รีวิว เจแปนแอร์ไลน์JAL2442ไฟล์ทภายในประเทศมิยาซากิ ไป คันไซ

เพื่อนๆคนไทยหลายคนอาจจะยังไม่เคยนั่งเจแปนแอร์ไลน์แบบเที่ยวบินภายในประเทศญี่ปุ่นในวันนี้โอคซังมีโอกาสมีไฟล์ทบินภายในประเทศญี่ปุ่นจากมิยาซากิไปยังสนามบินคันไซโอซาก้า(KIX) โดยเที่ยวบินเจแปนแอร์ไลน์ JAL2442 จึงอยากนำมาให้เพื่อนๆได้ชมกันค่ะ ซึ่งวันนี้เป็นวันสำคัญที่ชาวญี่ปุ่นจะออกมาดูความอลังกาลของเทศกาลดอกไม้ไฟแบบตื่นตาตื่นใจแต่ตัวเราต้องอยู่บนเครื่องบินไม่ได้มีโอกาสไปนั่งชมดอกไม้ไฟกับเพื่อนๆเหมือนปีที่ผ่านๆมา[เตรียม6สิ่งจำเป็นเพื่อการไปเทศกาลฮานาบิ花火ชมดอกไม้ไฟ(ในแบบญี่ปุ่น)] แต่ก็เกิดความประทับใจบนเครื่องบินที่ลืมไม่ลงค่ะ

JAL ภายในประเทศขึ้นเครื่องยังไง

JAL ภายในประเทศ

ตอนนี้เราอยู่กันที่สนามบินมิยาซากิค่ะ ประตูขึ้นเครื่องกลับไปคันไซของเราคือประตูเกตที่5ในเวลาบอร์ดดิ้งทาร์ม(Borading Time)คือ 20:55น.ทางเข้าอยู่ด้านซ้ายสุดค่ะJAL ภายในประเทศ

พอสายการบินประกาศขึ้นเครื่องก็เดินไปขึ้นได้เลยค่ะ เหมือนอย่างหลายๆบทความที่โอคซังเคยบอกสำหรับการประกาศเรียกขึ้นเครื่องทางสายการบินจะประกาศตามลำดับความสำคัญของตั๋วและสถานะสมาชิกค่ะ

JAL ภายในประเทศ

โอคซังแอบถ่ายภาพหลังเคานต์เตอร์ประกาศเรียกขึ้นเครื่องมาด้วยค่ะ วันนี้มีคนขึ้นเครื่องมาน้อยมาก

รีวิวJAL ภายในประเทศ

ประกาศเรียกขึ้นเครื่องของลูกค้ากลุ่มสมาชิกบัตรทองวันนี้มีโอคซังคนเดียว เหงามาก ทางเดินด้านหน้าก็โล่ง ข้างหลังก็โล่ง แต่ที่แน่ๆทางเดินงวงช้างวันนี้สีสันน่ารักมาก

ที่นั่งมีแบบไหนบ้าง

รีวิวJAL ภายในประเทศ

โอคซังเลือกที่นั่งชั้นประหยัดธรรมดา

สายการบินเจแปนแอร์ไลน์

แต่จากรูปที่นั่งจะมีแบบพรีเมี่ยมอยู่ด้านหน้าที่นั่งที่โคซังของไว้ด้วยคือที่นั่งคลาสJ ถ้าจำไม่ผิดราคาจะแพงกว่าแบบปกติไม่ถึง3,00เยน(ประมาณ900บาทค่ะ)ถ้าใครที่มีงบประมาณก็จองกันไปจะได้ที่นั่งที่กว้างสบายมากขึ้นแต่โอคซังประหยัดค่ะนั่งตรงนี้ก็พอแล้ว แต่เลือกนั่งแถวหน้าสุดไม่มีเก้าอี้ด้านหน้าให้ติดเข่าค่ะ ที่นั่งที่โอคซังนั่งจะอยู่ตรงนี้มุมติดหน้าต่างแต่แอบสงสารที่นั่งข้างๆกันนะคะถ้าวันนี้มีคนมานั่งข้างๆคนเป็นที่นั่งที่วังเวงมากๆถ้าสังเกตดูดีๆจะเห็นว่าเป็นที่นั่งที่อยู่ตรงหัวมุมจุดหักทางเดินพอดีถ้ามีการเสริฟเครื่องดื่มคงต้องมีการขยับขาหลบรถเข็นเป็นแน่

สายการบินเจแปนแอร์ไลน์

ภาพนี้เป็นภาพที่นั่งด้านหน้าโอคซังค่ะ มีอยู่ที่นั่งเดียวเดี่ยวๆดีจังอยากนั่งตรงนั้น!ข้างๆด็เป็นทางเดินตรงมายังเบาะข้างๆโอคซังค่ะ

รีวิว เจแปนแอร์ไลน์ ชั้นประหยัด

ภาพนี้เป็นภาพที่นั่งคลาสJด้านข้างๆโอคซังค่ะ เนื่องจากว่าเครื่องบินลำที่ขึ้นอยู่นี้เป้นเครื่องบินลำเล็กดังนั้นที่นั่งที่มีคลาสJแทรกเข้ามา แถวจึงจะเป็นที่นั่งแบบ1-2 ในขณะที่ที่นั่งปกติจะเป็นที่นั่งแบบ 2-2 ค่ะ

