้องการใช้บริการจำเป็นต้องทำการจองไว้ก่อนล่วงหน้าอย่างน้อย3วันเท่านั้น

สำหรับใครที่ต้องการทำการจองใช้บริการMK-Taxi สามารถจองการใช้บริการผ่านทางเวปไซต์ของเขาได้โดยตรงเลยค่ะโดยตรงนี้

京都⇔伊丹 乗合制MKスカイゲイトシャトル

สำหรับใครที่ต้องการทำการจองต้องทำการจองผ่านเวปไซต์แต่อาจจะต้องขอความร่วมมือจากเพื่อนชาวญี่ปุ่นหรือใครที่อยู่ในญี่ปุ่นเป็นคนสมัครไอดีและทำการจองให้ค่ะเพราะในระบบจองต้องการข้อมูลที่อยู่ของผู้จองและเบอร์โทรศัพท์เพื่อโทรยืนยันการจองและเวลาไปรับไปส่งค่ะ อย่างเช่นว่าจองเวลารับไว้ที่ตี4 เพื่อจะเดินทางกลับสนามบินคันไซพอประมาณ3:50ทางMKก็จะโทรมาหาเพื่อให้เราลงไปรอหน้าประตูบ้านค่ะ เมื่อเราทำการจองเสร็จสิ้นแล้วทางบริษัทจะส่งเมลล์ยืนยันการจองมาให้เราหลังจากนั้นไม่เกิน2วันค่ะเป็นเมลล์ที่ระบุวันและเวลานัดหมาย เวลาขึ้นเครื่องอะไรประมาณนี้ค่ะ โดยใครที่ไม่ได้ทำการจองไว้ก่อนจะไม่มีสิทธิ์ใช้นะคะ

รีวิวการเดินทางโดยMK-Taxiจากหน้าบ้านไปยังสนามบินคันไซ

ก่อนหน้านี้โอคซังใช้บริการรถMKมาบ่อยมากๆค่ะทั้งเดินทางจากบ้านไปสนามบินคันไซหรือนามบินนาริตะ หรือเดินทางจากสนามบินมาที่บ้านที่เกียวโตแต่ก็ไม่เคยได้เขียนรีวิวไว้สักที รู้ตัวอีกทีก็ใช้บริการบ่อยมากๆจนคิดว่าน่าจะดีและสะดวกกับเพื่อนๆเช่นกันยิ่งกับคนที่ขี้เกียจลากกระเป๋าและต้องการเดินออกจากบ้านไปสนามบินโดยตรงหรือจากสนามบินตรงไปบ้านเลยยิ่งสะดวกมากๆ

เมื่อเวลานัดหมายมาถึงให้เราเตรียมตัวให้เสร็จเรียบร้อยรอไว้ได้เลยประมาณ15นาทีก่อนเวลานัดหมายค่ะ (เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งโอคซังนอนเพลินค่ะมีสายโทรเข้ามาก่อนเวลาเวลาที่นัดไว้15นาที ปาดขึ้ตาแล้วตกใจมากๆเพราะนอนเกินเวลารีบแต่งตัวแทบไม่ทัน วันนั้นจำได้ดีว่ารีบแต่งตัวแล้วเดินลงไปรอรถเลยโชคดีมากๆที่จัดกระเป๋ารอไว้ตั้งแต่เมื่อคืนซึ่งถ้ารถMKรอเรานานเกินกว่า5นาทีก็จะไปเลยค่ะไม่รอนะคะดังนั้นให้ระวังไว้ให้ดีๆค่ะ)

