เช่าชุดกิโมโนญี่ปุ่น2แบบใน1วันที่ร้านYumeyakata,Oikeเกียวโตแบบชิลๆ

ใครที่กำลังจะมาเที่ยวญี่ปุ่นและกำลังมองหาที่เช่าชุดกิโมโนญี่ปุ่นแบบดีๆสักที่สามารถเลือกชุดได้อย่างอิสระอย่างใจคิดต้องอ่านบทความนี้เลยค่ะ เพราะวันนี้โอคซังเลือกโปรแกรมเช่าใส่ชุดกิโมโนฟุริโซเดะถ่ายภาพในร้านและเปลี่ยนชุดไปใส่เป็นชุดยูกาตะเพื่อออกไปเดินเล่นข้างนอกเรียกได้ว่าใน1วันได้ถึง2แบบ โปรแกรมกิจกรรมแบบนี้จึงเหมาะมากๆสำหรับคนที่มีเวลาจำกัดและอยากแต่งชุดกิโมโนญี่ปุ่นหลายแบบใน1วัน ลองดูโอคซังเป็นแนวทางได้เลยค่ะ

ชุดกิโมโนฟุริโซเดะเป็นอย่างไร ต่างจากกิโมโนแบบธรรมดาอย่างไร

เอาง่ายๆเลยค่ะกิโมโนพรีเมี่ยม”ฟุริโซเดะ”ไม่ใช่ชุดกิโมโนที่ญี่ปุ่นจะใส่เดินในชีวิตประจำวัน จะใส่เฉพาะสำหรับถ่ายภาพจริงจัง ใส่ไปงานดูตัว ใส่ไปงานวันผู้ใหญ่ หรือใส่ไปงานเทศกาลอื่นๆ เนื้อผ้าจะมีความหนาและปราณีตกว่ามาก ใส่หลายชั้นมากกว่า และลักษณะชายแขนเสื้อก็จะยาวมากกว่าชุดกิโมโนธรรมดาเรียกได้ว่ามีหลายระดับมากค่ะ และถ้ามาเป็นคู่แล้วผู้หญิงแต่งชุดกิโมโนพรีเมี่ยมแล้วผู้ชายเองก็ควรแต่งกิโมโนแบบพรีเมี่ยมที่เรียกว่า”มงซึกิ”ตามกันนะคะเพราะถ้าผู้หญิงแต่งแบบฟุริโซเดะผู้ชายแต่งแบบธรรมดาอาจคล้ายกับคุณหญิงและคนรับใช้ก็เป็นได้

ร้านเช่าชุดกิโมโนYumeyakata สาขาOike,Kyotoในเรือนญี่ปุ่นอายุกว่า100ปี

โดกปกติร้านเช่าชุดกิโมโนยูเมะกาตะเกียวโตจะมีสาขาเดียวที่ถนน Gojoแต่พอทางร้านได้เปิดสาขาOikeเพิ่มความประทับใจแรกคือสถานที่สวยงามมากๆ กลิ่นไอความเป็นญี่ปุ่นแบบ100เปอร์เซ็น อาคารสร้างด้วยไม้เคลือบเงาทั้งอาคาร พื้นไม้ขัดมัน บางส่วนปูด้วยเสื่อทาทามิและล้อมรอบด้วยสวนหินแบบญี่ปุ่น สดชื่นขึ้นมาแบบไม่รู้ตัวเลยค่ะ ช่างแตกต่างกับสาขาหลักGojoจริงๆค่ะ สาขาหลักGojoลูกค้าจะมีเยอะมากจึงไม่เน้นความรู้สึกอิ่มเอมบรรยากาศเท่าไรค่ะ แต่ข้อดีของสาขาหลักGojoคือมีชุดให้เลือกเยอะกว่าค่ะ (ถ้าใครสงสัยว่าอยู่ตรงไหนโอคซังจะแนบแผนที่ไว้ที่ท้ายบทความนะคะ)

