ศึกประชันรีวิวห้องอาบน้ำเลานจ์ Star Allianceสุวรรณภูมิ อันไหนดี อันไหนเด็ด การบินไทย, Turkish Airlines, EVA

สำหรับสมาชิกบัตรทอง Star Alliance Gold ทั้งหลายจะต้องชอบบทความนี้แน่ๆ เคยไหมคะที่รู้สึกเหนียวตัวไปหมดเลยแต่ก็กล้าๆกลัวๆไม่กล้าถามหาห้องอาบน้ำโดยเฉพาะที่สนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนใหญ่คนไทยอย่างเราจะไม่ค่อยเข้าใช้ห้องอาบน้ำหรอกค่ะเพราะพอมาถึงที่นามบิน เชคอิน พอสักพักก็ขึ้นเครื่องแล้ว ดังนั้นจะเอาเวลาที่ไหนไปอาบน้ำได้หล่ะ คนที่ใช้ห้องอาบน้ำของเลานจ์สายการบินต่างๆในสนามบินสุวรรณภูมิจึงจะเป็นชาวต่างชาติที่เข้ามาต่อเครื่องที่ไทยกันซะมากกว่าค่ะ

ไม่รอช้าค่ะเราเข้าไปชมห้องอาบน้ำของสายการบินในเครือStar Allianceกันดีกว่าค่ะว่ามีที่ไหนบ้างและเป็นยังไง ที่ไหนน่าใช้บ้างนะ บอกต่อกันแล้วใครอยากอาบที่ไหนพุ่งตัวไปเลยค่ะ

ห้องอาบน้ำการบินไทยฝั่งประตู E

ก่อนหน้านี้โอคซังเคยเขียนรีวิวเลาจน์แห่งนี้ไว้แล้ว[ห้องรับรองการบินไทย(Thai Royal Silk Longe E)ห้องใหญ่[รีวิวพาชม]]แต่ก็ไม่เคยได้มีโอกาสเข้าใช้ห้องอาบน้ำเลย จนตอนนี้เข้ามาครั้งแรกไม่ทราบจริงๆว่าจะต้องแจ้งตรงไหนจึงไปถามกับทางเคาน์เตอร์ เคาน์เตอร์บอกว่าให้แจ้งเจ้าหน้าที่หน้าห้องน้ำได้เลย โอคซังเดินไปที่หน้าห้องอาบน้ำจะมีเข้าหน้าที่ยืนรออยู่เลยค่ะ เจ้าหน้าที่ตรงนี้จะทำหน้าที่คอยดูแลเรื่องความสะอาดของห้องน้ำและห้องอาบน้ำรวมถึงการเรียงคิวคนที่ต้องการอาบน้ำด้วยนะ ถ้าคิวไม่ว่างเจ้าหน้าที่จะบอกให้เรานั่งรอก่อน

ห้องอาบน้ำการบินไทย สุวรรณภูมิ

ห้องมีขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ มีอ่างล้างหน้าที่ปรับน้ำร้อนได้ เคาน์เตอร์และกระจกบานใหญ่

รีวิว ห้องอาบน้ำ royal orchid lounge สุวรรณภูมิ

มีอุปกรณ์อาบน้ำมาให้4ชิ้นคือ ผ้าเช็ดตัว1ผืน แชมพู เจลอาบน้ำ และครีมทาผิวยี่ห้อTHANN ทุกอย่างเป็นกลิ่นตะไคร้แบบการบินไทยจริงๆค่ะ! ไม่ใช่แค่กลิ่นปลอมๆนะเออ

การบินไทยมีห้องอาบน้ำไหม

มองเข้าไปในขวดมีตะไคร้เป็นก้านใส่ไว้ข้างในด้วยค่ะ อาบเสร็จยุงไม่กล้ากัดแน่นอน

ห้องอาบน้ำ royal orchid lounge สุวรรณภูมิ

ใครกลัวไม่มีที่แขวนเสื้อผ้า เขามีตู้แขวนเสื้อผ้าอยู่ด้วยนะพร้อมไม้แขวน1อัน

ห้องอาบน้ำ royal orchid lounge สุวรรณภูมิ

มีไดร์เป่าผมติดผนังด้วยนะ

รีวิว ห้องอาบน้ำการบินไทย สุวรรณภูมิ

ห้องอาบน้ำจะถูกกั้นแยกโซนแห้งเปียกด้วยกระจก ตอนปิดก็ปิดไม่ค่อยสนิทนะคะสงสัยคงใช้งานมานานแล้ว

การบินไทยมีห้องอาบน้ำไหม

ฝักบัวอาบน้ำเป็นแบบการใช้การทั่วไปค่ะไม่มีฟังชั่นอะไรพิเศษ สามารถปรับอาบน้ำอุ่นได้ไม่ต้องกังวลว่าจะหนาวสั่นแต่อย่างใด

รีวิว ห้องอาบน้ำการบินไทย สุวรรณภูมิ

ส้วมไม่มีระบบอุ่นก้นแต่นั่งสบาย และมีระบบกดน้ำอัตโนมัติตอนเราลุกขึ้นยืน บางทีเซ็นเซอร์ก็ทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง

คะแนน

ความสะอาดของสถานที่ 4.5/5 (ตามขอบมุมห้องอาบน้ำมีคราบๆอยู่ค่ะ)
สภาพความใหม่ของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ 3.5/5 (สภาพห้องและอุปกรณ์ต่างๆค่อนข้างเก่าถึงแม้จะทำความสะอาดแล้ว ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในห้องน้ำโรงแรมที่สร้างมาแล้วประมาณ50ปีอะไรแบบนี้ค่ะ)
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ 3/5 (อุปกรณ์ที่มีเหมาะสำหรับอาบน้ำอย่างเดียวจริงๆไม่มีอุปกรณ์อย่างอื่นเช่นหมวดคลุมอาบนำ้หรือไม้ปั่นหู)
การบริการของพนักงาน 5/5 (พนักงานสุภาพและให้เกียรติลูกค้ามากๆค่ะ)

จา โอคซัง
จา โอคซัง

ห้องอาบน้ำของการบินไทยนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเพื่อนสายแอดเวนเจอร์พาเข้าป่าไปอาบน้ำที่นำ้ตกท่ามกลางธรรมชาติ เหมาะกับคนที่ไม่เรื่องมาก ง่ายๆ สบายๆ เพราะใช้แค่เป็นที่อาบน้ำอย่างเดียวไม่ต้องผ่อนคลายอะไรสมชื่อกับคำว่าห้องอาบน้ำค่ะ แต่ที่ทำให้ผ่อนคลายได้คือเจลอาบน้ำและครีมที่มีกลิ่นตะไคร้หอมๆสดชื่นค่ะ

ห้องอาบน้ำการบินไทยฝั่งประตู C

ห้องอาบน้ำของเลานจ์นี้เหมือนกับห้องอาบน้ำการบินไทยฝั่งประตู E ก่อนหน้านี้เลยค่ะ เราแค่เดินไปที่หน้าห้องอาบน้ำที่อยู่แถวๆห้องน้ำแล้วบอกกับพนักงานตรงนั้น พนักงานจะทำการจัดเตรียมห้องให้เรา แต่ถ้าห้องว่างอยู่เราก็สามารถเข้าใช้ได้เลยวันนี้ตอนโอคไปคิวยังเต็มก็ต้องนั่งรอค่ะ พนักงานบอกว่าจะมาตามก็สบายใจค่ะอัธยาศัยดีสุดๆ

รีวิว ห้องอาบน้ำการบินไทย

นั่งรอไม่เกิน10นาทีก็มาเรียกแล้วค่ะ รวดเร็วมากๆ พอเข้ามาในห้องเราเจอกับห้องน้ำใหญ่จังใหญ่กว่าห้องนอนโอคอีก ไฟส้มๆสลัวๆหน่อย อุปกรณ์ในการอาบน้ำให้เหมือนกันเลยก็คือ ผ้าเช็ดตัว1ผืน แชมพู เจลอาบน้ำ และครีมทาผิวกลิ่นตะไคร้ห้องนี้กว้างกว่าฝั่งโซนEมากๆค่ะ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าไม่แคบและดูไม่เก่ามาก

รีวิว ห้องอาบน้ำการบินไทย

มีการแยกโซนแห้งและเปียกด้วยกระจกเช่นกัน ฝักบัวอาบน้ำเหมือนกันกับเลานจ์ฝั่ง E เรียกได้ว่าเหมือนกันทุกอย่าง ยกเว้นอย่างเดียวคือที่นี่ไม่มีตู้ใส่เสื้อผ้าค่ะ ส่วนโซนอื่นๆในเลาจน์ถ้าใครอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างต้องอ่าน[Thai airways loungeที่สนามบินสุวรรณภูมิ concourse Cเป็นอย่างไร[รีวิว]]

คะแนน

ความสะอาดของสถานที่ 4/5 (ตามขอบมุมห้องอาบน้ำมีคราบมีความรู้สึกว่าจะสกปรกกว่า)
สภาพความใหม่ของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ 4/5 (สภาพห้องและอุปกรณ์ต่างๆค่อนข้างเก่าโดยเฉพาะขอบยางกระจกกั้นที่อาบน้ำปิดประตูไม่ได้ค่ะ)
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ 3/5 (อุปกรณ์ที่มีเหมาะสำหรับอาบน้ำอย่างเดียวจริงๆไม่มีอุปกรณ์อย่างอื่นเช่นหมวดคลุมอาบนำ้หรือไม้ปั่นหู)
การบริการของพนักงาน 5/5 (พนักงานบริการน่ารัก สุภาพ และเป็นกันเองสุดๆ ประทับใจตรงที่มาเดินตามหาเราเพื่อเรียกไปใช้ห้องอาบน้ำต้องความจำเป็นเลิศแน่ๆ)

ห้องอาบน้ำ Turkish Airlines

อยากจะกรีดร้องกับห้องน้ำใหม่ไฉไลสุดๆกับ Turkish Airlines เพราะเอาจริงๆเมื่อก่อนมองไม่เห็นค่ะว่าห้องอาบน้ำอยู่ตรงไหนที่ไหนได้อยู่ในห้องน้ำนี่หล่ะค่ะ แต่มีอยู่ห้องเดียวเท่านั้น ถ้าใครต้องการจะใช้สามารถบอกกับพนักงานสาวสวยตรงเคาน์เตอร์ด้านหน้าได้เลย ก่อนหน้านี้ได้เขียนรีวิวเลาจน์นี้ไว้แล้ว[Turkish Airlines Lounge สุวรรณภูมิ [รีวิว] เลานจ์ใหม่ไฉไลสุดๆ]แล้วจะรู้ว่าเลาจน์นี้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

Turkish lounge

ห้องอาบน้ำค่อนข้างเล็ก แต่สะอาดมากอาจเพราะว่าเป็นเลาจน์น้องใหม่ของสุวรรณภูมิ ทุกอย่างเลยยังดูใหม่เอาซะมากๆแต่เดี๋ยวค่ะนั้นยังไม่ใช่ที่สุด

รีวิวห้องอาบน้ำ Turkish Airlines สุวรรณภูมิ

เพราะห้องอาบน้ำที่นี่ยังมีอุปกรณ์สำหรับอาบน้ำให้พร้อมเท่าที่เราต้องการเลือกสรรค์ ทั้งหมวกคลุมผมอาบน้ำ แปรงสีฟันยาสีฟัน หวี แชมพู เจลอาบน้ำ ไดร์เป่าผม ผ้าเช็ดตัว1ผืน ผ้าเช็ดหน้า1ผืน เหมือนอยู่ในโรงแรมย่อมๆเลยค่ะ

ห้องอาบน้ำ Turkish Airlines สุวรรณภูมิ

ชอบตรงที่ไดร์เป่าผมพลังแรงม้ามาก เป็นไดร์ที่จริงจังไม่ใช้ไดร์แบบติดฝาผนังแล้วเป่าลมไม่ค่อยออก

รีวิว ห้องอาบน้ำ Turkish Airlines สุวรรณภูมิ

อ่างล้างมือก็สะอาดดีนะ

ห้องอาบน้ำ Turkish Airlines สุวรรณภูมิ

ห้องอาบน้ำแยกโซนแห้งโซนเปียกอย่างชัดเจน โอคชอบตรงที่ประตูกั้นโซนหนาและแข็งแรงดีมากไม่กลัวจับแล้วจะพังครืน

shower room Turkish lounge suvarnabhumi

ห้องอาบน้ำมีน้ำอุ่นให้พร้อมไม่ต้องยืนหนาวอาบด้วยน้ำเย็นนะคะ

คะแนน

ความสะอาดของสถานที่ 5/5 (สะอาดราวกับเช็ดด้วยแอลกอฮอล์ทุกตารางนิ้ว)
สภาพความใหม่ของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ 5/5 (สภาพห้องและอุปกรณ์ต่างๆที่สุดถึงที่สุด)
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ 4.5/5 (หักคะแนนไว้นิดนึงก่อนเพราะไม่มีไม้ปั่นหูและเก้าอี้ให้นั่งพักแต่งหน้าค่ะ คิดว่าอนาคตทางเลานจ์น่าจะนำเข้ามานะ)
การบริการของพนักงาน 5.5/5 (อยากให้คะแนนเกินไปเลยเพราะพนักงานบริการแบบน่ารักมาก นอกจากนี้ต้องคัดหน้าตาของพนักงานมาด้วยแน่ๆ น่ารักทั้งหน้าตาและจิตใจถามอะไรคอยช่วยแบบดีเยี่ยม ปรบมือให้เลยค่ะ มีโอกาสจะเข้าไปใช้บริการที่นี่อีกบ่อยๆแน่ )

จา โอคซัง
จา โอคซัง

เลาจน์นี้ให้ความรู้สึกเหมือนเพื่อนสนิทคนหนึ่งที่ให้ทุกอย่างที่ให้ได้ด้วยความจริงใจและใจดี เป็นเพื่อนที่น่าคบหามากๆ

ห้องอาบน้ำ EVA Air

กรี๊ดไปกับความอลังกาลงานสร้างของที่นี่จริงๆ จากบทความก่อน[EVA Air Lounge เลานจ์อีวาแอร์สนามบินสุวรรณภูมิ(Suvarnabhumi Airport)ชอบที่สุด![รีวิว]] เคยบอกไว้แล้วว่าชอบที่สุดไม่เคยคิดเลยว่าจะชอบห้องอาบน้ำของเขาที่สุดอีกด้วย ที่นี่คือที่หนึ่งในดวงใจจริงๆค่ะ

EVA shower room suvarnabhumi

เมื่อก่อนโอคซังเข้าออกเลานจ์นี้บ่อยมากแต่ก็ไม่เคยมีโอกาสได้ใช้ห้องอาบน้ำสักทีเพราะจะเต็มเสมอ วันนี้ได้โอกาสอันนี้รีบเข้าไปที่เลาจน์นี้เพื่อขอคิวอาบน้ำไว้ก่อนเลย การขอคิวอาบน้ำเราจะต้องเอาบอร์ดดิ้งพาสของเราให้กับเจ้าหน้าที่ไว้เพื่อแลกกับกุญแจห้องอาบน้ำค่ะ หลังจากที่นั่งรอไม่เกิน10นาทีเจ้าหน้าที่ก็มาแจ้งค่ะว่าห้องอาบน้ำพร้อมแล้ว

รีวิวห้องอาบน้ำ EVA สนามบินสุวรรณภูมิ

ห้องอาบน้ำจะอยู่ด้านในสุดต้องเดินเลยห้องน้ำไปค่ะแล้วเราจะเจอห้องอาบน้ำอยู่2ห้อง ห้องอาบน้ำจะทำการล็อคอัตโนมัติคนข้างนอกหากไม่มีกุญแจไม่สามารถเข้ามายังด้านในได้นะคะ

ห้องอาบน้ำ EVA สนามบินสุวรรณภูมิ

เมื่อเข้ามาแล้วตกใจแบบมากๆเพราะบรรยากาศดีสุดๆ พื้นเคาน์เตอร์และผนังปูด้วยหินอ่อนให้ความรู้สึกหรูหรา อยากอยู่ในนี้นานๆใหญ่กว่าห้องนอนของโอคซังอีก

รีวิวห้องอาบน้ำ EVA สนามบินสุวรรณภูมิ

ส้วมเป็นส้วมที่มีระบบอุ่นก้น ฉีดล้างก้นแบบอัตโนมัติ โอ้โห ลงทุนมากๆ

ห้องอาบน้ำ EVA สุวรรณภูมิ

ห้องอาบน้ำก็เป็นห้องอาบน้ำจริงจังมีฝักบัวทุกแบบที่ต้องการไม่ว่าจะเป็นแบบshowerใหญ่ด้านบน หรือฝักบัวเล็ก

ห้องอาบน้ำ EVA สุวรรณภูมิ

หรือฝักบัวพ่นน้ำพอดีตัวก็มี โอ้ยชอบมากอยากได้แบบนี้ไว้ที่บ้านอันนึง โอคซังเพิ่งเคยใช้จากที่นี่ครั้งแรกอาบสบายสุดๆ

รีวิวห้องอาบน้ำ EVA สุวรรณภูมิ

เอาหล่ะค่ะอย่าเพิ่งตื่นเต้นมากมาดูอุปกรณ์อย่างอื่นกันบ้าง แชมพู ครีมนวด เจลอาบน้ำ เจลล้างหน้า ครีมทาตัวยี่ห้อ L’OCCITANE อันเลื่องชื่อใช้แล้วผมสวย ผิวดี

ห้องอาบน้ำ EVA สุวรรณภูมิ

ผ้าเช็ดตัว1ผืน ผ้าเช็ดหน้า1ผืน สำลี คัตตอนบัต เซตแปรงสีฟัน ที่โกนหนวด ทิชชู่เช็ดเครื่องสำอางค์ หมวกคลุมอาบน้ำ ไดร์เป่าผม เห้ย ให้ขนาดนี้!!! ไม่รู้จะพูดยังไงค่ะเพราะมันครบมากๆจริงๆ

ห้องอาบน้ำ EVA สนามบินสุวรรณภูมิ

กระจกแต่งหน้าบานน้อยยืดออกมาได้ด้วย ไม่ต้องกลัวเมื่อยว่าต้องแต่งหน้านานๆเพราะมีเก้าอี้ให้นั่งด้วยนะ

ห้องอาบน้ำ EVA สุวรรณภูมิ

หลังจากเราอาบน้ำเสร็จแล้วอย่าลืมเอาผ้าเช็ดตัวใส่ในตะกร้าให้เรียบร้อยด้วยนะคะ

คะแนน

ความสะอาดของสถานที่ 4/5 (ฝักบัวมีคราบกรังไปหน่อย จะอาบมีความกล้าๆกลัวๆ แต่ส่วนอื่นสะอาดหมดนะคะ)
สภาพความใหม่ของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ 4.5/5 (ใหม่มากแต่ก็ยังติดใจกับฝักบัวอยู่ดี)
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ 5/5 (ไม่รู้จะหักอะไร)
การบริการของพนักงาน 4.5/5 (ไม่รู้ว่าช่วงที่โอคซังเข้าเป็นช่วงยุ่งหรือเปลี่ยนกะเข้างานหรือเปล่าทำให้ต้องยืนรอที่เคาน์เตอร์อยู่พอสมควรค่ะ พอพนักงานมาถึงก็คุยกันไม่มากเพราะดูรีบและยุ่งกันมาก แต่โดยรวมถือว่าบริการได้ดีมากๆค่ะ)

จา โอคซัง
จา โอคซัง

เลาจน์นี้ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นการบริการแบบห้าดาว มีคนรับใช้ส่วนตัวเล่อค่าสวยๆแพงๆอะไรแบบนี้

สำหรับ Silver kris Lounge ที่อยู่ในเครือ Star Alliance Gold ยังไม่มีห้องอาบน้ำนะคะโอคถามมาแล้ว โอคซังหวังว่าทุกคนที่มีสิทธิ์เข้าใช้เลานจ์สายการบินจะลองเข้าใช้บริการห้องอาบน้ำสายการบินต่างๆเหล่านี้กันดูนะคะ แล้วจะสบายตัวก่อนขึ้นเครื่องแน่นอน

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะมาตะเน้

COMMENTS