คัมภีร์เที่ยวโตเกียวดิสนีย์ญี่ปุ่นด้วยตัวเองครั้งแรกมีอะไรบ้าง

เที่ยวโตเกียวดิสนีย์ญี่ปุ่น

อยากเที่ยวโตเกียวดิสนีย์แต่ทำอะไรไม่ถูก ไม่รู้จะเริ่มยังไง จองตั๋วที่ไหน ราคาตั๋วเท่าไร ที่พักยังไง เดินทางยังไง เหมือนUSJมั้ย โตเกียวดิสนีย์แลนด์กับโตเกียวดิสนีย์ซีแตกต่างกันยังไง กับอีกสารพัดคำถามวันนี้เรามาไขข้อข้องใจไปด้วยกันค่ะ

ก่อนเข้าสู่เนื้อหามาทำความเข้าใจศัพท์สถานที่กันก่อนเพราะตัวเราเองก็เคยงงมาก่อน โตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท (Tokyo Disney Resort) คือชื่อเรียกสถานที่ทั้งหมด ในนั้นก็จะประกอบไปด้วยสวนสนุก โรงแรมอะไรต่างๆ เหมือนเวลาที่เราไปพักรีสอร์ทก็จะมีโซนที่พัก(โรงแรมในเครือดิสนีย์)และโซนท่องเที่ยวเล่นสนุก(สวนสนุกโตเกียวดิสนีย์แลนด์TDLและโตเกียวดิสนีย์ซีTDS มี2สวนสนุกใหญ่ แยกรั้วกัน) อยากใช้บริการส่วนไหนก็จ่ายเงินในส่วนนั้นไป ทำความเข้าใจคร่าวๆแล้วมาอ่านกันต่อเลย

Tokyo Disney Resortอยู่ที่ไหน เดินทางยังไง?

เที่ยวโตเกียวดิสนีย์ญี่ปุ่น

โตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท(Tokyo Disney Resort) อยู่ในจังหวัดชิบะ เป็นจังหวัดที่อยู่ติดเพียงเอื้อมมือจากโตเกียวทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่าอยู่ในโตเกียว แต่จริงๆอยู่ในจังหวัดชิบะนะคะ การเดินทางที่ง่ายที่สุดที่เราปักหมุดนั่งรถไฟJRลงที่สถานีรถไฟ Maihama สถานีใกล้ที่สุดที่หลายคนรู้จักกันดี

ถ้านั่งบัสจากสนามบินนาริตะไปยังรีสอร์ท 1ชั่วโมง หรือบัสจากสนามบินฮาเนดะประมาณ 40นาที ถือว่าค่อนข้างใกล้นั่งไปเพลินๆแปปๆก็เดินทางถึงที่หมาย

ปักหมุดแผนที่

ที่มา: Google map

ราคาตั๋วเครื่องเล่นเท่าไร ซื้อตั๋วจองตั๋วยังไง รวมโรงแรมด้วยมั้ย?

ทั้งโตเกียวดิสนีย์แลนด์และดิสนีย์ซีราคาค่าเข้าพาร์กอยู่ที่7,900-9,600เยน (คิดเป็นเงินไทยก็คูณด้วย 0.25-0.3 แล้วแต่ค่าเงินนะคะ)สามารถจองได้หลายช่องทาง

  1. จองโดยตรงผ่านเวปไซต์ของโตเกียวดิสนีย์รีสอร์ทเองเลยได้ที่ https://www.tokyodisneyresort.jp/en/ticket/index.html
  2. จองที่เคาน์เตอร์ขายตั๋วชั้น2ที่ Disney Flagship store Japan ที่ชินจูกุ
  3. จองผ่านแอฟพลิเคชั่น Tokyo Disney
  4. จองผ่านตู้ขายตั๋วLoppi ที่Lawsonบางสาขามีตู้นี้ บางสาขาไม่มี และไม่รับรองว่าวันนั้นจะมีตั๋วมั้ยต้องลุ้นเอาเพราะตู้แบบนี้ขายตั๋วจำนวนจำกัดต่อวันค่ะ แอบกระซิบว่าซื้อไม่เคยได้เพราะหมดก่อน ซื้อผ่านเวปง่ายสุด
  5. ซื้อผ่านเอเจนซี่ท่องเที่ยวต่างๆอื่นๆ

