วิธีการจองตั๋วเครื่องเล่นในโตเกียวดิสนีย์แบบใหม่ผ่านแอฟเดียวได้ในมือถือ

กำลังมองหาวิธีการใช้งานแอฟ Tokyo Disney Resort กันอยู่หรือปล่าวคะ ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จักตัวแอฟพลิเคชั่นนี้กันก่อนค่ะ แอฟTokyo Disney Resort เป็นโปรแกรมแอฟพลิเคชั่นในมือถือที่เราสามารถใช้งานแทนการทำงานต่างๆเมื่อเรามาถึงที่ Tokyo Disneyland และTokyo Disney Seaค่ะ แอฟจะช่วยอำนวยความสะดวกให้เรา ทั้งการรายงานเวลารอเครื่องเล่นแบบเรียลทาร์ม การจองคิวร้านอาหาร การจองคิวเข้าร้านค้า หรือสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการจองตั๋วเข้าเครื่องเล่นพิเศษบางชนิดที่ไม่สามารถวอคอินเข้าได้อีกด้วย

อันดับแรกที่เราต้องทำคือการจองตั๋ว Tokyo Diseyland หรือ Tokyo DisneySeaก่อนโดยสามารถสั่งซื้อตั๋วได้จากบริษัทเอเขนซี่ต่างๆ หรือสั่งจองผ่านเวปไซต์ของTokyo Disey Resort ได้โดยตรงค่ะ (โดยส่วนตัวจาจังจะใช้การจองโดยตรงจากเวปไซต์Tokyo Disney Resort ค่ะ)

การโหลดและล็อคอิน

เมื่อเรามีตั๋วเข้าและเวลาที่แน่นอนแล้วลำดับต่อไปที่เราต้องทำคือการดาวโหลดแอฟพลิเคชั่น Tokyo Disney Resort ไว้ในเครื่องค่ะ
สำหรับผู้ใช้ IPhone IOS
สำหรับผู้ใช้ Android 
แนะนำขั้นตอนการใช้แอฟTokyo Disney
เราสามารถกดค้นหาคำว่า “Tokyo Disney Resort”จากใน App Store หรือ Google Play ได้ค่ะ
แนะนำขั้นตอนการใช้แอฟTokyo Disney
หน้าคาแอฟจะเป็นรูปแบบประมาณนี้
แนะนำขั้นตอนการใช้แอฟTokyo Disney
เมื่อเข้าไปในตัวแอฟจะปรากฎแผนที่โคเกียวดิสนีย์ซี(อยู่ทางซ้ายจอ)และโตเกียวดิสนีย์แลนด์(อยู่ทางขวาจอ)
ให้เราเลือกพาร์คที่เรากำลังจะไปเล่นค่ะ
แนะนำขั้นตอนการใช้แอฟTokyo Disney
เมื่อเลือกได้แล้วให้ทำการล็อกอินให้เรียบร้อยใครที่มีไอดีอยู่ในเวปTokyo disney resortที่ใช้จองซื้อตั๋วสามารถใช้ไอดีเดียวกันได้ค่ะ
แนะนำขั้นตอนการใช้แอฟTokyo Disney
เมื่อล็อกอินแล้วหน้าจอจะแสดงผลชื่อเราเอาไว้พร้อมใช้งานทันทีค่ะ

การใช้งานแอพ

การใช้งานแอฟไม่ยากอย่างที่คิด ใครที่โหลดมาแล้วจาจังให้ทุกคนลองกดเล่นทำความคุ้นเคยกับตัวแอฟกันไว้ก่อนเผื่อถึงเวลาที่เข้าพาร์คแล้วจะไม่พลาดอะไรต่างๆมากมาย แต่อยากให้เข้าใจตรงกันอีกหนึ่งอย่างคือหากเรายังไม่ได้สแกนQR Codeตั๋วหน้าตาแอฟจะจำกัดการใช้งานบางอย่างให้เราไม่สามารถใช้ได้เช่น เราไม่สามารถของตั๋วเครื่องเล่นพิเศษหรือคิวร้านค้าได้ก่อนต้องแสกนตั๋วเข้าพาร์คก่อนเท่านั้นฟังชั่นการจองตั๋วเหล่านี้จึงจะเปิดใช้งานได้แบบอัตโนมัติค่ะ
จำให้ดี! การสแกนตั๋วจะต้องทำ2รอบ 1.เข้าพาร์คที่ประตูทางเข้า 2.สแกนโค้ดเข้าในตัวแอฟไว้(จะสามารถสแกนเข้าในตัวแอฟได้ต่อเมื่อสแกนผ่านประตูพาร์คแล้วเท่านั้น ตามลำดับ วิธีสแกนQR Codeเก็บไว้ในแอฟคือให้เรากด Entry Request หรือ Standby pass เครื่องเล่นหรือร้านค้าอะไรสักอย่างก่อนแล้วตัวแอฟจะอัตโนมัติให้เราส่องกล้องไปที่QR Codeของเราค่ะ มีหลายคนก็สแกนให้ครบทุกคนนะคะ)

การใช้งาน1 เลือกพาร์คที่จะเล่น

แนะนำขั้นตอนการใช้แอฟTokyo Disney
หน้าตาแอฟข้างในจะเป็นแบบนี้ค่ะ ไม่ว่าเราจะเลือกเข้าฝั่ง Tokyo Disney Sea หรือ Tokyo Disneuland การใช้งานฟังชั่นภายในแอฟเหมือนกันทุกประการค่ะ

การใช้งาน2 การจองร้านอาหาร(สำคัญมาก)

แนะนำขั้นตอนการใช้แอฟTokyo Disney
สิ่งแรกที่เราควรทำก่อนมาล่วงหน้าคือ “จองที่นั่งร้านอาหาร” หากใครไม่อยากยืนทานอาหารแนะนำให้จองร้านอาหารที่เราอยากเข้าไว้ก่อนล่วงหน้า3สัปดาห์ค่ะ จากประสบการณ์ทานมาหลายร้านไม่มีผิดหวังค่ะ รสชาติอร่อยไม่แพ้หน้าตาอาหารที่น่ารักมาก คุ้มมากกว่าคุ้มค่ะ ซึ่งราคาอาหารในร้านส่วนใหญ่เหล่านี้จะเริ่มต้นที่1,000~5,000เยน/ท่านขึ้นไปค่ะ
สามารถกดจองได้ที่เมนูแถบสัญลักษณ์ช้อนซ้อมผ้าปูโต๊ะที่เขียนว่า Book Restaurant
เที่ยวโตเกียวดิสนีย์แบบใหม่
เมื่อเข้ามาในเมนู Book Restaurant แล้ว ให้เลือกวันที่ต้องการจอง ระบุจำนวนคน และเลือกร้านที่เราอยากเข้าได้เลยค่ะ

การใช้งาน3 ทำความเข้าใจหน้าตาเมนูต่างๆ

เที่ยวโตเกียวดิสนีย์แบบใหม่
เมื่อเราปัดตรงข้อมูลส่วนตัวของเราขึ้นมาจะมีเมนูบาร์ หน้าแรก เครื่องเล่น ร้านอาหาร ร้านค้า อื่นๆ ตามลำดับ
หากเราต้องการ

การใช้งาน4 สิ่งแรกที่เราต้องทำเมื่อเข้ามาในพาร์ค(สำคัญมาก)

สิ่งที่เราต้องทำก่อนสิ่งใดหลังจากสแกนตั๋วผ่านมามาในพาร์คแล้วนั้นคือการสแกนตั๋วจองเครื่องเล่นพิเศษค่ะ เครื่องเล่นบางชนิดเราไม่สามารถวอคอินเข้าเล่นได้ และมีจำนวนจำกัดต่อวันค่ะ ดังนั้นสิ่งแรกที่ต้องทำคือการสแกนตั๋วจองที่นั่งเครื่องเล่นพิเศษเหล่านั้นให้ได้ค่ะ โดยโอกาสในการกดแต่ละเครื่องเล่นมีโอกาสเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

เที่ยวโตเกียวดิสนีย์แบบใหม่
การกดจองตั๋วเครื่องเล่นพิเศษกดได้ตรงสัญลักษณ์รูปดาวสามอัน และกดตรงEntry Request ค่ะ
เที่ยวโตเกียวดิสนีย์แบบใหม่
วันนี้จาจังยืนรอต่อแถวก่อนพาร์คเปิด1ชั่วโมง พอสแกนตั๋วเข้าปั๊บ รีบกดจอง Entry Requestก่อนอันดับแรกเลยค่ะ สรุปได้มาทั้งหมด4อย่าง เป้นวันที่โชคดีสุดๆค่ะ เพราะโอกาสที่กดแล้วไม่ได้ก็มีค่ะ ดังนั้นใครที่อ่านมาจนถึงตอนนี้เพื่อเป็นการคืนกำไรให้ผู้อ่านบล๊อคของจา เคล็ดลับคือต้องต่อแถวก่อนพาร์คเปิดยิ่งเราได้สแกนเข้าก่อนยิ่งดีค่ะ เพราะโอกาสในการกดได้ตั๋วก็จะมากตามค่ะ
เที่ยวโตเกียวดิสนีย์แบบใหม่
เมื่อใกล้ถึงเวลานัดหมายเครื่องเล่นของเราสักก่อนเวลาประมาณ10นาทีให้เราไปสแตรบายรอต่อแถวเข้าเครื่องเล่นได้เลยค่ะ วิธีเข้าเครื่องเล่นให้เรากดที่คำว่า Display Code ในเครื่องเล่นที่เรากำลังจะเข้า จะมีหน้าต่างQR Code ขึ้นมาเราก็ใช้หน้านี้สแกนที่ตู้หน้าประตูเครื่องเล่นได้เลยค่ะ

การใช้งาน5 ร้านค้าบางร้านต้องจองคิวการเข้า

ร้านค้าหลายร้านโดตเกียวดิสนีย์ไม่ได้เปิดให้เราสามารถเดินเข้าออกได้ตลอดเวลา ดังนั้นการจองร้านค้าเพื่อเข้าไปซื้อของด้วยสามารถจองได้โดยการกด บัตรที่เรียกว่า  Standby Pass

เที่ยวโตเกียวดิสนีย์แบบใหม่
บัตรStandby Pass จะรีเซตคิวทุกๆ1ชั่วโมงเพราะบางทีก็มีคนแคนเซิลคิวค่ะ ดังนั้นจาจังอยากแนะนำให้จองตั้งแต่เนิ่นๆที่เข้าพาร์คเลยและไปช้อปตามเวลานัด จะได้ไม่ต้องคอยเชคทุกๆ1ชั่วโมงค่ะ เพราะบางทีมันไม่ว่างจริงๆนะยิ่งพอช่วงบ่ายถึงใกล้ปิดพาร์ค คิวเข้าร้านค้าคือเต็มหมดค่ะ

การใช้งาน6 ระบบการจองตั๋วพิเศษ Premier Access เร็วทันใจ

เที่ยวโตเกียวดิสนีย์แลนด์

บางเครื่องเล่นต้องรอนานถึง2-3ชั่วโมงดังนั้นโตเกียวดิสนีย์จึงออกระบบการจองตั๋วพิเศษแบบใหม่ไม่ต้องต่อติวยืนรอนานๆอีกต่อไป สามารถเพลิดเพลินกับเครื่องเล่นได้แบบทันใจเข้าสู่ประตูเครื่องเล่นได้ภายใน5นาที ระบบนี้เป็นระบบที่อยากแนะนำมากที่สุดโดยต้องจ่ายเพิ่มจากราคาตั๋วปกติ เพิ่ม2,000เยน หรือประมาณ500บาท/เครื่องเล่น/คน ถ้าเราอยากเข้าเครื่องเล่นไหนก็กดจ่ายเงินเพิ่มเข้าไปโดยระบบนี้จะทำการจองผ่านในแอฟเช่นกันโดยการตัดบัตรเครดิตเมื่อกดจองจะมีขึ้นหน้าจอให้ใส่รหัสบัตรและทำการตัดเงินจากบัตรได้เลย สะดวกรวดเร็วทันใจ แนะนำจริงๆ เพราะส่วนตัวคิดว่าการเที่ยวโตเกียวดิสนีย์นอกจากเราจะได้เพลิดเพลินกับเครื่องเล่นแล้ว การได้ทานอาหารอร่อยๆ ถ่ายรูป หรือเดินช้อปปิ้งก็มีความสุขมากๆเช่นกัน เป็นการซื้อเวลาที่คุ้มค่ามาก แต่ระบบนี้ก็ไม่ได้มีทุกเครื่องเล่นเสมอไป ระบบนี้จะใช้กับบางเครื่องเล่นที่ยอดฮิตมีคนต่อคิวนานมากๆเท่านั้นค่ะ

ข้อมูลสำคัญอื่นๆ

ตัวแอฟนอกจากจะอำนวยความสะดวกให้เราเรื่องการจองตั๋วเครื่องเล่นพิเศษ จองร้านอาหาร จองร้านค้าต่างๆดังที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ตัวแอฟยังทำหน้าที่บอกเวลาเปิดปิดบรอการเครื่องเล่นร้านอาหารการแสดงโชว์ต่างๆไว้อย่างละเอียด

เที่ยวโตเกียวดิสนีย์แบบใหม่
จาจังขอบอกและยืนยันว่าเวลาที่แสดงอยู่บนแอฟไม่จกตาหลอกลวง แต่แม่นเป็นเป็นจริงมาก หากสังเกคดูแล้วเครื่องเล่นไหนเวลารอน้อยรีบไปเลยนะคะได้เล่นตามเวล่ที่กำหนดแน่นอนค่ะ
เที่ยวโตเกียวดิสนีย์แบบใหม่
สุดท้ายนี้เครื่องเล่นนัมเบอร์วันที่อยากแนะนำว่าให้รีบจองก่อนสิ่งอื่นใดนั่นก็คือ Enchanted Tale of Beauty and the BeastสำหรับTokyo Disneyland และ Soaring: Fantastic Flight สำหรับ Tokyo DisneySeaค่ะ
มีรีวิวเล็กๆสำหรับ Enchanted Tale of Beauty and the Beastไว้ใน Youtubeด้วยค่ะ สามารถดูเพื่อปลุกใจให้อยากไปมากขึ้นได้ด้วยนะคะ
เที่ยวโตเกียวดิสนีย์แบบใหม่
หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับหลายๆคนนะคะ จาจังตั้งใจเขียนขึ้นมาเพื่อหวังว่าผู้อ่านจะได้รับความสะดวกสบายในการใช้แอฟไม่ต้องยืนงงเหมือนที่จาเจอค่ะ
จาดีใจและอยากแชร์เรื่องราวดีๆในญี่ปุ่นให้ทุกๆคนได้อ่านอีกเรื่อยๆค่ะ หวังว่าจะติดตามกันไปแบบนี้เรื่อยๆนะคะ
สามารถสนับสนุนและติดตามจาเพิ่มเติมได้ใน Youtube ช่องนี้ค่ะ https://www.youtube.com/c/Okusanlife
แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ
มาตะเน้

COMMENTS