มาเริ่มเช่าชุดกิโมโนฟุริโซเดะเพื่อถ่ายภาพและเช่าชุดยูกาตะออกไปเดินเล่นกันเลยค่ะ

ช่วงสิงหาคมของญี่ปุ่นในทุกๆปีเป็นช่วงที่อากาศร้อนสุดๆชนิดว่าเป็นลม ต้องการน้ำแจ็งประคบตลอดเวลา โอคซังกับเพื่อนร่วมขบวนการจึงเลือกใช้บริการ ใส่ชุดกิโมโนแบบพรีเมี่ยมฟุริโซเดะถ่ายรูปภายในร้านอย่างเดียว(ในร้านแอร์เย็นฉ่ำค่ะถ้าออกข้างนอกร้านร้อนสลบแน่นอนเพราะกิโมโนฟุริโซเดะจะหนามากไม่แนะนำให้ใส่เดินในหน้าร้อนแค่ใส่ถ่ายภาพอย่างเดียวโอเคไปเลยค่ะ)ในร้านมีมุมให้เลือกถ่ายภาพเยอะมาก ทั้งตัวสวนญี่ปุ่น และบรรยากาศเสื่อทาทามิภายในร้าน ถ้าหากอยากได้มุมไหนสามารถบอกช่างกล้องได้ค่ะไม่ต้องเขิลอายนะคะจ่ายเงินทั้งทีเอาให้คุ้มค่ะ

รีวิวเช่าชุดกิโมโน ยูเมะยะกาตะ

เรามากันที่โซนเคาน์เตอร์เชคอินกันก่อนเลยค่ะ

Yumeyakata

บอกชื่อที่จองมากับพนักงานแล้วกรอกข้อมูลสำหรับเชคอินเข้าใช้บริการค่ะ

สำหรับแพตเกจที่จองเข้ามาในวันนี้เป็นการจองเช่าชุดกิโมโนพรีเมี่ยมฟุริโซเดะถ่ายรูป(ในร้าน)+เช่าชุดยูกาตะ(ออกไปข้างนอก) ก็เลยเลือกชุดทั้งสองชุดไว้ก่อนที่ห้องเลือกชุดเลยค่ะเพื่อสะดวกต่อการเปลี่ยนชุด

เทคนิคการเลือกชุดกิโมโนพรีเมี่ยม(ฟุริโซเดะ) (ชุดแรก)

  1. เลือกสีตัวชุดก่อน: เลือกสีที่เราชอบโดยให้ทำใจก่อนเลยค่ะว่าชุดกิโมโนแบบฟุริโซเดะของเกียวโตถ้าเป็นแบบดั้งเดิมลายส่วนใหญ่จะประกอบไปด้วยดอกไม้ จะดอกใหญ่ ดอกเล็ก ปักดิ้นทอง ยังไงๆก็จะเต็มไปด้วยดอกไม้ ส่วนของสีถ้าเลือกตัวชุดสีแดงสีนี้ฆ่ายังไงก็ไม่ตายค่ะ ถ่ายรูปออกมายังไงก็สวย ถ้าใครที่ชอบแนวหวานสีชมพูก็น่ารักมากๆจะสว่างสุดๆ คนที่กำลังอยากจะเช่าไม่ต้องกังวลเรื่องสีผิวค่ะเพราะชุดฟุริโซเดะจะมีความเด่นที่น่าค้นหามากๆสามารถใส่ได้ทุกสีผิวแน่นอน
  2. การเลือกเข็มขัดโอบิให้เลือกสีและลายให้เข้ากับชุด: หลังจากที่เราเลือกชุดได้แล้วเข็มขัดที่เลือกควรจะมีลวดลายที่คล้ายกันกับตัวชุด หรือถ้าใครที่ชอบแบบสีตัดกันไปเลยก็ได้ค่ะอยู่ที่สไตล์ความชอบและจินตนาการเลยค่ะ แต่ให้ทำใจอีกนะคะเพราะเข็มขัดของชุดฟุริโซเดะจะเป็นแบบปักดิ้นทองซะส่วนใหญ่เพราะตัวชุดอลังกาลแล้วเข็มขัดก็ต้องตามกันค่ะจะน้อยกว่ากันไม่ได้
  3. การเลือกเชือกคาดเอว: ต้องเลือกสีที่ตัดออกจากสีชุดและสีโอบิเพื่อดึงสายตาว่า เห้ยแถวๆนี้นี่คือเอวนะ ไม่มีไม่ได้เด็ดขาดเลยนะคะ
  4. การเลือกสีผ้าซับในโอบิ: ด้านข้างในโอบิจะมีผ้าสีๆซับและโชว์ขอบมานิดๆใครที่เรียบง่ายก็ให้เลือกให้กลมกลืนกับชุด(แต่ถ้าแต่งออกมาอาจจะดูอ้วนมากค่ะเพราะไม่มีสีแตกต่างมาขัด)แต่ถ้าให้แนะนำจริงๆตรงนี้ให้เลือกสีตัดออกจากทุกสิ่งที่มีค่ะเพื่อความสวยงามเพราะถ้าเลือกสีเดียวกับชุดยังๆก็มองไม่เห็น
  5. การเลือกสีปกเสื้อซับใน: ที่ขอบเสื้อจะมีการโชว์ปกเสื้อด้านในค่ะ ถ้าใครชอบความเรียบง่ายและคิดว่าชุดลายมันเยอะมากแล้วให้เลือกสีขาว แต่ถ้าใครที่ต้องการสีสันแนะนำให้เลือกเป็นสีเดียวกับผ้าซับในหรือสีเชือกคาดเอวค่ะ

​​เทคนิคการเลือกชุดยูกาตะ (ชุดที่สอง)

  1. เพราะชุดยูกาตะเป็นชุดที่ใส่ในฤดูร้อนของญี่ปุ่นเพราะฉะนั้นหากใครที่อยากใส่ชุดยูกาตะเดินเล่นรอบเมืองแล้วหล่ะก็ไม่ควรใส่สีเข้มค่ะ เพราะมันจะดูดแดดร้อนสุดๆแทบจะเป็นลมไปเลยจึงแนะนำเป็นสีอ่อนๆน่ารักๆค่ะ ยกเว้นว่าอยากได้ความแปลกใหม่ ไฉไลไม่เหมือนใคร ถ่ายรูปมันส์ๆ
  2. การเลือกสีเข็มขัดโอบิควรเลือกสีที่มีอยู่ในตัวชุด เช่นชุดสีขาวลายดอกไม้สีแดงเกสรสีเหลืองแบบนี้สามารถเลือกเข็มขัดสีสีแดงหรือสีเหลืองก็ได้ค่ะ

แต่รายละเอียดในการเลือกจับคู่ชุดกิโมโนกับโอบิยังมีอีกมากมายที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงเทคนิคพื้นฐานหากใครสงสัยจริงๆวันที่เข้าใช้บริการสามารถภามจากพนักงานได้แบบเต็มที่เลยค่ะ

มาเริ่มเลือกชุดกันเลยค่ะ

เช่าชุดกิโมโน

รื้อกันแบบเมามันส์มากค่ะในโซนของชุดกิโมโนฟุริโซเดะอลังการทุกลวดลายใช้เวลานานมากๆสวยๆทั้งนั้น

เช่ากิโมโนสีม่วง เช่ากิโมโนสีแดง ชุดกิโมโนสีพาสเทล

เพื่อนร่วมแกงค์เลือกกันไปได้แล้วส่วนตัวโอคซังเองลังเลจะชมพูพาสเทลหรือฟ้าพาสเทลดี

เช่าชุดกิโมโนเกียวโต

ต่อไปก็มาเลือกโซนเช่าชุดยูกาตะกันค่ะ ลายเยอะมากๆแต่ก็ไม่เยอะเท่าที่สาขาGojoนะคะ

เช่าชุดกิโมโนร้านไหนดี แนะนำร้านชุดกิโมโน แนะนำร้านเช่าชุดกิโมโน

ชุดยูกาตะแบบไหนจะเหมาะกันนะเทียบๆกับกระจกได้ค่ะ แต่ห้ามเอาออกจากไม้แขวนนะคะ วันนี้โอคซังติดใจกับสีเหลืองและแดงๆ ส่วนตัวคิดว่าใส่สีเหลืองทีไรมันจะสว่างๆดีค่ะ

แนะนำร้านเช่าชุดกิโมโนในเกียวโตร้านไหนดี

ตอนนี้เลือกชุดยูกาตะกันครบทุกคนแล้วก็ได้เวลาไปแต่งตัวกันเลยค่ะ! แต่เราจะมาแต่งชุดกิโมโนฟุริโซเดะเพื่อถ่ายรูปภายในร้านกันก่อนนะคะ

ใส่ชุดกิโมโนโนพรีเมี่ยมฟุริโซเดะ(Furisode)กันเลย

สำหรับชุดฟุริโซเดะโดยปกติถ้าเราจะแต่งชุดนี้ต้องถอดชุดชั้นในออกนะคะ! เพราะส่วนเข็มขัดด้านบนอาจจะรัดและกดตรงโครงชุดชั้นในด้านล่าง ถอดออกก่อนจะทำให้ใส่ชุดได้สบายมากๆค่ะ

ชุดฟุริโซเดะมีหลายชั้นมากค่ะ ถ้าใจกล้าแล้วใส่ออกไปข้างนอกในฤดูร้อนแบบต้องเป็นลมแน่ๆเลยเพราะฉะนั้นถ้าใครมาเที่ยวญี่ปุ่นในฤดูร้อนแล้วอยากใส่ชุดพรีเมี่ยมฟุริโซเดะแนะนำเป็นแพจเกตใส่ถ่ายภาพในสตูดิโอก็พอค่ะแต่ถ้าใครมาในช่วงอากาศเย็นหรือถึงขั้นมีหิมะใส่ได้สบายๆเลยค่ะ(อย่าลืมใส่ลองจอนแขนยาวด้านในนะคะ)

แต่งชุดกิโมโนกัน

เราจะไปแต่งชุดกิโมโนพรีเมี่ยมฟุริโซเดะกันในห้องแบบญี่ปุ่นปูด้วยเสื่อทาทามิ ได้บรรยากาศเหมือนกำลังแต่งตัวเพื่อไปดูตัวเลยค่ะตอนแต่งตัวพนักงานใจดีมากถามตลอดว่าชุดรัดแน่นเกินไปหรือปล่าว ชุดฟุริโซเดะที่เลือกมาใส่วันนี้โอคซังเลือกสีฟ้า ลายดอกไม้สีส้มๆ แดงๆ ชมพู ให้ความรู้สึกหวานสดใสปนความหรูหราในแบบฉบับผู้ดีญี่ปุ่น(ความฝันของฉันจะเป็นจริงแล้วก็วันนี้ฮ้าๆๆๆๆ) ส่วนเพื่อนข้างๆกำลังยิ้มหวานเลือกสีม่วงที่มีไล่เฉดสีสวยมากกกก(รอดูตอนแต่งเสร็จแล้วนะคะเลิศมากค่ะ)

เข็มขัดโอบิ

มาซูมดูที่เข็มขัดโอบิที่โอคซังเลือกเข้าชุดวันนี้ค่ะ โอคซังเลือกที่ลายดอกไม้เข้ากันและเลือกสีค่อนข้างฉูดฉาดค่ะ หลายคนบอกว่าให้ความรู้สึกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากนี่แหล่ะที่ฉันต้องการชอบค่ะ

ชุดกิโมโนสีแดง

เพื่อนอีกคนใส่สีแดงร้อนแรง ให้ความรู้สึกเซกซี่และโตเป็นสาวค่ะ

การผูกเข็มขัดโอบิ

เริ่มผูกเข็มขัดโอบิแล้วค่ะ แน่นเอวมากค่ะแต่เพื่อความสวยงามยอม

เมื่อแต่งชุดเสร็จพนักงานในร้านก็พาเดินไปแต่งหน้าทำผมค่ะ โซนแต่งหน้าทำผมจะอยู่ขึ้น2ของตึกด้านหน้า ห้องทำผมยังคงคอนเซ็บตกแต่งแบบญี่ปุ่นคลาสสิค (อยากได้ห้องแต่งหน้าแบบนี้มากเลยรักมากๆ)

ทำผม กิโมโน

ทรงผมมีให้เลือกทั่งหมด8แบบ พูดกันตรงๆเลยค่ะ ปกติโอคซังก็ไม่เคยใช้บริการทำผมของทางร้านเหมือนกัน ปกติที่เคยเช่าจะเช่าแค่ชุดส่วนผมจะทำเองแต่พอได้ใช้บริการจริงๆหลงรักเลยค่ะ ถ้ามีโอกาสหน้าจะใช้บริการทำผมด้วยแน่นอน ทรงผมที่โอคซังเลือกวันนี้คือทรงที่ 4  ส่วนเพื่อนร่วมขบวนการอีก2คนเลือกแบบ ที่ 3 และ 5 ค่ะ

ทำผมในร้านเช่าชุดกิโมโนยูเมะยะกาตะ

​​เนี้ยบมากค่ะ

บริการทำผมเช่าชุดกิโมโน

ช่างทุกคนมีความเป็นมืออาชีพมาก อยากเรียนด้วยมากๆเลยค่ะ เวลาในการทำผมสวยๆนี้ไม่เกิน20นาทีนะคะเสร็จแล้วคือเร็วมากๆ

เช่าชุดกิโมโนพร้อมทำผม

ตลอดเวลาที่ทำผม หากอยากให้ตรงไหนป่องขึ้นมา หรือทำให้เนี้ยบมากขึ้นก็บอกกับพนักงานได้ค่ะ แป๊ะมาก สวยมาก ชอบมาก ดีมากๆๆๆ ค่ะ

เช่าชุดกิโมโนพรีเมี่ยม

สุดท้ายแล้วลงสเปย์เพื่อความอยู่ทนของทรงผมค่ะ

ใส่กิโมโนเดินเที่ยว

พนักงานใจดีมือเบามากมีเติมตาให้นิดนึงด้วยค่ะ ตาคมขึ้นมาเลยเพราะโอคซังไม่ได้ใช้บริการแต่งหน้าค่ะ แต่เพื่อนๆใช้บริการแต่งหน้าแบบจัดเต็มค่ะ ที่ร้านใช้เครื่องสำอางค์แบบอ่อนโยนที่โอคซังใช้อยู่ประจำด้วยค่ะพวก Shu Uemura, Lunasolอะไรแบบนี้ค่ะ ไม่ต้องกลัวหน้าพังโบกลงมาได้เลยเนียนกริบ หลังจบทริปนี้ถึงกับไปหาซื้อแป้งพัพตามเลยค่ะคิดดูมันดีมาก

เครื่องประดับผมกับชุดกิโมโนเกียวโต

ทำผมเสร็จแล้วก็มาเลือกเครื่องประดับผมค่ะ มีขายอยู่ภายในโซนห้องทำผมแต่งหน้าเลยค่ะ ถ้าไม่รู้จะเลือกชิ้นไหนก็สามารถถามช่างทำผมให้เขาแนะนำให้ได้ค่ะ

​​เมื่อแต่งองค์ทรงเครื่องกันเสร็จแล้วก็ได้เวลาถ่ายรูปงามๆกันแล้วเห็นร้านเล็กๆแต่มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากๆค่ะมาชมตัวอย่างภาพถ่ายตามมุมต่างๆภายในร้านค่ะ สวยๆทั้งนั้น

ตัวอย่างภาพชุดกิโมโนFurisodeที่ถ่ายภายร้านYumeyakataสาขาOike

​​ชุดกิโมโน น่ารัก

เพื่อนที่มาด้วยกันมาแบบคู่หวานจนมดขึ้นไปเลย ชุดกิโมสีม่วงนี้ที่บอกว่าสวยมากๆมีการไล่เฉดสีชมพูอ่อนที่ชายเสื้อน่ารักมากๆค่ะ ส่วนผู้ชายก็ใส่กิโมโนพรีเมี่ยมเช่นกันเรียกว่า”กิโมโนมงซึกิ” ค่ะ

กิโมโนผู้หญิง กิโมโนผู้ชาย กิโมโนคู่รัก

ถ่ายรูปแบบเดี่ยวๆก็สวย ถ่ายคู่ก็เลอค่าค่ะ เก็บเอาไว้ให้ลูกหลานดูได้อีกร้อยปีเลย

รีวิวเช่าชุดกิโมโนเกียวโต

ดูเป็นท่านคุณหญิงและขุนพระมากๆเลยค่ะ

ส่วนโอคซังกับเพื่อนอีกคนไม่ยอมน้อยหน้าหรอกค่ะ ถึงไม่มีคู่มาแต่เราคู่กันเองก็ได้จัดไปหลายๆมุมสู้เขานะคะ

ร้านยูเมะยะกาตะ

ชุดกิโมโนสีแดงมีความโดดเด่นจริงๆค่ะ สวยมากๆ ส่วนสีพาสเทลก็มีความหวานในตัวค่ะมีความแอ๊บแบ๊ว

รีวิว เข่ากิโมโน รีวิวเช่าชุดกิโมโน เกียวโต รีวิวชุดกิโมโน เกียวโต

ชุดกิโมโนสีแดงนี้เลือกผ้าคาดโอบิสีทองค่ะทำให้ดูโดดเด่นมากๆ ส่วนโอคซังเลือกกิโมโนสีฟ้าพาสเทลที่หวานและดูละมุนค่ะ(ถึงแม้จะขัดกับหน้าไปหน่อยนะคะ)

รีวิวเช่ากิโมโนฟุริโซเดะ

ได้อารมณ์ของสาวญี่ปุ่นโบราณมาเต็มเลยใช่มั้ยคะ ตอนถ่ายภาพนี้กลิ่นเสื่อทาทามิยังหอมอ่อนๆอยู่เลยค่ะ

ใส่กิโมโน

ขอสาวๆมานั่งชมสวนกันสักหน่อย

เช่ากิโมโนย้อนเวลาสังเกตที่ลายชุดนะคะว่ามีความปราณีตจริงๆ ถ้าหากว่าซูมไปใกล้ๆจะเห็นเลยค่ะว่ามีการปักลายนูนเยอะมากทั้งตัวชุดเลยค่ะ

รีวิวเช่าชุดกิโมโนใส่ถ่ายรูป เกียวโต​​

ถ่ายรูปรวมค่ะ ครบทุกคนแบบสนุกสนานมากๆก่อนที่เราจะไปเปลี่ยนชุดเป็นชุดยูกาตะแล้วออกไปเที่ยวกัน


