JAL-SAKURA LOUNGE สนามบินนาริตะ(Narita International Airport)[รีวิว]

โอคซังได้มีโอกาสใช้บริการสายการบินสันชาติญี่ปุ่นอีกแล้วในครั้งนี้ไม่ได้ใช้ANA แต่เป็นสายการบินJAL(Japan Airlines)ของกลุ่มOne World ที่เป็นคู่แข่งทางการตลาดกับANAนั่นเอง! พร้อมกับมีโอกาสเข้าไปใช้บริการซากุระเลาจน์(Sakura Lounge)ของสายการบินJALที่สนามบินนาริตะ(Narita Airport)อีกด้วย เข้าไปใช้มาแล้วแล้วประทับใจมากๆ เพราะฉะนั้นมาทำความรู้จักห้องรับรองแห่งนี้ไปพร้อมๆกันเลยค่ะกันเลยค่ะ

ประตูทางเข้าห้องรับรอง เลานจ์JAL -Sakura Loungeค่ะ

ทางเข้ากว้างมากๆค่ะ ประตูจะอยู่ที่เป็นตรงกระจกสีขุ่นๆค่ะ

หน้าประตูจะมีป้ายบอกว่าใครที่สามารถเข้าใช้บริการห้องรับรองแห่งนี้ได้บ้าง

ใครสามารถเข้าใช้บริการซากุระเลาจน์Sakura Loungeได้?

ไม่ใช่ผู้โดยสารทุกคนจะใช้บริการได้ค่ะ ต้องเป็นลูกค้าชั้นดีเท่านั้นนะคะ แล้วใครที่สามารถใช้บริการห้องรับรองแห่งนี้ได้บ้าง

1. ผู้ที่เป็นสมาชิกกลุ่มOne worldในระดับ Sapphireขึ้นไป

2. ผู้ที่ซื้อตั๋วPremium Economy, Business class หรือ First class ของสายการบินJAL

3. ผู้ที่ซื้อตั๋วโดยสายชั้น Economy Classแต่ต้องเป็นคลาสYเท่านั้นค่ะ เพราะราคาตั๋วคลาสYจะมีราคาที่สูงกว่าที่นั่งEconomy Classแบบปกติ (โดยส่วนใหญ่แล้วผู้ที่ซื้อตั๋วแบบนี้จะเป็นพนักงานบริษัทที่ต้องเดินทางเพื่อไปติดต่องานต่างประเทศให้บริษัท หรือผู้ที่ซื้อตั๋วEconomy Classแต่ต้องการเก็บสะสมคะแนนไมลล์ให้ได้มากขึ้นและยังสามารถใช้Loungeได้อีกด้วย)

สถานะสมาชิกJAL

 

ถ้าใครเข้าข่ายมีสถานะที่สามารถเข้าใช้ห้องรับรองได้ก็มั่นใจและเดินเข้าไปได้เลยค่ะ ตัวอย่างเช่น โอคซังซื้อตั๋วEconomy Classในการเดินทางแต่โอคซังเป็นสมาชิกJALชั้นSapphire (ก็จะถือว่าเป็นสมาชิกOne Worldเช่นกัน)ก็สามารถเข้าไปใช้บริการห้องรับรอง Sakura Lounge ได้ค่ะ แต่เข้าไปใช้ของ JAL First Class Lounge ไม่ได้นะคะ

เพราะฉะนั้นแล้วการเข้าใช้บริการห้องรับรองเหล่าก็เป็นเหมือนการสแกนผู้ใช้ไปในตัว รู้สึกสบายใจ โอคซังไม่ค่อยกลัวของจะหายค่ะ อยากลุกไปตักของกินก็ลุกได้เลย แต่ไม่ใช่ว่าไม่ควรระวังนะคะ ของๆเราควรอยู่ในที่ๆเรามองเห็นได้ตลอดเวลาค่ะ

ห้องรับรองSakura LoungeสายการบินJALที่สนามบินนาริตะมีหลายแห่งมากๆสามารถเลือกได้ที่ใกล้เกตขึ้นเครื่องของเราที่สุดได้?

หลังจากที่เราเชคอิน และผ่านการตรจพาสปอร์ตขาออกแล้วเมื่อเข้ามายังสนามบินแห่งนี้สนามบินจะใหญ่มากๆค่ะ โดยSakura Loungeจะมีหลายตำแหน่งในสนามบิน ให้เรามองหาแผนที่ภายในสนามบินแล้วเลือกเดินไปที่Sakura Loungeที่ใกล้กับเกตขึ้นเครื่องของเราจะดีที่สุดค่ะ ซึ่งในการเดินทางครั้งนี้ของโอคซังจริงๆแล้วอยากไปSakura Loungeห้องใหญ่แต่เพราะอยู่ไกลจากเกตมากใช้เวลาเดินจากเลาจน์ใหญ่ไปเกตประมาณ20นาทีเลยค่ะจึงเลือกใช้ห้องที่เล็กกว่าเดินสะดวกทันเวลาขึ้นเครื่องสามารถมองเห็นเครื่องบินข้างนอกได้อย่างชัดเจนและอาหารก็ครบครันเช่นกันนะคะ

