เที่ยวเกียวโตแวะคาเฟ่ญี่ปุ่นโบราณKagizen Yoshifusa Headshopย่านใจกลางเมือง

ถ้าใครอยากท่องเที่ยวเกียวโตแบบชิคๆย้อนยุคลองไปที่Kagizen Yoshifusa Headshop(鍵善良房 四条本店)กันดูไหมคะ เป็นคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นโบราณบรรยากาศย้อนยุคเอโดะ(ประมาณช่วงรัชกาลที่5ของไทย)ที่เริ่มได้รับอิทธิพลของตะวันตกเข้ามาผสม ดังนั้นใครที่มองหาคาเฟ่บรรยากาศผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นและตะวันตกเอาไว้คงต้องแนะนำเป็นที่นี่เลยค่ะ ร้านไปได้สะดวกมากด้วยนะคะตั้งอยู่ในใจกลางย่านกิองเห็นได้ง่าย

พิกัดร้าน

พิกัดที่ตั้งร้าน: ย่านGion ,Kyoto เปิดแผนที่นำทาง https://goo.gl/maps/Hbkz5P9mZJ42
ที่อยู่ร้าน: 〒605-0073 京都府 京都市祇園町北側264

เวลาที่เปิดให้บริการ

9:00-18:00น. เปิดทำการทุกวันยกเว้นวันจันทร์

คาเฟ่หลบภัยมีมุมให้ถ่ายภาพสวยๆ

แนะนำคาเฟาย่านกิอง

หากมองจากหน้าร้านคาเฟ่จะตกแต่งแบบแนวญี่ปุ่นที่มีโคมไฟแลบลิ้นตั้งอยู่กลมกลืนกับบรรยากาศย่านกิองและคงไม่กล้าเข้าแน่ๆเพราะดูแล้วราคาน่าจะแพงแต่ราคาไม่ได้แรงอย่างที่คิดนะคะ

คาเฟ่ญี่ปุ่นโบราณ

เมื่อเข้ามาภายในร้านแล้วจะเจอกับเคาน์เตอร์ขายขนมของทางร้าน ที่โดยรอบตกแต่งมาในแบบที่มีกลิ่นไอของช่วงสงครามโลกผสมเข้ามา แอบเห็นได้จากโคมไฟหรือของประดับภายในร้านมีมุมให้น่าลองถ่ายรูปเก็บภาพความทรงจำหลายมุมเลยค่ะ

คาเฟ่เก๋ๆเกียวโต

โกโบริอยู่หนไหน~

คาเฟ่ราคาไม่แพงที่เกียวโต

มุมนี้ก็ถ่ายรูปได้ค่ะ

คาเฟ่ราคาไม่แพงที่เกียวโต

ตู้แสดงโชว์เครื่องถ้วยชามสมัยก่อนค่ะ สวยงามน่ารัก เลอค่า

คาเฟ่น่ารักๆ เกียวโต

เดินตรงเข้าไปจนสุดในร้านจะเจอกับโซนคาเฟ่ที่ผนังด้านหลังสุดจะเป็นกระจกทรงโค้งด้านบนบานใหญ่ยาวสุดทั้งผนัง รับแสงจากอ่อนๆจากภายนอกที่เมื่อมองออกไปแล้วจะเห็นสวนญี่ปุ่นสามฤดูกาล ถ้าใครที่คิดว่าการนั่งชมไม่เพียงพอสามารถลุกออกไปเดินเล่นในสวนได้ค่ะ

ความรู้สึกเมื่อเข้ามานั่งในร้านนี้รู้สึกสงบและตื่นเต้นในคราวเดียวกันบอกไม่ถูกค่ะ เหมือนเป็นห้องหลบภัยที่มีสวนให้เรานั่งชม ถ้าระเบิดลงก็จงอย่าตกใจอะไรประมาณนี้เลย(นี้ก็ช่างจินตนาการไง)ถ้าใครที่อยากนั่งทานขนมในบรรยากาศชิคๆแบบนี้น่าจะชอบค่ะ

ร้านกาแฟเกียวโต

เมื่อเรานั่งประจำที่นั่งแล้วสามารถหยิบเมนูบนโต๊ะมาดูได้เลย(ผ่าง!เมนูเป็นภาษาญี่ปุ่น)แต่เราสามารถขอเมนูภาษาอังกฤษจากพนักงานได้ค่ะไม่ต้องกังวลใจไป

คาเฟ่เกียวโต

พนักงานนำเมนูอันใหม่มาให้พร้อมมีรูปภาพประกอบเผื่อว่าต่างชาติอย่างเราๆจะไม่เข้าใจและก็ไม่เข้าใจจริงๆ เอาเป็นว่าจิ้มๆสั่งไปสองอย่างค่ะ

คาเฟ่ที่เกียวโต
ในระหว่างที่รอออเดอร์ของเราตามแบบฉบับญี่ปุ่นโบราณจะมีการเสริฟของว่างก่อนซึ่งชุดขนมรองท้องนี้ฟรีค่ะ

คาเฟ่ที่เกียวโต

เช็ดมือรอแล้วทานกันได้เลย!

ร้านน่านั่งเกียวโต

ไม่เกิน5นาทีขนมที่สั่งไว้ก็มาเสริฟพร้อมทานแล้วค่ะ

คาเฟ่ชิคๆเกียวโต
อย่างแรกคือโมจิถั่วแดงอัดแท่งในกระบอกข้าวหนาม ก่อนทานต้องดึงเปิดฝาออกก่อนแล้วเทลงชามใช้ไม้เพื่อตัดแล้วจิ้มทานได้เลยค่ะ

คาเฟ่ชิคๆเกียวโต

รสชาติหวานมากใครที่ชอบรสชาติหวานๆสามารถทานได้สบายๆ แต่โอคซังทานแล้วเหมือนเบาหวานจะขึ้นตาเลยค่ะขอสละเรือมอบให้เพื่อนทานต่อ

ร้านน่านั่งเกียวโต

ตัดสลับมาที่ขนมญี่ปุ่นโบราณอย่าง วาราบิโมจิ พร้อมน้ำไซรับให้เราราดเอง วาราบิโมจิอร่อยมากๆค่ะ ไม่เหนียวหรือเละจนเกินไปมีความหนึบที่กำลังพอดี สำหรับวาราบิโมจิใครที่ชอบหวานน้อยก็ราดน่ำไซรับน้อยๆค่ะๆ คำเตือนถ้าราดมากไปมันจะหวานมาาาาากอาบทำให้ท่านแสบคอได้

คาเฟ่น่ารักๆ เกียวโต

เพื่อนทานอย่างตั้งใจและมีความสุขมากค่ะ

คาเฟ่น่ารักๆ เกียวโต

ตอนนั้งทานขนมไปพลางชมสวนไปด้วยมันก็มีความสุขดีนะคะ

คาเฟ่ชิคๆเกียวโต

สำหรับคาเฟ่นี้จ่ายไปทั้งหมด1,280円(ประมาณ390บาท)

เมื่อทานขนมกันจนอิ่มแล้วโอคซังแนะนำให้ลองเลือกซื้อของฝากที่เคาน์เตอร์หน้าร้าน หรือนั่งถ่ายภาพในโซนหน้าร้านได้ค่ะได้อารมณ์สไตล์ย้อนยุคเก๋มากๆ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS