ไปดูคลองลายฟ้าวัดนันเซนจิNanzenjiวัดศาลาน้ำที่ต้องไปให้ได้

วัดนันเซนจิ(Nanzenji Temple)เป็นวัดที่มีชื่อเสียงของเกียวโตอีกแห่งหนึ่งมักจะเห็นฉากต่างๆภายในวัดจากการ์ตูนอะนิเมะหรือภาพยนต์แล้วจะดีแค่ไหนถ้าเราได้มาเห็นของจริง วัดนันเซนจิอยู่ไม่ไกลจากวัดเอกันโดเซนรินจิ(Eikandozenrinji)อีกด้วยค่ะมีชื่อเสียงด้านความสวยงามมากยิ่งในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีหรือใบไม้แดงคนจะแห่มาเที่ยวเยอะมากๆ แต่ในช่วงฤดูอื่นก็จะเห็นสีเขียวชะอุ่มสวยงามไม่แพ้กันเลย สะพานน้ำขนาดใหญ่ที่เราจะรีวิวพาไปดูในวันนี้มีอายุมานานหลายร้อยปี(คนสมัยนั้นเขาสร้างกันได้ยังไงนะ)มีวิวใต้สะพานที่สวยเหมือนเป็นอุโมงค์จนกลายเป็นจุดถ่ายรูปสุดฮิตของคนญี่ปุ่นไปเลยค่ะ

พิกัดการเดินทางไปวัดนันเซนจิ

จากบทความก่อนหน้านี้ถ้าเพื่อนๆเที่ยววัดเอกันโดเซ็นรินจิมาแล้วพอเดินทางออกมาจากวัดเอกันโดเซนรินจิ(Eikandozenrinji)ให้เลี้ยวซ้ายแล้วเดินไปเรื่อยๆประมาณ700เมตร(10-15นาที)จะเจอกับประตูทางเข้าวัดขนาดใหญ่มาก ไม่ต้องใช้รถอะไรในการเดินทางเลยค่ะเดินไปโลดค่ะ เดินนิดๆชีวิตแข็งแรงค่ะ

เปิดพิกัดวัดนินเซนจิ https://goo.gl/maps/kPKmv982uNp

ประตูทางเข้าหลักของวัดอยู่ตรงไหน

วัดนันเซนจิ

ตรงทางเขาหลักของวัดไม่มีการเก็บเงินค่าเข้าตั๋วอะไรใดๆทั้งสิ้นค่ะ เดินเข้าไปได้เลย

รีวิว วัดนันเซนจิ

เดินเข้ามาแล้วเจอกับประตูใหญ่อีกชั้นหนึ่งค่ะ

นันเซนจิ

ภาพอีกมุมหนึ่งของอีกด้านของฟากประตูค่ะ อาคารประตูใหญ่อันนี้ตั้งอยู่ที่ช่องลมพอดีค่ะอากาศพัดโชยเย็นสบายมาก จะเห็นว่าตรงนี้มีคนหนีร้อนมานั่งพักพึ่งลมเย็นๆจากแถวๆนี้หลายคนมาก เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ

นันเซนจิ รีวิว

มุมนี้นั่งเรียงกันแบบสบายมาก โอคซังก็ไปนั่งเช่นกัน บริเวณนี้นั่งได้ค่ะแต่ห้ามทานอาหารนะคะ

เที่ยวเกียวโต

เมื่อเราเดินเลยประตูนี้ไปจะเจอกับทางเดินยาวๆไปถึงอาคารหลักข้างในที่ไม่ได้เปิดให้เข้าชมค่ะ แต่สามารถภ่ายรูปภายนอกได้ให้เราเดินเลี้ยวไปทางขวาของอาคารเพื่อเดินไปยังคลองลายฟ้าใหญ่ยักษ์กันค่ะ

ไปดูคลองลอยฟ้ากันเถอะ

เที่ยวเกียวโต รีวิว

เดินไปเรื่อยๆจะเจอกับทางเข้าไปตัวคลองค่ะ

คลองลอยฟ้านันเซนจิ

มาถึงสะพานแล้วค่ะสวยและมีเสน่ห์น่าค้นหาสุดๆเห็นแบบนี้ด้านบนคือคลองส่งน้ำค่ะ ในสมัยก่อนเวลาที่คนเกียวโตต้องการขนส่งของชิ้นใหญ่ๆข้ามตำบลอะไรแบบนี้จะใช้คลองนี้ในการลำเลียงของค่ะ

เที่ยวเกียวโต1วัน

มีคนถ่ายรูปที่ใต้สะพานเยอะมากๆค่ะ

kyoto

แบบนี้ถ้าเป็นช่วงใบไม้แดงต้องสวยมากแน่ๆ

เที่ยวเกียวโต3วัน

หลายคนที่มาจะต้องมาถ่ายภาพที่ใต้สะพานนี้ค่ะเป็นจุดยอดนิยมที่สุด

รีวิวเที่ยวเกียวโต

ด้านบนของคลองค่ะ

สรุปความคิดเห็นส่วนตัว

ที่นันเซนจิเป็นที่เที่ยวเกียวโตอีกที่ที่อยากแนะนำว่าห้ามพลาดเด็ดขาดยิ่งในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีหรือใบไม้แดงแล้วหล่ะก็ที่นี่ก็ติดอันดับเรื่องความสวยงามเช่นกันใครที่มีโอกาสมาเที่ยวเกียวโตแล้วลองไปกันดูนะคะ และเพื่อความประหยัดงบประมาณในการเดินทางโอคซังแนะนำให้เพื่อนๆซื้อบัตรบัสเหมาวันเพื่อใช้เดินทางในเกียวโตจะคุ้มค่ามากๆค่ะ [5สิ่งสำคัญกับการใช้บัตรบัสเหมาทั้งวัน(Kyoto bus One-day pass ticket)เกียวโตที่ต้องรู้]

นอกจากวัดนันเซนจิแล้วยังมีสถานที่เที่ยวใกล้เคียงอีกมากมายเลยค่ะ

[ที่เที่ยวTop7ของเกียวโตตะวันออกฝั่งวัดน้ำใสและรอบๆเที่ยวได้ใน1วัน[แนะนำ]]

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ

มาตะเน้

COMMENTS