ที่นั่ง Premium Class ANA (Domestic Flightภายในญี่ปุ่น)เป็นอย่างไร[รีวิว]

ใครเคยใช้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ(Domestic Flight) ของญี่ปุ่นบ้างคะยกมือขึ้นหน่อยค่ะโอคซังก็ด้วยอีกคนหนึ่ง โดยปกติแล้วถ้าเป็นไฟล์ทบินภายในประเทศโอคซังจะเคยใช้บริการแต่ที่นั่งแบบชั้นประหยัดEconomy Classธรรมดาเท่านั้นไม่เคยได้ใช้บริการที่นั่งแบบพรีเมี่ยมคลาส(Premium Class)สักทีเพราะเที่ยวบินภายในประเทศใช้เวลาไม่มากค่ะ แต่ในวันนี้โอคซังจะมาใช้บริการที่นั่งแบบPrimium Classไฟล์ทบินภายในประเทศญี่ปุ่นแล้วรีวิวให้ชมค่ะ กรี้ดไปหลายครั้งเลยเพราะถูกใจค่ะ วันนี้โอคซังจึงรวบรวม5ความประทับใจในที่นั่ง Premium Class สายการบินANA(All Nippon Airlines) เที่ยวบินภายในประเทศมาบอกกล่าวกันค่ะไปอ่านกันเลย

Premium Class ANA คืออะไร

ที่นั่ง Premium Class ของสายการบินANA (All Nippon Airlines)ก็เปรียบเสมือนที่นั่งชั้นFirst Class ของไฟล์ทบินระหว่างประเทศของANAค่ะแต่ลักษณะที่นั่งจะต่างกันค่ะ ในไฟล์ทบินภายในประเทศญี่ปุ่นของANAนี้ถ้าเป็นเครื่องบินละเล็กที่นั่งจะมีเพียงชั้นPremium Class และ Economy classเท่านั้นค่ะเพราะฉะนั้นจึงไม่สามารถเปรียบเทียบกับไฟล์ทบินไกลๆแบบไฟล์ทบินระหว่างประเทศได้ค่ะ

แต่ถ้าให้โอคซังออกความคิดเห็น โอคซังคิดว่าลักษณะที่นั่งของ Premium Class ไฟล์ทภายในประเทศจะคล้ายกับที่นั่งPrimium Economy Classของไฟล์ทบินระหว่างประเทศค่ะ แต่Premium Classของไฟล์ทภายในประเทศญี่ปุ่นจะสะดวกสบายมากกว่าค่ะ สบายกว่าอย่างไรชมภาพด้านล่างได้เลยค่ะ

4 ความประทับใจกับที่นั่งชั้นพรีเมี่ยม

ความพิเศษของนั่งชั้นPremium Class ที่กว้างสบายไม่อึดอัด

ทีนั่งPremium class ANA

ลักษณะที่นั่งเบาะมีความกว้าง นุ่มสบายมากๆค่ะ พร้อมกับฉากเล็กๆที่กั้นระหว่างที่นั่งให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวอ่ะตัวเอง

ไฟส่องสว่างสำหรับอ่านหนังสือสวยงาม อ่านหนังสือได้แบบกระจ่างใสไม่มืดมัว

ช่องวางขาด้านหน้ากว้างสบายมากๆยืดขาได้สบายๆเลยค่ะ

ANA domestic first class

และมีรองเท้า Sleepersเสียบไว้ที่ช่องใส่ของด้านหน้ามาบริการไว้ด้วยค่ะ รองเท้าSleepersนี่ของฟรีค่ะหยิบกลับบ้านไปด้วยเลย (อันที่จริงรวมอยู่ในราคาที่นั่งอยู่แล้ว)

ผ้าห่มANA

ผ้าห่มสำหรับใช้บนเครื่องค่ะ ทางสายการบินอยากให้นอนไปยาวๆเลยใช้มั้ยคะ ทั้งๆที่ในความเป็นจริงบินไม่ถึง2ชั่วโมง

ชั้นธุรกิจANA

ที่ปรับเบาะค่ะ

first class ANAในประเทศ

มีเพลงให้ฟังด้วยค่ะ เป็นช่องวิทยุโดยเอาหูฟังบนเครื่องมาเสียบตรงนี้ได้ค่ะ

บรรยากาศที่นั่งPrimium Class

รูปนี้ขอให้พนักงานที่น่ารักถ่ายให้ค่ะ ถ้าสังเกตดีๆที่นั่งแบบPremium Classนี้จะมีเพียง 8 ที่นั่งเท่านั้นค่ะ โดยมีซ้ายขวา ข้างละ2ที่นั่งเป็นคู่ๆค่ะ

มีบริการอาหารสำหรับที่นั่งชั้นPremium Class ไฟล์ทภายในประเทศญี่ปุ่นของANA !!