ใส่ชุดยูกาตะ(Yukata)กันเลยค่ะ

​​ถ่ายภาพเซตแรกจนจุใจแล้ว ก็รีบมาเปลี่ยนชุดเป็นชุกยูกาตะ(ชุดญี่ปุ่นแบบหน้าร้อน) เพื่อใส่เดินเล่นออกข้างนอกร้านค่ะวันนี้เลือกชุดยูกาตะลายพลุสีเหลืองตัดกับเข็มขัดสีแดงแบบโมเดิร์นชุดนี้พนักงานที่ร้านเป็นคนเลือกให้ค่ะ โอคซังบอกแค่ว่าอยากได้สีเหลืองเพราะมีความเชื่อว่าใส่สีเหลืองจะทำให้ดูสว่างราวหลอดไฟ

รีวิวเช่าชุดยูกาตะ

รีบเปลี่ยนชุดกันเลยค่ะ จริงๆแล้วห้องเปลี่ยนชุดไม่สามารถถ่ายภาพได้นะคะ แต่เนื่องด้วยโอคซังเคยเป็นพนักงานอยู่อีกสาขาหนึ่งจึงขอเขาถ่ายค่ะเพราะอยากเอามาเขียนลงบล็อกให้เพื่อนๆอ่าน โอคซังเลือกสีเหลือง เพื่อนอีกคนใส่สีฟ้าลายลูกบอลสลับสีเข้ากับเข็มขัดสีเหลืองแบบน่ารักสมวัย เพื่อนคู่รักเลือกลายแมลงปอสีเขียวตัดกับเข็มขัดสีชมพูค่ะ

รีวิวเช่าชุดยูกาตะ เกียวโต

​​ผูกโบว์ค่ะ ตรงนี้ประทับใจมากๆเพราะขอทางพนักงานว่าขอโบว์แบบฟูๆชอบโบว์แบบฟูๆเขาก็ผูกให้แบบจริงจังมาก

แนะนำชุดยูกาตะ

ลองเทียบสีเชือกคาดเอวค่ะ ตอนแรกโอคซังเลือกเชือกสีเหลืองมาแล้วพนักงานบอกว่าไม่เอามันดูธรรมดาไป แนะนำเป็นสีอื่นเขาก็รีบวิ่งไปหยิบมาให้เลย โอคซังจึงเลือกสีน้ำเงินค่ะ

เช่าชุดยูกาตะ

เริ่มน่ารักแล้วนะชอบมากๆค่ะไม่ผิดหวังจริงๆที่มาที่นี่

แนะนำ ร้านเช่าชุดกิโมโน

โบว์ด้านหลังตอนผูกเสร็จแล้วค่ะ น่ารักม๊ากกก แล้วเราก็ไปถ่ายรูปชุดยูกาตะภายในร้านกันอีก1เซตค่ะ

เช่าชุดยูกาตะ ยูเมะยะกาตะ

ได้บรรยากาศหน้าร้อนมากๆเลยใช้มั้ยคะ เหมือนกำลังนั่งทานแตงโมไปพร้อมๆกับชมสวนฟังเสียงจิ้งหรีดเพลินๆเลยค่ะ

​​ร้านYumeyakata

สังเกตด้านหลังของเข็มขัดโอบินะคะของผู้หญิงกับผู้ชายจะมีวิธีการผูกแตกต่างกันค่ะ

รีวิวร้านเช่าชุดกิโมโนYumeyakata

อุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้คือพัดนะคะในหน้าร้อนสิ่งนี้จะช่วยคุณๆได้มากๆค่ะ

yumeyakata

พัดไปค่ะ นอกจากจะได้อารมณ์ภาพในฤดูร้อนแล้วยังเย็นสบาย​​รีวิวเช่าชุดกิโมโน

เมื่อถ่ายรูปกันเสร็จเรียบร้อยช่างภาพก็จะพามาเลือกรูปที่เราต้องการค่ะ

yumeyakata review

เสร็จเรียบร้อยทุกอย่างแล้ว ก็ไปจ่ายเงิน พร้อมออกไปท่องเที่ยวข้างนอกในชุดยูกาตะกันเลย!

เช่าชุดกิโมโน yumeyakata

​เดินออกมานอกร้าน ร้านจะอยู่ใกล้กับปราสาทนิโจโจ ถ้าใครวางแผนจะเที่ยวในโซนส่วนกลางของเกียวโตพร้อมๆกับแต่งชุดกิโมโน หรือยูกาตะไปด้วยสามารถมาลองใช้บริการที่ร้าน ยูเมะยะกาตะสาขาโออิเกะที่นี่ได้ค่ะ

ข้อดีของร้านYumeyakataสาขาOike

บริการดีมากๆได้มารตฐานที่ดีเกินร้อย ทั้งส่วนของเคาน์เตอร์เซคอิน โซนเลือกชุด โซนทำผม ช่างถ่ายภาพ  พนักงานส่วนใหญ่เป็นคนญี่ปุ่นมีความน่ารัก ใจรักบริการมากๆ ช่างกล้องก็ตามใจลูกค้าสุดๆ อยากได้ภาพมุมไหนจัดให้ทุกอย่าง เหมือนเป็นคนวีไอพีขึ้นมาเลยค่ะ และที่สำคัญคนไม่พลุ่กพล่าน ได้บรรยากาศญี่ปุ่นแบบปนความคลาสสิคอยู่นิดๆ ชอบมากไม่ใช่เพราะว่าเคยเป็นพนักงานนะคะ แต่ชอบในบริการทั้งหมดในฐานะลูกค้าค่ะ

ข้อเสียของร้านYumeyakataสาขาOike

อุปสรรคเรื่องภาษา เนื่องจากพนักงานพูดภาษาอังกฤษได้นิดหน่อย และไม่มีพนักงานคนไทย ทำให้คนที่ไม่สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นหรืออังกฤษได้อาจมีปัญหาในการสื่อสารต้องใช้ภาษามือกันแบบสนุกเลยค่ะ (แต่ถ้าเป็นสาขาหลักGojoที่โอคซังเคยทำงานอยู่จะมีพนักงานคนไทยคอยต้อนรับนะคะสบายหายห่วง)

ーーーーー

หลังจากออกจากร้านพวกเราก็ไปเที่ยวงานเกียวทานาบาตะในเกียวโตกับชุดยูกาตะหน้าร้อนสมใจ

วิธีการจองเช่าชุดกิโมโนหรือชุดยูกาตะ

ถ้าใครสนใจเข้าชุดกิโมโนหรือยูกาตะ สามารถอินบอคถามเข้าไปที่เฟสบุคร้านเช่ากิโมโนยูเมะยะกาตะได้เลยค่ะ ร้านนี้เขามี2สาขา คือสาขาGojo(สำหรับคนที่เน้นเที่ยวทางทิศตะวันออกเพราะใกล้วัดน้ำใส และสาขานี้มีพนักงานคนไทยบริการค่ะเรื่องภาษาไม่ต้องห่วงค่ะ)และสาขาOike (สำหรับคนที่จะเที่ยวทางตอนกลางคือปราสาทชิโจโจ และขึ้นไปทางเหนือคือวัดทองค่ะเพราะสะดวกในเรื่องการเดินทางมากๆค่ะ แต่สาขานี้ไม่มีพนักงานคนไทยคอยดูแลต้องพยายามสื่อสารในภาษาอังกฤษหรือภาษามือค่ะ)

พิกัดการจองชุดค่ะสามารถอินบอคถามทางร้านไปได้เลยค่ะจะมีพนักงานคนไทยคอยตอบค่ะไม่ว่าจะอยากเช่าที่สาขาไหนก็ถามได้ทางอินบอคนี้เลย เสิชหาคำว่า ร้านเช่าชุดกิโมโนยูเมะยะกาตะ เกียวโต Yumeyakataได้เลยค่ะ

สำหรับเรื่องราคาเขาจะมีหลากหลายราคาค่ะและราคาจะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา บางครั้งโปรโมชั่นก็โหดลดกระจายมากๆ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS