ที่เที่ยวTop7ของเกียวโตตะวันออกฝั่งวัดน้ำใสและรอบๆเที่ยวได้ใน1วัน[แนะนำ]

ใครที่กำลังวางแผนเที่ยวเกียวโตประเทศญี่ปุ่นอยู่บ้างคะยกมือขึ้น! วันนี้โอคซังได้รวบรวมที่เที่ยวยอดนิยมฝั่งตะวันออกของเกียวโตมาให้ดูกัน7ที่ที่ต้องบอกว่าห้ามพลาดเด็ดขาดไม่จะเป็นวัดเงิน(Ginkakuji) วัดน้ำใส(Kiyomizu-dera) วัดโฮเนนอิน(Honen-in Temple) วัดนันเซนจิ(Nanzenji Temple) ศาลเจ้ายาซากะ(Yasaka-jinja)และอื่นๆอีกมากมายโดยทั้งหมดที่กล่าวมาจะอยู่ในโซนเดียวกันใกล้ๆกันสามารถเดินถึงหากันได้เลย สามารถเที่ยวได้ด้วยตัวเองภายใน1วันและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกญี่ปุ่นแบบต่อเนื่องมาหลายปี เพื่อนๆสามารถเดินทางมาเที่ยวได้สะดวกมากจากโอซาก้าเราไปชมกันเลยดีกว่าค่ะว่าแต่ละที่จะเป็นอย่างไร

1.วัดกินคะคุจิ(Ginkakuji) หรือวัดเงินให้ความหมายความเรียบง่าย

วัดกินคะคุจิ
วัดเงินเป็นวัดที่สร้างโดยมุโรมาจิรุ่นที่8โดยอาคารหลักสร้างเลียนแบบวัดทอง(Kinkakuji)ที่สร้างโดยมุโรมาจิรุ่นที่1แต่วันเงินนี้ไม่สร้างแบบอลังกาลสีทองแต่สร้างในแบบที่เรียบง่ายเข้าถึงความสงบและธรรมชาติในสไตล์แบบเซนด้วยตัวอาคารสร้างมาจากไม้จึงเป็นที่นิยมของชาวญี่ปุ่นมากกว่าวัดทองคงต้องบอกว่า”วัดเงินเป็นวัดที่ธรรมดาแต่กลับมีเสน่ห์อย่างเหลือเชื่อ” ด้วยความเรียบง่ายที่มีนี้ทำให้ที่นี่ถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยUNESCO แบบนี้ถ้ามีโอกาสมาเที่ยวเกียวโตจะไม่มาชมไม่ได้แล้วนะคะ
  • วิธีเดินทางไปวัดเงิน
    เปิดแผนที่ระบุตำแหน่งวัดเงินhttps://goo.gl/maps/Rt6EFn51Jpq
    สามารถนั่งรถบัสสาย 5 17 32 100 102 203 204ลงที่ป้าย Ginkakuji Michi
  • ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ราคา 500円 เด็ก/นักเรียนราคา300円
  • เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา6:00น.-16:30น.

2. เดินบนถนนสายนักปราชญ์(Philosopher’s Path)เพื่อฝึกตน

ทางเดินนักปราชญ์

ในระหว่างทางเมื่อออกจากวัดเงินไล่ไปตามคลองลงไปทางทิศใต้จะมีถนนขึ้นขนานไปตามเส้นคลองที่นักท่องเที่ยวจะต้องลงมาเดินโดยเฉพาะในช่วงใบไม้แดงและช่วงซากุระบานคือ Philosopher’s path ที่คนไทยเรียกว่า”ถนนสายนักปราชญ์” ถนนนี้จะทอดยาวไปจนสุดลูกหูลูกตาสามารถสร้างความเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย และโรแมนติกมากๆ ในระหว่างทางอาจจะเจอกับร้านคาเฟ่เพื่อให้นักพักผ่อนชมบรรยากาศหรืออาจเจอกับนักวาดภาพเป็นระยะๆ ถ้าใครสนใจก็ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านกันได้

3.วัดโฮเนนอิน(Honen-in Temple) วัดที่ปกคลุมด้วยต้นมอสและใบเฟิร์นราวเทพนิยาย

ที่เที่ยวเกียวโต

วัดโฮเนนอิน(Honen-in Temple)เป็นวัดที่อยู่ปลายทางของถนนนักปราชญ์(philosopher’s path) และอยู่ระหว่างวัดเงิน(Ginkakuji)กับวัดน้ำใส(Kiyomizu-dera) หากหาวัดแห่งนี้เจอรับรองว่าจะต้องหายเหนื่อยและอยากจะอยู่ในวัดนี้นานๆแน่นอนค่ะ วัดแห่งนี้มีความสวยงามแบบทุกฤดูกาลโดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสีและซากุระบาน ใครที่เคนจินตนาการภาพป่าร่มรื่นสีเขียวในดินแดนลึกลับเหมือนกับโลกเทพนิยายแล้วอยากเห็นสักครั้งต้องไม่พลาดที่วัดโฮเนนอินนี้เด็ดขาดค่ะ วัดแห่งนี้เคยเป็นโรงเรียนฝึกตนของนักบวชแบบปลีกวิเวกส่วนตัวซึ่งภายหลังถูกเปลี่ยนเป็นวัดแบบเต็มๆตัว วัดนี้ยังไม่เป็นที่รู้จักของคนไทยเท่าไรเพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องคนเยอะแน่นอน

อ่านบทความเพิ่มเติมวัดโฮเนนอิน(Honen-in Temple)วัดเล็กๆลึกลับเต็มไปด้วยมนต์สะกดตรึงตาตรึงใจ

  • วิธีเดินทาง
    เปิดแผนที่ระบุตำแหน่งวัดโฮเนนอิน(Honen-in) https://goo.gl/maps/tbTrYVzoc1G2
    สามารถนั่งรถบัสสาย32 หรือ100 ลงที่ป้าย Minamidachoแล้วเดินต่ออีกนิดหน่อยค่ะ
  • ค่าเข้าชม 0 円
  • เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา6:00-16:00น.
  • เวลาเปิดให้ชมภายในตัวอาคาร
    โดยปกติเราสามารถเดินชมบริเวณรอบวัดแต่ตัวอาคารหลักจะไม่สามารถเข้าชมได้ หากใครอยากเข้าชมภายในอาคารหลักต้องมาในช่วงดังต่อไปนี้
    ช่วงวันที่1-7 เม.ย.(ค่าเข้าชมอาคาร700円),ช่วงวันที่1-7พ.ย(ค่าเข้าชมอาคาร500円). เท่านั้น โอ้โหเปิดให้เข้าชมเพียง2 ครั้งใน1ปี

4.วัดเอกันโดเซนรินจิ (Eikandozenrinji Temple)วัดใหญ่ สงบ มีสวยสวยงาม

เที่ยวญี่ปุ่น

วัดเอกันโดเซนรินจิยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเท่าไรนักซึ่งวัดนี้จะอยู่ก่อนถึงวัดNanzenjiเพียงนิดเดียวแต่คนมักจะมองข้ามไปเลยกันออกไปที่วัดนันเซนจิเลย วัดแห่งนี้มีการจัดวางอาคารที่ติดกันและเชื่อมอาคารด้วยทางเดินไม้แบบเรียบง่ายและสวยงามไล่ขึ้นไปตามไหล่เขา หากเราเดินขึ้นไปจนสุดยอดเขาเราจะสามารถมองเห็นวิวเมืองเกียวโตได้เกือบทั้งหมด(เห็นเกียวโตสเตชั่นด้วยค่ะ) อีกทั้งสวนในวัดที่มีความสวยงามมากๆ วัดนี้จึงเป็นอีกวัดที่อยากแนะนำให้ทุกคนลองเข้าไปแล้วจะชอบแบบที่โอคซังชอบค่ะ

อ่านบทความเพิ่มเติมวัดเอกันโดเซ็นรินจิ(Eikando Zenrin-ji Temple)Kyotoวัดร่มรื่นมีใบไม้แดงในช่วงหน้าร้อนที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก

  • วิธีเดินทาง
    เปิดแผนที่ระบุตำแหน่ง https://goo.gl/maps/Z8maocAMjik
    สามารถนั่งรถไฟสาย Tozai Line ไปที่สถานี>>Keage
    หรือนั่งบัสสาย5ลงที่ป้าย Nanzenji Ekando michi แล้วเดินต่ออีกนิดหน่อย
  • ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่600円 เด็ก400円
  • เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา6:00-16:00น.

5.วัดนันเซนจิ(Nanzenji Temple) วัดเงียบสงบแหล่งพักใจพักกาย

วัดนันเซนจิ

วัดนันเซนจิป็นวัดที่อยู่ปลายทางของถนนนักปราชญ์(philosopher’s path) และอยู่ระหว่างวัดเงิน(Ginkakuji)กับวัดน้ำใส(Kiyomizu-dera)เช่นกัน มีจุดเด่นคือประตูทางเข้าวัดที่ตั้งตระหง่านใหญ่มากๆสามารถขึ้นไปด้านบนของประตูได้ อาคารหลักของวัดจะไม่เปิดให้เข้าชมซึ่งเราทำได้เพียงเดินชมรอบวัดและสำรวจแถวๆโซนประตูเท่านั้น ตรงประตูวัดแห่งนี้เหมาะเป็นจุดพักผ่อนมากๆเพราะสร้างอยู่ระหว่างช่องลมพอดีทำให้อากาศไหลเวียนถ่ายเทได้ดีจึงไม่แปลกใจถ้าเห็นนักท่องเที่ยวนั่งอยู่รอบๆประตูวัด
Nanzenji
จุดเด่นของวัดNanzenjiคือมีสะพานน้ำลอยฟ้าที่สวยงามสะกดใจมากๆ ใครที่มาถึงวัดแห่งนี้ต้องเดินไปให้ถึงสะพานน้ำให้ได้เลยนะคะ รับรองจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน
  • วิธีเดินทาง
    เปิดแผนที่ระบุตำแหน่ง https://goo.gl/maps/Z8maocAMjik
    สามารถนั่งรถไฟสาย Tozai Line ไปที่สถานี>>Keage
    หรือนั่งบัสสาย5ลงที่ป้าย Nanzenji Ekando michi
  • ค่าเข้าชม 0 円
  • เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา6:00-16:00น.

6.วัดน้ำใส(Kiyomizu-dera) 清水寺

เที่ยววัดน้ำใสปิดปรับปรุง

วัดน้ำใส(Kiyomizu-dera)หนึ่งในมรดกโลกโดยUNESCOเป็นจุดท่องเที่ยวของเกียวโตที่นักเดินทางทั่วโลกจะพลาดไม่ได้โดยเฉพาะการเดินทางมาชมความงามของวัดในฤดูกาลต่างๆในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี/ใบไม้แดง(ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน) หรือช่วงซากุระ(เดือนเมษายน)ของทุกปีวัดแห่งนี้คนจะแน่นมากๆทั้งในเวลากลางวันและกลางคื
นอกจากนี้แล้ววัดน้ำใสยังมีชื่อเสียงเรื่องการขอพรจากแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ที่คนไทยเรียกว่าแม่น้ำ3สายและการทำนายโชคด้านความรักโดยการเดินหลับตาจากหินหนึ่งก้อนแล้วไปแตะที่หินอีกหนึ่งก้อนถ้าใครทำได้แสดงว่าจะสมหวังในเรื่องความรัก
  • วิธีเดินทางไปวัดน้ำใส (Kiyomizu-dera)
    เปิดแผนที่ระบุตำแหน่งวัดน้ำใส https://goo.gl/maps/KRXYuYrCtNL2
    นั่งบัสหมายเลข100,110,206,86,106 ไปที่ป้าย Kiyomizumichi(清水寺道)
  • ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ราคา 400円 เด็ก/นักเรียนราคา 200円
  • เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา6:00น.-18:00น. แต่ถ้าในช่วงฤดูกาลสำคัญวัดอาจจะขยายเวลาปิดออกไปอีกค่ะ)

7.ศาลเจ้ายาซากะ(Yasaka-jinja shrine) ศาลเจ้าสีส้มโคมอลังกาล

ศาลเจ้ายาซากะ Yasaka shrine

ศาลเจ้ายาซากะเป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงมากๆของเกียวโตเป็นที่นิยมของชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวสุดๆต้องเรียกว่าใครที่มาเกียวโตแล้วไม่ได้แวะที่ศาลเจ้ายาซากะแสดงว่ามาไม่ถึงเกียวโต ศาลเจ้ายาซากะเป็นศาลเจ้าสีส้มสดใสขนาดใหญ่มากตั้งอยู่ในเขตกิอง(Gion)เกียวโตที่มีชื่อเสียงด้านความเก่าแก่ด้านวัฒนธรรมและย่านช้อปปิ้ง อีกทั้งศาลเจ้าแห่งนี้ยังจัดกิจกรรมของเมืองอยู่บ่อยครั้งจึงทำให้ชาวเมืองเกียวโตผูกพันธ์กับศาลเจ้านี้เป็นอย่างมาก ศาลเจ้ายาซากะยังมีความสำคัญในด้านการขอพรเพื่อความสงบสุข ป้องกันโรคภัย และเหตุภัยพิบัติต่างๆ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเหมือนศาลประจำเมืองของชาวเกียวโตเลยค่ะ อ่านศาลเจ้ายาซากะ(Yasaka-Jinja)ศาลเจ้าที่เปรียบเสมือนหัวใจของเกียวโต

  • วิธีเดินทางไป
    ศาลเจ้ายาซากะ(Yasaka)เปิดแผนที่ระบุตำแหน่งศาลเจ้ายาซากะ https://goo.gl/maps/rAmJYvQ8ue62
    สามารถนั่งรถบัสสาย 12 46 86 100 106 110 201 202 203 206 107 ลงที่ป้ายGion หันซ้ายหันขวาหาวัดสีส้มๆใหญ่ๆก็เจอเลยค่ะ
  • ค่าเข้าชม 0 円
  • เปิดทำการทุกวัน ไม่มีปิด

สรุปค่าใช้จ่าย(ไม่รวมค่าอาหาร)

ค่ารถซื้อบัตรบัสเหมาวัน600円+ค่าเข้าชมวัดทั้งหมด1,500円=2,100円(ประมาณ630บาท)/ผู้ใหญ่1คน

การเดินทางโดยใช้รถบัส

การเดินทางในครั้งนี้โอคซังเน้นประหยัดไว้ก่อนจึงใช้รถบัสตลอดการเดินทางจากการซื้อตั๋วบัตรเหมาวัน600円สำหรับวิธีการใช้บัตรบัสเหมาวันอ่านเพิ่มเติม5สิ่งสำคัญกับการใช้บัตรบัสเหมาทั้งวัน(Kyoto bus One-day pass ticket)เกียวโตที่ต้องรู้

สรุปความคิดเห็น

ทริปนี้เป็นทริปที่คุ้มค่ามากๆค่ะ เที่ยวแบบลืมเวลาสุดๆถ้าใครที่มีโอกาสมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นลองนั่งรถไฟมาเที่ยวเกียวโตดูสิคะแล้วทุกคนจะหลงรักเมืองเกียวโตอย่างแน่นอน

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS