วิธีจองโรงแรมกับHotellookแหล่งรวมที่พักโรงแรมราคาถูกไป60%ขึ้นไป ใช้บ่อยมากแนะนำเลย

การจองโรงแรมแต่ละครั้งเป็นเรื่องที่ยากเกินทำใจค่ะ ในการมาเที่ยวทริปแต่ละครั้งเงินที่เราจ่ายไปซะส่วนใหญ่จะหมดไปกับค่าโรงแรม ถึงแม้ว่าในบางประเทศจะมีairbnbเข้ามาบ้างแต่ถ้าลองคำนวนดีๆห้องที่เราอยากได้บางครั้งจาก airbnb ราคาก็แพงพอๆกับโรงแรมเลยค่ะเพราะมีค่าทำความสะอาดเข้ามาด้วย เรียกได้ว่าตาดีได้ตาร้ายเสีย สำหรับคนที่อยากจองโรงแรมในราคาถูกวันนี้โอคซังจะมาแนะนำเวปHotellook แหล่งรวมที่พักลดราคามาให้ไว้ซึ่งเวปนี้เขาเป็นเหมือนศูนย์กลางรวบรวมราคามาจากเวปทั้งหมดทั้งมวงที่มี ทั้งจากAgoda Booking Experdia Hotel Zenhotel และอื่นๆอีกหลายเจ้ามาเปรียบเทียบให้เราเห็นกันไปจะๆ แล้วแบบนี้จะไม่ได้ที่พักราคาถูกได้ยังไงกัน!! สำหรับมือใหม่ตามไปดูวิธีจองกันได้เลยค่ะ โอคซังจองจากในนี้บ่อยมากชี้เป้าเลย

วิธีการจองโรงแรมกับHotellook

1.เข้าไปที่เวปไซต์Hotellookเพื่อทำการจองโรงแรม

Hotellook.com | Find hotel deals and discounts
Hotellook - find hotel deals and discounts on 70 booking websites. Search includes 289,569 hotels, 18,330 hostels, guest houses 142,065 and 176,117 ro...

hotellook01

เมื่อเข้ามาที่หน้าแรกจะเจอกับหน้าต่างแบบนี้

2.ใส่ชื่อเมือง ชื่อจังหวัด ชื่อโรงแรม ชื่อย่าน อะไรก็ได้ที่เราจะไปเที่ยวบนโลกนี้ได้ทุกประเทศที่เราอยากไปค่ะ

โปรโมชั่นโรงแรม

สามารถพิมพ์เป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษก็ได้ค่ะ

3.ใส่วันที่เราต้องการเชคอินเข้าพัก และวันที่เชคเอ้าท์ออก 

โปรโมชั่นโรงแรมลดราคา

เลือกวันที่เราต้องการเชคอินและเชคเอาท์ค่ะ วันที่เราเชคอินคือวันที่เราขนกระเข้าเข้าพักนับเป็น1คืน วันที่เราเชคเอาท์คือวันที่เราหิ้วกระเป๋าออกไม่นับเป็นหนึ่งคืนนะคะ และใส่จำนวนคนเข้าพักค่ะ

4.คลิ๊กเลือกจำนวนผู้เข้าพักแล้วกดค้นหา(Search)

โปรโมชั่นโรงแรมลดราคา

เมื่อกดเลือกจำนวนผู้เข้าพักแล้วให้กดค้นหา(Search) แล้วระบบของเวปไซต์จะทำการคำนวนหาโรงแรมที่จัดโปรโมชั่นอยู่มาให้เราเลือกดูแบบเพียบเลยค่ะ

5.เลือกเปลี่ยนสกุลเงินเป็นเงินบาท และเปลี่ยนภาษาเป็นภาษาไทย 

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง

ให้สังเกตุรูปธงด้านขวามือบนจะมีรูปธงชาติอยู่ให้คลิ๊กที่รูปธงแล้วเลื่อนเลือกไทย(Thailand) และสกุลเงินเป็นThai Bahtเท่านี้หน้าจอก็จะเปลี่ยนเป็นภาษาไทยและสกุลเงินก็จะเปลี่ยนเป้นราคาบาทให้เราเลยค่ะ

6.เลือกโรงแรมตามจุดโลเคชั่นในแผนที่(ถ้าไม่สนใจเลือกตามจุดในแผนที่ข้ามไปข้อ7)

แบบในตัวอย่างด้านบนโอคซังใส่ขัวข้อในการค้นหาว่า เกียวโต,ญี่ปุ่น วันที่เชคอิน11ต.ค.-14ต.ค. ระบบจึงทำการค้นหาออกมาให้ 2288แห่งที่สามารถจองได้คราวนี้ก็อยู่ที่เราว่าจะเลือกพักที่ไหนแล้วค่ะ

6.1 อย่าลิมติ๊กในช่องเปรียบเทียบโรงแรม*เพราะจะได้ทำการค้นหาโรงแรมจากหลายๆเจ้ามาเปรียบเทียบกันค่ะ

6.2 หน้าจอจะแสดงราคาให้เราเห้นในราคารวมหลายคืนที่เราจองค่ะ ถ้าจองคืนเดียวก็เป็นราคา1คืน แต่ภาพด้านบนโอคซังจอง3คืนจึงขึ้นราคาที่คำนวน3คืนมาให้เรียบร้อยค่ะ

6.3 ถ้าเรากดที่ “ดูทั้งหมดบนแผนที่”จะสามารถเลือกโรงแรมได้จากแผนที่แบบนี้สะดวกมากๆเช่นกัน เหมาะสำหรับคนที่รู้จุดมุ่งหมายที่จะไปจะทำให้แพลนการเที่ยวได้ง่ายขึ้น

6.3.1ตัวอย่างถ้ากดเข้าไปในแผนที่ค่ะ 

เที่ยวญี่ปุ่นราคาถูก

ให้รอโหลดสักครู่ค่ะ แล้วจะขึ้นจุดสีส้มๆขึ้นมาบนแผนที่ถ้าเอาเม้าส์ไปชี้จะขึ้นบอกชื่อโรงแรมและราคาตามพื้นที่ที่เราอยากพักอยู่เลยค่ะเมื่อคลิ๊กจะขึ้นรายละเอียดโรงแรมขึ้นมาให้ดูข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ ถ้าเราอยากทำให้ข้อมูลการค้นหาของเราแคบลงให้เราเลือกฟังชั่นด้านช้างซ้ายของมือเราค่ะ จะมีให้เลือกใส่ฟังชั่นเพิ่มเติมจะเลือกเป็นบ้าน โรงแรม รีสอร์ท โฮสและฟังชั่นอื่นๆอีกมากมายตามความต้องการของเรา

6.3.3และถ้าเรากดดูข้อเสนอเพิ่มเติมจะขึ้นข้อมูลราคาของโรงแรมนั้นขึ้นมา แต่อย่าลืมนะคะว่านี่คือราคาตามจำนวนคืนที่จอง ถ้ากดค้นหาไว้3คืนก็เป็นราคา3คืน

รวมโปรโรงแรมราคาถูก

จะเห็นว่ารวมมาให้จากหลายเวปไซต์เลยค่ะ สะดวกมากๆไม่ต้องกดเข้าทุกเวปไซต์ แต่ที่นี่รวบรวมมาให้แล้วค่ะ

7.เลือกโรงแรมตามหน้าปกติไม่กดเข้าแผนที่

แนะนำที่พักราคาถูกในเกียวโต

ถ้าเรารู้สึกว่าราคาแพงเกินไปสามารถกดเลื่อนเรทราคาที่ด้านซ้ายมือให้ถูกลงได้หรือถ้าเราจะเลือกใส่ออฟชั่นเสริมอย่างอื่นเข้าไปเพื่อจำกัดข้อมูลของเราให้แคบลงก็ได้ไม่ว่าจะเป็นการเลือกช่วงราคา เขตพื้นที่ ประเภทที่พัก การให้คะแนน หรือสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีค่ะ โอคซังกดเลือกที่ราคาไม่เกิน1200บาท/คืน ก็มีรายชื่อที่พักขึ้นมาเต็มเลยค่ะ ตรงที่ข้างใต้ราคาของที่พักที่ขึ้นมาจะสังเกตุเห็นอักษรสีเทาเล็กๆเขียนที่มาของราคานั้นอยู่ค่ะ เช่นแบบในภาพจะมีเขียนว่าAgoda Expediaอยู่ค่ะ ถูกใจจริงๆ แต่โอคซังจะชอบแบบค้นหาที่ดูจากในแผนที่มากกว่าเพราะสะดวกมากกว่าค่ะทำให้แพลนการเที่ยวได้ถูกต้องแม่นยำ ประหยัดเวลาค่ะ(วิธีจองดูที่ข้อ6)

8.กด”จองเดี๋ยวนี้”

เมื่อเรากดปุ่นสีส้มๆ จองเดี๋ยวนี้ เวปไซต์จะพาเรากระโดดเข้าไปที่เวปปลายทางเพื่อทพการจองกับเวปนั้นๆต่อไปค่ะ ทั้งExpedia Booking.com Hotel.com Hotellook และอีกหลากหลายเวปไซต์

การจองโรงแรมที่พักโดยใช้สื่อกลางเช่นเวปที่รวบรวมราคาจากหลายๆที่มาให้เราแล้วแบบนี้มีความสะดวกสบายมากกว่าการที่เรากดเข้าไปจองที่เวปไซต์นั้นๆโดยตรงและถูกกว่าการจองกับโรงแรมโดยตรงเช่นกันค่ะ

แต่สำหรับใครที่มีไลฟ์สไตล์แบบชอบเก็บแต้มโรงแรมอาจจะต้องจ่ายราคาเต็มหรือราคาที่ทางโรงแรมต้นขั้วจัดมาเท่านั้นเพราะได้แต้มอยู๋แล้วแทนการลดราคา ยังไงก็เลือกตามสไตล์ที่เราชอบนะคะ เวลาที่โอคซังเที่ยวในญี่ปุ่นไปนู้นไปนี่ก็ทำการค้นหาจากในเวป Hotellookนี่หล่ะค่ะ ทั้งสะดวกและราคาถูกแบบมากๆๆๆๆๆ

โอคซังจะนำแหล่งโปรโมชั่นดีๆมาฝากอีกมากมาย

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS