3ขั้นตอนวิธีเชคที่พัก อพาร์ทเม้น โรงแรมญี่ปุ่นว่าเคยมีคนเสียชีวิตหรือไม่

เอาหล่ะ มีเวลาว่างสักที มาวางแผนเที่ยวญี่ปุ่นดีกว่า จองตั๋วเครื่องบิน จองที่พัก แล้วลุยยยแต่เอ้ะ  เคยสงสัยไหมคะ เวลาเราเข้าพักที่โรงแรมหรือเกสเฮ้าทั้งหลายในญี่ปุ่น บ้างก็ว่าเจอผีมั่ง บ้างก็ว่าเจอเรื่องลึกลับแปลกๆ เพื่อไขข้อข้องใจไม่ต้องฟังชาวบ้านเล่ามาว่าเคยมีคนเสียชีวิตแหล่ะเธอ ไม่เอาไม่จินตนาการเอง

“สำหรับวันนี้โอคซังมี3ขั้นตอนวิธีเชคว่าโรงแรมในญี่ปุ่นที่กำลังจะจองหรือจองแล้วนั้น เคยมีคนเสียชีวิตหรือไม่ เพื่อความสบายใจในการเข้าพัก ถ้าคนที่ไม่คิดมากอะไรก็ไม่ต้องสนเรื่องนี้ แต่!!¬ ถ้าคุณเชื่อ คุณต้องอ่าน จะได้เตรียมคาถาไปถูกนะคะ วางแผนกันก่อนเข้าไปเยือนเลย และนอกจากนี้ยังสามารถประเมิณความถี่การเกิดอาชญากรรมในพื้นที่ที่เราพักอาศัยได้ด้วยนะคะว่าย่านนั้นอันตรายหรือไม่”

วิธีเชคอาชญากรรมในที่พักง่ายๆเรียงตามขั้นตอน 3ดังนี้เลยค่ะ

1.ก่อนอื่นเข้าที่เวปนี้เลยค่ะ  http://www.oshimaland.co.jp/
หน้าตาเปิดมาหน้าแรกเราจะเจอภาพแผนที่ประเทศญี่ปุ่น แล้วมีสัญลักษณ์รูปไฟ ซึ่งสัญลักษณ์รูปไฟที่ปรากฏในแผนที่จะเป็นจุดที่แต้มบอกว่าที่ไหนเคยมีคนเสียชีวิตหรือเกิดเหตุอะไรขึ้นบ้าง ตามภาพด้านล่าง

2.ใส่ที่อยู่จุดหมายปลายทางที่เพื่อนๆต้องการค้นหา ตามรูปนะคะ ในกรณีนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใส่ที่อยู่เป็นแบบภาษาญี่ปุ่น หรือใส่รหัสไปรษณีย์ของที่พัก แนะนำให้ก้อปปี้ตำแหน่งที่พักที่มีระบุในเวปไซต์ที่พักนั้นๆ แล้วแปะในช่องนี้ได้เลย

วิธีเชคดรงแรมผีญี่ปุ่น

3.ภาพจะปรากฏจุดหมายปลายทางที่เพื่อนๆระบุ ถ้าไม่เคยมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นจะไม่มีรูปลูกไฟ แต่!! ถ้าเคยมีจะปรากฏขึ้นมาเลยค่ะ ในบางกรณีจะระบุเลขห้องของโรงแรมนั้นเลยค่ะ แต่เอาจริงๆนะคะการที่โรงแรมจะเปลี่ยนหมายเลขห้องหลังจากเกิดเหตุแล้วก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรแค่เปลี่ยนป้ายหน้าห้องเท่านั้นเอง ถือว่าเป็นตัวช่วยสแกนเบื้องต้นละกันค่ะ

พื้นที่อาขญากรรมญี่ปุ่น

หลังจากที่เราได้จุดหมายปลายทางแล้วก็คลิ๊กที่รูปลูกไฟเลยค่ะจะมีคำบรรยายขึ้นมาค่ะ

โรงแรมที่พักญี่ปุ่นที่มีคนเสียชีวิต

***สำหรับเพื่อนที่อ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออก กรณีนี้ต้องใช้ Google Translate ช่วยนะคะ แค่ก้อปคำที่เขาเขียนบรรยายไปแปะ แล้วดูคำแปลได้เลย
ตัวอย่างรูปด้านล่างนี้ “24 พ.ค. 2012 เคยมีคนเสียชีวิตโดยการถูกรัดคอที่โรงแรมแห่งหนึ่งห้อง1427”
ที่พักญี่ปุ่นมีคนเสียชีวิต

ตอนที่โอคซังมาหาที่พักที่ญี่ปุ่นก็อาศัยเวปนี้ในการเชคที่พักเช่นกันค่ะ อพาร์ทเม้นที่แอดอยู่ไม่มีเหตุอะไรเกิดขึ้นแอดจึงสบายใจหายห่วงมากๆ แต่ถัดไปสองสามตึกใกล้ๆมีโดนฆ่าตรงที่ทิ้งขยะด้วย ฮือออ ไม่กล้าเดินผ่านตอนกลางคืนเลย โอคซังแนะนำแบบแนะนำมากๆเหมาะสำหรับเพื่อนๆทุกๆคนที่ต้องจองที่พักในญี่ปุ่น นักเรียน นักศึกษาที่ต้องการหาที่พักแบบสบายใจไม่มีอะไรติดค้างในใจค่ะ เพราะแค่ลองพิมพ์เล่นๆในพื้นที่ใกล้เคียงเห็นว่าญี่ปุ่นเป็นเมืองปลอดภัยแต่เมื่อเสิชข้อมูลลงไปแล้วก็เป็นเรื่องที่น่าตกใจเหมือนกันค่ะ เพราะอาขญากรรมมีมากมายหลายที่ ทำให้เตือนใจตัวเองให้ระวังตัวอยู่เสมอ ควรประเมิณที่พักด้านความปลอดภัย อาชญากรรม หรือพื้นที่ที่เสี่ยงต่อความปลอดภัยอื่นๆ จะทำให้เราสามารถหลีกเลี่ยงบริเวณเหล่านี้ได้

เพียงแค่เชคตามที่โอคซังบอกไว้ก็ทำให้คุณจองที่พักในญี่ปุ่นได้แบบสบายใจหายห่วงแล้วค่ะ

ซียูวอ่ะเกน มาต่ะเน้

COMMENTS