ZEN Cafeคาเฟ่เกียวโตสุดอาร์ต ชมสวนแบบเซนเรียบง่ายแต่ทรงพลังแนะนำ!

ZEN CAFE (ゼンカフェ)เป็นคาเฟ่อาร์ตสไตล์เซนโมเดิร์นตั้งอยู่ในย่านกิอง(Gion)จังหวัดเกียวโตเป็นย่านยอดนิยมติดอันดับท่องเที่ยวแต่น้อยคนนักที่จะรู้จัก เหมาะสำหรับใครที่อยากหลีกหนีความจำเจของเมืองและต้องการหาสถานที่เงียบสงบ สามารถนั่งชมสวนในบรรยากาศที่ผ่อนคลายได้กลิ่นหอมของไม้หอมและธรรมชาติแบบอ่อนๆ หลังจากที่ได้ดื่มด่ำบรรยากาศในคาเฟ่นี้แล้วจะทำให้หลงเสน่ห์ความเป็นเรียบง่ายแต่สวยงามในแบบของญี่ปุ่นจนถอนตัวไม่ขึ้นเลยหล่ะค่ะ

พิกัดร้าน

พิกัดร้าน: ตั้งอยู่ในย่าน(Gion)จังหวัดเกียวโต(Kyoto) เปิดแผนที่นำทางGoogle https://goo.gl/maps/nZeAHtzXmQ62
ที่อยู่ร้าน : 〒605-0074 京都府京都市東山区祇園町南側 京都市東山区祇園町南側570ー210

เวลาเปิดให้บริการ

เปิดให้บริการเวลา11:00-18:00น.ทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์(ปิดให้บริการ)

กลิ่นของคาเฟ่ชิคๆที่อยู่ไม่ไกล

ด้านหน้าร้านจะเห็นเป็นเหมือนอาคารปูนที่มีความเรียบแบบโมเดิร์นสุดๆแต่เมื่อเปิดประตูกระจกใสเดินเข้ามายังร้าน จะเห็นว่ามีการจัดต้นไม้วางต้นรับแขกผู้มาเยื่อนในแบบที่ให้ความรู้สึกสดชื่นโดยด้านบนของอาคารจะเป็นห้องแสดงงานศิลปะ ส่วนด้านล่างจะเป็นคาเฟ่ที่เราจะไปกันในวันนี้

ร้านกาแฟเกียวโต Pantip

ทางเข้าค่ะ

ร้านกาแฟเกียวโต Pantip

ป้ายบอกว่าชั้น1คือคาเฟ่ ชั้น2เป็นทั้งจุดแสดงงานศิลปะและร้านค้า

ร้านกาแฟเกียวโต Pantip

เข้าสู่คาเฟ่ด้วยความสงบเรียบร้อยงดส่งเสียงดัง

คาเฟ่น่ารักเกียวโต

เห็นป้าย”ZEN CAFE”ที่ดูเท่มาก

ค่อยๆเดินช้าๆเข้าไปด้านในห้องที่ประกอบด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้มากมายเข้ากันดีกับผนังปูนสีขาว ตรงกลางห่้องจะมีโต๊ะยาวคล้ายบาร์ที่นั่งด้านเดียวหันหน้าเข้าสวนชมธรรมชาติ ตอนนี้ถ้าใครที่ก้าวขาเข้ามาแล้วคงไม่อยากออกไปไหนแล้วค่ะ

คาเฟ่เกียวโต

ถ้าใครที่ไม่อยากนั่งโต๊ะกลางสามารถเลือกนั่งที่นั่งแบบกลุ่มได้เช่นกัน อยากจะบอกหลายๆครั้งว่าเสน่ห์ของที่นี่ไม่ใช่แค่สถานที่ที่เป็นเอกลักษณ์เแบบเซนโมเดิร์นอย่างเดียวเท่านั้นแต่ความน่ารักของพนักงานต้อนรับที่ทำสามารถกำหัวใจของเราไว้ได้อย่างอยู่หมัด

คาเฟ่เกียวโต

เมื่อเลือกที่นั่งได้แล้วพนักงานจะนำผ้าเช็ดมือและน้ำดื่มมาต้อนรับพร้อมถือเมนูอาหารเข้ามาแนะนำกับเราแบบสุภาพและอ่อนน้อมมาก(และยังพูดอังกฤษได้ดีมากด้วยค่ะ) ทางพนักงานแนะนำขนมให้เลือก2แบบ โอคซังสั่งมาทั้งสองแบบพร้อมกับสั่งชาอังกฤษมาทานคู่กันเพื่อตัดเลี่ยนด้วยค่ะแต่จริงๆแล้วพนักงานแนะนำเป็นชาเขียวนะคะ