อาหารไฟล์ทภายในประเทศญี่ปุ่น

พอเครื่องทำการบินได้สักพักก็มีการเสิร์ฟอาหารเลยค่ะ พร้อมกับการ์ดแสดงความขอบคุณ พร้อมกับเขียนบอกรายละเอียดของอาหาร น่ารักจังเลยค่ะ

อาหารไฟล์ทในประเทศญี่ปุ่น Premium Class

อาหารจะเป็นเหมือนข้าวกล่องโอเบนโตะ2ชั้น แบบญี่ปุ่นพร้อมซุปมิโซะร้อนๆค่ะ เครื่องดื่มเองก็มีให้เลือกหลากหลายมากๆค่ะ

ราคาที่นั่งแบบPremium Class ของสายการบินANAไฟล์ทภายในประเทศญี่ปุ่นของANAwไม่แพงอย่างที่คิด เท่าไร?

ราคาPremium Class จะอยู่ที่ 31,000~47,000 สำหรับขาเดียว ถ้าหากกรณีไป-กลับราคาก็คูณ2ค่ะ ในขณะที่ราคา Economy Class จะอยู่ที่ 11,000~34,000 ค่ะ สำหรับขาเดียวเช่นกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นราคาจะเปลี่ยนแปลงตามช่วงค่ะ โอคซังอาศัยช่วงที่ตั๋วราคาลงซื้อเลยค่ะ เพราะตอนนั้นราคาห่างกันไม่มากเลยค่ะ ช่วงราคาแบบEconomyกับแบบPremiumห่างกันไม่ถึง4,000เยน(1,200บาท) รีบซื้อเลยค่ะไม่รอช้าได้เดินทางสบายและยังสบายกระเป๋าอีก

น้ำหนักกระเป๋าตั๋วPremium Class (Domestic Flight) ANA ได้เยอะมาก!

กระเป๋าโหลดตอนเชคอินได้น้ำหนักไม่เกิน40kg.ค่ะ (ตั๋วEconomy Classได้น้ำหนักแค่ไม่เกิน20kg.)  กระเป๋าถือขึ้นเครื่องไม่เกิน10kg. คือเหมาะมากๆค่ะเวลาออกไปเที่ยวต่างจังหวัดแล้วขนของฝากกลับมา เอาของฝากกลับมาฝากได้ครบทุกคนทั้งครอบครัวแน่นอนค่ะ

ความแตกต่างระหว่างที่นั่งแบบPremium ClassกับEconomy Class ไฟล์ทภายในประเทศญี่ปุ่นของANAคืออะไร?

ที่นั่งแบบPremium Classมีที่นั่งกว้างนั่งสบายมากกว่า มีอาหารและเครื่องดื่มบริการพร้อมไม่ต้องกลัวหิวเลยค่ะ แต่ที่นั่งแบบEconomy Class จะมีที่นั่งแคบกว่า และมีบริการเพียงแค่เครื่องดื่ม1แก้วเท่านั้น 

ความรู้สึกเมื่อได้ใช้บริการ

ต้องบอกว่าประทับใจมากค่ะ เพราะที่นั่งสบายมากกว้างจริงๆไม่มีความรู้สึกอึดอัดอะไรเลยค่ะ พนักงานก็บริการด้วยรอยยิ้มแต่อย่าลืมนะคะว่าการได้รับบบริการที่ดีมากขึ้นก็มาพร้อมกับราคาที่แพงมากขึ้นเช่นกันเพราะฉะนั้นแล้วหากใครที่ต้องเดินทางโดยเครื่องบินแล้วก็อย่าลืมสมัครสมาชิกสายการบินพร้อมกับเก็บสะสมไมลล์การบินไปด้วยนะคะเพื่อสิทธิพิเศษมากมายในภายภาคหน้าค่ะ แต่ถ้าใครที่ไม่มีซีเรียสเรื่องที่นั่งต้องกว้างหรือเรื่องอาหารว่าต้องมีบริการ การเลือกทีนั่งแบบEconomyก็ประหยัดมากกว่ามากค่ะ อีกทั้งเที่ยวบินภายในประเทศก็ไม่เกิน2ชั่วโมงอยู่แล้วนั่งแปปเดียวก็ถึงที่หมายแล้วค่ะและโอคซังอยากจะบอกว่าตั๋วเครื่องบินนอกจากจะเก็บสะสมไมลล์การบินได้แล้ว ราคายังถูกกว่านั่งชิงคันเซนอีกค่ะถ้าเปรียบเทียบระยะทางไกลๆ โอคซังจึงไม่ค่อยได้ใช้บริการชิงคันเซนเท่าไรยกเว้นว่าจะต้องเดินทางด่วนและจองตั๋วเครื่องบินไม่ทันเท่านั้นถึงใช้บริการนั่งรถไฟชิงคันเซนค่ะ สำหรับคนที่ต้องเดินทางไกลๆภายในญี่ปุ่นเช่น ต้นทางโตเกียวปลายทางซัปโปโร หรือ โอกินาวา หรือ ฟุกุโอกะ แบบนี้แนะนำนั่งเครื่องบินจะเร็วและราคาถูกมากๆค่ะ มีเงินเหลือไว้ช้อปปิ้งอีกเพียบเลย

แล้วครั้งหน้าโอคซังจะมาแบ่งปันประสบการณ์อีกมากมายนะคะ

มาตะเน้

COMMENTS