ศาลเจ้ายาซากะ(Yasaka-Jinja)ศาลเจ้าที่เปรียบเสมือนหัวใจของเกียวโต

วันนี้โอคซังมาแนะนำที่เที่ยวที่สำคัญในเกียวโตอีกหนึ่งที่ นั่นก็คือศาลเจ้ายาซากะ หรือในภาษาญี่ปุ่นคือ 八坂神社(อ่านว่ายาซากะจินจะ)ศาลเจ้าแห่งนี้เปรียบเสมือนศาลเจ้าประจำเมืองเกียวโต เป็นหัวใจสำคัญของเมืองราวๆกับศาลหลักเมืองของไทยเรานี่หล่ะค่ะที่คนญี่ปุ่นจะนิยมมาขอพรเพื่อความเป็นศิริมงคลกับชีวิต เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง และปลอดภัยจากภัยพิบัติต่างๆเพราะเขาว่ากันว่าเทพเจ้าประจำศาลเจ้าแห่งนี้จะคอยรักษาปกป้องคนในจังหวัดเกียวโตได้ค่ะ ใครที่มาเที่ยวที่นี่นอกจากจะได้รูปภาพสวยๆแล้วอาจจะได้เครื่องรางศักดิ์สิทธิ์จากที่นี่เป็นของฝากจากญี่ปุ่นติดมือกลับไปฝากที่บ้านอีกด้วย

พิกัดศาลเจ้าในการเดินทาง

ใครที่ต้องการเดินทางไปยังศาลเจ้าแห่งนี้มองหาได้ไม่ยากเลยค่ะ ศาลเจ้าจะอยู่ในย่านกิองถ้าใครที่เดินมาถึงย่านกิองแล้วจะเห็นศาลเจ้าสีส้มสดใสได้โดยง่ายมากเพราะตั้งอยู่ตรงสามแยกถนนพอดีค่ะ สามารถเปิดเชคแผนที่นำทางได้จากลิ้งนี้เลยนะคะ https://goo.gl/maps/V2AF6RsXEP42

รู้หรือไม่ศาลเจ้ายาซากะจัดงานวัดตั้งแผงขายตลอดปี

ศาลเจ้ายาซากะเป็นศาลเจ้าที่จัดงานวัดตั้งแผงขายของในระหว่างทางเดินวัดแบบจัดเต็มตลอดปีไม่ได้จัดเฉพาะบางช่วงเหมือนศาลเจ้าหรือวัดอื่น ดังนั้นนักท่องเที่ยวอย่างเราๆถ้าอยากลองทานอาหารแบบตั้งเพิงข้างทาง เล่นเกมยิงเป้า หรือเล่นเกมตักปลารับของรางวัลแบบงานวัดญี่ปุ่นๆแนะนำให้ลองมาเที่ยวกันที่ศาลเจ้ายาซากะเลยค่ะ แต่ต้องมากันในช่วงกลางวันนะคะถ้าเลยบ่าย3โมงเย็นไปแล้วตลาดวายเพิงหุบหมดแล้วค่ะ

งานวัดแบบญี่ปุ่น

คนมาเที่ยวกันแบบคึกคักมาก
kyoto trip

แผงขายอาหารค่ะร้านน้ำแข็งใสญี่ปุ่นงานวัด

เพิงขายน้ำแข็งใสค่ะเกมยิงเป้า งานวัดญี่ปุ่น

เล่นเกมยิงเป้าก็ได้

เครื่องรางประจำศาลเจ้า

 

เครื่องรางของที่นี่จะมีหลากหลายประเภทค่ะแต่ที่แนะนำจริงๆก็คงต้องให้เข้ากับคอนเซ็บของวัดคือเครื่องรางด้านความปลอดภัยและสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง นอกจากนี้แล้วยังมีน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์แบบหยอดเหรียญอัตโนมัติให้กดได้เลยด้วย โอโหจะสะดวกอะไรขนาดนั้น

เครื่องรางยาซากะ

เห็นตู้อยู่ไกลๆก็นึกว่าตู้อะไร

เที่ยวเกียวโต

Holy water นี้ดื่มได้เลยค่ะ

รีวิวเที่ยวชมศาลเจ้ายาซากะ

ศาลเจ้ายาซากะเป็นศาลเจ้าสีส้มใหญ่มากๆ บางครั้งที่เราเขาไปเราอาจจะได้เห็นพิธีแต่งงานแบบญี่ปุ่นได้จากที่นี่เพราะศาลเจ้าที่นี่รับจัดงานแต่งงานด้วยค่ะ ศาลเจ้ายาซากะจะมีทางเข้าออกหลายประตูโดยทางเข้าหลักจะอยู่ทางถนนด้านกิองมีประตูสีส้มใหญ่ยักษ์ต้อนรับเป็นด่านหน้า กับอีกด้านคือถนนที่เชื่อมอยู่กับถนนสายกาน้ำชาและสถานที่เที่ยวอื่นๆในระแวกใกล้เคียงสามารถเดินทะลุไปจนถึงสวนสาธารณะมารุยามะชื่อดัง และพาโกดาฮิกาชิยามะได้เลยค่ะ

ศาลเจ้ายาซากะ Yasaka shrine

ทางเข้าด้านหน้าหลักที่อยู่ติดกับย่านกิองค่ะ

ศาลเข้ายาซากะ

ภาพทางเข้าอีกด้านหนึ่งที่อยู่ติดกับสวนมารุยามะค่ะสามารถเดินทะลุถึงกันได้แบบสบายมากๆ

ศาลเจ้าเกียวโต

เมื่อเข้ามาด้านในแล้วจะเห็นว่าพื้นที่วัดค่อนข้างกว้างและสวยมากๆ ถ้าใครที่ได้มาเที่ยวที่นี่ต้องถ่ายรูปเป็นที่ระลึกแบบไม่หยุดเลยแน่ๆ ส่วนอาคารหลักตรงกลางที่มีโคมไฟหลายอันเรียงรายกันอยู่ที่ชอบด้านบนนี้เป็นอาคารหลักที่หลายคนนิยมมาถ่ายภาพกันมากค่ะ

ยาซากะจินจะ

คนเยอะมากจริงๆค่ะ ทุกคนมีความสุขกับการถ่ายรูปกับเจ้าโคมไฟเหล่านี้

ศาลเข้ายาซากะ รีวิว

อาคารอื่นๆสามารถโยนเหรียญขอพรได้ค่ะ

วัดญี่ปุ่น

อย่าลืมล้างมือล้างปาดก่อนทำการอธิษฐานนะคะ

 

รีวิวเช่าชุดยูกาตะยูเมะยะกาตะ

ถ้าเราเดินเล่นถ่ายรูปที่นี่ก็จะได้บรรยากาศสวยๆอีกแบบเพราะแสงเขาดีจริงๆ

สรุปความคิดเห็น

ศาลเจ้ายาซากะเป็นศาลเจ้าที่สวยงามและถ่ายรูปได้เกือบทุกมุมจนอาจทำให้เมมโมรี่กล้องเต็มได้โดยง่ายเพราะอยากเก็บภาพความประทับใจจากที่นี่ไว้เยอะๆค่ะ นอกจากสถานที่จะสวยงามแล้วเรื่องของกินแบบตั้งแผงขายที่นี่ก็จัดมาเต็ม ใครที่มีโอกาสมาเที่ยวเกียวโตลองแวะมาเที่ยวชมได้ค่ะ การเดินทางก็สะดวกไม่ไกลจากสถานที่เที่ยวยอดฮิตอื่นๆของเกียวโตเลยค่ะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS