วัดโฮเนนอิน(Honen-in Temple)วัดเล็กๆลึกลับเต็มไปด้วยมนต์สะกดตรึงตาตรึงใจ

วัดโฮเนนอิน(Honen-in Temple)เป็นวัดที่อยู่ปลายทางของถนนนักปราชญ์(philosopher’s path) และอยู่ระหว่างวัดเงิน(Ginkakuji)กับวัดน้ำใส(Kiyomizu-dera) หากเรามองจากภายนอกเราอาจจะหาวัดแห่งนี้ไม่เจอแต่อย่าได้ท้อค่ะให้เดินตามกำแพงไม้สูงนี้ไปแล้วจะเจอกับทางเข้าวัด  ใครจะรู้ว่าวัดสุดลึกลับที่น้อยคนนักจะรู้นี้จะมีมนต์สะกดให้เราหลงใหลตั้งแต่ก้าวแรกที่สัมผัสพื้นวัด เมื่อเข้ามาแล้ววัดจะต้อนรับเราด้วยกองทรายสีขาวสองข้างที่จะมีการออกแบบลวดลายที่เปลี่ยนไปในทุกสัปดาห์พร้อมกับทางเดินทอดยาวไปด้านหน้าจนถึงสะพานข้ามบ่อน้ำอันใสสะอาด(มาก) สิ่งที่เราจะสังเกตเห็นได้มากที่สุดคือวัดแห่งนี้ปกคลุมไปด้วยต้นมอสราวกับเทพนิยายตั้งแต่หน้าประตู ทำให้บรรยากาศดูสงบเงียบและเย็นสบาย ใครที่มาเที่ยวเกียวโตแล้วสามารถหาวัดแห่งนี้เจอได้แสดงว่าคุณโชคดีมากๆเพราะคุณจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศอันผ่อนคลายและความสวยงามตรงหน้าแบบสุดๆที่ไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อนเลยค่ะ

ประวัติของวัดโฮเนนอิน(Honen-in)

วัดโฮเนนอิน(Honen-in Temple)เมื่อก่อนเป็นเพียงโรงเรียนฝึกตนแบบศาสนาพุทธถูกสร้างขึ้น ในปี1680โดยลูกศิษย์รุ่นหลังเพื่อรำลึกถึงนักบวชโฮเนนผู้เผยแพร่ศาสนาพุทธที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นหลังจากที่เสียชีวิตไปแล้ว400ปี  แต่ในปี1953จากโรงเรียนเล็กๆได้กลายเป็นวัดศาสนาพุทธแบบโจโด(Jodo)แบบเต็มตัว
วัดแห่งนี้มีความสวยงามแบบทุกฤดูกาลโดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสีและซากุระบาน
โอคซังมาเที่ยวในหน้าร้อนมีแต่สีเขียวชะอุ่มในวัดยังสวยงามขนาดนี้แล้วถ้าเข้าช่วงใบไม้แดงและซากุระบานจะต้องสวยงามมากอย่างแน่นอน(แอบเห็นว่ามีต้นเมเปิ้ลและต้นซากุระอยู่ในวัดด้วย)ถ้าโอคซังมีโอกาสไปเที่ยวอีกในช่วงใบไม้แดงหรือช่วงซากุระจะนำภาพมาอัพเดทให้ชมในบทความนี้แน่นอนค่ะ

วิธีเดินทาง

เปิดแผนที่ระบุตำแหน่งวัดโฮเนนอิน(Honen-in) https://goo.gl/maps/tbTrYVzoc1G2
วัดโฮเนนอิน
ภาพถนนหน้าวัดเงินค่ะ
หากว่าเราเดินทางต่อมาจากวัดเงิน(Ginkakuji)ให้เดินเลี้ยวซ้ายออกจากทางวัดเงินแล้วเดินเลาะริมถนนด้านซ้ายไปเรื่อยๆผ่านสามแยกก็ไม่ต้องสนใจค่ะให้เลาะไปตามถนนเรื่อยๆเข้าไว้
Honenin
เดินไปเรื่อยๆจนเจอทางเข้าแบบนี้เลยค่ะเดินตรงเข้าไปเลย
เที่ยวเกียวโต
พอเดินเข้ามาแล้วจะเจอกับทางแยกแบบนี้ให้เลือกทางเดินที่เป็นบันไดด้านขวาของภาพค่ะ
เที่ยวญี่ปุ่น
เจอกับประตูทางเข้าวัดแล้ว!!!

มาชมบรรยากาศโดยรอบภายในวัด

วัดแห่งนี้เราสามารถเดินชมได้บริเวณรอบวัดได้ฟรี โดยที่ไม่สามารถเข้าไปชมในอาคารหลักได้ค่ะ(แต่แค่รอบๆวัดก็สวยงามมากแล้วค่ะ) ส่วนตัวอาคารหลักใน1ปีจะเปิดให้ชมเพียง2ครั้งเท่านั้น คือ1.ในช่วงวันที่1-7 เม.ย.(ค่าเข้าชมอาคาร700円) 2.ช่วงวันที่1-7พ.ย(ค่าเข้าชมอาคาร500円)
ภาพทั้งหมดที่ถ่ายมาโอคซังไม่ได้ทำการปรับสีใดๆเลยค่ะในภาพเขียวยังไงของจริงก็เขียวแบบนั้นเลย คิดว่าสำหรับคนอื่นที่มีฝีมือในการถ่ายภาพจะต้องถ่ายออกมาได้สวยสุดๆแน่ๆค่ะ ขนาดโอคซังเองถ่ายมั่วๆยังสวยเลยคุณพระคุณเจ้า
แนะนำเที่ยวญี่ปุ่น
เข้ามาข้างในจะเจอกับบรรยากาศสวนหินสวยๆสองข้างทางและห้อมล้อมด้วยต้นไม้สูงสุดฟ้า
แนะนำที่เที่ยวญี่ปุ่น
เมื่อเดินตามทางเข้ามาเรื่อยๆตลอดทางจะปกคลุมไปด้วยมอสและเฟิร์นสวยงามมากจริงๆค่ะ
เที่ยววัดในเกียวโต
ใครที่เดินเข้ามาแล้วหาพระพุทธรูปเจอบ้าง^^
แผนที่เกียวโต
ความใสของน้ำราวกับกระจกเลยค่ะ
เที่ยวเกียวโต 1 วัน
สวยจนละลายเมืองในเทพนิยายชัดๆ
เที่ยวเกียวโต ด้วยตัวเอง
ภาพอีกมุมของประตูทางเข้าค่ะ
เที่ยวเกียวโต หน้าหนาว
ความเขียวชะอุ่มปกคลุมไปถึงหลังคาเลยค่ะ
เที่ยวเกียวโต 2 วัน
เดินออกมาจะมีทางเดินทอดยาวอยู่ด้านหน้าประตูค่ะ

ค่าเข้าชม

ค่าเข้าชม 0 円
เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา6:00-16:00น.

สรุปความคิดเห็น

ตั้งแต่อยู่ญี่ปุ่นมาได้ไปเที่ยวมาหลายวัดแล้วอยากจะบอกว่าวัดโฮเนนอินเป็นวัดที่โอคซังชอบมากที่สุดและโอคซังเชื่อว่าวัดนี้จะเป็นวัดมหัศจรรย์ที่ทำให้หลายคนตกหลุมรักได้เช่นกันอย่างแน่นอนค่ะ ใครที่อ่านเจอบทความนี้แล้วต้องไปให้ได้เลยนะคะ
ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆใกล้เคียงอีกมากมายอ่านรีวิวกันได้ค่ะ [ที่เที่ยวTop7ของเกียวโตตะวันออกฝั่งวัดน้ำใสและรอบๆเที่ยวได้ใน1วัน[แนะนำ]]
แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ
มาตะเน้

COMMENTS