จากโอซาก้า(Osaka)ไปเที่ยวเกียวโต1วันด้วยตัวเองงบถูกๆ3,570เยน(1,052บาท)

ล่าสุดโอคซังได้พูดคุยกับผู้อ่านท่านอื่นที่สอบถามเข้ามาเรื่องทริปการเที่ยวโดยพักที่อยู่ที่โอซาก้า(Osaka)แต่อยากเที่ยวเกียวโต(Kyoto)เมืองแห่งวัดและวัฒนธรรมโบราณควรจะเดินทางอย่างไรดี หลังจากที่โอคซังหาข้อมูลจนเสร็จสิ้นก็รู้สึกว่าข้อมูลนี้น่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านท่านอื่นที่อยากเที่ยวเกียวโตแต่จองที่พักไว้ที่โอซาก้า ดังนั้นเรามาดูกันเลยค่ะว่าแผนโปรแกรมการท่องเที่ยวเกียวโต1วันที่แนะนำจะเป็นอย่างไร มีบัตรPass อะไรที่แนะนำไหมและและค่าใช้จ่ายในการเดินทางเท่าไร

โปรแกรมทริปท่องเที่ยวเกียวโต1วันจากโอซาก้าแบบประหยัดสุดๆ

คนไทยหลายคนมักจะพักที่พักแถวนัมบะหรือโอซาก้าแล้วนั่งรถไปเที่ยวเกียวโต นารา โดยในวันนี้จุดเริ่มต้นที่โอคซังจะแนะนำวันนี้คือเริ่มต้นที่สถานีโอซาก้าไปเที่ยวเกียวโต1วันแล้วกลับมาที่โอซาก้าเหมือนเดิมค่ะ

3เดือนก่อนหน้าของตั๋วเครื่องบิน

จองตั๋วเครื่องบินจากไทยไปญี่ปุ่นก่อนเลยค่ะ เพื่อนๆโอคซังใช้บริการจองผ่านในเวปนี้ค่ะ ได้ราคาถูกอยู่บ่อยๆ

Cheap flights and airline tickets
We searche travel and airline sites to help you find cheap flights at best prices.

ออกเดินทางกันเลย!

เที่ยวเกียวโตจากโอซาก้า

7:03น.จุดเริ่มต้น นั่งรถไฟJRจากสถานีJR-Osaka StationตรงไปยังKyoto Station (ใช้เวลาประมาณ28นาที)ราคา 560円

จากOsaka stationไป Kyoto Station แนะนำให้ซื้อตั๋วJRแบบธรรมดาราคา 560円 ไป-กลับก็จะราคา1,120円หรือประมาณ940บาท นั่งแบบSpecial Rapid Service (For Kanazawa) จะใช้เวลา28นาที ซึ่งถ้านั่งแบบ Ltd. Expressจะจ่ายแพงขึ้นอีก650円แต่ใช้เวลาเดินทาง28นาทีเท่ากัน (หรือข้อแนะนำเพิ่มเติมหากว่าใครไม่ได้เดินทางตามโปรแกรมที่โอคซังกำลังจะเขียนต่อไปด้านล่างนี้เป้ะๆมีการเปลี่ยนสถานที่เที่ยวโดยต้องใช้รถไปสายJRในเส้นทางอื่นๆอีก แนะนำให้ซื้อตั๋วเป็นแบบ JR 1 Day Pass จะคุ้มมากกว่าซื้อแบบธรรมดาค่ะ บัตร JR West pass Kansai 1 Day ราคาเหมา1วันอยู่ที่ 2,300円(690บาท) แต่เราสามารถใช้บัตรเหมา1วันนี้กับรถไฟJRในเขตคันไซได้หมดเลยค่ะ รวมถึงใช้เดินทางภายในเกียวโตในทริปที่เราไปกันวันนี้ในเส้นทางอื่นๆได้ด้วยค่ะ โดยบัตรนี้เราสามารถซื้อได้ที่เคาน์เตอร์JRภายในสถานี Osaka ได้เลย(ถ้าหาเคาน์เตอร์ไม่เจอให้ถามนายสถานีค่ะไม่ต้องอาย)
>>>อ่านข้อมูลเพิ่มเติมกี่ยวกับบัตร JR West(Kansai Area) 1 Day Pass 

7:31 เดินทางถึงสถานีเกียวโต(Kyoto Station)ซื้อตั๋วเหมา1วัน Bus 600円

เมื่อเดินทางถึงKyoto Station แล้วให้เราซื้อตั๋วเหมา1วัน Kyoto Bus ราคา 600円ซื้อที่ได้ที่ Kyoto information centerค่ะ เพราะเราจะใช้แต่รถบัสค่ะ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีซื้อและวิธีใช้บัตรบัส>>[5สิ่งสำคัญกับการใช้บัตรบัสเหมาทั้งวัน(Kyoto bus One-day pass ticket)เกียวโตที่ต้องรู้] ถ้าเราจะใช้รถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดินเราจะใช้ในทริปนี้น้อยมากๆดังนั้นซื้อตั๋วเหมารถไฟมาด้วยจะไม่คุ้มค่ะ

8:00 น. เดินทางจากสถานีเกียวโตไปวัดทอง(Kinkaku-ji Temple)

จากสถานีเกียวโตให้เรานั่งรถบัสสาย101 หรือ205 ตรงไปยังวัดทองเลยค่ะ จะใช้เวลาประมาณ45นาที โดยเราสามารถใช้บัตรเหมาวันBusได้เลยค่ะ วิธีใช้ง่ายมากๆ ตอนขึ้นรถให้เราขึ้นปกติ แต่พอลงรถในการลงรถครั้งแรกให้เราเสียบบัตรเข้าเครื่องแสกนข้างๆคนขับ (แต่ถ้าเราขึ้นครั้งถัดไปให้เราโชว์ด้านหลังบัตรที่มีตราประทับบัตรที่เรามีให้คนขับดูก็พอค่ะ)วิธีใช้บัตรสามารถอ่านได้ค่ะ[5สิ่งสำคัญกับการใช้บัตรบัสเหมาทั้งวัน(Kyoto bus One-day pass ticket)เกียวโตที่ต้องรู้]

8:45เดินทางถึงคิงคะคุจิหรือวัดทองค่าเข้า400円

เมื่อเราถึงวัดทองแล้วเราจะต้องเดินเท้าต่อเข้าไปที่ทางเข้าอาจจะใช้เวลาในการเดินประมาณ10นาทีก็เดินเรื่อยๆค่ะ วัดเปิดตอน9:00น. เพื่อนๆอาจจะต้องรอเวลาวัดเปิดสัก5นาที ซื้อตั๋วแล้วสามารถเข้าได้เลยค่ะ

เที่ยวเกียวโต1วัน

วัดทองเป็นวัดสีทองอร่ามติดอันดับมรกดโลก(World Heritage)จากUNESCOโดยมีนกฟินิกซ์อยู่บนหลังคาแบบสง่างาม ห้อมล้อมด้วยสระน้ำสีมรกตแบบมีเสน่ห์ตรึงใจในทุกฤดูกาลเลยค่ะ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัดแห่งนี้>>[วัดคินคะคุจิ(Kinkakuji)หรือวัดทองในภาพความฝันกับความเป็นจริง!ต่างกันอย่างไร!] เพื่อนๆอาจจะใช้เวลาอยู่ในวัดคิงคะคุจิประมาณ1ชั่วโมงเพราะวัดมีขนาดไม่ใหญ่มากค่ะ

10:05 ออกจากวัดทองตรงไปยังวัดกินคะคุจิหรือวัดเงินวัดคู่แฝดในตำนาน 

ใช้บัตรเหมาวัน600円อันเดิมนั่งรถบัสสาย204จากวัดทองที่ป้าย Kinkakuji michi ไปที่วัดเงิน ป้าย Ginkakuji-michi แล้วเดินข้าไปเที่ยววัดเงินได้เลยค่ะ

10:45 เดินทางถึงวัดกินคะคุจิ ค่าเข้าชมราคา500円

วัดกินคะคุจิ

วัดกินคะคุจิหรือวัดเงินก็ติดอันดับมรดกโลก(World Heritage)เช่นเดียวกันกับวัดทองค่ะ วัดเงินเป็นวัดที่มีความเรียบง่ายแสดงออกถึงศิลปะแบบเซนอย่างแท้จริงและเป็นที่นิยมของคนญี่ปุ่นมากๆอ่านรายละเอียดเที่ยววัดเงินอย่างละเอียด>>[วัดเงิน(Ginkakuji)นิยามของคำว่าเรียบง่ายแต่งดงาม(ตอนเหนือวัดน้ำใส),เกียวโต]ใช้เวลาอยู่ในวัดแห่งนี้ประมาณ1ขั่วโมง

11:45 ออกจากวัดเงินไปพักทานอาหารกลางวัน

สามารถพักทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารแถวๆหน้าวัดได้ค่ะ มีขนมและร้านอาหารอยู่แต่ไม่มากนะคะ พยายามใช้เวลาทานอาหารประมาณ 45นาทีค่ะ ราคาค่าอาหารจะขึ้นอยู่กับเพื่อนๆนะคะแต่ไม่เกินคนละ1,500円กำลังดีค่ะมากกว่านี้คือแพงมากค่ะ

12:30 เดินเท้าไปวัดโฮเนนอิน(Honenin-Temple)

ใช้เวลาเดินเท้าไปวัดโฮเนนอินประมาณ10นาทีค่ะ

12:40 ถึงวัดโฮเนนอิน(Honenin-Temple)ค่าเข้าชมราคา0円

เที่ยวเกียวโต ด้วยตัวเอง

วัดนี้เป็นวัดที่เด็ดมากๆเหมือนหยิบบ้านในเทพนิยายออกมาวางไว้ตรงหน้าห้ามพลาดเด็ดขาด เป็นวัดที่โอคซังชอบมากที่สุดในเกียวโตแล้วค่ะ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัดโฮเนนอิน>>[วัดโฮเนนอิน(Honen-in Temple)วัดเล็กๆลึกลับเต็มไปด้วยมนต์สะกดตรึงตาตรึงใจ] ใช้เวลาอยู่ในวัดนี้ไม่นานค่ะเพราะวัดเล็กมาก ประมาณ 30นาที ก็อิ่มเอมแล้วค่ะ แต่ใครจะอยู่ต่อนานๆก็ไม่ว่ากันแต่เราต้องไปเก็บสถานที่สวยๆที่อื่นต่อต้องห้ามลืมนะคะ

13:10น.เดินเท้าไป วัดเอกันโดเซนรินจิ(Eikandozenrin-ji)ราคา0円

ใช้เวลาเดินเท้าไปวัดเอกันโดประมาณ20นาทีค่ะ เหมือนจะนานแต่เชื่อเถอะค่ะถ้าต้องเดินออกไปเพื่อขึ้นรถบัสจะนานกว่านี้ค่ะเพราะแถบนี้ไม่มีรถบัสผ่านเท่าไรค่ะ ต้องเดินล้วนๆ

13:30 ถึงวัดเอกันโดเซนรินจิราคา600円

ชมใบไม้แดงเกียวโต

วัดนี้เป็นวัดที่คนมักจะเดินผ่านไปเฉยๆค่ะยกเว้นในช่วงใบไม้แดงที่ฮอตฮิตมากๆ แต่ใครจะรู้ว่าในวัดนี้เขามีใบไม้แดงอยู่เกือบตลอดทั้งปีดีต่อใจมากๆอาจจะไม่ได้แดงหนาครึ้มเหมือนช่วงฤดูกาลใบไม้แดงจริงๆแต่ก็สวยมาก ยิ่งถ้าเข้าสู่ฤดูใบไม้แดงจะแดงไปทุกส่วนของภายในวัดเลยค่ะ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัดนี้>>[วัดเอกันโดเซ็นรินจิ(Eikando Zenrin-ji Temple)Kyotoวัดร่มรื่นมีใบไม้แดงในช่วงหน้าร้อนที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก] ใช้เวลาอยู่ในนี้ประมาณ1ชั่วโมงค่ะเพราะวัดใหญ่มากและมีจุดให้ถ่ายรูปเพียบเลย

14:30 ไปดูคลองลายฟ้าที่Nanzen-jiราคา0円

จากโฮเนนอินเดินเท้าไปยังวัดนันเซนจิใช้เวลาเดินประมาณ10นาทีก็ถึงค่ะ

คลองลอยฟ้านันเซนจิ

ที่นี่จะมีสะพานคลองลอยฟ้าที่สวยมากๆ อ่านรีวิว>>[ไปดูคลองลายฟ้าวัดนันเซนจิNanzenjiวัดศาลาน้ำที่ต้องไปให้ได้]ใช้เวลาชมที่นี่ประมาณ45นาทีถ่ายภาพให้จุใจแล้วเดินไปที่อื่นกันต่อเลยค่ะ

15:45 ไปYasaka-Jinja ราคา0円 

เดินไปที่ป้ายบัสOkazaki Koen Bijutsukan ใช้บัตรเหมาวันเดินทางโดยบัสสาย46ที่ป้าย Okazaki Koen Bijutsukanไปยัง Gion ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ25นาที

16:10 ถึงสถานีGion และเดินไปYasaka-Jinja ค่าเข้า 0円

รีวิว ศาลเจ้ายาซากะ

ศาลเจ้ายาซากะจินจะเป็นเหมือนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองประจำเกียวโต เป็นสถานที่ขอพรเรื่องความปลอดภัยและหายจากโรคภัยไข้เจ็บของชาวเกียวโตสามารถเดินทางมาสักการะเทพเจ้าที่นี่ได้ค่ะ อ่านรีวิวศาลเจ้ายาซากะ>> [ศาลเจ้ายาซากะ(Yasaka-Jinja)ศาลเจ้าที่เปรียบเสมือนหัวใจของเกียวโต]ใช้เวลาประมาณ 30นาทีค่ะ

16:40เดินทางไปศาลเจ้าเสาแดงฟูชิมิอินาริค่าเดินทางราคา210円

ให้เดินไปที่ป้าย Gion-Shijokawaramachi ประมาณ10นาทีแล้วต่อรถไฟสายKeihan Line 210円ไปยัง Fushimi-inari Station ค่ะ ใช้เวลาประมาณ20นาทีค่ะ

ศาลเจ้าเสาแดงเราสามารถเที่ยวในเวลากลางคืนได้ค่ะ คนน้อยและลึกลับดีมากๆ เพื่อนๆจะได้ภาพถ่ายที่แปลกตาไม่เหมือนใครค่ะ ใช้เวลาในนี้ประมาณ30นาที

17:30  เดินทางกลับสถานีเกียวโต(Kyoto Station)ราคา140円

เดินทางกลับไปที่สถานีเกียวโตโดยใช้รถไฟJRสายNara Line ขึ้นไปที่Kyoto Station ราคา140円

17:40 ทานอาหาร พักผ่อน ช้อปปิ้ง ที่สถานีเกียวโต

มาถึงที่นี่ก็เป็นช่วงเวลาพักผ่อนจากการเดินเที่ยวอย่างเหน็ดเหนื่อยแล้วค่ะ เพื่อนๆสามารถเดินเที่ยวรอบๆเกียวโตสเตชั่นทานอาหารค่ำ ช้อปปิ้งอุปกรณ์กล้อง เครื่องสำอางค์ต่างๆได้ที่ตึก Yodobashi และ Big Cameraแบบสบายๆ

 20:40 เดินทางกลับOsaka ราคา 560円

จากKyoto Stationไป Osaka Station ซื้อตั๋วJRแบบธรรมดาราคา 560円 ไปถึงOsakaใช้เวลาดินทางประมาณ30นาที แล้วเพื่อนๆค่อยต่อรถไปนัมบะรหรือที่พักของตัวเองต่อไปนะคะ

จา โอคซัง
จา โอคซัง

ทริปที่โอคซังแนะนำมาเพื่อนๆอาจจะเอาไปปรับใช้ถ้าทำเวลาได้เร็วก็สามารถเที่ยวและเดินชิวได้มากขึ้นไปอีก ยังไงลองมาเที่ยวเกียวโตกันดูนะคะ แล้วจะประทับใจไปอีกนาน

เจอกันใหม่ในทริปหน้า

มาตะเน้

COMMENTS