คาเฟ่เกียวโตชิคๆ

รอสักครู่ ขนมและชาก็ถูกนำมาเสริฟตรงหน้า ถ้าสังเกตดีๆถาดรองอาหารก็ทำจากไม้นอกจากจะให้ความรู้สึกเกี่ยวพันกับธรรมชาติแล้วยังลดเสียงกระแทกระหว่างโต๊ะกับถาดได้ด้วย

แนะนำคาเฟ่เกียวโต

ขนมหวานถ้วยแรกคือพุดดิ้งที่ราดด้วยน้ำถั่วแดงมีความหวานที่พอดีมากค่ะไม่หวานเกินไปและไม่เลี่ยน ราคา800円ประมาณ240บาท

คาเฟ่เกียวโตชิคๆ

อย่างที่สองคือโมจิย่างถ่าน โมจินี้เป็นโมจิที่ย่างในกระบอกไม้ไผ่กลิ่นจะคล้ายๆข้ามหลามของไทยแต่เนื้อเป็นโมจิไม่ใช่ข้าว อันนี้มาเป็นเซ็ตพร้อมชาฝรั่งราคา1,200円(360บาท)

ร้านกาแฟเกียวโต

ดื่มคู่กันกับชาอังกฤษเข้ากันดีสุดๆ

คาเฟ่เกียวโตชิคๆ

ในตอนนี้โอคซังแนะนำให้ค่อยๆนั่งทานด้วยความเงียบดื่มด่ำกับอาหารและบรรยากาศให้เต็มที่ ไม่ควรรีบทานและรีบออก

แนะนำคาเฟ่เกียวโต

ใครที่ไม่ชอบคาเฟ่ที่มีคนเยอะหนวกหู แต่สนใจบรรยากาศสงบผ่อนคลาย ขนมหวานอร่อย พนักงานน่ารัก อยากเติมพลังชีวิตคาเฟ่นี้คือที่ๆคุณต้องไปค่ะ!!

เก็บตกภาพบรรยากาศภายในคาเฟ่ในโซนอื่นๆ

ที่นั่งในแต่ละที่ของคาเฟ่จะมีลักษณะคาแรคเตอร์ที่แตกต่างกัน ส่วนของบาร์ที่โอคซังนั่งจะเป็นที่นั่งที่ผ่อนคลายและสนุกที่สุดเพราะเราสามารถชมสวนและพูดคุยกับพนักงานได้

คาเฟ่น่ารักเกียวโต

ถ้าใครที่อยากนั่งคุยกับเพื่อนตรงนี้สามารถนั่งด้วยกันได้เป็นคู่ค่ะ

ร้านกาแฟเกียวโต

หรือในโซนนี้สามารถนั่งอ่านหนังสือพร้อมๆกับทานขนมคนเดียวได้มีหนังสือให้เลือกอ่านตามใจชอบหลายเล่มเลยค่ะ

คาเฟ่เกียวโต

มุมนี้มองต้นไม่ประดับก็สวยงามดีค่ะคาเฟ่เกียวโต

ศิลปะที่เข้าไม่ถึงค่ะ ใครเข้าใจช่วยบอกที

ร้านน่านั่งเกียวโตก่อนออกจากร้านประมาณคนเริ่มทยอยเข้ามานั่งรวมถึงมีรอต่อแถวอยู่หน้าร้านอีกด้วยค่ะ ใครที่จะมาต้องรับมาแต่เนิ่นๆนะคะ

สรุป ค่าใช่จ่ายในวันนี้รวม2,000円

หากเพื่อนๆได้มีโอกาสมาเที่ยวเกียวโตประเทศญี่ปุ่นลองใช้สัก1วันเที่ยวแบบชิลๆเดินกินลมชมเมืองแวะเข้าคาเฟ่หรือร้านค้าลึกลับมากมายกันดูสิคะ บางทีอาจจะได้เห็นเกียวโตในมุมมองที่แตกต่างออกไปจากกรอบเดิมๆที่เรารู้จัก

มาเที่ยวด้วยกันอีก

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS