5ความประทับใจกับRoyal Orchid Lounge Thai Airways สนามบินสุวรรณภูมิ[รีวิว] เลานจ์กลุ่มBusiness Class

โอคซังใช้บริการการบินไทยและเข้าใช้เลานจ์การบินไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิอยู่บ่อยครั้งแต่ก็สงสัยมาโดยตลอดว่าทำไมเลานจ์การบินไทยที่สนามบินแม่อย่างประเทศไทยถึงสู้เลานจ์ของสายการบินอื่นที่เปิดในสนามบินสุวรรณภูมิเดียวกันไม่ได้สักทีนะ ทำให้ทุกครั้งที่โอคซื้อตั๋วชั้นอะไรก็ตามแล้วเข้าใช้เลานจ์กลุ่มStar Alliance จะเดินผ่านเลานจ์การบินไทยไปเฉยๆโบกมือลาเลยจ้า แต่!!! ในเมื่อเลานจ์การบินไทยสนามบินสุวรรณถูมิ concourse D มีการปรับปรุงใหม่แบบนี้เราจะพลาดได้อย่างไร! รีวิวนี้คือสิ่งที่มาจากใจของโอคล้วนๆตื่นเต้นจนต้องบรรยายออกมา

Royal Orchid Lounge อยู่ตรงไหน?

ทางเข้ามีหลายทางค่ะ โดยโอคซังจะแบ่งออกเป็น2ทางคือ 1.สำหรับผู้โดยสารFirst class และ Business Class 2.สำหรับผู้โดยสารสมาชิกบัตรทองStar Alliance Gold

สำหรับผู้โดยสารFirst Class และ Business Class

หลายคนคงทราบกันดีว่าผู้โดยสารกลุ่มนี้จะมีช่องเชคอินและตรวจพาสปอร์ตแบบพิเศษในช่องส่วนตัว รวมถึงทางเดินไปเลานจ์การบินไทยด้วยค่ะ

เลานจ์การบินไทยชั้นธุรกิจ

หลังจากที่ผ่านการตรวจพาสปอร์ตมาแล้วทางเข้าเลานจ์จะอยู่เชื่อมถึงกันโดยตรงไม่ต้องเดินหาให้งงไปเลยค่ะคุณ แต่เดินตามทางมาเรื่อยๆก็เจอ

ทางเข้า Royal orchid lounge suvarnabhumi airport

ภาพทางเข้าฝั่งผู้โดยสารกลุ่มBusiness Classขึ้นไป

แต่ด้วยโอคซังยังไม่เคยใช้บริการFirst Class การบินไทยจึงไม่รู้นะคะว่าผู้โดยสารกลุ่มนี้เข้าทางไหนเพราะได้ยินมาว่าเขามีรถส่วนตัวมารับแล้วส่งที่เลานจ์โดยตรง ในขณะที่ลูกค้ากลุ่มBusiness Class อาจจะต้องเดินอีกนิดหน่อยเท่านั้นเองค่ะ

สำหรับผู้โดยสารที่ถือบัตรสมาชิกStar Alliance Gold

ผู้โดยสารกลุ่มนี้ที่ไม่ได้เข้าช่องพิเศษแบบกลุ่มข้างบนอาจจะต้องเดินหากันนิดหน่อยแต่ไม่ยากค่ะ เพียงเดินมาที่เกต D4 ทางเดียวกับที่เดินมาทางเลานจ์ Silver Kris Lounge ก็จะเจอ Royal Orchid Loungeแบบง่ายๆค่ะ

เลานจ์การบินไทย

ภาพทางเข้าฝั่งประตูD4

เลานจ์ Business classการบินไทย

ถ้าเรามองมาจากด้านในเลานจ์ข้างๆประตูทางเข้าจะเห็นประตูD4อยู่ตรงข้ามกันนี่เลย

5ความประทับใจกับRoyal Orchid Lounge

1. สมาชิกบัตรทองการบินไทย บัตรทองStar Alliance Gold สามารถเข้าใช้ได้

เลานจ์ใหม่ไฉไลสุดๆของการบินไทยนี้ คือ Royal Orchid Lounge Thai Airways ที่โอคซีงไม่เคยเข้าใช้มาก่อนค่ะเพราะก่อนหน้านี้เลานจ์แห่งนี้สงวนสิทธิ์ให้แต่เฉพาะกลุ่มลูกค้าFirst Classเท่านั้น หลังจากมีการปรับปรุงเลานจ์แล้ว ครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีของอีกหลายคนมากๆค่ะ แล้ว….Royal Orchid Lounge ใครที่สามารถเข้าใช้ได้บ้าง?

  1. ผู้โดยสารชั้นหนึ่ง First Class
  2. ผู้โดยสารชั้นธุรกิจ Business Class
  3. สมาชิกบิตรทอง Star Alliance Glod แม้จะซื้อตั๋วชั้นประหยัด Economy Class ก็เข้าใช้ได้
ใช่ค่ะ อ่านไม่ผิดแน่นอนใครที่ถือบัตรทองStar Alliance Gold สามารถเดินเข้าได้ชิลๆ อย่างเช่นโอคซังที่เป็นสมาชิกStar Alliance Gold จากANA ซื้อตั๋วชั้นประหยัดANAก็สามารถเข้าใช้ได้ แหม…แบบนี้ดีเสียจริงๆใครที่อยากรู้ว่าเป็นสมาชิก Star Alliance Goldแล้วดียังไงอ่านต่อได้[สะสมไมล์Star allianceกันเถอะ! บินแต่ละครั้งไม่เสียประโยชน์ไปเปล่าๆ]
เอาเป็นว่าใครที่ซื้อตั๋วในกลุ่ม Star Alliance และเป็นสมาชิกStar Alliance Gold ถือตั๋วเครื่องบินและบัตรสมาชิกเดินเช้าไปใช้บริการได้แบบสวยๆเลยค่ะ

2.ที่นั่งสบาย บรรยากาศดี

Business Class Thai Airways รีวิว

เมื่อก้าวเท้าเข้ามายังอาณาเขตเลานจ์การบินไทยแห่งนี้บอกตามตรงว่าแทบจะลืมความเป็นจริงของโลกภายนอก เพราะด้านในตกแต่งผนังด้วยต้นไม้ใบไม้สร้างพื้นที่สีเขียวภายในห้องให้รู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย และเป็นส่วนตัวเพราะมีการจัดวางผนังต้นไม้ให้กั้นเป็นห้องเล็กๆหลายๆโซน

Royal orchid lounge Suvarnabhumi Bkk

เลือกนั่งได้ตามใจชอบ และยังเข้ากันดีกับสีของม่วงน้ำตาลของโซฟา โต๊ะลายหินอ่อน โคมไฟ และการจัดวางแสงสีที่อยากจะจะโกนว่าคุณพระ!มันช่างสมบูรณ์แบบโอคอยากอยู่ในนี้นาน สร้างความรู้สึกหรูหราไฮโซแบบขัดกันกับบุคลิกของโอคสุดๆ แต่ไหนๆก็เข้ามาแล้วก็ขอดื่มด่ำกับบรรยากาศสัดนิดนะคะ

Royal orchid lounge

โต๊ะตรงนี้ก็ดูดี

Royal orchid lounge Suvarnabhumi Bkk

มุมนี้ก็น่านั่ง มองออกนอกหน้าต่างก็ได้นะ

Royal orchid lounge Suvarnabhumi

รายละเอียดเล็กๆน้อยๆก็มีความใส่ใจคือมีจุดชาร์ตไฟอยู่ตามโต๊ะไว้บริการด้วยค่ะ

Royal orchid lounge Suvarnabhumi

นั่งเพลินๆได้หลายชั่วโมงจนเกือบลืมเวลาขึ้นเครื่องไปเลย

3.อาหารเพียบ สั่งอาหารร้อนๆได้อีกด้วย

หลายคนจะรู้กันดีว่าบาร์อาหารของการบินไทยเมื่อก่อนมีให้เลือกเมนูอาหารไม่มากนักค่ะ เป็นอาหารแบบกรุบกริบ รสชาติอร่อยแต่ก็กร่อยๆแบบบอกไม่ถูก แต่ครั้งนี้! ทุกอย่างเปลี่ยนไปค่ะ เพราะRoyal Orchid Lounge อาหารจัดเต็ม แน่นทุกอณู ทั้งของคาวของหวาน เครื่องดื่ม จัดกันไปสะใจ

เลานจ์Thai Airway Business class รีวิว

ส้มตำไทยสุดซี้ด

เลานจ์Thai Airway Business class รีวิว

น้ำพริกลงเรือ

เลานจ์Thai Airway Business class รีวิว

ข้าวผัด

เลานจ์Thai Airway Business class รีวิว

แกงมัสมั่น

เลานจ์Thai Airway Business class รีวิว

ผัดผัก

Thai Airway Business class รีวิว

ติ่มซำ

เลานจ์Thai Airway Business class รีวิว

ขนมปังละลานตาจริงๆมีมากกว่านี้เยอะมาก

business classการบินไทย

น่าทานไปหมดทุกสิ่ง

เลานจ์Thai Airway Business class รีวิว

ผลไม้หวานฉ่ำ

เลานจ์Thai Airway Business class รีวิว

ไอศกรีม

Royal orchid lounge BKK

แก้วน้ำสีสันน่ารักหยิบใช้สักใบ

เลานจ์Thai Airway Business class รีวิว

น้ำส้มและน้ำแอปเปิ้ล

Royal orchid lounge BKK

ทั้งหมดนี้ที่ตักมาสำหรับโอคคนเดียวล้วนๆ ทานหมดเกลี้ยงไม่มีเหลือค่ะ อร่อยให้ไปสิบสิบสิบสิบสิบดาว