บริการที่ได้รับบนเครื่อง

เครื่องบินเริ่มขยับแล้วค่ะ

รีวิวสายการบินเจแปนแอร์ไลน์

เห็นเครื่องบินสีเขียวๆของสายการบินSolaseed Air สายการบินประจำจังหวัดมิยาซากิอยู่ไกลๆด้วย

รีวิวสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ ภายในประเทศ

เครื่องบินเริ่มบินขึ้นแล้วค่ะ เห็นแม่น้ำOyodoอันกว้างใหญ่

รีวิวสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ ภายในประเทศ

แล้วภาพวิวข้างนอกก็เริ่มเปลี่ยนไปเรื่อยจนในที่สุดก็เห็นภาพของก้อนเมฆและแสงอาทิตย์ยามเย็นค่ะ

เจแปนแอร์ไลน์

พนักงานเริ่มแจกเครื่องดื่มวันนี้โอคซังเลือกดื่มซุปค่ะอร่อยดีค่ะ สายการบินภายในประเทศญี่ปุ่นก็จะคล้ายๆกับสายการบินภายในประเทศของไทยนะคะที่เสริฟแต่น้ำซุปหรือน้ำอะไรสักอย่างอาหารหนักๆหรือขนมปังไม่มีค่ะ

ของสะสมสายการบินเจแปนแอร์ไลน์คืออะไร

เจแปนแอร์ไลน์ รีวิว

วันนี้ไม่รู้ว่าทำไมสายการบินใจดีมากๆค่ะน่าจะเพราะว่ามีผู้โดยสารน้อยโหลงเหลงมาก สายการบินแจกสติ๊กเกอร์ของที่ระลึกสะสมให้พร้อมกับแผนที่เส้นทางสายการบินJALให้มาค่ะ น่ารักมากๆ ปกติที่นั่งมาไม่เคยได้นะคะไม่รู้ว่าเขาแจกให้แต่เฉพาะผู้โดยสารที่นั่งคลาสJหรือปล่าวแต่เราไม่ใช่ไงค่ะเราเป็นผู้โดยสารตาดำๆธรรมดา จึงรีบขอบคุณและขอเพิ่มอีก1 อัน~~

นั่งเครื่องบินเห็นดอกไม้ไฟด้วยหรอ

เจแปนแอร์ไลน์ รีวิว

เมื่อเครื่องบินทำการบินไปสักพักจนจะถึงสนามบินคันไซแล้วเริ่มเห็นอะไรแว้บๆไกล เริ่มไม่มั่นใจก้อนอะไรมีแสงวับๆ

รีวิวเจแปนแอร์ไลน์

ภาพที่ถ่ายมาอาจจะไม่ค่อนชัดเพราะไม่ได้ตั้งใจจะได้เห็นอะไรแบบนี้มาก่อนภาพที่ถ่ายจึงเป็นภาพที่มาจากมือถือนะคะ

รีวิวเจแปนแอร์ไลน์

บินผ่านปราสาทโอซาก้าที่ปิดไฟมืดทั้งปราสาทเลยค่ะ

รีวิวเจแปนแอร์ไลน์

เครื่องบินเริ่มบินเข้าใกล้เรื่อยๆเห็นย่านอุเมดะอยู่บ้างล่างใกล้ๆมีแสงวับๆ ก็ยังไม่แน่ใจค่ะว่าเป็นดอกไม้ไฟหรือวงล้อชิงช้าสรรค์แต่พอสังเกตดูดีๆแสงสว่างจากที่เป็นก้อนกลมๆมันแตกกระจายเป้นวงกว้างขึ้นกว้างขึ้นเรื่อยๆ มาถึงตรงนี้เดาได้ไม่ยากแล้วค่ะว่าต้องเป็นดอกไม้ไฟแน่ๆ

คิดยังไม่ทันไรกัปตันก็ประกาศในเครื่องบินเลยค่ะว่าขณะนี้เราสามารถมองเห็นดอกไม้ไฟได้ในขณะเครื่องทำการบิน

รีวิว เจแปนแอร์ไลน์ ชั้นประหยัด

แล้วภาพที่เห็นอยู่บนฟ้ามันก็สวยงามมากๆค่ะ อธิบายเป็นคำพูดไม่ถูกกล้องที่ถ่ายมาก็เก็บภาพความสวยแบบที่ตาโอคซังเห็นมาไม่ได้ พยายามถ่ายให้สวยที่สุดได้เท่านี้

รีวิว เจแปนแอร์ไลน์ ชั้นประหยัด

ได้ชมอยู่ประมาณ30วินาทีได้เห็นภาพที่สวยมากๆในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนบนฟ้าทำให้นึกย้อนไปตอนที่เรานั่งมองจากพื้นดินมันเป็นคนละอารมณ์ไปเลยค่ะ

จา โอคซัง
จา โอคซัง

การเดินทางในครั้งนี้จากเที่ยวบินธรรมดาๆกลายเป็นเที่ยวบินในความทรงจำไปเลยค่ะ เพื่อนๆหลายๆคนอาจจะมีโอกาสได้เห็นอะไรแบบนี้ในวันข้างหน้ายังไงเลือกที่นั่งติดริมหน้าต่างกันไว้นะคะ ถ้าเห็นอะไรสวยๆเอามาแชร์ให้ชมกันได้ค่ะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS