ห้องรับรองHiei Card Member Loungeเที่ยวบินระหว่างประเทศสนามบินคันไซ สำหรับผู้ถือบัตรเครดิต ห้องเล็กๆเป็นส่วนตัว

หลายคนคงจะทราบกันดีว่ามีห้องรับรองในสนามบินคันไซ(Kansai International Airport)อยู่หลายค่ายที่สามารถเข้าใช้ด้วยสิทธิ์บัตรเครดิตขั้นทองหรือแพลตตินั่มของค่ายต่างๆ ทั้งบัตรเครดิตJCB, American express และอื่นๆอีกมากมายค่ะ เป็นเลาจน์ที่ผู้เข้าใช้ไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกของสายการบินขั้นสูงอะไรเลยค่ะแค่มีบัตรเครดิตตามที่ห้องรับรองนี้กำหนดก็สามารถเข้าใช้ได้แล้วค่ะ เลาจน์Hieiที่เราจะไปกันวันนี้อยู่ในส่สนามบินนานาชาติคันไซKIX คนไทยหลายคนอาจจะเดินผ่านอยู่บ่อยๆแต่ก็ไม่ได้เข้าไปดังนั้นตามไปดูกันเลยค่ะว่าข้างในห้องรับรองแห่งนี้หน้าตาเป็นอย่างไร

ห้องรับรองHiei ห้องรับรองสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตอยู่ที่ไหน

KAL เลาจน์

ห้องรับรองHieiจะตั้งอยู่ชั้น3สนามบินคันไซช่องทางเข้าจะอยู่ข้างๆกับUniqlo เมื่อเดินไปแล้วจะเจอห้องรับรองแห่งนี้อยู่ถัดจากห้องรับรองสายการบินโคเรียนแอร์ไลน์(Korean Airlines Lounge:KAL)อ่าน[Korean Air Lounge(โคเรียนแอร์เลาจน์)สนามบินคันไซ(KIX)เลาจน์สำหรับPriority pass!] เลาจน์นี้อยู่ด้านนอกก่อนเดินเข้าช่องตรวจพาสปอร์ตสิ่งที่น่าสนใจของห้องรับรองนี้ก็คือเป็นเลาจน์สำหรับผู้ถือบัตรเครดิต ดังนั้นหยิบบัตรเครดิตในมือขึ้นมาดูเลยค่ะว่ามีตัวไหนอยู่บ้างเข้าใช้ได้เลยค่ะ

การเข้าใช้จะฟรีหรือไม่ฟรีขึ้นอยู่กับบัตรเครดิตที่เรามี

ห้องรับรองสนามบินคันไซ

ให้เพื่อนๆสังเกตบัตรเครดิตในมือที่มีอยู่ให้ดีๆค่ะ ถ้าไม่มีตามลิสที่เขาเขียนไว้แสดงว่าต้องจ่ายเงินเพื่อเข้าใช้ค่ะ แต่ห้องรับรองHieiค่อนข้างมีเงื่อนไขในการเข้าใช้เยอะค่ะ บัตรเครดิตบางรุ่นตรงปกแต่เขาก็บอกว่าใช้ไม่ได้ กรณีโอคซังนั้นถือบัตรเครดิตทางฝั่งญี่ปุ่นอยู่แล้วจึงไม่มีปัญหาค่ะ ดังนั้นโอคซังจึงแนะนำว่าหากใครที่มีแพลนว่าอยากเข้าใช้บริการห้องรับรองแห่งนี้ให้ลองโทรถามกับบริษัทบัตรเครดิตที่เพื่อนๆมีอยู่จะได้คำตอบที่ชัวร์มากกว่าค่ะว่าสามารถเข้าใช้ได้ไหม ในกรณีของโอคซังคือใช้บัตรเครดิตJCB(Gold)เพื่อขอสิทธ์เข้าใช้ค่ะโดยผู้ติดตามคนที่2ต้องจ่ายเงิน 1,029เยนค่ะ แต่ถ้าเป็นสิทธิ์บัตรของค่าย American Express ผู้ติดตาม1คนเข้าใช้ฟรีค่ะ!

แต่โอคซังก็คิดนะคะว่าถ้าผู้ติดตามคนที่2ของโอคซังจะเข้าด้วยกันแล้วต้องจ่ายเงิน1,029เยนเพื่อเข้าใช้ถือว่าไม่คุ้มค่ะ เอาเงินไปนั่ทานอาหารในร้านอาหารรอบๆสนามบินจะคุ้มค่ามากกว่า

เวลาเปิดให้บริการไม่ค่อยเอื้ออำนวยต่อไฟล์ทบิน

เวลาเปิดทำการของห้องรับรองนี้จะเปิดประมาณ7:30-22:00น. เลาจน์จะปิดตอน22:00น.ดังนั้นคนที่มีไฟล์ทบินตอน23:00น.จะต้องมาก่อนเวลามากๆค่ะ แต่ถ้าเราคิดดูดีๆแล้วเวลาก็ค่อนข้างจะสมเหตุสมผลค่ะ เพราะถ้าหากว่าเรานั่งนานเกินไปอาจจะทำให้เราตกเครื่องได้ง่ายๆเพราะตอนที่เราใช้บริการห้องรับรองแห่งนี้เราจะยังไม่ได้ผ่านขั้นตอนตรวจพาสฟอร์ตและยังอยู่ห่างจากเกตประตูขึ้นเครื่องบินมากด้วยค่ะ ดังนั้นใครที่ต้องการเข้าใช้ต้องระวังเรื่องเวลาให้ดีค่ะ

ชมบรรยากาศภายในห้องรับรอง

ห้องรับรองสนามบินคันไซ hiei

เนื่องจากว่าห้องค่อนข้างเล็กค่ะดังนั้นการออกแบบของห้องรับรองแห่งนี้จึงเน้นการใช้พื้นที่ภายในให้คุ้มค่าที่สุด แต่ก็ยังไม่ทิ้งการให้พื้นที่ส่วนตัวแบบกลุ่มเพื่อนเอาไว้ให้ด้วยค่ะ

ห้องรับรองสนามบินคันไซ hiei

จะเห็นว่ามีโซฟาเรียงเป็นแนวยาวไปกับผนังเลยค่ะ

ห้องรับรองสนามบินคันไซ

แต่ก็ได้มีการประดับตกแต่งภาพวาดที่ผนังลงไปให้ไม่โล่งจนเกินไปค่ะโซฟาสะอาด สีสวยและนั่งสบายค่ะไม่ไก่กาค่ะและเนื่องจากว่าเป็นห้องรับรองของบัตรเครดิตดังนั้นอย่าคาดหวังเรื่องอาหารค่ะว่าจะมีมากเหมือนห้องรับรองสายการบินใหญ่ๆค่ะ จะมีน้ำดื่มและขนมให้ทานเล็กๆน้อยๆค่ะ

ห้องรับรอง hiei

นอกจากนี้แล้วยังมีไวไฟให้ใช้อีกด้วยนะคะ

ห้องสูดดมใกล้ๆก็มีนะคะ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นความรู้สึกและรีวิวสำรวจห้องรับรองHieiที่โอคซังได้เข้าใช้บริการมาจะบอกว่าประทับไหมประทับใจในระดับหนึ่งค่ะเพราะเราเข้าใช้แบบฟรีๆ มีที่ให้นั่งมีน้ำให้ดื่มในกรณีที่โอคซังรอเพื่อนเดินทางพร้อมกันหรืออะไรแบบนี้ค่ะ แต่ถ้าหากว่าเราไม่มีสิทธิ์เข้าใช้และต้องจ่ายเงินเป็นพันเยนก้คงไม่เข้าใช้ค่ะ ไปเข้าร้านอาหารใกล้ๆกันจะคุ้มมากกว่า

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ
มาตะเน้

COMMENTS