Skincare แบบฉบับคนไทยในญี่ปุ่น ที่คุณอาจไม่เคยใช้ (LUNASOL,Shiseido,Estee)[รีวิว]

Skincare ที่อยากแนะนำ แบบฉบับคนไทยในญี่ปุ่น

ถ้าคุณมีโอกาสมาเที่ยวญี่ปุ่น น่ารู้กันดีว่าคนที่นี่ผิวเขาสวยงามกันมาก เรื่องครีมบำรุงผิวเราก็ไม่มีทางรู้ได้จริงๆหรอกค่ะว่าอะไรที่ถูกกับผิวคนไทยอย่างเราๆ ก็ได้แต่ลองมั่วๆไปเรื่อยๆ และอยากจะบอกว่าคนญี่ปุ่นก็

โดยบทความนี้จะมีเครื่องสำอางค์หลายๆแบรนที่ใช้ร่วมกัน เพราะผ่านการลองผิดลองถูกมามาก หน้าแหกมาก็บ่อยนะคะ จนในที่สุดได้ Skincare ที่ใช้อยู่ประจำ ไม่ว่าจะแอบนอกใจไปลองยี่ห้ออื่นยังไงก็ต้องกลับมาตายรังด้วยชุดนี้ทุกครั้ง และต้องบอกก่อนเลยว่าส่วนตัว สภาพผิวหน้าแบบผสม มันช่วงทีโซนและผิวแพ้ง่าย เครื่องสำอางค์ที่จะกล่าวต่อไปนี้ส่วนใหญ่หาซื้อได้ในญี่ปุ่นแน่นอน

เซตตอนเช้า(ใช้ก่อนแต่งหน้า)

หลายๆคนอาจจะยังไม่เคยได้ลองใช้ Skincare ของ LUNASOL เอาตรงๆ เพราะบางชิ้นที่ไทยไม่มีขาย เริ่มไปซื้อครีมรองพื้น และได้เทสเตอร์อย่างอื่นมาลองแล้วชอบมาก กลายเป็นว่าตอนนี้ ทั้งโต๊ะมีแต่LUNASAOL ไปแบบไม่รู้ตัว แถมในเรื่องของราคา ทั้งๆที่เป็นสินค้าแบรนเคาน์เตอร์เหมือนกัน แต่ราคาไม่ได้แพงมาก เป็นราคาที่รับได้ เต็มใจจ่าย และชอบมาก ความรู้สึกหลังจากใช้รู้สึกอ่อนโยน อ่อนโยน และอ่อนโยน ไม่รู้จะอธิบายยังไง หน้าไม่ได้ดีขึ้นแบบปรื๊ดปร๊าด แต่ค่อยๆดีขึ้นทุกๆวัน งั้นเรามาดูเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง

แนะนำสกินแคร์ญี่ปุ่น

ไล่จากซ้ายไปขวา

น้ำตบLunasol

1. LUNASOL MOIST CONDITIONER : สัญชาติญี่ปุ่นเครือ KANEBO 200ml. 4,000เยน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,200บาท  หลังจากล้างหน้าตอนเช้า ซับด้วยทิชชู่แล้วลงตัวนี้เลยค่ะ ตามชื่อ มันจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นบนในหน้า แต่ไม่ได้รู้สึกว่ามันหนักอะไรเลยค่ะ เหมือนเอาน้ำเปล่ามาลูบหน้า(วันที่อากาศร้อนไม่ต้องลงเยอะ)

2.LUNASOL GLOWING DAY CREAM : 35g. 5,000เยน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,500บาท แต้มบนใบหน้าทั้ง5จุด หน้าผาก แก้มสองข้าง จมูก และคางเสริมด้วยข้อ3 นวดๆๆๆ

