Turkish Airlines Lounge สุวรรณภูมิ [รีวิว] เลานจ์ใหม่ไฉไลสุดๆ

หลายคนคงยังไม่รู้จักสายการบินTurkish Airlines ที่อยู่ในกลุ่ม Star Alliance เดียวกันกับการบินไทย(Thai Airways)เท่าไรนัก สายการบินนี้จัดอยู่ในกลุ่มสายการบินห้าดาวที่ขึ้นชื่อเรื่องบริการมากๆค่ะ ทำให้ปัจจุบันมีผู้ใช้มากขึ้นโดยเฉพาะจากเส้นทางกรุงเทพ(Bkk สุวรรณภูมิ)ไปยังที่ต่างๆทั่วโลก สายการบินนี้ไม่รอช้าที่ต้องการยกระดับการบริการที่ดีขึ้นกว่าเดิมก็ได้สร้างห้องรับรอง Turkish Airlines ไว้ที่สนามบินสุวรรณภูมิไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ เพิ่งสร้างได้สดๆร้อนๆโอคซังก็แวะเข้าไปเก็บภาพมาให้เพื่อนๆชมค่ะ

  Turkish Airlines Lounge อยู่ตรงไหนในสนามบินสุวรรณภูมิ?

Turkish Airlines Lounge อยู่ทางฝั่ง west ริมทางเดินไปขึ้นเครื่องประตูเกตDค่ะ เลาจ์จะอยู่ติดกับChina Airlinesและตรงข้ามกับ Japan Airlines Lounge(Sakura Lounge) ค่ะ ถ้าเพื่อนๆต้องเดินไปขึ้นเครื่องที่เกตDยังไงก็ต้องเจอระหว่างทางแน่ๆค่ะ แต่เชคให้แน่ว่าเดินอยู่ชั้นเดียวกันกันเส้นประตูขึ้นเครื่องเกตDก็พอค่ะ

เลานจ์ Turkish Airlines สุวรรณภูมิอยู่ตรงไหน

เราจะเจอกับประตูทางเข้ากรอบไม้ แบบกระจกเลื่อนอัตโนมัติ เดินไปใกล้ๆประตูก็เปิดเอง อู้หูตู้ว้าว พร้อมๆกับข้างๆประตูทางเข้าจะมีรายชื่อสายการบินเพื่อนพันธมิตรที่สามารถเข้าใช้ได้ค่ะซึ่งสงวนสิทธิ์ให้กับผู้โดยสาร Star Alliance Goldขึ้นไปเท่านั้นค่ะ

ลูกค้าบัตรทองการบินไทยสามารถเข้าใช้บริการTurkish Airlines Loungeได้ไหม

Turkish Airlines lounge

Turkish Airlines Lounge ประกาศเปิดให้บริการกับสายการบินในกลุ่มพันธมิตรด้วย แสดงว่าใครที่ถือบัตรทองการบินไทย(เท่ากับว่าเป็นสมาชิก Star Alliance Gold)ก็สามารถเข้าใช้บริการได้แต่ต้องซื้อตั๋วของสายการบินในเครือStar Allianceเท่านั้นนะคะ

ห้องรับรองTurkish Airlinesนี่เปิดกี่โมง

สายการบินTurkish Airlinesมีบริการเที่ยวบินแค่วันละ2เที่ยวบินเท่านั้นแบบนี้เราอาจจะสับสนเวลาเปิดของเลาจ์ค่ะ เพราะโดยปกติแล้วเลาจ์จะเปิดก่อนเวลาไฟล์ทบินไม่กี่ชั่วโมง แต่ Turkish Airlines lounge ประกาศว่าจะเป็นเลาจ์ที่บริการให้กับสายการบินเพื่อนพันธมิตรด้วย โอคซังจึงคิดว่าเลาจ์นี้น่าจะเปิดตลอดแทบจะ24ชั่วโมงค่ะ และถ้า

รีวิว บรรยากาศภายในเลานจ์ ดีไหม

turkish airlines lounge Bkk

เลาจน์มีขนาดที่กว้างมาก แบ่งที่นั่งเป็นหลายโซน หลายแบบให้เราเลือกนั่งได้ตามใจ ในส่วนของทางเข้าหลักนี้เราจะเจอกับโซฟาสีขาววางเรียงรายไว้เยอะมาก คิดว่าเพียงพอต่อจำนวนผู้โดยสารแน่ๆ มีความหรูหราที่ทันสมัยแบบฉบับ Turkish Airlinesสุดๆ

turkish airlines bkk

เข้ามาด้านในอีกนิดจะมีที่นั่งสีครีมที่กว้างและเปิดมากขึ้น มีการประดับกระถางดอกไม้สีขาวให้รู้สึกนุ่มนวลเหมาะกับการนั่งคนเดียวหรือนั่งเป็นคู่สนทนากันได้แบบชิลๆ โดยอาศัยโต๊ะกลางลายหินอ่อนไว้วางอาหารและเครื่องดื่มด้วยกัน น่าจะเป็นเวลาที่ผ่อนคลายมากๆ

turkish airlines bkk review

ถ้ามากันเป็นกลุ่มใหญ่จะลองเลือกที่นั่งในโซนติดริมหน้าต่างนี้ก็ดีไม่น้อย เพราะจะได้ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศนอกหน้าต่าง และยังอยู่ใกล้บาร์อาหารอีกด้วย

turkish airlines bkk

ที่นั่งในโซนบาร์อาหารนี้ออกแบบให้มีลักษณะที่นั่งทานอาหารได้สะดวก ไม่ต้องก้มตักให้ลำบาก โอคซังแนะนำว่าใครที่อยากทานอาหารให้มานั่งทานในโซนนี้ให้เสร็จแล้วค่อยย้ายที่นั่งไปนั่งพักผ่อนโซนอื่นก็ได้ค่ะ

มีห้องประชุมและคอมพิวเตอร์ให้ด้วยหรอ?

turkish airlines lounge Suvarnabhumi

ไม่ต้องกลัวว่าจะทำงานไม่เสร็จไม่เสร็จค่ะ เพื่อนๆสามารถใช้คอมพิวเตอร์ภายในเลาจน์แห่งนี้ได้แบบฟรีๆ เพราะโซนโต๊ะคอมพิวเตอร์นี้มีให้ทั้งคอม อินเตอร์เนต และเครื่องปริ้นเอกสาร

รีวิว turkish airlines lounge

ห้องประชุมแบบจริงจังที่มีทั้งโต๊ะประชุมและเก้าอี้นั่งทำงานนุ่มสบายก็มีค่ะ ที่ต้องมีห้องนี้ก็เพราะเวลาประชุมกันหลายคนอาจจะทำให้รบกวนผู้โดยสารท่านอื่นได้ค่ะดังนั้นเพื่อลดเสียงรบกวนไปยังผู้โดยสารท่านอื่นมีห้องประชุมไว้ให้เลยน่าจะดีที่สุด แต่ในความเป็นจริงโอคซังคิดว่าไม่ค่อยมีคนใช้ห้องนี้เท่าไรค่ะ

อาหารภายในเลาจน์ดีไหม

จา โอคซัง
จา โอคซัง

มาถึงแต่เช้าทำไมยังไม่มีอาหารเลยคะ

ครัวของเราเปิดที่เวลาหกโมงเช้าค่ะผู้โดยสาร

โอคซังมาถึงในห้องรับรองนี้ตั้งแต่ตี5ค่ะ มาพร้อมความหิวโหยแบบยาจกพร้อมกินของฟรีแต่เสียใจเลยครัวเขายังไม่เปิด หายใจเข้าลึกๆเก็บความหิวไว้ในใจอย่าแสดงออก แล้วนั่งรอตาปริบๆค่ะ

รีวิว Turkish Airlines

ป้ายตัวใหญ่เบอเร่อเขียนว่าอาหารเช้าเปิดตอน 6 โมงเช้าแต่ทำไมมองไม่เห็น คิดว่าเราควรต้องไปตัดแว่นใหม่ซะแล้ว แต่อาหารรองท้องมีให้บริการปกติค่ะ

รีวิว Turkish Airlines

อาหารรองทองทานเล่นจะมี แซนวิช ชีส ครัวซอง และแฮม

รีวิว Turkish Airlines

สสัดผักสดก็มีให้ทานค่ะ สายอาหารสุขภาพจะต้องชอบใจ โอคซังก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ เพราะว่าที่ญี่ปุ่นผักแพงเหลือเกินถ้ามีผักฟรีที่ไหนขอให้บอกกินเรียบไม่มีเหลือ

เมื่อนาฬิกาบอกเวลาที่6:00น. พนักงานก็เริ่มเอาอาหารมาวางค่ะ ไม่รอช้าค่ะหิวตาลายน้ำลายไหลไปรีบเปิดดูว่ามีอะไรให้เราทานบ้าง

รีวิว Turkish Airlines

ซุปไก่ชวนน้ำลายไหล เห็นซุปสีเหลืองทองใส่มะเขือเทศกับมันฝรั่งด้วยแบบนี้รับรองความนัวของรสชาติอร่อยแน่

รีวิว Turkish Airlines

ไข่ต้มก็มา เด็กๆน่าจะชอบ มาครบทั้ง5หมู่

รีวิว Turkish Airlines

ข้าวผัดหอมเนยน่าลิ้มลอง ใส่ข้าวโพด ถั่วลันเตา และแครอท ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

แนะนำน้ำชาขึ้นชื่อ

นอกจากอาหารที่ครบเครื่องโอคซังอยากแนะนำชาขึ้นชื่อของTurkish Airlines lounge ได้ลองจิบสักทีสองทีแล้วจะหยุดไม่ได้ ตอนแรกโอคซังไม่รู้ค่ะว่ามันดื่มยังไงกันนะ เห็นมีแต่ถังน้ำร้อนกับกาน้ำ แต่ไม่เห็นซองชา

อาหารใน Turkish Airlines lounge

นั้นคือถังน้ำร้อน และกา และแก้ว แอบดูสับสนเพราะยาจกแบบเราไม่เคยใช้ ก็ลองดูค่ะ ขั้นตอนมีดังนี้

  1. ให้เพื่อนหยิบกาลงมาจากด้านบนของถังน้ำร้อนค่ะ ในกานี้มีน้ำชาอยู่แล้วแต่ค่อนข้างเข้มข้นมาก
    turkish airlines ดีไหม
  2. ให้เพื่อนเทน้ำชาจากกาใส่แก้วที่วางไว้ให้ด้านข้างหยิบได้เสมอ เทสัก3/5 แก้วก็ได้ค่ะ
    turkish airlines ดีไหม
  3. ชาที่เทไว้นี้จะเข้มข้นและถ้าไม่ค่อยร้อนให้เราเติมน้ำร้อนเพิ่มใส่แก้วเข้าไปได้
    turkish airlines ดีไหม

เพียงเท่านี้เราก็จะได้ชาแสนอร่อย กลิ่นหอมๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย มาจิบสบายๆแล้วค่ะ

รีวิว Turkish Airlines

เดินถ่ายภาพรีวิวให้ชมมาตั้งนานท้องก็ร้องไปด้วย โอคซังขอนั่งทานซุปไก่มันฝรั่งก่อนนะคะ รสชาติอร่อยกลมกล่อมอย่างที่คิดจริงๆ ไก่นุ่มกินง่ายเนื้อร่อนไม่ติดกระดูก จึงต่อถ้วยที่สองโดยไม่อาย

โดยรวมในเลาจน์นี้ให้บรรยากาศที่ดีมากค่ะ ทั้งการตกแต่ง แสงสี ของประดับ ความน่ารักของพนักงานต้อนรับและพนักงานบริการในเลาจน์ และยังสามารถรองรับผู้โดยสารได้มากพอสมควร อาหารที่บริการก็สามารถทานได้ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และคนสูงอายุ ทำให้โอคซังรู้สึกถึงการเป็นผู้โดยสารคนสำคัญค่ะ แต่เลาจน์นี้ไม่แน่ใจนะคะว่ามีห้องอาบน้ำหรือปล่าว ตอนเข้ามาโอคซังยังไม่เจอค่ะ
 หลังจากที่ได้อ่านคอมเม้นและไปใช้บริการเลาจน์นี้มาอีกครั้ง โอคซังก็เจอกับห้องละมาดและห้องอาบน้ำจริงๆ มันดีมาก
Turkish airlines lounge suvarnnabhumi Turkish airlines lounge suvarnnabhumi
รีวิวห้องอาบน้ำ Turkish Airlines สุวรรณภูมิ
ห้องอาบน้ำของที่นี่มีอุปกรณ์ครบครันค่ะ ถ้าใครอยากอ่านเต็มๆต้องไป [ศึกประชันรีวิวห้องอาบน้ำเลานจ์ Star Allianceสุวรรณภูมิ อันไหนดี อันไหนเด็ด การบินไทย, Turkish Airlines, EVA]

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS

  1. Turkish Airlines lounge พูดว่า:

    ขอบพระคุณคุณโอคซังมากๆนะคะ ที่ประทับใจกับการบริการของทางเล้าจ์ ทางเลาจ์ของเรามีห้องอาบน้ำทั้งชายและหญิงไว้บริการค่ะ และมีห้องละหมาดสำหรับผู้โดยสารที่นับถือศาสนาอิสลาม 2 ห้องไว้ให้บริการค่ะ

    • okusan okusan พูดว่า:

      ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลมากๆค่ะ โอคซังต้องไปตัดแว่นใหม่แล้วจริงๆ
      ดีมากๆเลยค่ะมีห้องอาบน้ำและห้องละหมาดบริการไว้ด้วย
      ครั้งหน้าจะไปลองใช้บริการห้องอาบน้ำดูนะคะ ^^