ห้องรับรองผู้โดยสารOyodo Lounge สำหรับผู้โดยสารANAและJALที่Miyasaki Airport

มีใครรู้บ้างเอ่ยว่าสนามบินมิยาซากิของญี่ปุ่นมีเลาจน์ห้องรับรองผู้โดยสารของเที่ยวบินระหว่างประเทศที่มีชื่อว่า Oyodo Lounge ที่ใช้รับรองผู้โดยสารชั้นดีของสารการบินJAL(Japan Airlines) และANA(All Nippon Airways)เท่านั้น ไม่มีห้องรับรองสำหรับผู้บัตรเครดิตนะคะ โดยห้องรับรองแห่งนี้จะมีขนาดไม่ใหญ่มาก มาพร้อมกับที่นั่งพักผ่อนในห้องประมาณ30ที่นั่ง และมี1ที่นั่งที่ต้องใจกล้ามากๆถึงนั่งได้เรามาดูกันเลยค่ะว่าที่นั่งตรงนั้นมันตั้งอยู่ตรงไหนในห้อง

เดินไปห้องรับรองOyodo Loungeกันได้เลย

หลังจากที่เราผ่านเครื่องสแกนความปลอดภัยเข้ามาแล้ววันีน้เราจะเดินทางไปขึ้นเครื่องบินกันที่ประตูฝั่ง5 6 7 8

ห้องรับรอง miyasaki airport

เมื่อเดินมาทางฝั่งนี้แล้วจะเห็นประตูทางเข้าเลาจน์ห้องรับรองอยู่ทางด้านขวามือ

ห้องรับรอง miyasaki airport

ประตูเป็นสีเทาๆค่ะ ถ้าไม่สังเกตก็คงจะเดินผ่านไปเฉยๆ

เงื่อนไขผู้มีสิทธิเข้าใช้บริการ

ป้ายบอกเงื่อนไขในการเข้าใช้จะอยู่ข้างๆประตูค่ะ

ห้องรับรอง miyasaki airport

กรณีที่กำลังจะเดินทางด้วยสายการบินJAL จะต้องเป็นสมาชิกสถานะSapphireของกลุ่มพันธมิตรOne Worldขึ้นไปถึงจะเข้าใช้ได้ค่ะหรือถ้ากรณีที่ใช้สายการบินANAจำเป็นจะต้องเป็นสมาชิก Star Alliance Goldขึ้นไปเช่นกันค่ะถึงขะเข้าใช้ได้ ห้องรับรองนี้ค่อนข้างกรองคนเข้ามากๆกังนั้นจึงรู้สึกปลอดภัยไม่กลัวของหายไปอีกระดับค่ะ

miyasaki airport

เมื่อเข้ามาด้านในห้องแล้วเจอกับโต๊ะพนักงานเคาน์เตอร์ว่างเปล่าค่ะ

JAl miyasaki airport

เครื่องสแกนตรงนี้จะเป็นที่สแกนบัตรเดินทางของเราเพื่อรับสิทธิเข้าใช้ค่ะ วันนี้โอคซังเดินทางด้วยสายการบินJALใช้สิทธิ์ของJGC(Jal Global Club)สถานะ Sapphireในการเข้าใช้บริการค่ะยืนรออยู่สักพักก็ยังไม่มีพนักงานมาโอคซังเลยสแกนเองซะเลย เสียงจากเครื่องสแกนดังติ๊ด!ดังมากคราวนี้พนักงานเลยมาจากไหนไม่รู้ มาบอกว่า ยินดีต้อนรับค่ะ สงสารพนักงานแตกตื่นกับเสียงติ๊ด สงสัยจะวิ่งไปเข้าห้องน้ำมา

ห้องต้อนรับด้านหน้ามีเก้าอี้ให้นั่งรอ

เนื่องจากว่าเลาจน์ห้องรับรองที่นี่มีขนาดเล็กค่ะโอคซังคิดว่าในบางครั้งที่นั่งอาจะไม่เพียงพอ

บินภายในประเทศญี่ปุ่น

ตรงทางเข้าข้างๆเคาน์เตอร์จึงจะมีเก้าอี้วางเรียงเป็นแถวเพื่อให้เรารอต่อคิวเข้าใช้บริการค่ะ เป็นการรอแบบญี่ปุ่นสไตล์มากๆแต่ทำไมเก้าอี้นั่งรอด้านหน้าไม่ทำให้เป็นโซฟาไปเลยไม่ค่อยเข้าใจตรงนี้ค่ะเพราะยังไงก็ถือว่าเข้ามาภายในห้องแล้วค่ะ

เข้าไปชมข้างในห้องรับรองกันเลย

ห้องรับรองสนามบินมิยาซากิ

เมื่อเข้ามายังโซนที่นั่งแล้วเราจะเห็นโซฟาวางเป็นชุดๆกระจายกันไปตามจุดต่างๆ ใช้โทนสีให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในห้องรับรองของสายการบินJALเลยค่ะ ทั้งๆที่ตรงนี้เป็นห้องรับรองสายการบินรวมANAกับJALค่ะ

ห้องรับรองสนามบินมิยาซากิ

เก้าอี้สีขาวตรงนี้สามารถปรับเอนได้นุ่มและนั่งสบายค่ะ ถ้าหากเรามองไกลๆเราจะคิดว่าคือที่นั่งบนเครื่องบินแบบชั้นหนึ่งของJAL Domestic Classค่ะ

เลาจน์ สนามบินมิยาซากิ

ที่นั่งในเลาจน์จะุถูกแบ่งพื้นที่ออกเป็นบลอคสี่เหลี่ยมและวางเรียงเก้าอี้ที่ขอบเรียงยาวไปเลยค่ะ สังเกตอะไรผิดปกติในรูปนี้ไหมคะ?

ห้องรับรองสนามบินมิยาซากิ

ลองมองดูด้านซ้ายด้านขวาดีๆอีกทีค่ะ เห็นไหมคะว่ามีเก้าอี้โดดเดี่ยวตั้งอยู่ตรงกลางบลอค1ตัวพอดิบพอดี!

ANA miyasaki airport

วิวจากด้านซ้ายของที่นั่งโอคซังค่ะ ทุกคนนั่งเรียงยาวกันไปหลังติดผนังกันทุกคนค่ะ

ห้องรับรองสนามบินมิยาซากิ

วิวจากทางด้านขวาไม่แตกต่างกัน

JAl miyasaki airport

แต่มาดูกันตรงนี้ค่ะอันนี้เป็นวิวด้านหน้าของเก้าอี้แสนโดดเดี่ยวตัวนั้น ใครจะกล้านั่งเนี่ย ถ้าเป็นเพื่อนๆจะกล้าไหมคะ? จะต้องมีคนตอบว่ากล้าแน่เลย โอคซังไม่สู้ค่ะยกธงขาวกับที่นั่งตรงนี้ ที่นั่งตรงนี้นอกจากจะเป็นที่นั่งโดดเดี่ยวแล้ว เพื่อนๆที่นั่งอาจจะเกิดความรู้สึกอีกแบบคือเป็นเจ้าของห้องรับรองแห่งนี้ก็ได้นะคะ Only me~~~ ฮู้ฮูแต่ถึงอย่างนั้นในโซนที่นั่งอื่นๆก็มีพร้อมบริการนะคะ

เลาจน์ห้องรับรองแห่งนี้เป็นห้องรับรองที่เหมาะต่อการพบปะสังสรรค์กับเพื่อนร่วมงานสุดๆค่ะ ตัวอย่างเช่นโอคซังนั่งJAL แต่เพื่อนนั่งANA เราจะสามารถมาพบกันก่อนขึ้นเครื่องได้ที่เลาจน์นี้เลย

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS