Hotel Nikko Kumamoto โรงแรมตอนใต้ของเกาะคิวชู ญี่ปุ่น

หากพูดถึงคุมาโมโตะแล้วหลายคนอาจจะนึกถึงพี่หมีคุมาโมโตะสีดำแก้มแดงสดใส หรือนึกถึงเหตุการแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ของญี่ปุ่นที่ผ่านมาที่เกิดขึ้นที่คุมาโมโตะและเกิดการสูญเสียไปพอสมควร โดยในวันนี้โอคซังจึงจะพามาย้อนเวลาพักผ่อนที่โรงแรม Hotel Nikko Kumamoto ในช่วงแผ่นดินไหวครั้งนั้น เผื่อให้เพื่อนๆดูค่ะว่าถึงแม้แผนดินไหวแต่การเปิกบริการของโรงแรมก็ปกติค่ะ

การเดินทางไปโรงแรมนิกโกะคุมาโมโตะ

การเดินทางจากสนามบินคุมาโมโตะไปยังโรงแรมให้คะแนนดีเยี่ยมเลยค่ะ ☆☆☆☆☆ ถึงแม้ว่าจะใช้เวลาในการเดินทางจากสนามบินไปถึงที่โรงแรมประมาณ30นาทีแต่การเดินทางไม่ซับซ้อนค่ะเดินทางถึงได้แบบโดยตรงด้วยรถรับส่งของทางโรงแรม

โรงแรมสวยเด่นเป็นสง่า

โรงแรม คุมาโมโตะ

ประเภทห้องที่นอนในวันนี้ : เป็นห้องแบบStandard มาตรฐานเตียงคู่

ราคาค่าเข้าพัก เนื่องจากว่าวันนี้เป็นการเดินทางมาแบบด่วนๆเลยต้องทำการจองในเวปไซต์ของโรงแรมเองเลย ราคา ¥ 14,900 ซึ่งจ่ายแพงกว่าราคาโปรโมชั่นอื่นๆอีกค่ะ ใครที่ไม่อยากจ่ายแพงแบบโอคซังและอยากได้ราคาโปรโมชั่นดีๆลองกดจองดูในนี้นะคะ

Hotels - Hotellook

อาจจะดูแพงนะคะที่ทำไมต้องพักโรงแรมราคาขนาดนี้นี่นอนแค่คืนเดียวด้วย เพราะว่าโอคซังต้องการหาโรงแรมที่มีอ่างอาบน้ำใหญ่นิดนึงนอนแช่สบาย ยิ่งช่วงนี้ทำงานเหนื่อยมากหนักมากร่างกายยิ่งต้องการพักผ่อนแม้ในเวลาอันน้อยนิดก็ยังดี

ทำการเชคอินโรงแรมได้ตอนกี่โมง

โอคซังเดินทางถึงโรงแรมตอน12:30น. แต่เวลาเปิดให้เชคอินอยู่ที่บ่าย2(14:00น.) ก็เลยลองคุยกับพนักงานว่าเข้าก่อนได้ไหม ตอนแรกพนักงานไม่ให้เข้าค่ะให้เหตุผลว่าห้องยังทำความสะอาดไม่เสร็จค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงเลยเชคอินและแสดงบัตรสมาชิกคราวนี้ให้เข้าก่อนได้ค่ะ

คุมาโมโตะ

กุญแจเข้าห้องพักที่ได้มาจะเป็นลักษณะคีย์การ์ด ใช้เสียบที่ประตูเพื่อเปิดประตูห้องและเสียบไว้ที่ผนังข้างประตูเพื่อเปิดระบบไฟฟ้าภายในห้องพักค่ะ

 สำรวจห้องพัก

โรงแรมนิกโกะ

ห้องStandard room นี้กว้างค่ะ โอคซังชอบมากค่ะ

ในรูปเพราะว่าใช้เลนส์ไวด์จากมือถือในการถ่ายก็เลยอาจจะดูว่ากว้าง แต่โอคซังคิดว่าของจริงก็กว้างเหมือนที่ถ่ายมานี้เลยค่ะ

โรงแรมนิกโกะ รีวิว

มุมนี้เป็นมุมที่ถ่ายมาจากการยืนที่ฝั่งหน้าต่าง เพื่อนๆอาจจะสังเกตเห็นโซฟาจากมุมข้างหน้าต่างตรงนี้ วางแผนนั่งดื่มน้ำส้มตรงนี้เลย

โรงแรมนิกโกะ คุมาโมโตะ

ภาพที่ถ่ายจากมุมมองออกนอกหน้าต่างค่ะ จะเห็นกับวิวเมืองคุมาโมโตะในสภาพที่เพิ่งผ่านพ้นเหตุแผ่นดินไหวมาค่ะ อาคารบางหลังหลังคาหายไปเลย หรือบางจุดก็ถล่มลงไปเลยก็มี แต่โรงแรมอยู่รอดปลอดภัยค่ะไม่มีอันตรายใดๆ เหมือนๆกับปราสาทคุมาโมโตะที่มองออกไปเห็นอยู่ไกลๆตั้งอยู่อย่างสวยงามเหมือนไม่ได้รับผลกระทบอะไรเลย

โรงแรมนิกโกะ คุมาโมโตะ

นอกจากเครื่องดื่มในตู้เย็นที่มีน้ำมาให้1ขวดแล้ว ก็ยังมีอุปกรณ์ชงเครื่องดื่ม ถังใส่น้ำแข็ง แก้ววางให้เราอยู่ในมุมนี้อีกด้วย

ชมห้องอาบน้ำ

โรงแรมญี่ปุ่นแนะนำ

เมื่อเข้าห้องอาบน้ำมาทำให้นึกย้อนไปในยุคอดีตอะไรแบบนี้เลยค่ะเหมือนช่วงที่เริ่มรับอิทธิพลตะวันตกเข้ามา ห้องน้ำมีการแยกโซนแห้งกับโซนเปียกอย่างชัดเจน

โรงแรม คุมาโมโตะ

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆก็มีให้ครบเลยค่ะไม่ต้องเตรียมอะไรมาด้วยเลย ทั้งสบู่ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน หวี โฟมล้างหน้า

โรงแรม คุมาโมโตะ

ห้องน้ำตรงนี้โอคซังตื่นเต้นมากๆค่ะ เพราะห้องน้ำที่บ้านโอคซังนั้นแคบกว่านี้3เท่า แถมมีอ่างใหญ่ยักษ์ให้นอนแช่แบบเพลิดเพลินจำเริญใจ คืนนี้แช่น้ำแล้วนอนสบายตัวแน่นอน

ในการเดินทางทุกครั้งถ้าที่พักของเราสะดวกสบายก็จะทำให้เราเริ่มต้นเที่ยวในเช้าวันใหม่ด้วยอารมณ์สดใส ยังไงเลือกที่พักที่ถูกใจกันได้นะคะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ

มาตะเน้

COMMENTS