แต่นี้ยังถือว่าไม่สิ้นสุดนะคะ เพราะไฮไลต์อยู่ที่บาร์สั่งอาหารตรงนี้ค่ะ! บาร์นี้ที่มีครัวลอยมาตั้งใจกลางเลานจ์พร้อมกับเมนูพิเศษที่จะแวะเวียนเข้ามาให้เราเลือกสั่งทานได้ เป็นการสั่งอาหารแบบสั่งปุ๊บทำปั๊บ ได้ทานร้อนๆออกจากเตาแบบนี้อร่อยมากขึ้นไปอีก

Royal orchid lounge รีวิว

รายการเมนูอาหารพิเศษ วันนี้มีม่าม่าทรงเครื่อง เกี๊ยวน้ำกุ้ง ข้าวกระเพราไก่ไข่ดาว ผัดไทยกุ้งไข่ฝอย สั่งได้กี่เมนูก็ได้ไม่อั้นRoyal orchid lounge รีวิว

ครัวเปิดทำอาหารกันให้เห็นๆ และที่สำคัญไม่มีกลิ่นควันกลิ่นเหม็นอะไรเลย เครื่องดูดอากาศดีจริงๆเลย

Royal orchid lounge รีวิว

วันนี้โอคซังสั่งไว้และรอคิวประมาณ10นาทีก็ได้อาหารของเรา โอคซังสั่งเป็นผัดไทยกุ้ง ที่แม้ว่าจะเปียกๆไปสักหน่อยแต่รสชาติอร่อยมากค่ะ

4.มีบาร์เทนเดอร์และมุมเครื่องดื่ม

Royal orchid lounge สุวรรณภูมิ

ยกระดับห้องรับรองขึ้นไปอีกขั้นด้วยบาร์เครื่องดื่มตรงนี้ ซึ่งจริงๆเลานจ์แห่งนี้กว้างมากค่ะ มีบาร์เครื่องดื่มแบบนี้อยู่ที่ประตูทางเข้าทั้งสองฝั่ง เราสามารถเลือกนั่งได้ค่ะว่าอยากนั่งตรงไหน และสั่งเครื่องดื่มได้ตามใจชอบโดยจะมีบาร์เทนเดอร์มืออาชีพบริการค่ะ แหม….ชีวิตหรูๆหนึ่งวันนี้คุ้มมากๆค่ะ

5.ห้องอาบน้ำหรูหรา

ห้องอาบน้ำการบินไทยที่โอคเคยเข้าจะเก่าๆหน่อยกลิ่นก็ตุ่ยๆ แต่ครั้งนี้พลิกหน้าประวัติศาสตร์ห้องน้ำไปเลย ถึงแม้ว่าห้องอาบน้ำไม่กว้างมากแต่บรรยากาศดีค่ะ

ห้องอาบน้ำการบินไทย

ห้องอาบน้ำการบินไทย

ภายในห้องอาบน้ำตกแต่งผนังด้วยหิน พื้นและเคาน์เตอร์ก็เช่นเดียวกัน เน้นโทนสีไปทางสีมืดเทาดำ แต่ยังคงคอนเซ็บแบบความรู้สึกรักธรรมชาติจริงๆ ตอนอาบน้ำอยู่โอคแอบคิดว่ามีเสียงนกร้องจิ๊บๆทั้งที่ในความเป็นจริงนั้นไม่มี อ่อ เพราะเราอินกับบรรยากาศไปเอง แหม…ดึงจิตกลับมาไม่ถูกเลยค่ะ

ห้องอาบน้ำการบินไทย

ในห้องน้ำมีแชมพู1ขวด และสบู่เหลว1ขวด ถ้าใครอยากได้อย่างอื่นด้วยคงต้องเตรียมมาเอง

ห้องอาบน้ำการบินไทย

ผ้าเช็ดตัวมีบริการไว้3ผืน ผืนเล็ก กลาง และใหญ่

ห้องอาบน้ำการบินไทย

ข้างๆกระจกมีไดร์เป่าผมที่ลมแรงดี

จา โอคซัง
จา โอคซัง

ทั้งหมดนี้คือความประทับใจที่อยากจะบอกต่อจริงๆค่ะเพราะตื่นเต้นมากๆ ชอบมากๆ การบินไทยเขาพัฒนาเยอะขึ้นมากจริงๆนะ ครั้งหน้ามีโอกาสจะเข้าไปใช้บริการอีกแน่นอน หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นแรงบรรดาลใจให้อีกหลายๆคนในการเริ่มเก็บสะสมไมล์และใช้สิทธิประโยชน์เหล่านี้อย่างคุ้มค่านะคะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ มาตะเน้

COMMENTS