6 ที่เที่ยวเกียวโตแนะนำ! ช่วงใบไม้แดง ใบไม้เปลี่ยนสีไปไหนดี?

เที่ยวเกียวโต ใบไม้แดง

เกียวโตเมืองเก่าของประเทศญี่ปุ่นเป็นเสมือนจุดนัดพบที่สำคัญของชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ยิ่งในช่วงประมาณกลางเดือนพ.ย.-ต้นเดือนธ.ค.ของทุกปีจะเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีทั้งเมืองจะถูกปกคลุมไปด้วยสีเหลือง ส้ม แดงที่เป็นสัญญาณบอกให้เรารู้ว่าหน้าหนาวกำลังจะเข้ามาแล้ว ในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่เกียวโตมีความโรแมนติกสุดๆไม่แพ้ช่วงซากุระบาน ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจหากใครที่มาเที่ยวแล้วพบว่าที่พักโรงแรมเต็ม หรือพบคนมากมายตามสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม วันนี้โอคซังจึงจะพาเพื่อนๆมาเที่ยวรอบทิศในเกียวโตดื่มดั่มกับบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสีไปด้วยกันค่ะ

พยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสีดูได้จากที่ไหน

หลายคนอาจจะสงสัยว่าคนญี่ปุ่นเองจะชมใบไม้แดงทั้งทีเขารู้กันได้อย่างไรว่าแต่ละที่ใบไม้แดงไปถึงไหนกี่เปอร์เซ็นแล้ว โอคซังมีเทคนิคแนะนำค่ะ ให้เพื่อนๆค้นหาในgoogleได้คำว่า souda-kyoto ในเวปไซต์นี้จะมีการอัพเดทตลอดเวลาค่ะว่าที่ไหนใบไม้แดงไปกี่เปอร์เซ็นแล้วถ้าใครที่อ่านไม่ออกก็ใช้กูเกิ้ลทรานสเลทเอานะคะเดี๋ยวนี้สะดวกค่ะ เมื่อเลือกที่ถูกใจเราได้แล้วก็ไปกันได้เลยค่ะ ในวันนี้โอคซังเลือกที่เที่ยวในช่วงใบไม้แดงที่เด็ดๆมาให้แล้วค่ะ

1.วัดบิชามอนโด Bishamondo(โซนทางเหนือ)

ใบไม้เปลี่ยนสีที่บิชามอนโต เกียวโต ใบไม้แดง รีวิว

เป็นวัดทางตอนเหนือของเกียวโตอยู่ไกลกับสถานีเกียวโตมากๆค่ะถ้านั่งแท็กซี่ไปน่าจะประมาณ3000เยน++++ เลยค่ะ แต่วัดนี้เป็นวัดเล็กๆที่มีใบไม้แดงสะกดตามากๆ ช่วงที่โอคซังไปตามในภาพนี้เป็นช่วงที่แดงยังไม่เต็มที่แต่ก็สวยงามมากๆแล้วค่ะ

2.วัดเอกันโดะเซนรินจิ(โซนตะวันออก)

โทฟุคุจิ ใบไม้แดง เกียวโต จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี

วัดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวัดที่โอคซังแนะนำมากๆๆๆค่ะ หากใครที่ติดตามอ่านกันมาโอคซังเคยเขียนรีวิวไว้ก่อนหน้านี้แล้ว [วัดเอกันโดเซ็นรินจิ(Eikando Zenrin-ji Temple)Kyotoวัดร่มรื่นมีใบไม้แดงในช่วงหน้าร้อนที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก]และในช่วงใบไม้แดงนี้วัดนี้ก็ยังคงติดอันดับความแดงสวยงามอยู่ในอันดับต้นๆเหมือนเดิม

3.วัดโฮเนนอิน(โซนตะวันออก)

ชุดชมใบไม้แดง เกียวโต เกียวโต ใบไม้เปลี่ยนสี

ดินแดนเทพนิยายในฝันที่ โอคซังมาชมความงามในช่วงที่ยังแดงไม่มากแต่ก็พอมีสีส้มๆแดงๆให้เราครึกครื้นในใจขึ้นมาบ้างค่ะ ตอนหน้าร้อนก็เขียวสดมากๆ[วัดโฮเนนอิน(Honen-in Temple)วัดเล็กๆลึกลับเต็มไปด้วยมนต์สะกดตรึงตาตรึงใจ]

4.สวนโชเซเอง(ตอนกลางเกียวโต)

โซเซเอง

สวนญี่ปุ่นเล็กๆโบราณที่เต็มไปด้วยต้นไม้หลากหลายชนิด น้อยคนนักที่จะรู้[ชมสวนญี่ปุ่นShoseien-gardenใกล้Kyoto stationนิดเดียว!]มาที่นี่ที่เดียวถือว่าคุ้มมากๆค่ะ

5.วัดโทฟุคุจิ(ทางใต้)

เกียวโต ชมใบไม้แดง เกียวโต ใบไม้แดง

วัดโทฟุคุจิมีชื่อเสียงเรื่องใบไม้แดงสุดขีด คนแน่นตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดวัด ใครที่คิดจะมาชมความงามของวัดนี้ต้องมาตั้งแต่เช้าเลยค่ะ ไม่เช่นนั้นคนจะแน่นแบบเดินขยับตัวไม่ได้เลยค่ะ

6.วัดเท็นเรียวจิที่Arashiyama(โซนตะวันตก)

เกียวโต ชมใบไม้เปลี่ยนสี

เมื่อเข้าสู่ใบไม้แดงจะลืมวัดเท็นเรียวจิแห่งArashimaไม่ได้ค่ะ! เพราะที่นี่เขาขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามมากๆใช่ว่าจะมีความสวยงามแค่ตัววัด บรรยากาศทั้งหมดรอบตัวจะปกคลุมไปด้วยสีเหลือง ส้ม แดง และเขียวจากพรรณไม้นานาพรรณ โอคซังเชื่อว่าถ้าใครที่ได้สัมผัสประสบการณ์ชมใบไม้เปลี่ยนสีของArashiyamaแล้วจะต้องลืมไม่ลงแน่นอน ลองดูตัวอย่างความเขียวสดในช่วงหน้าร้อนได้ค่ะ[พาเที่ยวป่าไผ่อาราชิยาม่า(Bamboo Forest)กับวัดเท็นเรียวจิ(Tenryo-ji Temple)แบบเพลินๆ]

ด้วยความสวยงามที่เกิดขึ้นแบบนี้ในทุกๆปีทำให้เกียวโตกลายเป็นเมืองที่มีความโรแมนติกสุดๆ ไม่ว่าใครที่ได้มาเที่ยวจะต้องหลงรักเกียวโตกันแบบไม่รู้ตัวและทำให้กลับมาเที่ยวซ้ำในปีถัดไปเรื่อยๆ ใครที่อยากเที่ยวอย่างสบายใจในช่วงใบไม้แดง โอคซังแนะนำให้วางแผนกันแบบข้ามปีเลยค่ะเพราะที่พักและตั๋วเครื่องบินจะเต็มเร็วค่ะ

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับใครหลายๆคนนะคะ
แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ
มาตะเน้

COMMENTS