ทานอาหารโอกินาว่าในเกียวโต

โอกินาว่าดินแดนเกาะสวรรค์ทางใต้ของญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อเรื่องความเป็นเอกลักษณ์ ทั้งหน้าตาของคนท้องถิ่น สำเนียงภาษา สถาปัตยกรรม หรือแม้แต่อาหารที่แตกต่างกับชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ของประเทศโดยสิ้นเชิง สภาพอากาศของเกาะโอกินาว่านี้จะเหมือนกับประเทศไทยโอคซังจึงคิดว่าโอกินาว่าจึงมีอะไรหลายๆอย่างที่คล้ายคลึงกับประเทศไทยเป็นอย่างมาก  เมื่อหลายวันก่อนโอคซังเดินผ่านร้านอาหารร้านหนึ่งแถวบ้านก็สะดุดตากับสีสันของหน้าร้านและป้ายชื่อร้านที่เขียนว่าอาหารพื้นเมืองโอกินาว่า แบบนี้ห้ามใจไม่ได้แล้วค่ะต้องลองเข้าไปชิมดูซะแล้วไม่ต้องไปไกลถึงเกาะทางใต้แต่ก็ได้ทานในเกียวโตก็ถือว่าคุ้มสุดๆ

ร้านอาหารโอกินาว่านี้อยู่ตรงไหน

ร้านอาหารแห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากที่พักของเพื่อนๆหลายคนที่ชอบมาพักในเกียวโตแน่นอนค่ะ ซึ่งร้านจะอยู่ใกล้กับสถานีJR สถานีEmmachi หรือจะนั่งบัสสาย26, 91, 93, 202, 203, 204, 205 ลงที่สถานีNishinokyo Enmachi (JR Enmachi Sta.) [西ノ京円町 (JR円町駅)]แล้วเดินต่อไม่ถึง2นาทีก็ได้เช่นกันค่ะ

ร้านเปิดในเวลาตอนเย็นเป็นต้นไป

ร้านเปิด2เวลาคือช่วงเช้าและช่วงบ่ายเวลา11:30น.–15:00น. และ17:30น.–00:00น. ร้านจะคล้ายๆกับร้านอิซากายะแต่ไม่มีไก่ปิ้งหมูปิ้งให้เราค่ะ จะมีเครื่องดื่มสูตรเฉพาะของชาวโอกินาว่าแท้ๆวางจำหน่ายไว้เรียงยาวไว้ตลอดฝาผนังร้านเลยค่ะ

เข้าไปในร้านกันเลย

โอกินาว่า

หน้าร้านค่อนข้างโดดเด่นเห็นได้ง่ายสะดุดตามากๆค่ะ ด้วยสีสันที่สดใสทำให้ดึงดูดใจอยากเข้าไปลองชิมได้ไม่ยากค่ะ 

okinawa

บรรยากาศภายในร้านตกแต่งในแบบเอกลักษณ์ของเกาะโอกินาว่าแท้ๆ มีเพลงพื้นถิ่นเบาๆประกอบการกิน

โอกินาว่า แนะนำ

เครื่องดื่มสูตรพิเศษวางเรียงรายไว้ให้เลือกสรร ถ้าเลือกไม่ถูกลองให้คนขายช่วยแนะนำเครื่องดื่มที่เหมาะกับตัวเราได้ด้วยนะคะ คนขายเป็นกันเองและน่ารักมากๆค่ะ

Okinawa food

ที่นั่งโซนอื่นค่ะ จะสังเกตเห็นว่ารอบๆร้านถูกตกแต่งในสไตล์โอกินาว่าค่ะ

โอกินาว่า แนะนำ

โอคซังมานั่งที่นั่งตรงเคาน์เตอร์ค่ะ ด้านบนของเคานเตอร์หรือฝาผนังก็จะมีเมนูอาหารให้เราอ่านเพลินๆค่ะ เป็นแนวภาพวาดที่น่ารักมาก

เที่ยวโอกินาว่า

ของตกแต่งภายในร้านมีกลิ่นไปของลมทะเลมาเลยค่ะ

กินอาหารโอกินาว่าในเกียวโต!ในราคา10,000เยน

โอกินาว่า รีวิว

อาหารในวันนี้สั่งมาเยอะมากค่ะกินกันจนอิ่มหนำกันสองคนกับคุณสามีจ่ายไปทั้งหมด9พันกว่าเยน(หรือประมาณ3,000บาท) ถ้าเทียบกับราคาค่าตั๋วเครื่องบินที่ต้องบินไปทานถึงโอกินาว่าก็ถือว่าคุ้มค่าค่ะ แบบนี้เรามาชมกันค่ะว่าราคานี้โอคซังสั่งอะไรมาได้บ้าง

okinawa kyoto

เมนูอาหารมาแล้วค่ะ ถ้าเทียบราคาค่าครองชีพของญี่ปุ่นราคาค่อนข้างแพงค่ะเรทส่วนใหญ่อยู่ที่800~1,000円ต่อจานยังไม่รวมเครื่องดื่มค่ะ

อาหารขึ้นชื่อโอกินาว่า

เมนูแรกสามารถทานเรื่อยๆเปล่าๆได้เรียกว่าองุ่นทะเล โอคซังไม่แน่ใจว่าที่ไทยจะราคาเท่าไรแต่ที่ญี่ปุ่นก็ถือว่าเป็นของดีและราคาแพงมากๆเช่นกัน ตอนทานเข้าปาดลักษณะจะคล้ายกับเม็ดไข่ปลาที่เป็นกลิ่นสาหร่ายทะเล ทานคู่กับน้ำจิ้มปอนสึเพื่อดับกลิ่นคาว

เกาะโอกินาว่า

เมนูนี้คือสลัดหูหมู โอคซังสั่งมา2ถ้วยเลยค่ะ เพราะสามารถใช้ทานเป็นอาหารเคียงกินดับแก้เลี่ยนได้ค่ะ

Okinawa food

เมนูนี้คืออะไรไม่รู้แต่ขอตั้งชื่อเองว่าไข่เจียวไส้กรอกราดซอสพริกศรีราชาก็ไม่รู้ว่าใช่ซอสศรีราชามั้ยแต่รสชาติเหมื้อนเหมือน เมนูนี้เป็นเมนูที่เซอร์ไพร้โอคซังมากๆ เพราะทานเข้าไปแล้วเหมือนไข่เจียวราดซอสที่ไทยเปี๊ยบ แต่คุณสามีชอบมากค่ะทานเกลี้ยงไม่เหลือแถมบอกอีกว่าอาหารโอกินาว่าเด็ดตรงซอสนี้แหล่ะค่ะ

เที่ยวโอกินาว่า

พิซซ่าสไตล์โอกินาว่า

เที่ยวโอกินาว่า รีวิว

เปิดดูด้านในเป็นข้าว สรุปนี่คือข้าวราดชีสรสพิซซ่า แต่ก็อร่อยมากค่ะทานไม่เหลือ

โอกินาว่า รีวิว

ยากิโซบะสูตรเฉพาะโอกินาว่า อร่อยมากๆค่ะเส้นไม่เลี่ยนอร่อยกำลังดีไม่เค็มจนเกินไปเข้ากันกับปลาป่อนที่โรยมาด้านบนยิ่งเราคลุกไข่ผสมเข้าไปด้วยอร่อยสุดยอดไปเลยค่ะ

อาหารโอกินาว่า รีวิว

จานนี้ก็ทานไม่เหลือเช่นกันค่ะ

สรุปความคิดเห็นส่วนตัว

อาหารอร่อยเจ้าของร้านน่ารักอัธยาศัยดีเหมือนได้กลับบ้าน แต่ตอนนี้จ่ายเงินก็แอบคิดเหมือนกันค่ะว่าแพงมากๆแต่พอคิดไปคิดมาราคานี้ก็ไม่แพงเลยค่ะเพราะไหนจะวัตถุดิบและปริมาณที่สั่งราคาก็พอๆกับการนั่งทานชาบูชาบูในญี่ปุ่นทั่วไปค่ะ ดังนั้นใครที่มีโอกาสมาเที่ยวและพักผ่อนในเกียวโตลองมาทานอาหารโอกินาว่าที่นี่กันได้ค่ะเหมือนได้เที่ยวโอกินาว่าในเวลาสั้นๆไปในตัวค่ะ

ครั้งหน้าโอคซังจะพาไปที่ไหนต่อ รอติดตามกันด้วยนะคะ

มาตะเน้

COMMENTS