Hotel Nikko Himeji,Hyogo กับเตียงairwaveเป็นอย่างไรดีไหม

ปราสาท Himeji

หลายคนที่กำลังวางแผนเที่ยวแถวๆปราสาทHimeji (Himeji castle)อันโด่งดัง โอคซังอยากแนะนำให้ลองหาที่พักพักที่เมืองนี้ดูสักคืนแล้วจะติดใจค่ะ และที่พักที่แนะนำเสมอๆก็คือโรงแรมนิกโกะ(Hotel Nikko)เพราะโรงแรมนี้อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ(Himeji Station)มากๆ จากสถานีเดินไม่ถึง5นาทีก็ถึงที่โรงแรมแล้วค่ะตื่น เพราะฉะนั้นอยู่ใกล้และสะดวกขนาดนี้โอคซังจึงอยากรีวิวห้องให้ชมค่ะว่าจะเป็นยังไงนะ เพื่อเพิ่มอำนาจการตัดสินใจให้เพื่อนๆค่ะ

 การเดินทางไปยังHotel Nikko Himeji

เกริ่นมาในตอนต้นแล้วว่าใกล้สถานีมากๆมาดูการเดินทางไปยังโรงแรมกันเลยดีกว่าค่ะ

โอ้โห จุดเด่นของโรงแรมNikko Hotelคืออยู่ใกล้สถานีรถไฟและจากการดูในแผนที่ก็ใกล้มากจริงๆค่ะ แบบนี้เดินช้อปปิ้งจนดึกดื่นก็ไม่มีปัญหา และไม่ต้องตื่นเช้ามากเพื่อเดินทางในวันต่อไปอีกด้วยหายเหนื่อยแบบคูณสอง

 การเดินทางจากHotel Nikko ไปปราสาทHimeji

ถ้านั่งรถบัสจากHimeji Station ใช้เวลา15นาที 170เยนต่อเที่ยวค่ะ แต่ถ้ามากันหลายคนว่าแนะนำให้นั่งแท็กซี่ได้เลยค่ะ แต่ถ้าใครอยากเดินชิวๆ ช้อปปิ้งไปด้วยหาอะไรทานไปด้วย แนะนำว่าการเดินเท้าเป็นสิ่งที่นิยมสุดๆ

มาชมรีวิว Hotel Nikko กันเลยค่ะ

เริ่มจากชมสภาพห้องพักกันก่อนเลยค่ะ วันนี้ห้องที่โอคซังใช้บริการเป็นห้องแบบStandard เตียงแบบเสริมAirwaveค่ะ ภาพที่ถ่ายวันนี้ถ่ายแบบดิบๆจากในกล้องมือถือเลยค่ะ สภาพของจริงจะดูสวยกว่านี้แน่นอนค่ะ

สิ่งที่โดดเด่นและสะดุดสายตาคือหน้าต่างที่มองเห็นวิวเมืองกว้างใหญ่ ถือว่าเป็นมุมผ่อนคลายที่ดีมากๆค่ะ

โซฟาตัวใหญ่สำหรับ2คนนั่ง สภาพค่อนข้างเก่าแต่ก็นุ่มดี

เตียงค่อนข้างกว้างมากๆ แต่เตียงนี้คือไฮไลท์ของงานนี้เลยค่ะ เพราะเตียงนี้ไม่ธรรมดาค่ะ

ต้องบอกว่าเตียงนี้เป็นเตียงแบบ airwave ที่คนญี่ปุ่นเชื่อว่านอนหลับสบายมาก ส่วนตัวคิดว่ามันสบายจริงๆ เพราะปกติเป็นคนชอบนอนเตียงแข็งๆนอนพื้นยิ่งดี ถ้าหากต้องพักโรงแรมขึ้นมาเตียงจะนิ่มมากๆค่ะยวบๆตื่นขึ้นมาปวดหลัง ร้าวทั้งตัง เตียงairwaveนี้นิ่มก็จริงแต่ตื่นมาไม่ปวดหลังนะเออ ถ้าใครอยากได้นอนแล้วติดใจสามารถซื้อกับทางโรงแรมได้ด้วยค่ะ มีขายด้วยค่ะ ถือว่าเป็นการโฆษณาแฝงที่น่าจะได้ผลมาหลายครั้งค่ะ เพราะอยากเหมือนกัน

สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ

ชุดนอน 2 ชุด จะเป็นเหมือนชุดนอนแบบกระโปรงยาวเลยค่ะ

 

ข้างๆเตียงจะมีปุ่มควบคุมไฟภายในห้องทุกดวง รวมถึงการตั้งนาฬิกาปลุก หรือเปิดเพลงเบาๆฟัง และเครื่องสีขาวในภาพคือเครื่องปรับอากาศค่ะ

มีทีวี และกระจกบานใหญ่มากอยู่ปลายเตียงค่ะ

เครื่องดื่มพวกชา กาแฟตอนเช้า ฟรีค่ะ ชงดื่มได้เลย

ในตู้เสื้อผ้าจะมีแปรงปัดผุ่นที่เสื้อโค้ดหรือเสื้อสีดำ(บางทีเวลาที่เราสวมโค้ทสีดำหรือกางเกงกำมะหนี่ชอบมีเศษด้ายหรือผุ่นติดกระจายๆเป็นสีขาวๆเหมือนขนแมวติดเสื้อให้เราใช้แปรงที่แขวนอยู่นี้ปัดออกค่ะ มันไม่ใช้แปรงหวีผมนะเธอ), รองเท้าSleepersฟรี เอากลับบ้านได้ค่ะ, รองเท้าแตะเข้าห้องน้ำ

 

เครื่องรีดผ้า และ สเปรย์ดับกลิ่นสำหรับเสื้อผ้า(ฉีดทิ้งไว้ข้ามคืนได้เลย)ค่ะ

ห้องน้ำภายในห้องพัก

ห้องน้ำค่อนข้างใหญ่ค่ะ เป้นห้องน้ำแบบรวมห้องส้วมและห้องอาบน้ำไว้ที่ห้องเดียวกัน

ห้องน้ำสะอาดมากค่ะ มีไดร์เป่าผม, ที่ล้างมือและโผมล้างหน้า พร้อมกับแปรงสีฟันยาสีฟัน คัตตอนบัต ที่โกนหนวด ทุกอย่างครบและพร้อมมากค่ะ

มีสบู่เหลว แชมพู และครีมนวดบริการค่ะ

ราคาห้องพักแบบStandard ที่พักวันนี้ราคาคืนละ 23,000เยน(ประมาณ6,900บาท) แต่ตอนที่โอคซังมาพักโอคซังจองห้องแบบราคา15,500เยนเนื่องจากโอคซังเป็นสมาชิกของ One Harmanyเลยได้อัพเกรดห้องเป็นห้องใหญ่ห้องนี้ค่ะ ถือว่าคุ้มค่ะ

ถ้าใครต้องการจองลองจองผ่านในนี้กันดูค่ะส่วนลดเพียบค่ะ ส่วนลดโรงแรมHotel Nikko Himejiสุดคุ้มจองเลย!

ข้อดีของโรงแรมHotel Nikko Himeji

  1. ทำเลอยู่ติดสถานีรถไฟHimeji Stationทำให้สะดวกต่อการเดินทางและการช้อปปิ้งมากๆ
  2. ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันมากๆ มาแต่ตัวก็เข้าพักได้สบายๆค่ะ
  3. พนักงานบริการดีสุภาพมากๆ
  4. วิวที่มองลงมาจากห้องพักมันสวยงามมาก

ข้อเสียของโรงแรม Hotel Nikko Himeji

โซฟารวมถึงเฟอร์นิเจอร์บางอย่างดูค่อนข้างเก่าค่ะ จึงทำให้รู้สึกเหมือนราคาห้องจะสูงไปมากๆถ้าจ่ายในราคาเต็ม

ตอนนี้ทุกคนคงตัดสินใจกันไม่ยากแล้วใช่มั้ยคะว่าควรพักที่นี่ดีไหม ถ้าใครชอบที่พักแบบชิคๆคงต้องข้ามที่นี่ไป แต่ถ้าใครเน้นความสะดวกในการเดินทางที่นี่ถือว่าชนะค่ะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS