ทำอาหารไทยในญี่ปุ่นหน่ะหรอ ง่ายนิดเดียว

บทความนี้เขียนขึ้นมาเพื่อแม่บ้านญี่ปุ่น หรือนักเรียนในญี่ปุ่นทั้งหลายที่อยากทานอาหารจนตัวจะแห้งกรอบแล้วแต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงดี ผักทั้งหลายก็หาซื้อยากหาซื้อลำบากเหลือเกิน เพราะฉะนั้นมาดูกันดีกว่าค่ะว่าคนไทยหลายๆคนในญี่ปุ่นหาซื้อวัตถุดิบทำอาหารไทยกันจากที่ไหนกันนะที่ราคาไม่แรงจนตกใจ

วิธีหาเครื่องปรุงไทย

1.เวปไซต์เครื่องปรุงไทยที่เป็นที่นิยมที่อยากแนะนำมากๆ

【asia-superstore】 | アジアスーパーストアー
Asia-superstoreは、日本最大級のタイ食材オンラインショップです。現地直輸入のタイ食材・商品を、お求めやすい価格で提供いたします。เอเซีย ซูเปอร์สโตร์ ยินดีต้อนรับ - สินค้าไทย อาหารไทย ขนมไทย อาหารสด อาหารแห้ง ...

การสั่งเครื่องปรุงออนไลน์นี้เหมาะมากๆสำหรับใครที่ต้องการความสะดวกสบายไม่อยากออกไปเดินตากลมหาวัตถุดิบจนเหนื่อยแค่เพียงนั่งคลิกเลือกของแล้วจ่ายเงินก็รอ ไม่เกิน2วันก็ได้ของเลยค่ะ

2.ร้านขายสินค้าเอเชียเกียวมุ

業務 เพียงแค่พิมพ์คำนี้ลงไปในการค้นหาแผนที่ของGoogle สาขาไหนที่อยู่ใกล้ที่สุดก็ตรงไปที่นั่นได้เลยค่ะ วิธีนี้เหมาะมากๆกับคนที่อยากเลือกผักเลือกสินค้าด้วยตัวเองหรือมีร้านอยู่ใกล้บ้านอยู่แล้ว แต่ส่วนตัวโอคซังนั้นชอบสั่งทางออนไลน์มากกว่าค่ะสะดวกสบายนอนรอรับของได้เลย

3.ร้านอาหารไทย

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดเพราะจะมีอยู่แน่นอน แต่ไม่รุ้ทำไมโอคซังคิดว่าราคามักแรงเสมอจึงไม่สู้ค่ะ แต่บางร้านอาจจะมีระบบสมาชิกลดแลกแจกแถมกันไปแบบนี้ก็น่าสนนะคะ

เครื่องปรุงแบบไทยๆที่ต้องมีติดบ้านแม่บ้านญี่ปุ่น

1.ซอสปรุงผัดทอด ต้ม สารพัดประโยนช์ ภูเขาทองฝาเขียว

2.น้ำปลา :แนะนำให้สั่งซื้อทางเวปไซต์ค่ะเพราะจะได้ราคาที่ถูกกว่าร้านทั่วไปมาก แถมยังได้ขวดใหญ่อีกราคาไม่เกิน 450เยน

3.น้ำมะนาว :สามารถหาซื้อได้ในซุปเปอร์สโตล์ทั่วไปบางที่จะวางขายในแถบที่วางขายเลม่อนหรือมะนาวลูกโซนผัก แต่บางที่จะวางอยู่แถวๆโซนซอสน่ำมันพืชจะเป็นขวดแก้วสีเขียวและเขียนว่า すだち)

4.น้ำตาล :สามารถหาซื้อได้ในซุปเปอร์สโตล์ทั่วไปเช่นกันในโซนชา กาแฟ

มีเพียงเท่านี้ก็ทำอาหารได้อร่อยมากๆแล้วค่ะ แต่ถ้าอยากได้วัตถุติบอื่นๆก็ซื้อมาได้เลย มีเทคนิคเล็กๆน้อยๆคือ ให้ซื้อผักสดพริกสดหรือหอมแดงมาในปริมาณเยอะๆในคราวเดียวแล้ว จากนั้นก็นำมาลวกน้ำร้อนแล้วยกขึ้นมาใส่ในน้ำเย็น(ใส่น้ำแข็ง)เพื่อน็อคให้ผักสดตอลอดเวลา ใส่ถุงซิปล็อคใส่เรียงแบบหลวมๆ(ไม่แนะนำให้ปั้นเป็นก้อนเพราะผักจะช้ำสีจะเปลี่ยนไม่เขียวสด) แล้วนำไปแช่ช่องฟรีซตู้เย็นทันที เพียงเท่านี้ ก็มีผักเขียวสดไว้สำหรับทำอาหารได้นานมากๆ อย่างต่ำก็3-4เดือนเลยค่ะ พอจะใช้ก็แกะถุกดึงๆออกมาแต่พอใช้ อร่อยอย่างสวยงามน้ำตาจะไหล

 

ส่วนตัวโอคซังนั้นทำให้คุณผู้ชายทานประจำอร่อยไม่อร่อยไม่รู้เพราะเขานั้นเป็นคนญี่ปุ่น เขาไม่รู้รสชาติอาหารไทยแท้ๆ ก้มหน้าก้มตากินแล้วบอกอร่อยอย่างเดียว เผ็ดแค่ไหนก็สู้สุดใจสะใจอีช้อยยิ่งนักค่ะคุณ

ตัวอย่างอาหารแบบบ้านๆค่ะ Realแบบสุดๆกินตามมีตามเกิดค่ะ

แล้วครั้งหน้าโอคซังจะมาสอนวิธีทำอาหารไทยแบบประหยัดๆโดยใช้ทุกวัตถุดิบที่มีอย่างเต็มที่กันค่ะ

~อิ่มท้อง อิ่มใจ อาหารไทย อร่อยที่สุดในโลกกกกกกก~

COMMENTS