รีวิว เช่าชุดกิโมโนเที่ยวเกียวโต1วันในราคาประหยัด ใครๆก็เช่าได้!

ใครที่กำลังจะมาเที่ยวเกียวโตประเทศญี่ปุ่นและกำลังมองหาร้านเช่าชุดกิโมโนราวกับเหมือนหลุดออกมาจากในภาพยนต์ญี่ปุ่นสามารถอ่านการรีวิวการเช่าชุดได้ในบทความนี้เลยค่ะ โอคซังจะช่วยเพิ่มอำนาจการตัดสินใจค่ะว่าจะเช่ากิโมโนดีไหม เช่ายังไง เช่าร้านไหน ราคาเท่าไร โดยเฉพาะในวันนี้ที่โอคซังมาใช้บริการเช่าฝนตกแบบหนักมากค่ะ แต่! เนื่องจากเราเป็นเจ้าถิ่นของเมืองเกียวโตอยู่แล้วจึงมีสถานที่สวยๆให้ถ่ายรูปแน่นอน ฝนจะตกแค่ไหนก็ไม่สามารถหยุดความสนุกในทริปนี้ได้ค่ะ ไปอ่านกันเลยค่ะว่าจะเป็นอย่างไร

ทำไมคนถึงนิยมเช่าชุดกิโมโนมากกว่าซื้อชุดกิโมโน

  • เรื่องราคาซื้อชุดกิโมโนแพงกว่าเช่าชุดกิโมโนค่ะ ปกติหากต้องการซื้อแบบครบเซตฟูลออฟชั่นไปเลยราคาซื้อชุดจะอยู่ที่ประมาณ2-3หมื่นเยน (คุณพระหาที่เช่าชุดเถอะ)
  • หากว่าเราเช่าชุดเราจะสามารถเปลี่ยนแบบเปลี่ยนลายไปได้เรื่อยๆแล้วแต่โอกาสงานนั้นๆค่ะ
  • บางครั้งไปเที่ยวกันเป็นกลุ่มก็สามารถเลือกลายเลือกสีสันให้เข้ากันได้แบบลงตัว
  • การเช่าชุดจะมีคนบริการแต่งตัวให้ด้วยไม่ต้องงงแต่งเองค่ะ(คนญี่ปุ่นหลายคนยังใส่ชุดกิโมโนกันเองไม่ได้เลยค่ะมีคนแต่งให้มันสบายใจกว่า)

ฝนตกเช่าชุดกิโมโนมาใส่ได้ไหม?

แนะนำมากๆเลยค่ะวันไหนที่ฝนพรำหรือหิมะตกแบบอากาศดูเหมือนจะเลวร้าย จากประสบการณ์ที่เคยทำงานร้านกิโมโนมาก่อนและโอคซังใส่ชุดกิโมโนมาหลายครั้งมากๆ วันไหนที่ฝนพรำหรือหิมะโปรยปรายการันตีเลยค่ะว่าจะได้ภาพบรรยากาศเมืองเกียวโตที่ชุ่มช่ำและสวยมากๆไปอีกแบบ พื้นที่เงาวับต้นไม้เชียวชะอุ่มมากๆ ร้านค้าพากันเปิดไฟโคมหน้าร้านละลายตาสุดๆ ใครที่พาตากล้องติดตัวมาด้วยถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกมากๆค่ะ

เช่าชุดกิโมโนที่ร้านYumeayakata!

ร้านนี้เป็นร้านที่มีชื่อเสียงของเกียวโตมากๆค่ะ มี2สาขา คือที่ถนนGojoกับสาขาOikeค่ะ ที่ร้านเขามีชุดกิโมโนโบราณหลายแบบมากค่ะ ทั้งชุดกิโมโนแบบธรรมดาที่ใส่เดินในชีวิตประจำวัน ชุดไมโกะ ชุดฮิเมะ ชุดฟุริโซเดะสำหรับงานดูตัว ชุดกิโมโนแต่งงาน หรือชุดซามูไร คือ?นี่ครบเลยใช่มั้ยสะดวกแบบไหนแต่งแบบนั้นได้เลยค่ะ การแต่งชุดกิโมโนที่เกียวโตถือเป็นเรื่องปกติมากเห็นได้ตลอดเวลาจงเอาความกลัวความเขิลอายออกไปค่ะ

  • แนะนำใครที่ต้องการเที่ยวโซนGion หรือวัดน้ำใส(Kiyomizu-dera)ให้ไปเช่าที่สาขาGojoค่ะ
  • แต่ถ้าใครต้องการเที่ยวโซนปราสาทShijoหรือขึ้นทางเหนือไปวัดทอง(Kinkakuji) หรือArashiyamaให้ไปเช่าที่สาขาOikeค่ะ

วันนี้โอคซังไปจะไปเช่าชุดกิโมโนที่ร้านYumeyakata สาขาGojoกันค่ะเพราะเป็นสาขาที่มีพนักงานคนไทยคอยบริการแบบเป็นกันเอง(โอคซังเคยทำงานอยู่ด้วยค่ะมั่นใจในคุณภาพ) ไม่บ่นเยอะดูวิธีการไปเลยดีกว่า

วิธีเดินทางไปที่ร้าน

ใครที่นั่งรถไฟมาแนะนำให้จับจุดเริ่มต้นจากKyoto Stationค่ะ นั่งรถไฟสายKarasumaไป1ป้ายลงที่สถานี ชื่อสถานีGojo แล้วใช้เวลาเดินเท้ามาที่ร้านประมาณ3นาทีถึงแล้วค่ะ

วิธีจองเช่าชุดกิโมโนที่ร้านYumeyakata

เริ่มด้วยการติดต่อเพื่อขอจองคิวกับทางร้านโดยการอินบอคเข้าถามเฟสบุคร้านได้เลยค่ะที่เพจร้านพนักงานคนไทยเป็นคนดูแลเพราะฉะนั้นไม่ต้องงงเลยค่ะ สื่อสารภาษาไทยได้เลย https://www.facebook.com/Kyoto.Yumeyakata.Thai/ 

เมื่อจองไปแล้วให้ไปถึงที่ร้านตามวันเวลาที่จองนะคะ ในช่วงเทศกาลเช่นช่วงซากุระ หรือช่วงใบไม้แดงคนแน่นร้านมากค่ะจะเป็นลม แนะนำให้จองไปช่วงเช้าสุดหรือไม่ก็รอบบ่ายไปเลยค่ะ คนจะแน่นมากๆช่วง10:30-12:00น.ค่ะ

สามารถเชคราคาต่างๆโดยการถามทางเฟสบุคร้านหรือเชคจากหน้าเวปของเขาค่ะเพราะร้านชอบมีโปรโมชั่นมาบ่อยๆค่ะ เวปร้านค่ะhttps://www.th-kyoto.yumeyakata.com

ขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนใส่ชุดกิโมโน

  1. ใส่เสื้อลองจอนแบบแขนแยวคอกว้างไว้ด้านใน และใส่กางเกงลองจอนแบบไม่มีถุงเท้าเพราะจะใส่เกี๊ยะไม่ได้ค่ะ
  2. เตรียมร่มเพื่อกันฝนกันหิมะ
  3. เตรียมผ้าพันคอน่ารักของเราเอง(ทางร้านมีให้เช่าแบบฟรีๆด้วยค่ะแต่สำหรับคนที่มีของตัวเองใช้ของตัวเองก็ได้ค่ะ เพราะทางร้านมีให้แค่แบบสีพื้นๆธรรมดามากเกินไป)
  4. ผ้าเช็ดหน้าเอาไว้เช็ดผมเช็ดหน้า

เช่าชุดกิโมโนเพื่อมาถ่ายรูป!

แต่งชุดเสร็จแล้วแน่นพุงมากๆค่ะผ้าคาดเอวนี้รัดจนเอวกิ่วคาดว่าน่าจะทานอะไรไม่ได้ เพราะฉะนั้นใครที่จะมาแต่งชุดกิโมโนแบบนี้แนะนำให้ทานอาหารกันมาให้เรียบร้อยก่อนเลย การเข้าห้องน้ำเองก็ไม่อยากค่ะแค่เปิดขึ้นเหมือนเปิดผ้าถุงยายอ่ะเน้อะ แล้วก็ออกไปลุยกันเลย วันนี้โอคซังกับเพื่อนสาวตัดสินใจเดินเล่นกันแถวใกล้ๆร้านเลยก็คือย่าน Gion, ถนนช้อปปิ้งShijokawaramachi ค่ะไปแค่โซนนี้ก็เต็มอิ่มสนุกสนานสุดๆแล้ว  ลั่นชัตเตอร์ถ่ายภาพกันรัวๆไม่สนใจอะไรทั้งนั้นบันเทิงมาก

รีวิวเช่าชุดกิโมโน

จะเห็นว่าในภาพโอคซังเลือกชุดสีฟ้าและเสื้อคลุมสีแดงค่ะ พวกนี้จะเป็นออฟชั่นเสริมจากคอสเริ่มต้นค่ะ ถ้าเป็นคอร์สเริ่มต้นจะไม่ได้เสื้อคลุมและปกคอเสื้อด้านในที่เป็นลายๆ(ของโอคซังที่เลือกวันนี้เป็นสีเขียวเลม่อน) และโอคซังยังอัพเกรดเข็มขัดเป็นแบบโบราณดั้งเดิมด้วยอยากเหมือนในหนังไง และอีกเรื่องคือถ้าช่วงไหนอากาศหนาว เสื้อคลุมและเข็มขัดแบบสี่เหลี่ยมนี้ช่วยกันหนาวขึ้นมาได้เยอะเลย

รีวิวเช่ากิโมโน yumeyakata

จะเห็นว่าเข็มขัดจะเป็นทรงสี่เหลี่ยมที่ไม่ใช่แบบโบว์ค่ะ โอคซังชอบแบบนี้ แต่ถ้าเพื่อนๆชอบแบบโบว์น่ารักๆที่ร้านก็มีค่ะ

ย่านช้อปปปิ้งเกียวโต

หน้าตาของย่านShijokawaramachiและแก้งค์เพื่อนสาวค่ะทุกคนจัดแน่นจัดเต็มเสื้อผ้าหน้าผมสุดๆ

ช้อปปิ้งที่Shijokawaramachi

ถนนสายนักช้อปค่ะ หมดเนื้อหมดตัวแน่ๆค่ะใครที่เดินผ่านตรงนี้

รีวิวเช่ากิโมโน แนะนำอาหารเกียวโต

แวะเข้าร้านอาหารหาอะไรทานดีกว่า

กินข้าวในชุดกิโมโน

พยายามกลืนมันลงไปให้ได้เพราะหิวมากถึงแม้ว่าจะรัดมาแน่นสุดๆ นี่หล่ะนะผลลัพธ์จากการไม่กินอะไรมาก่อนใส่ชุด

ถ่ายรูปสติ๊กเกอร์กันค่ะเก็บไว้เป็นความทรงจำแสนหวาน

kimono goon

ข้ามสะพานไปย่านGion กันเลย

รีวิวเช่าชุดกิโมโน ร้านYumeyakata

จากนั้นก็ไปเดินเล่นและถ่ายรูปกันต่อที่ย่านGionค่ะ ถ้าถ่ายภาพในวันฝนพรำจะได้ภาพบรรยากาศประมาณนี้เลยค่ะ (โอคซังกับกลุ่มเพื่อนสาวถ่ายภาพกันไม่เก่ง แต่ถ้าเพื่อนๆมาจะได้รูปที่สวยกว่าโอคซังมากๆแน่นอนค่ะ)

แนะนำ ร้านเช่ากิโมโน

มีร่มอยู่ก็เอาร่มมาเป็นพล้อบประกอบฉากค่ะ สังเกตหน้าม้านี้เปียกชุ่มเลยค่ะ สำหรับเรื่องรองเท้าจริงๆทางร้านก็มีรองเท้าหูหนีบแบบญี่ปุ่นโบราฯให้ค่ะแต่โอคซังขอใส่ของตัวเองกลัวเดินไม่มันส์ค่ะเพราะทริปนี้เน้นเดินช้อปปิ้งเม้ามอยอย่างเดียวค่ะ

ร้านเช่ากิโมโน Yumeyakata

โอ้ยย้อนเวลาหาอดีตไปอีกค่ะเมืองเกียวโตสวยสะกดใจอะไรขนาดนี้ นี่เดินรอซามูไรสุดหล่อในตรอกอยู่นะคะ อยู่ไหนพี่มาแล้ว

yyumeyakata kyotoตอนนี้ร้านโบราณสองข้างทางเริ่มเปิดไฟโคมกันแล้วค่ะ สวยงามมากๆจริงๆ บางทีเดินๆอยู่ก็จะเจอตรอกมืดๆเท่ไปอีกแบบ ถ่ายรูปกันแบบมือสั่นเลยค่ะตื่นเต้นในบรรยากาศกันมากเกินไป

เดินช้อปปิ้งกันจนเหนื่อยแล้วก็ได้เวลากลับบ้านแล้วค่ะ จากในรูปถ้าใส่ชุดกิโมโนในเวลากลางคืนถ่ายรูปกับไฟสีส้มสวยสุดๆไปอีกแบบค่ะ

เช่ากิโมโมที่ไหนดี

สีก็จะส้มๆนวลๆหน่อย

สรุปทริปการเช่าชุดกิโมโนครั้งนี้จ่ายไปเท่าไร

โอคซังจ่ายไปรวมๆทั้งหมดค่าเช่าชุดประมาณ4,500เยน+ค่าตั๋วรถไฟจากKyoto Stationไปที่ร้านเช่าชุดกิโมโน210เยน+ค่าอาหารกลางวันและขนมจุบจิบแบบสาวๆ 1,600เยน รวมแล้วประมาณ 6,210เยน(หรือประมาณ1,863บาทไทย)ค่ะ และสำหรับการเช่าใส่ชุดนะคะถ้าเปียกฝุ่นเปื้อนโคลนไม่เป็นไรค่ะที่ร้านไม่มีการปรับค่าเสียหายค่ะ แค่อย่าเอาไปเลอะหมึกหรือะไรที่ซักไม่ออกแบบนี้อาจจะมีปรับค่ะ

การเช่าชุดกิโมโนนี้เหมาะสำหรับทุกฤดูกาลของญี่ปุ่นค่ะ ยกเว้นฤดูร้อนจะแนะนำให้เช่าชุดยูกาตะ[รีวิว เช่าชุดยูกาตะในเกียวโตแบบเต็มๆ] การแต่งตัวย้อนยุคแบบนี้เป็นเรื่องปกติของญี่ปุ่นมากๆโดยเฉพาะที่เกียวโตที่ผสมความโบราณกับเมืองสมัยใหม่ได้อย่างอร่อยลงตัว คนญี่ปุ่นหลายคนเองยังหลงใหลในเกียวโตมากๆแล้วประสาอะไรกับนักท่องเที่ยวตาดำๆอย่างเรา เพราะฉะนั้นจงมั่นใจและกล้าที่จะใส่นะคะไม่มีอะไรที่น่ากังวลใจใส่ได้ทุกเพศทุกวัย ทุกวัน ทริปเที่ยวนี้ต้องสนุกแน่นอนค่ะ

ถ้าใครจะใส่เพื่อไปเดินเที่ยวที่ต่างๆก็ทำได้เช่นกันค่ะ

[รวมแนะนำคาเฟ่เกียวโตน่ารัก น่านั่ง น่ากิน ถ่ายรูปสวย!สายของหวานต้องไปโดน!]

[ที่เที่ยวTop7ของเกียวโตตะวันออกฝั่งวัดน้ำใสและรอบๆเที่ยวได้ใน1วัน[แนะนำ]]

[เที่ยวเกียวโต1วันด้วยตัวเองไปศาลเจ้าคิฟุเนะ(KifuneJinja-Shrine)เกียวโตสุดลึกลับ!รีวิวละเอียดยิบ]

แล้วเจอกันในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS