รีวิว Lunasol ยาทาเล็บญี่ปุ่น สีนู้ดผู้ดี ราคาถูกและดี

หลายคนคงเคยได้ยินชื่อ Lunasol กันมาอย่างดี แบรนด์Lunasolอยู่ในเครือ Kanebo สัญชาติญี่ปุ่นที่ผลิตเครื่องสำอางค์ และสกินแคร์แบบเป็นมิตรกับผิวมากๆของเด็ดของยี่ห้อนี้คือแป้งฝุ่นและรองพื้น ซึ่งวันนี้โอคซังไม่ได้มานำเสนอสกินแคร์หรือของเด็ดที่มีอยู่แล้ว แต่ขอภูมิใจนำเสนอ”ยาทาเล็บ”ที่ขึ้นแท่นเป็นของรักเพิ่มอีกหนึ่งอย่างค่ะ เพราะว่าเป็นคนชอบทาเล็บมากๆ และไม่อยากให้เล็บแห้งเปราะ เหลือง แต่ที่รู้ๆกันนะคะว่าที่ญี่ปุ่นถ้าใครเคยมาช้อปปิ้งจะเห็นโซนขายยาทาเล็บละลานตามากๆ โอคซังก็เป็นหนึ่งคนที่ใช้เวลาแบบสาวๆยืนเลือกยาทาเล็บนานมากๆ ทดลองใช้มาหลายยี่ห้อเจอยี่ห้อที่ทำให้เล็บเหลืองมาก็เยอะ แต่ในที่สุดก็เจอยาทาเล็บในดวงใจ นั่นก็คือยี่ห้อ Lunasol ใช้เองจริงๆ ติดใจจริงๆ ซื้อซ้ำหลายรอบมาก หมดมาหลายขวด และประเด็นคือสีนู้ดหรือที่หลายคนเรียกว่าสีเบจของเขามันสวยมากคนที่ชอบสีนู้ดต้องดู ต้องซื้อตามค่ะ จะเป็นสีอะไร และดีอย่างไร อ่านกันเลยค่ะ

ลักษณะแพคเกจขวดยาทาเล็บ Lunasolเป็นอย่างไร?

โดยทั่วไปถ้าเราซื้อยาทาเล็บเคาน์เตอร์แบรนก็จะมีแพคเกจเอกลักษณ์ของตัวเอง Lunasolเองก็เช่นกัน ด้วยตัวกล่องพลาสติกเป็นพลาสติกแข็งที่ใสม๊ากกกกด้านบนฝามีตราโลโก้สินค้าติดอยู่ ให้อารมณ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่แอบกระซิบบอกเบาๆนะคะ ถ้าใครที่จะซื้อเพื่อเป็นของฝากสามารถบอกที่เคาน์เตอร์ตอนซื้อได้ค่ะว่าอยากให้ห่อของขวัญให้ด้วย ทางพนักงานจะห่อให้แบบน่ารักดูดีมากๆ โอคซังเสียใจลืมถ่ายภาพมาให้ดู

รีวิว ยาทาเล็บ Lunasol

กล่องพลาสติกที่ใส่มามันจะใสมากๆ สวยค่ะ เห็นขวดด้านในอย่างชัดเจน

ยาทาเล็บ ไม่เหลืองLunasol

พอแกะออกมาแล้ว ฝาสีทองของขวดสะท้อนเข้าตาไปเลย ต้องบอกค่ะว่าแพคเกจไม่ได้ก๊องแก๊ง ในรูปนี้คือใช้งานมาแล้วอย่างหนักหน่วงค่ะ แต่สภาพทุกอย่างยังดีอยู่มากๆ ฝาขวดเป็นสีทอง จับแล้วนวนมือ ใช้งานง่ายค่ะ

ควรทา Base coatในขั้นตอนแรก และลงTop coatในขั้นสุดท้ายเสมอ 

base coat top coat lunasolรีวิว

หลายคนน่าจะทราบดีว่า Base coat กับ Top coat เป็นตัวช่วยให้ยาทาเล็บติดทนทานมากขึ้น โดยในรูปด้านซ้ายขวดแก้วขุ่นเนื้อสีชมพูอ่อนจะเป็น Bast coat ค่ะใช้ทาก่อนจะทาสียาทาเล็บปกติ ส่วนด้านขวาขวดใสจะเป็น Top coatใช้ทาหลังจากลงสียาทาเล็บแล้ว รับรองว่าสีสวยเรียบเนียนค่ะ

แนะนำสียาทาเล็บสีนู้ดผู้ดีแบบใช้งานจริงกันเลย!

Lunasol สีนู้ดดูจากสถาพขวดอาจจะเเลอะเทอะสักหน่อยเพราะใช้งานมาหลายครั้งจริงๆแต่ถ้าถูๆกับผ้านิดนึงก็ใสสะอาดแล้วค่ะ สีนู้ดที่นำเสนอนี้คัดสรรมาแล้วว่าสวยจริงๆเพื่อนๆสามารถซื้อตามได้เลย และที่สำคัญคนผิวเข้มก็สามารถใช้ได้ค่ะ เพื่อนของโอคซังขอยืมใช้หลายครั้งมาก และที่แน่นอนคือเวลาทาสองสีนี้ทีไรต้องมีคนทักและถามเสมอว่าใช้ยาทาเล็บของอะไร ซื้อที่ไหนแบบนี้

รีวิวนาทาเล็บLunasol Kanebo

ในรูปโอคซังทาให้ดูเลยค่ะ ไล่ตั้งแต่ด้านซ้ายทาBase coatอย่างเดียว, Top  coatอย่างเดียว,Lunasol nail color no.15, Lunasol nail color no.10

ขั้นตอนการทาขั้นตอนแรก ลงBase coat Lunasol

ลง Base coat Lunasol

เล็บจะดูสุขภาพดีสีชมพูอ่อนๆค่ะ รอให้แห้งสัก3นาที  แล้วค่อยลงสีค่ะ หลายๆคนโดยเฉพาะเพื่อนสาวชาวญี่ปุ่นของโอคซังชอบทาแค่Base coatเป็นอันจบอย่างเดียวก็มีค่ะ เพราะทาแล้วดูสีชมพู่อ่อนแบบธรรมชาติเหมือนเล็บสุขภาพดีใสๆ

ทาเล็บLunasol

เริ่มทาสีนู้ดสุดสวยกันเลยค่ะ เปิดฝามาภู่กันเล็กมากค่ะ ต้องอาศัยความชำนาญในการทานะคะ แต่อยากบอกว่าทาง่ายไม่เหนียวไม่เกาะกันเป็นคราบๆก้อนๆ ทาลื่นปรื้ดๆ

มือซ้ายทาสี  Lunasol Nail color No.10 

Lunasolยาทาเล็บสี10

 nail color Lunasol no.10 เมื่อถ่ายภาพในที่มีแสงน้อย

รีวิว Lunasol no.10

nail color Lunasol no.10 เมื่อถ่ายภาพในที่มีแสงมาก

Lunasol Nail color no.10 จะเป็นสีนู้ดติดสีชมพูเบาๆที่หวานมากๆค่ะ สามารถทาไปได้ทุกที่ทุกเวลา ทาไปเรียนก็ได้ดูเป็นเด็กน่ารัก ทาไปทำงานก็ดูเป็นผู้ใหญ่แต่แอบปนความหวานเล็กๆ ทาไปออกงานก็ดูดีมีชาติสกุลมากค่ะ สีนี้ทุกคนควรมีไว้ในครอบครอง!! ทาแล้วตะลึงพรึงเพริ่ด ต้องซื้อ!

มือขวาทาสี  Lunasol Nail color No.15

รีวิว Lunasol nail color no. 15

Lunasol Nail color no.15(โอคซังได้เป็นของขวัญวันเกิดมาค่ะ กรี้ด) สีno.15นี้จะเป็นสีนู้ดที่ติดเทาขึ้นมาค่ะ ยังคงความเป็นผู้ดี ให้อารมณ์ที่เป็นผู้ใหญ่น่าหลงใหลมากกว่าno.10 แต่ก็เป็นสีที่ทาได้ในชีวิตประจำวันเช่นเดียวกันกับ no.10ค่ะ สองสีนี้กินกันไม่ลงค่ะสำหรับใครที่ไม่ชอบลุคสาวหวาน แต่อยากได้อารมณ์ที่ดูเป็นผู้ใหญ่นุ่นมนวลสีno.15ถือว่าชนะค่ะ

มาลองเปรียบเทียบความแตกต่างของLunasol Nail color no.10 และLunasol Nail color no.15แบบชัดๆ

ระหว่างสีLunasol no.10 กับno.15

ด้านบนคือสีLunasol nail color no.15ที่จะติดเทานิดๆ ส่วนด้านล่างคือสีLunasol nail color no.10 ที่ะจะมีสีชมพูมากกว่า คราวนี้ลังเลสีไหนกันอยู่คะ ถ้าเลือกไม่ได้ก็จัดไปทั้งสองสีเลยค่ะ โอคซังคัดมาให้แล้วว่าสองสีสวยเฉียบแน่นอน

Lunasol nail color ราคาไม่แพง เท่าไร? หาซื้อได้ที่ไหน?

ราคาขวดละ 1,500 เยน(ประมาณ 450บาท)  ไม่ว่าจะเป็นBase coat, Top coat หรือยาทาเล็บก็ราคาเดียวกันหมดเลยค่ะ ถือว่าเป็นราคาที่ไม่แพงเลยในญี่ปุ่น เพราะยาทาเล็บเคาน์เตอร์แบรนส่วนใหญ่จะราคา3,000เยน(ประมาณ900บาท)ขึ้นไปค่ะ สามารถหาซื้อได้ในห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆของญี่ปุ่น ไม่ต้องเสียเวลามองหาในDrug storeนะคะ ไม่มีค่ะ

ข้อดีและข้อเสียของยาทาเล็บ Lunasol 

ข้อดีของยาทาเล็บLunasol

  • สีสวยมากๆ เนื้อสีชัดเจนทารอบเดียวก็แน่นเต็มทุกพื้นที่แล้ว
  • เป็นมิตรต่อสุขภาพเล็บ ทาทิ้งไว้นานๆก็ไม่ทำให้เล็บเหลือง
  • เป็นสินค้าเคาน์เตอร์แบรนด์ที่ราคาไม่แพง
  • ทาง่าย ลื่นสุดๆ ไม่เป็นคราบจับตัวเป็นก้อนๆ

ข้อเสียของยาทาเล็บLunasol

  •   แห้งช้าทำให้ต้องระวังหลังจากทาเสร็จเป็นพิเศษ (โอคซังแก้ไขปัญหานี้ด้วยการเอาไดร์เป่าโดยต้องเลือกลมเย็นปกติในการเป่านะคะ แล้วก็เอามือไปแช่น้ำแล้วมาเป่าอีกรอบ สบายมาก)
  • สีไม่ทน หลุดได้ง่ายหลังจากทาไปแล้วประมาณ5วัน ถ้าทาทิ้งไว้โอคซังเป็นคนที่ทำงานตลอดเวลา ทั้งงานปกติและงานบ้าน สีเล็บจะถลอกหลังจากทาแล้วประมาณ5วันค่ะ เพราะฉะนั้นก็ต้องล้างออกค่ะสามารถล้างออกได้ด้วยน้ำยาล้างเล็บแบบปกติเลยค่ะ

สรุปความคิดเห็น

ใครที่มีโอกาสมาเที่ยวญี่ปุ่นหรือสนใจหาของขวัญชิ้นพิเศษให้กับเพื่อน คนรัก หรือครอบครัว โอคซังแนะนำเป็นยาทาเล็บยี่ห้อLunasolเลยค่ะ รับรองว่าคนรับจะไม่ผิดหวังแน่นอน และถ้าเลือกสีไม่ถูกเลือกสีนู้ดไว้ก่อนจะเป็นสีที่ทาได้ทุกโอกาส โอคซังไม่แน่ใจว่าเคาน์เตอร์ Lunasol ที่ไทยได้นำสีที่โอคซังแนะนำไว้วางขายหรือปล่าว แต่ที่แน่ๆสองสีนี้สาวๆห้ามพลาดนะคะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

 

COMMENTS