คาเฟ่น่ารักในเกียวโตMONS(モンスカフェ)เอนกายเอนตัวทานชิฟฟ่อนนุ่มๆ

คาเฟ่วัยรุ่นสุดน่ารักในบรรยากาศสดชื่นพร้อมเอนกายMONS Cafe(モンスカフェ)ตั้งอยู่ในซอยหลืบที่น้อยคนนักจะรู้ คาเฟ่นี้เป็นคาเฟ่เล็กๆที่เป็นที่นิยมของวัยรุ่นญี่ปุ่นมากๆค่ะหากต้องการเข้ารับบริการต้องทำการจองล่วงหน้ามาก่อนถึงจะเลือกที่นั่งได้แต่ถ้าไม่ได้ทำการจองมาก่อนก็ต้องนั่งที่ตามเจ้าของร้านสั่งค่ะ บันเทิงไปอีกกกก

พิกัดร้าน

ย่านกิอง https://goo.gl/maps/hLYqEPPrpLN2

ที่อยู่ร้าน: 〒605-0084 Kyōto-fu, Kyōto-shi, Higashiyama-ku, Kiyomotochō, 清本町375−1

คาเฟ่น่ารักๆเกียวโต

ทางเข้าอยู่ในซอบรูหลืบเล็กๆนี้เลยค่ะด้านขวาจะเป็นลานจอดรถ ตอนที่มาเดินหาอยู่นานมากเพราะเดินตามGPSก็เลยเดินเข้ามันทุกซอยค่ะจนเจอค่ะ

คาเฟ่น่ารักๆเกียวโต

มาถึงที่ร้านก่อนเวลาเปิดประมาณ10นาทีก็มีคนต่อแถวรอหน้าร้านประมาณ4คิวแล้วและเขาเหล่านั้นก็ทำการจองมาทั้งหมดค่ะ เราเดินเบลอๆไปต่อแถวกับเขาค่ะอย่าแคร์

เข้าไปในร้านกันเลยเห็นความน่ารักอยู่ไกลๆ

ร้านกาแฟ เกียวโต

ประตูเปิดแล้วเข้าไปกันเลยค่ะ

แนะนำร้านอาหารเกียวโต

เมื่อเข้ามาแล้วจะเจอบาร์เครื่องดื่มต้อนรับอยู่ที่ทางเข้าพร้อมกลิ่นวานิลลาจากเทียนหอมอบอวลด้วยความรู้สึกอบอุ่น(แต่ถ้าใครไม่ชอบกลิ่นวานิลลล่าอาจจะเป็นลมได้โปรดระวัง) พนักงานจะถามว่าได้จองคิวมาหรือไม่ ถ้าไม่ได้จองเช้ามาจะไม่มีสิทธิ์ได้เลือกที่นั่งโซนเตียงค่ะ ส่วนคนที่จองจะได้เลือกนอนที่เตียง!!

ร้านกาแฟน่ารักเกียวโต

ใช่ค่ะ เตียงจริงๆค่ะ!!!

คาเฟ่น่ารักๆที่เกียวโต

มาดูที่นั่งของเรา(สำหรับคนที่ไม่ได้จองเข้ามาก่อนค่ะ)เบาะขนๆนั่งนิ่มสบายหันหน้าเข้าผนังไปเลย

พนักงานตอนแรกบริการเหมือนไม่ค่อยเต็มใจเท่าไรค่ะเพราะเราไม่ได้จองเข้ามาแต่เราต้องไม่ยอมแพ้ค่ะยิ้มหวานๆแล้วพูดกับพนักงานดีๆเขาก็บริการเราอย่างเต็มที่เหมือนกันนะ พนักงานหยิบเมนูขนมมาให้เราเลือกแต่ ณ จุดๆนี้เราต้องแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวค่ะ อ่านไม่เข้าใจไปค่ะขอเมนูภาษาอังกฤษพรีส แต่ ทางร้านไม่มี พนักงานเองจึงหยิบมือถือขึ้นมาเปิดภาพของหวานและเมนูต่างๆให้ดูค่ะ เมนูของหวานของคาเฟ่นี้ชื่อดูธรรมดามากคือมีพุดดิ้งกับชิฟฟ่อน สั่งเอามาทั้งสองอย่างเลยพร้อมเครื่องดื่มผลไม้น้ำมะม่วงกับน้ำส้ม ราคาเช็ตของหวาน+เครื่องดื่ม 1,300円ค่ะ

ร้านกาแฟน่านั่ง เกียวโต

น้ำผลไม้ถูกนำมาเสริฟก่อนเลย รสชาติไม่ค่อยถูกปากมันเหมือนน้ำผลไม้ปลอมแต่นี่อาจจะเป็นรสชาติแบบญี่ปุ่นที่เราไม่เข้าใจก็ได้

แนะนำที่เที่ยวเกียวโต

สักพักขนมหวานก็ถูกนำมาเสริฟ พุดดิ้งสุดน่ารักนี้ไม่กล้าทานเลยค่ะทั้งน่ารักและอร่อย ข้างในมีเนื้อผลไม้ผสมอยู่ด้วย เหมือนเต้าหู้นมสดใส่เนื้อผลไม้มีความหวานที่ลงตัวไม่หวานเลี่ยนสามารถทานได้เรื่อยๆจนอยากต่อถ้วยที่สอง

เที่ยวเกียวโต

จานนี้คือซิฟฟ่อนเนื้อนุ่ม(มาก)ทานคู่กับครีมนมสดที่หอมนมกล่มกล่อมขึ้นจมูกเป็นขนมหวานที่ประทับมากๆหยุดทานไม่ทานเลยค่ะ

ร้านน่านั่งเกียวโต

เราสามารถนั่งทานไปเรื่อยพร้อมกับฟังเพลงเพราะๆ

ร้านกาแฟน่ารักเกียวโต

หากใครที่มีโอกาสต้องลองมา จองคิวมาก่อนอาจจะได้นั่งผ่อนคลายที่เตียงได้ค่ะ เตียงจะมีแค่4ที่เท่านั้นเพราะฉะนั้นจึงเหมาะมากๆที่จะมาเป็นกลุ่มกับเพื่อนๆแนะนำว่าให้เลือกจองเตียงชั้น2เพราะถ้าได้นอนชั้นแรกก็อาจจะเขิลไม่น้อยค่ะ ไม่เข้าใจคนที่นั่งชั้น1มากอึดอัดแทนนอนโชว์

ร้านกาแฟน่ารัก เกียวโต

คาเฟ่นี้เหมาะมากๆสำหรับวัยรุ่นคู่รักหรือกลุ่มเพื่อนที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศความจำเจของเมืองเก่าแบบเกียวโตโบราณเข้าสู่พื้นที่ส่วนตัวที่สามารถผ่อนคลายได้แบบเต็มที่

แล้วไปเที่ยวด้วยกันอีกนะคะ

เจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ

มาตะเน้

COMMENTS