เมื่อซื้อตั๋วมาแล้วสิ่งที่เราจะได้มาจะเป็นตั๋วกระดาษ หรือเอกสาร หรืออีเมลล์ หรืออะไรก็แล้วแต่ขึ้นอยู่กับช่องทางที่เราซื้อมารูปแบบตั๋วจะไม่เหมือนกันแต่ใช้งานได้เหมือนกัน นั่นก็คือทุกตั๋วจะมีQR cod ประจำกาย เอาไว้สแกนเข้าในพาร์กได้ในวันที่เราจองเท่านั้น

การซื้อตั๋วเข้าพาร์กเป็นเพียงตั๋วใช้เข้าพาร์กเครื่องเล่นไม่นับรวมโรงแรมค่ะ สำหรับโรงแรมดิสนีย์มีหลายโรงแรมให้เลือก

จองโรงแรมดิสนีย์ไหนดี?

ขึ้นชื่อว่า โตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท (Tokyo Disney resort) ก็ต้องมีที่พักบริการด้วยแน่นอน แถมยังเป็นที่ที่พักที่อบอวบไปด้วยความเป็นดิสนีย์ในทุกๆรายละเอียดเติมเต็มความฝันให้เหล่าสาวกอย่างจุใจราคาอยู่ที่ประมาณ10,000บาท/คืนขึ้นไป โรงแรมเครือโตเกียวดิสนีย์จะมีหลายแห่งประกอบไปด้วย ปัจจุบันในญี่ปุ่นจะมีโรงแรมเครือTokyo Disney Resort ทั้งหมด 5 โรงแรมคือ

  1. โรงแรม Tokyo DisneySea Miracosta (สไตล์ล่องเรือมหาสมุทร)
  2. โรงแรม Tokyo Disneyland Hotel(สไตล์เจ้าหญิง)
  3. โรงแรม Disney Ambassador Hotel(สไตล์เรื่องราวของมิกกี้และผองเพื่อน)
  4. โรงแรม Tokyo Disney Resort Toy Story Hotel (สไตล์ของเล่นเรื่อง Toy Story)
  5. โรงแรม Tokyo Disney Celebration Hotel (สไตล์รวมเรื่องราวของดิสนีย์แบบหนังสือนิทาน)

นอกจากนี้แล้วยังมีโรงเรียนในเครือเพื่อนกันที่โตเกียวดิสนีย์แนะนำมีถึง19แห่งเยอะมาก ราคา10,000บาทฝคืนขึ้นไป https://www.tokyodisneyresort.jp/en/hotel/
แต่ส่วนตัวไปกี่รอบก็พักอยู่ที่เดียวเพราะประทับใจมากคือ โรงแรมGrand Nikko Tokyo Bay Maihama ยังไงลองเข้าไปเลือกดูที่ชอบนะคะ แนะนำว่าโรงแรมควรจองล่วงหน้าอย่างน้อย2 เดือนไม่อย่างนั้นเต็มแน่นอน

กรุณาโหลดแอฟTokyoDisneyติดมือถือด้วยค่ะ

เป็นแอฟที่จำเป็นต้องมีใช้ทำอะไรทุกอย่างตั้งแต่จองตั๋ว จองโรงแรม จองร้านอาหาร กดบัตรคิวเครื่องเล่น ไม่ว่าจะซื้อตั๋วมาในรูปแบบไหนสุดท้ายเราทุกคนก็ต้องทำการสแกนQRcodeเข้าแอฟอยู่ดีเพื่อใช้กดบัตรคิวในการเล่นเครื่องเล่นเมื่อเข้าสู่สวนสนุกแล้วค่ะ ถ้าไม่กดบัตรคิวในแอฟก็เล่นเครื่องเล่นดีๆไม่ได้นะคะ บางเครื่องเล่นที่ต้องยืนรอก็มีแต่มีน้อยค่ะดังนั้น จงไปโหลดแอฟ สมัครไอดี ล้อคอินไว้ให้เรียบร้อยก่อนเข้าสวนสนุกนะคะ ถ้าอยากรู้ว่า้ตองเตรียมตัวรับมือกับการกดบัตรคิวอย่างไรอ่านได้ค่ะ 5 ข้อควรรู้ก่อนมาเที่ยวโตเกียวดิสนีย์แลนด์ด้วยตัวเองมีอะไรบ้าง อัพเดทเที่ยวญี่ปุ่น2022

การกดบัตรคิวเครื่องเล่นยังไง

การกดบัตรคิวเครื่องเล่นจากที่ในสมัยก่อนจะใช้วิธีวิ่งไปกดที่เครื่องตามจุดต่างๆ แต่ในปัจจุบันทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปแล้ว ใช้การกดบัตรคิวเครื่องเล่นผ่านแอฟที่บอกด้านบนอย่างเดียวแล้วค่ะ โดยเราต้องสแกนQR codeตั๋วที่ประตูทางเข้าเพื่อเข้าพาร์ก หลังจากนั้นก็รีบกดรีเควสคิวเครื่องเล่นสักอย่างในแอฟ ระบบจะอัตโนมัติให้เราสแกนQR codeตั๋วเข้าแอฟTokyo Disneyมือถือ

มีคำถามว่าเราจองกดตั๋วล่วงหน้าในแอฟก่อนเลยไม่ได้หรอ? ตอบ: ไม่ได้ค่ะ ถึงยืนอยู่หน้าพาร์กก็สแกนไม่ได้จนกว่าจะได้สแกนQRcodeที่ประตูทางเข้าเพื่อให้เลขรันเข้าระบบก่อนแล้วเท่านั้น ทั้งตั๋วแบบธรรมดาหรือแบบ Premire Access ก็จองก่อนไม่ได้ค่ะ

การกดบัตรคิวเครื่องเล่นในแอฟมีกี่แบบ กี่ประเภท อะไรบ้าง แล้วตั๋วVIPเป็นยังไง

บัตรคิวเครื่องเล่นจะมี ตั๋วEntry Request ตั๋วStanby pass และตั๋วDisney Premier access อ่านมาถึงตรงนี้อย่าเพิ่งงงว่าเอ้ะจ่ายเงินค่าบัตรไปแล้วก็ตั้งหลายพัน ทำไมพอเข้าสวนสนุกมาแล้วมีอะไรให้กดอีกเยอะแยะเนี่ย?

เพราะจำนวนคนที่เยอะมากๆค่ะ ระบบการกดคิวตั๋วจึงเป็นการจัดระเบียบการจองคิวเพื่อเข้าเล่นอย่างเป็นระเบียบไม่ต้องไปยืนรอเล่นซะทุกเครื่อง กดและรอคิวจากในแอฟไปเลยง่ายกว่า ระหว่างรอเวลาก็เดินเล่นกินขนมได้แบบสบายใจไม่ต้องกลัวใครมาลัดคิว

  • ตั๋ว Entry Request กับ ตั๋วStanby pass เป็นตั๋วคิวเล่นธรรมดารวมอยู่ในค่าบัตรที่เราจ่ายไปแล้ว
    ตั๋วEntry Request โหมดเครื่องเล่นจะเป็นประเภทที่จำกัดคนเล่นในแต่ละรอบ มีสิทธิ์กดได้อย่างต่ำ3เครื่องเล่น แต่ไม่ใช่ทั้งหมดจะได้ ถ้ากดได้คือได้เล่น ถ้ากดแล้วเฟลก็คือไม่ได้ไม่มีสิทธิ์กดอีกครั้งค่ะ
  • ตั๋วStanby pass  โหมดเครื่องเล่นที่ได้เล่นแน่นอน ไม่จำกัดคนแต่จำกัดเวลาในการกดที่หลังจากกดStand by pass ไปแล้วจะกดครั้งต่อไปได้เมื่อผ่านไปแล้ว1ชั่วโมง
แต่! ในบางเครื่องเล่น บางทีผ่านไปแล้วครึ่งวัน อยู่ดีๆจากที่เป็นEntry Request ก็เปิดเป็นStandby pass ขึ้นมาก็มีค่ะ เป็นการกดบัตรของคิวที่ลุ้นมากๆตลอดเวลา
  • ตั๋วDisney Premier access (DPA) ตั๋วพิเศษนี้ไม่รวมอยู่ในค่าตั๋วที่เราจ่าย เป็นตั๋วVIPที่จะพาเราเข้าไปเล่นเครื่องเล่นต่างๆได้แบบรวดเร็วทันใจ ในราคา 2,000เยน/คน/เครื่องเล่น อ่านให้เคลียร์อีกครั้ง 2,000/คน/เครื่องเล่น ค่ะ วิธีการจองให้เข้าแอฟเหมือนเดิมแล้วเลือก Disney Premier access จะมีเครื่องเล่นมาให้เราเลือก โดยในปัจจุบันเครื่องเล่นที่เปิดให้ซื้อตั๋วDisney Premier access (DPA)จะมีเครื่องเล่น Enchanted Beauty and the Beast

เที่ยวโตเกียวดิสนีย์ญี่ปุ่น

สิ่งที่ต้องทำเมื่ออยู่ในโตเกียวดิสนีย์ และกฏข้อห้าม!

สนุกไปกับการเล่นเครื่องเล่น แวะทานอาหาร แวะช้อปปิ้งถ่ายรูป ก็สนุกมากๆแล้ว การปรับเปลี่ยนระบบการจองทุกอย่างไว้ในแอฟมือถือทำให้เราสามารถสนุกไปกับกิจกรรมอื่นๆในโตเกียวดิสนีย์ได้สนุกมากขึ้นจริงๆ

ข้อระวัง สำคัญมากทางดิสนีย์มีกฏข้อห้ามในการถ่ายรูป ห้ามขึ้นไปยืน นั่ง บนสิ่งของประดับ กำแพง หรืออะไรต่างๆในโตเกียวดิสนีย์ อันนี้สำคัญมากเพราะเพิ่งประกาศมาประมาณต้นปี2022 ยิ่งช่วงนี้เปิดประเทศแล้วนักท่องเที่ยวมากมายยังไม่ทราบอาจทำผิดกฏตรงนี้ได้ ดังนั้นระวังเรื่องกันไว้ด้วยค่ะ นอกจากนี้เรื่องการพกขาตั้งกล้องมือถือต่างๆสามารถพกไปได้แต่ต้องเป็นอันเล็กๆขนาดพอดีถือไว้กับมือได้ ต้องเป็นขาตั้งกล้องที่ไม่สามารถยืดได้ค่ะ
เที่ยวโตเกียวดิสนีย์ญี่ปุ่น

ไปTokyo disneyland & Sea วันเดียวกันได้มั้ย

จริงๆแล้วแต่ใจปรารถนาค่ะ สามารถซื้อตั๋วแบบนั้นได้แต่คิดว่าเดินไม่ไหวแน่นอน เพราะทั้งสองพาร์กใหญ่มากเกินกว่าจะเดินจบใน1วัน เลือกเที่ยววันละพาร์กจะดีกว่านะคะ

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ต่อหลายๆคนนะคะ แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าใครยังไม่ได้ติดตามกันฝากติดตามกันได้ที่ IG/Facebook : okusanlife ค่ะ

มะตะเน้

COMMENTS