3.SKINPLANTS Rose Hip Oil : ซื้อมาจากที่ไทยในเวปของเค้าเองถ้าใครสนใจลองเสิชจากในกูเกิ้ลได้เลยค่ะ ตัวนี้ใช้มานานมากใช้มาได้ระประมาณสองปีแล้วค่ะ หมดแล้ว ซื้อซ้ำแล้วซ้ำอีก ให้แต้มLunasol glowing day cream บนหน้าแล้วใช้น้ำมันนวดทับ ความรู้สึกส่วนตัวนะคะ ช่วยให้ครีมเข้าสู่หน้าได้ดีขึ้น แล้วพอเวลาแต่งหน้าแป้งติดหน้าดีขึ้นด้วย ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม ตัวนี้คือลูกรัก ไม่ว่าจะบินมาญี่ปุ่น หรืออาศัยอยู่ที่ไทยต้องมีติดตัวเสมอ เลิฟมาก

แนะนำครีมญี่ปุ่น

4.SHISEIDO ANESSA PERFECT UV sunscreen SPF50+ PA+++ : จำราคาไม่ได้แล้ว รอให้ครีมข้างบนซึมดีแล้ว ก็ตามด้วยกันแดดตัวนี้เลยค่ะ ความรู้สึกเนื้อครีมเป็นน้ำเลย เลยทำให้ไม่หนักหน้าค่ะ หลังจากนั้นก็ลงเซตแต่งหน้าตาได้ตามสบาย

เซ็ตทั้งหมดที่กล่าวมาข้างบน ใช้มาแล้วประมาณปีกว่าๆแล้ว ผิวหน้าดีขึ้นมากๆ จนอยากมาแนะนำให้เพื่อนๆได้รู้จัก เพราะบางชิ้นที่ไทยยังไม่มีการจำหน่าย แม้แต่ในญี่ปุ่นเองยังไม่โปรโมทเลยค่ะ แต่พอใช้พวกนี้ร่วมกัน ครีมทำงานได้ดีมากๆ เวลาที่แอดกลับไทยตอนเช้าก็ใช้เซตนี้อยู่ค่ะเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน แม้ว่าอากาศบ้านเราจะร้อนก็ใช้ได้เหมือนกัน ขนาดบ้านแอดที่ไทยไม่มีแอร์และอาศัยอยู่บ้านนอกในป่าในเลยค่ะ เอาอยู่ค่ะ

ถ้าเพื่อนๆมาเที่ยวญี่ปุ่นลองแวะไปเล่นกันดูนะคะ LUNASOL หาเล่นได้ที่เคาน์เตอร์ในห้าง ส่วน SHISEIDO ANESSA PERFECT UV sunscreen SPF50+ PA+++ หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปในญี่ปุ่นค่ะ

เซตกลางคืน(หลังอาบน้ำก่อนเข้านอน)

เซตกลางคืนชุดนี้เปลี่ยนหน้าสิวๆของแอดให้กลายเป็นหน้าสวยๆขึ้นมาได้ (ตายละหลงตัวเองเข้าไป) แหมคนที่หน้าเคยเป็นสิวจะเข้าใจดีค่ะ ว่าพอสิวหายแล้วความมั่นใจมาเลย เราต้องชมตัวเองเข้าไว้ค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหารด้วยนะคะ แอดเปลี่ยนมาทานอาหารที่ปรุงน้อยๆ ไม่ใส่น้ำตาลหรือซอสอะไรที่มากเกินไป ลดของหวานด้วย บอกเลยค่ะ ผิวดีขึ้นจริงๆ

Lunasol skincare แนะนำ

ไล่จากซ้ายไปขวา

1.ESTEE LAUDER Micro Essence skin Activating Treatment Lotion : อันนี้แอดซื้อขวดเล็กๆมาจากในเนตประเด็นคือราคานั้นถูกกว่าขนาดจริงมาก ลักษณะเป็นน้ำเหลวๆเหมือนน้ำเปล่าอีกตามเคย แต่ซึบหายไปกับผิวไวมากๆ หลังล้างหน้าซับหน้าแล้ว แอดเอามาลูบหน้าเลย มันจะช่วยปรับผิวเราทำให้ครีมเข้าได้ดีขึ้น ต่อไปตามด้วย

2.ESTEE LAUDER Advanced Night Repair : ซื้อขวดเล็กๆมาอีกตามเคย ราคาถูกกว่าแบบขวดใหญ่มาก เวลาซื้อสมมุติซื้อที่สามขวดรวมปริมาณแล้วเท่ากับขวดใหญ่แต่ได้ราคาถูกกว่าอีก เอ่อ….จะรออะไรหล่ะคะ ซื้อสิคะ ชิ้นนี้กระแสในอินเตอร์เนตดังมากๆ เห็นว่าใครที่แพ้นี้อาการแย่เลยทีเดียว แต่แอดโชคดีที่ไม่แพ้เจ้าตัวนี้ เนื้อเป็นเซรั่มที่ซึมเข้าผิวไวมาก ใช้ประมาณ 2 หยดต่อครั้ง หลังจากลง ESTEE LAUDER Micro Essence skin Activating Treatment Lotion ผลที่ได้คือผิวหน้าเนียนขึ้น รูขุมขนเล็กลง รอยสิวจางไวมาก เน้นว่ามากถึงมากที่สุด เป็นสุดที่รัก รักที่สุดขาดไม่ได้

แนะนำครีมLunasol

3.LUNASOL WRAPPING SKIN REPAIR: 40g. 5,000เยน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,500บาท แต้มบนใบหน้าทั้ง5จุด หน้าผาก แก้มสองข้าง จมูก และคางเสริมด้วยข้อ3 นวดๆๆๆ

4.SKINPLANTS Rose Hip Oil : แต้มLUNASOL WRAPPIN SKIN REPAIR บนหน้าแล้วใช้น้ำมันอันนี้นวดทับ วนๆปนๆไปกับครีมข้อ3เลยค่ะ
แนะนำSkincareญี่ปุ่น
5.SHISEIDO AQUALABEL Special gel cream : จำราคาไม่ได้ เนื้อเป็นลักษณะเจลใสๆ ความรู้สึกจะคล้ายๆกับเจลว่านหางจระเข้ ลงทาทับทั้งหน้าเป็นตัวสุดท้ายค่ะ เนื้อเจลจะซึมเข้าหน้าเลย ดีงามมากๆ แต่ถ้าวันที่อากาศร้อนแบบร้อนมากๆ อย่างเช่นตอนกลับไทย แล้วที่บ้านแอดไม่มีแอร์เย็นๆ ก็ต้องตัดตัวนี้ออกไปค่ะ เดี๋ยวหน้าเยิ้ม นอนไม่สบายหน้า

ถ้าเพื่อนๆจะซื้อ ESTEE LAUDER โอคซังแนะนำให้ซื้อที่ไทยอาจได้ราคาที่ถูกกว่า

ญี่ปุ่นมากๆค่ะ LUNASOL หาซื้อได้ตามเคาน์เตอร์ในห้างค่ะ  SKINPLANTS Rose Hip Oil ซื้อมาจากเฟสบุคของร้านเขาเองเพื่อนๆคนไหนสนใจลองเสิชในเฟสบุคกันเองนะคะ ไม่ได้ค่าโฆษณาค่ะแต่ใช้แล้วชอบและติดมาก และสุดท้าย SHISEIDO AQUALABEL Special gel cream หาซื้อได้ตามร้ายขายยาทั่วไปในญี่ปุ่นทั่วไปเช่นกันค่ะ

อย่างที่บอกไปนะคะ ครีมบำรุงผิวเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ผิวหน้าเราดีขึ้น แต่ต้องไม่ลืมเรื่องการพักผ่อนโหสำคัญจริงๆ นอนเยอะๆอ่ะคุณเท่าที่ทำได้ หน้าอิ่มผิวฟู และอีกเรื่องคือเรื่องของอาหาร ระยะแรกแค่พยายามงดน้ำตาล ของหวานลง หน้าก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ถ้าเป็นไปได้แอดอยากถ่ายรูปหน้าตัวเองมาลงให้ดูจริงๆว่าผิวเมื่อก่อนเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้ยังห่วงเรื่องสวัสดิภาพความมั่นคงอยู่ จึงต้องขอละไว้จริงๆ ฮ่าๆๆๆ

เอาเป็นว่าถ้าเพื่อนๆสนใจแบรน LUNASOLแล้วมีโอกาสมาเที่ยวญี่ปุ่นลองไปหาซื้อจับจองกันดูค่ะ ของเขาดีจริงๆ

ซียูวอะเกนค่ะคุณ มาต่ะเน้

 

COMMENTS