ชี้เป้าร้านหมูกะทะยากินิคุบุฟเฟ่ เจ้าดังในเกียวโต

ร่างกายต้องการโปรตีน อยากกินเนื้อทำยังไงดี สิ่งที่แล่นเข้ามาในหัวอันดับแรกๆคือ”ไปกินหมูกะทะกันเถอะ” แต่โอคไม่ขอกินร้านธรรมดาๆเพราะกลัวจะไม่อร่อยถูกปาก จะหาร้านกินในเกียวโตทั้งทีก็ต้องหาร้านที่อร่อย เนื้อดี มีหลายคอร์สให้เลือก มีขนมหวาน มีอาหารเคียง เรียกได้ว่าต้องได้ดั่งใจฉันเท่านั้น และที่สำคัญโอคกินแบบสวาปามสุดๆหลายกิโลถ้าจะให้กินร้านที่สั่งแบบจานๆคงจ่ายไม่ไหวค่ะ แบบนี้ตามมากันค่ะโอคจะชี้เป้าให้ดูว่าไปร้านไหนดี ชอบส่วนตัวล้วนๆจึงมาบอกกัน!

อันที่จริงร้านนี้คือร้านหมูกะทะเกาหลีแบบสไตล์ญี่ปุ่น อ่าวงงหล่ะสิ เอ่อโอคก็งงอย่าถามเลยว่าคืออะไรกันนี้ เอาเป็นว่าเราคือคนไทยที่มากินหมูกะทะย่างจี่ตามใจฉัน คอร์สของร้านนี้มีให้เลือกหลายราคาขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการนั่ง โอคเลือกแบบ90นาที เหลือเฟือยกินจนอิ่มแล้วยังมีเวลานั่งชมวิวนอกหน้าต่าง Last order หรือการสั่งชุดสุดท้ายสามารถสั่งได้ที่20นาทีก่อนหมดเวลา ดังนั้นใกล้หมดเวลาอยากกินอะไรต้องรีบสั่งนะคะ

รีวิวยากินิคุร้านประจำในเกียวโต

ชื่อร้าน Shifaja แปลว่าอะไรไม่รู้ถามเจ้าของร้านเอาเอง เรามาเพื่อกินอย่างเดียว หลังจากเลือกคอร์สได้แล้วทางร้านจะทำการจุดเตาแก๊สให้ ไม่มีก้อนถ่ายใดๆทั้งนั้น ทางร้านก็จะทำการเสิร์ฟอาหารเรียกน้ำย่อย คือกระหล่ำราดซอสสูตรพิเศษที่หวานหอมไม่มีคำว่าเหม็นผัก คนเกลียดผักอย่างโอคกินได้สบายมากเสิร์ฟพร้อมกับลิ้นหมูชิ้นหนา (บางทีก็สไลด์บางแล้วแต่อารมณ์คนหั่น กินกี่ครั้งไม่เหมือนกันสักครั้ง) ถ้าใครชอบอาหารแนะนำนี้จะสั่งเพิ่มก็ได้

หมูกะทะ เกียวโต

การส่ังอาหารทุกเมนูเพิ่ม เราจะต้องกดกริ่งข้างโต๊ะเพื่อเรียกพนักงานแล้วพนักงานจะเดินมารับออเดอร์ของเราแบบแข็งขันสุดๆ แหมขยันแบบนี้น่าให้ทิปเสียจริง แต่ตามมารยาทญี่ปุ่นให้ไม่ได้หน่ะสิเก็บทิปกลับเข้ากระเป๋าตัวเองซะดีๆ

หมูกะทะบุฟเฟ่ เกียวโต

ระหว่างรออาหารที่สั่งเราก็ตักลิ้นหมูชิ้นหนาวางย่างแบบตั้งใจ

หมูกะทะ เกียวโต

ด้านนึงของเนื้อถูกบั้งเป็นรูปตารางสี่เหลี่ยมทำให้สุกง่ายขึ้นและสวยงามน่าทานสุดๆ

รีวิว หมูกะทะ เกียวโต

ความร้อนแรงของไฟได้เบิร์นผิวด้านนอกให้เกรียมแต่เนื้อด้านในฉ่ำกำลังดี น้ำลายไหล

หมูกะทะ เกียวโต

โชคดีที่ตอนย่างไม่ร้อนมือเพราะคีมสำหรับคีบจับถนัดมือดีไม่เป็นตะเกียบสั้นๆที่เวลาย่างเหมือนเตาจะกินมือเรา

รีวิว หมูกะทะ เกียวโต

ย่างไปพร้อมกับเนื้อสไลด์ พลิกไปพลิกมาจนได้ที่ เอาใส่ปากไปหนึ่งคำ มันอร่อยมาก แบบมากๆ ไม่รู้จะอธิบายเป็นคำพูดยังไง เนื้อเด้ง ไม่คาว ไม่เหนียว ไม่เหม็น ทานเปล่าๆก็ได้หรือทานคู่กับซอสของทางร้านก็เข้ากันดีมาก รู้เลยว่าสดมากๆ

ร้านบุฟเฟ่ เกียวโต

ทานแล้วนะค้าาาาาา

ร้านบุฟเฟ่ เกียวโต

ลองกดสั่งอย่างอื่นมาทานบ้าง ส่วนนี้คือคอหมูย่าง! เธอขามันคือคอหมูย่างจริงๆแต่มีให้เลือกหลายรสชาติ ทั้งรสเผ็ด รสเกลือ รสพริกไทยดำ อร่อยทุกรส แต่ส่วนตัวชอบรสเกลือที่สุดถ้าได้น้ำจิ้มแจ่วมาทานคู่กันนะเพอร์เฟคค่ะ นั่งอยู่สักพักซุปไข่ก็มาเสริฟ ถ้าเป็นที่บ้านโอคซังจะเรียกเมนูนี้ว่า ไข่น้ำ เป็นเมนูที่คุณแม่จะทำให้ทานบ่อยๆ ดีใจมากที่มาเจอที่นี่ เอาไว้คอยซดแก้เลี่ยนก็ทำให้คล่องคอดีมาก

รีวิว ร้านบุฟเฟ่ เกียวโต

 

จา โอคซัง
จา โอคซัง

ใครคิดว่ากินธรรมดาแล้วจะเบื่อหรือเมนูมีให้สั่งน้อยจัง เอาจริงๆไม่น้อยเลย หมูกะทะในญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะเน้นที่คุณภาพมากกว่าปริมาณที่ยำหลายอย่างไว้ในหม้อกะทะเดียวแบบไทยนะคะ ที่บอกแบบนี้ไม่ได้หมายความว่าที่ไทยจะไม่ดีนะคะแค่คนละสไตล์เท่านั้นเอง เมนูที่นี่จะแยกประเภทสัตว์ไว้ไม่กี่อย่างคือ หมู วัว ไก่ และจะแยกให้เราสั่งลงไปอีกคือส่วนต่างๆของหมู วัว ไก่ ที่มีให้เลือกเยอะมาก ใครที่กินยากินิคุในญี่ปุ่นจะเข้าใจตัวเองเลยหล่ะว่าชอบกินส่วนไหนของสัตว์อะไร เพราะแต่ละส่วนรสชาติเนื้อสัมผัสไม่เหมือนกันจริงๆนะเธอ (แบบโอคเนี่ยสั่งแต่ลิ้นหมูรัวๆไม่สั่งอย่างอื่นเลย)

แต่อย่าคิดว่ามีเพียงเท่านี้นะคะเพราะอาหารเคียงอย่างอื่นก็มีเยอะมากสามารถดูได้ในเมนูและกดสั่งได้เลย และหากวันไหนโชคดีจะมีเมนูพิเศษเคาะเรียกประกาศออกสายให้เราสามารถเดินไปรับที่เคาน์เตอร์ได้เลย โอคเคยวิ่งไปต่อแถวสองรอบเพื่อหยิบกุ้งอบเกลือ จนพนักงานเห็นว่าเราชอบกินมากเดินมาถามถึงที่โต๊ะว่าจะรับเพิ่มไหม หน้าแบบโอคตอบรับแบบรวดเร็ว

 

เทคนิคการกินพิเศษเพิ่มเติม แนะนำโดยคนญี่ปุ่น

เราคนไทยนะคะมีอะไรเราก็ปิ้งใส่ปากอย่างเดียว ไม่ได้สนใจรอบข้างหรอกค่ะว่ากินอะไรอยู่เพราะก้มหน้าก้มตากินด้วยความอร่อยแต่พอเงยหน้าขึ้นมาก็เจอกับผู้เปิดประสบการณ์การกินที่เหนือขั้นกว่าชาวญี่ปุ่นตรงหน้านั้น

รีวิว ร้านบุฟเฟ่ เกียวโต

เอาหัวหอมสับที่ผสมคล้ายเครื่องเขียงมาราดบนเนื้อแล้วค่อยทาน เห้ยอร่อยเหาะไปเลยความหวานและเผ็ดอ่อยๆของหอมใหญ่สับเข้ากันพอดีกับเนื้อเด้งๆ ตักใส่จนหมดจนต้องสั่งมาเพิ่ม

หมูกะทะบุฟเฟ่ เกียวโต

ยังไม่พอ สั่งผักมาเพิ่มมันคือผักใบเขียวที่เรียกว่าผัดสลัด(หรือเปล่า)ขึ้นมา แล้วเอาหมูแบบเมื่อกี้มาวางแล้วห่อ เห้ยนี้คือเมี่ยงหมูใช่หรือไม่ รสชาติอร่อยจนน้ำตาจะไหล ผักสดไร้ความขม ประกอบกับความหอมของเนื้อและหอมใหญ่สับ บอกได้คำเดียวว่าคุ้ม

หมูกะทะบุฟเฟ่ เกียวโต

กินจนอิ่มเวลาใกล้จะหมดขอผ่อนคลายมองนอกหน้าต่างสักนิดนะคะ ตอนนี้พุงกางไปหมดเดินไม่ไหวเลย

หมูกะทะบุฟเฟ่ เกียวโต

ได้เวลาชำระเงินที่มื้อนี้ทาน2คนจ่ายไป 7,516เยน เฉลี่ยคนละ 3,758เยนหรือประมาณ1,100บาทเอง (ราคานี้ถูกมากในญี่ปุ่น)

จา โอคซัง
จา โอคซัง

ตั้งแต่กินยากินิคุหรือชาบูชาบูในญี่ปุ่นโอคซังไม่เคยเป็นห่วงเรื่องสุขภาพเลยค่ะ เพราะยิ่งกินยิ่งรู้สึกว่าแข็งแรงคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป เนื้อมีคุณภาพ สะอาด อร่อย และบริการดี ใครอยากกินยากินิคุในญี่ปุ่นแชร์บทความนี้เก็บไว้ได้เลยจะตามมาทานร้านเดียวกันก็ได้ไม่หวงค่ะ โอคแนะนำ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ มาตะเน้

COMMENTS