มาสำรวจบรรยากาศภายในห้องรับรองผู้โดยสารสายการบินJAL 

ที่นั่งในLounge

เมื่อเข้ามาถึงด้านในแล้วจะเห็นโซฟาเรียงรายอยู่มากมายค่ะ เลือกที่นั่งตามใจชอบได้เลยค่ะ

บรรยากาศโปร่งมากๆค่ะ ล้อมรอบด้วยหน้าต่าง

ที่นั่งจะแยกเป็นที่นั่งเดี่ยวหรือที่นั่งเป็นชุดสำหรับคนที่มาเป็นกลุ่มก็มีค่ะ ถ้ามีเพื่อนเดินทางด้วยก็สามารถนั่งด้วยกันได้สบาย

JAL Lounge Satellite

ที่นั่งบางที่จะอยู่ติดริมหน้าต่างเพื่อความเพลิดเพลินสำหรับนั่งชมวิวเครื่องบินนอกหน้าต่างเห็นเครื่องบินJALแบบเต็มๆตา

รู้หรือไม่ซากุระเลาจน์(Sakura Lounge)มีชื่อเสียงเรื่องข้าวแกงกะหรี่ที่อร่อยมาก?

มาสำรวจโซนอาหารเลยค่ะ ข้าวแกงกระหรี่อันเลื่องชื่อ แต่เอ้ะ เป็นแกงกระหรี่เนื้อนะคะใครที่ไม่ทานเนื้อต้องอ่านดูดีๆนะคะเพราะบางครั้งเป็นข้าวแกงกระหรี่ไก่ก็มีค่ะ มันอร่อยมากๆมาก และไม่มีความเผ็ด เด็กๆก็น่าทานได้อร่อยๆเหมือนกัน

รีวิวอาหารSakura Lounge

แต่สำหรับคนที่ไม่ทานข้าวแกงกะหรี่ เมนูในภาพก็เป็นอีกเมนูที่แนะนำเลยค่ะ อร่อยมากๆไม่แพ้กันเลยค่ะ แต่ไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไรนะคะ เหมือนน้ำราดหน้า แต่โอคซังเอามาราดข้าวค่ะ น้ำลายไหลเลย

บรรยากาศของบาร์อาหารภายในห้องรับรองSakura Loungeค่ะ

บาร์อาหารSakura Lounge Narita

บาร์เครื่องดื่มค่ะมีหลากหลายมากๆ เพียงแค่หยิบแก้วที่คว่ำอยู่ ใส่น้ำแข็งและเลือกเติมน้ำที่อยากดื่มได้เลย

อาหารใน Sakura Lounge

บาร์สลัดค่ะ สามารถทำสลัดทานเองได้ค่ะ ทั่งหมดคือบุฟเฟ่ทานไม่อั้นค่ะไม่ต้องคิดมาก

ข้าว Sakura Lounge Narita

มุมถ้วยชามและข้าวแกงกระหรี่ มุมนี้อิ่มท้องที่สุดไม่มีคำว่าทานเล่น แต่ทานแบบจริงจังมากๆ

เครื่องดื่มที่บริการมีความหลากหลายมากๆค่ะ

เครื่องดื่มภายในห้องรับรองแห่งนี้มีครบถ้วนและมากกว่าที่บริการบนเครื่องบินอีกค่ะ ทั้งน้ำส้ม น้ำเปล่า โค้ก น้ำชา สไปร์ น้ำแอปเปิ้ล  สามารถเลือกดื่มได้อย่างอิสระเลยค่ะ และไม่ต้องกลัวว่าจะอยากเข้าห้องน้ำ เพราะในห้องรับรองมีห้องน้ำสะอาดตามมาตรฐานญี่ปุ่นบริการอยู่ในห้องรับรองอยู่แล้วค่ะ

ตั้งแต่ที่โอคซังรู้จักการเก็บสะสมไมลล์ การเข้าใช้บริการห้องรับรองตามสิทธิ์ที่เราควรจะได้แหล่านี้ทำให้การเดินทางมีความสุขขึ้นมากๆค่ะ ความเหนื่อยล้าของการเดินทางที่เคยกลัว ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นตื่นเต้นและสนุกทุกครั้งที่ได้ออกเดินทางเลยค่ะ

อ่านSakura lounge (เลานจ์JAL:Japan Airlines) สนามบินคันไซ(KIX)เป็นอย่างไร[รีวิว]

แล้วเจอกันอีกนะคะ มาตะเน้

COMMENTS