วิธีการเดินทางไปเกียวโตจากสนามบินคันไซ

ก่อนเวลานัดหมายประมาณ10นาทีตอนนั้นเวลา 5:30 น. รถตู้MKก็มาแล้วค่ะรถแบบนี้คนญี่ปุ่นจะเรียกว่ารถตู้ตัมโบ้ค่ะก็ไม่รู้ว่าคนไทยเรียกว่าอะไรเหมือนกัน ข้างในก็จะเหมือนกับรถตู้ที่ไทยแต่จะกว้างมากกว่าเพราะรถเขาไม่ได้เอาไปดัดแปลงเบาะอะไรค่ะนั่งได้สบายๆ แล้วคนขับก็จะช่วยหยิบกระเป๋าของเราใส่ไว้ข้างหลังรถค่ะ
ตอนที่นั่งอยู่บนรถแล้วก็นึกขึ้นได้ค่ะว่าลืมพาสปอร์ตอันสำคัญหรือปล่าว รีบเชคดูในกระเป่าเลยค่ะ สรุปว่าพกมาด้วย! โล่งใจ ดังนั้นอย่าลืมเชคของกันให้ดีๆด้วยนะคะว่ามีครบไหมโดยเฉพาะพาสปอร์ต

ไปยังจุดเปลี่ยนถ่ายเพื่อรวมตัวกับผู้โดยสารท่านอื่น

ลักษณะของการนั่งรถจะเป็นแพทเทิร์นแบบนี้ค่ะคือทางMKจะมารับเราที่หน้าบ้านโดยรถตู้ที่มารับคันนี้จะตระเวรรับลูกค้ารอบๆเกียวโตให้ครบทุกคนแล้วพาไปส่งยังจุดศูนย์กลางเพื่อเปลี่ยนถ่ายไปยังรถอีกคันค่ะ นั้นหมายถึงเราต้องขึ้นรถ2ครั้งค่ะ

วิธีเดินทาง เกียวโตไปสนามบินคันไซ

ไปยังจุดเปลี่ยนถ่ายเพื่อรวมตัวกับผู้โดยสารท่านอื่น

วิธีการเดินทางไปเกียวโตจากสนามบินคันไซ

ลักษณะของการนั่งรถจะเป็นแพทเทิร์นแบบนี้ค่ะคือทางMKจะมารับเราที่หน้าบ้านโดยรถตู้ที่มารับเราคันนี้จะตระเวรรับลูกค้ารอบๆเกียวโตให้ครบทุกคนแล้วพาไปส่งยังจุดศูนย์กลางเพื่อเปลี่ยนถ่ายไปยังรถอีกคันค่ะ นั้นหมายถึงเราต้องขึ้นรถ2ครั้งค่ะ

วิธีเดินทาง เกียวโตไปสนามบินคันไซ

จุดที่เปลี่ยนรถจะอยู่ทางตอนใต้ของเกียวโตค่ะเมื่อเปลี่ยนรถเป็นอีกคันคราวนี้คนจะเต็มรถค่ะประมาณ7-8คน

การชำระเงิน

เมื่อรถออกเดินทางจากเกียวโตเพื่อมุ่งสู่สนามบินคันไซแล้วรถที่เรานั่งจะมีการหยุดพักระหว่างทางที่จุดพักรถค่ะ

เกียวโตไปสนามบินคันไซ รีวิว

โดยเราสามารถเห็นค่ะว่ามีรถบัสของบริษัทอื่นจอดอยู่ด้วย

เกียวโตไปสนามบินคันไซ รีวิว

เราสามารถเข้าห้องน้ำตรงนี้ได้ค่ะ อั้นนานๆก็ไม่ไหวนะคะถ้าใครปวดก็รีบเข้าเลยนะคะห้องน้ำสะอาดค่ะ

จากเกียวโตไปสนามบินคันไซ

เมื่อเรากลับมานั่งที่รถแล้วคนขับจะทำการเก็บเงินที่นี่เลยค่ะ โดยเราสามารถเลอืกจ่ายได้2วิธีค่ะคือ จ่ายด้วยเงินสดหรือจ่ายด้วยบัตรเครดิต

รีวิวเกียวโตไปสนามบินคันไซ
โอคซังจ่ายไปทั้งหมด4,400เยนค่ะ เพราะว่ามารับตอนเช้ามากค่ะ(ราคาเต็ม4,500เยนแต่ทำการจองผ่านทางเว็บไซต์ก็เลยได้ลดราคาไป100เยนค่ะเป็นยอดรวม4,400เยน)

นั่งไปเรื่อยๆจนกว่าจะถึงปลายทาง

ระหว่างที่นั่งอยู่ในรุเราสามารถนอนหลับไปได้เลยค่ะไม่ต้องกังวลว่าจะนั่งเลยจุดหมายปลายทางของเราค่ะ

วิธีเดินทาง เกียวโตไปสนามบินคันไซ รีวิว

สนามบินคันไซจะมี2เทอร์มินนัลคือTerminal1และ2 แต่ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะเพราะพนักงานขับรถจะมีข้อมูลไฟล์ทบินของเราอยู่แล้วค่ะดังนั้นพนักงานจะจอดรถเพื่อส่งเราอย่างถูกต้อง ทันเวลาและใกล้จุดเชคอินของเราสุดแน่นอนค่ะ

วิธีเดินทาง เกียวโตไปสนามบินคันไซ รีวิว

ใช้เวลาไม่นานก็เดินทางมาถึงTerminal1แล้วค่ะเห็นป้ายอยู่แค่นี้เอง

รีวิวเกียวโตไปสนามบินคันไซ

เมื่อถึงเวลาลงรถคนขับจะหยิบกระเป๋าออกมาให้เราค่ะ คนขับจำกระเป๋าของเราได้ด้วยค่ะหยิบให้ถูกใบเป้ะหยิบกระเป๋าแล้วเดินเข้าสนามบินไปเขคอินที่เคาน์เตอร์ได้เลยค่ะ

กรณีที่เดินทางจากสนามบินคันไซไปเกียวโต

สำหรับขั้นตอนการจองนั้นทำการจองด้วยวิธีเดียวกันตามที่ได้เขียนไว้ตอนต้นเลยค่ะ ส่วนการเดินทางออกจากสนามบินนั้นสิ่งที่เราต้องมองหาหลังจากออกมาจากกองตรวจคนเข้าเมืองแล้วก็คือเคาน์เตอร์MK-Taxiค่ะ

วิธีการเดินทางไปเกียวโตจากสนามบินคันไซ

โดยเคาน์เตอร์จะอยู่สุดทางเดิน ให้เราจินตนาการว่าหากเราเดินออกมาจากประตูกองตรวจคนเข้าเมืองพร้อมกระเป๋าเดินทางของเราแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วเดินไปจนเกือบๆสุดทางจะเจอกับเคาน์เตอร์MKเป็นแบบในรูปข้างบนนี้เลยค่ะ

สนามบินคันไซไปเกียวโต

ที่เคาน์เตอร์จะมีพนักงานยืนต้อนรับเราอยู่แล้วพนักงานในใบการจองที่เคาน์เตอร์ก็มีรายชื่อของเราที่จองมารอไว้อยู่แล้วด้วยค่ะไม่ต้องกังวลใจไปเมื่อเราแสดงตัวกับที่เคาน์เตอร์แล้วเราสามารถนั่งรถออกมาจากสนามบินส่งตรงถึงหน้าที่พักที่เราจองไว้ได้เลยโดยไม่ต้องไปต่อรถแท็กซี่หรืออะไรแล้วค่ะสบายสุดๆ

คราวนี้เพื่อนๆก็ได้รู้วิธีการเดินทางระหว่างเกียวโตและสนามบินอีกวิธีนึงเพิ่มขึ้นแล้วยังไงเลือกการเดินทางที่เหมาะกับเราเองและสะดวกที่สุดนะคะ

วิธีขึ้น “Haruka Express” รถไฟด่วนจากสนามบินคันไซตรงสู่เกียวโตไม่เกิน1ชั่วโมงครึ่ง!

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ

มาตะเน้

COMMENTS