ANA026 Domestic จากโอซาก้า ไปโตเกียว เที่ยวบินในประเทศที่ใช้บ่อยที่สุด

เที่ยวบินภายในประเทศญี่ปุ่นของANAมีหลายเส้นทางเพื่อนๆสามารถเลือกเดินทางได้ตั้งแต่โอกินาวา โอศาก้า โตเกียว ไปถึงฮอกไกโดเลยก็มีเปิดให้บริการค่ะ ยิ่งใครที่ต้องเดินทางภายในญี่ปุ่นบ่อยๆแล้วนอกจากสายการบินเจแปนแอร์ไลน์แล้วก็มีสายการบินANA นี่หล่ะค่ะที่เป็นคู่แข่งคนสำคัญ มีเคาน์เตอร์เชคอินแยกกันอย่างชัดเจนแบบฝั่งเหนือฝั่งใต้อลังกาลค่ะ

และข่าวดีสำหรับเพื่อนๆชาวไทยที่เป็นสมาชิกStar Alliance Goldหลายคนอาจจะไม่ทราบว่าสามารถเข้าใช้บริการเลาจ์ของสายการบินพันธมิตรเพื่อนกันในไฟล์ทภายในประเทศ(Domestic Flight)ได้แบบสบายๆ สายการบินในเครือStar Allianceที่คนไทยรู้จักกันดีก็คือสายการบินแห่งชาติการบินไทย รักคุณเท่าฟ้านั่นเอง แบบนี้ใครที่บินบ่อยๆแนะนำว่าให้สมัครสมาชิกเก็บสะสมไมลล์ไว้กันได้เลยค่ะ ถ้าวันหนึ่งที่เราบินบ่อยจนสถานะได้เลื่อนขั้นเป็นStar Alliance Goldแล้วเพื่อนๆจะสามารถเข้าใช้บริการเลาจ์ของสายการบินในกลุ่มพันธมิตรได้รวมถึงเลาจ์​ANAที่เรารีวิวกันในวันนี้ด้วยค่ะ

ANA คืออะไร

ANA คือชื่อย่อของสายการบิน All Nippon Airways สายการบินประจำชาติญี่ปุ่นกลุ่มStar Alliance คู่แข่งของ JAL (Japan Airlines)กลุ่ม One World ที่มีผู้ใช้บริการมากมาย และถ้าถามว่าสายการบินไหนเป็นที่นิยมของคนญี่ปุ่นมากกว่ากันคงตอบไม่ได้เพราะสูสีกันจริงๆค่ะ

สนามบินอิตามิ โอซาก้า(Itami Airport)อยู่ที่ไหน?

ANA lounge Itami Airport

เราตามกันมาที่สนามบินอิตามิ Itami โอซาก้า เน้นตัวหนาๆว่าไม่ใช่สนามบินคันไซKIXนะเจ้าคะ สนามบินอิตามิยังไม่มีเส้นทางบินตรงไปไทยค่ะ ส่วนใหญ่โอคซังใช้สนามบินอิตามิเวลาที่ต้องเดินทางในญี่ปุ่นข้ามจังหวัดหรือใช้เป็นสนามบินแบบต่อเครื่องบ่อยค่ะ

เคาน์เตอร์เชคอินพิเศษANAแบบสมาชิกบัตรทอง(Star Alliance Gold)อยู่ตรงไหน

Itami Airport

สนามบินอิตามิจะแยกโซนอย่างชัดเจนของยี่ห้อANA(All Nippon Airways )และJAL(Japan Airlines) แต่วันนี้โอคซังจะพามาที่โซนANAค่ะ โดยจุดเชคอินเที่ยวบินในประเทศญี่ปุ่นจะเห็นอยู่ชัดเจนที่ชั้น1แต่ในวันนี้โอคซังจะพาไปเชคอินตั๋วเครื่องบินแบบสมาชิกบัตรทองให้ขึ้นไปชั้น2 นะคะต้องขึ้นบันไดเลื่อนนั้นขึ้นไปเลยค่ะ

Itami Airport รีวิว

ขึ้นบันไดเลื่อนขึ้นมาก็เจอกับเคาน์เคอร์เชคอินเลยเตรียมบัตรสมาชิกของเราไว้ให้พร้อมเพื่อแสดงที่เคาน์เตอร์

Itami Airport review

ดูจากป้ายทางเข้าเคาน์เตอร์เชคอินนี้หากในบัตรเครดิตหรือบัตรสะสมไมล์ของเพื่อนๆมีสัญลักษณ์แบบนี้เข้าไปเชคอินในช่องนี้ได้เลยนะคะ ซึ่งเท่ากับว่าใครที่เป็นสมาชิกบัตรทองของการบินไทย(Thai Airways)แล้วใช้บริการเที่ยวบินภายในประเทศของANAก็สามารถเข้าเชตอินตรงนี้ได้ค่ะ

Itami Airport รีวิว

เคาน์เตอร์เชคอินคนจะน้อยมากๆไม่ต้องต่อคิวยาวมีเวลาเหลือช้อปปิ้งแบบสบายๆส่วนของช่องตรวจสอบสัมภาระก็จะมี ช่องตรวจความปลอดภัยสัมภาระช่องพิเศษ(สำหรับผู้โดยสารชั้นVIPเท่านั้น)บริการให้ด้วย ส่วนใหญ่จะอยู่ติดกันกับบริเวณเชคอินตั๋วค่ะ ห่างกันไม่ถึงเมตร แถมยังอยู่ติดกับเลาจ์ด้วยจะสะดวกอะไรขนาดนี้

เลาจ์ ANA Domestic Itami Airportเป็นอย่างไร

สนามบินโอซาก้า

ทางเข้าเลาจ์ดูหรูหราในแบบของANA ทำให้โอคซังขนลุกตื่นเต้นมากๆค่ะ อาจจะทำอะไรไม่ค่อยถูกแต่เชื่อว่าด้านในจะมีของกินให้เราทานเหลือเฟือก็จะมีความสุขมากขึ้น ถ้าใครที่เป็นสมาชิกที่ต้องการเข้าใช้ต้องใช้สายตาสำรวจดีๆนะคะอาจจะเดินผ่านไปได้ง่ายๆ เมื่อเข้ามาแล้วอาจจะดูสลับซับซ้อนสักนิดเพราะต้องขึ้นบันไดเลื่อนหลายต่อ แต่ไม่น่ากังวลค่ะเพราะทางเดินจะบังคับเดินเป็นทางเดียวอยู่แล้วค่ะ

ANA lounge Itami Airport

ANA lounge Itami Airport

ANA lounge Itami Airport

ก่อนเข้าต้องนำตั๋วแสกนก่อนนะคะ

Osaka airport

บรรยากาศในเลาจ์ค่อนข้างเงียบ แต่บรรยากาศดีมาก โล่งปลอดโปร่งหายใจสะดวก

ANA lounge

ANA lounge รีวิว

ANA lounge รีวิว

ที่นั่งมีทั้งแบบนั่งส่วนตัว นั่งเป็นกลุ่ม หรือจะนั่งติดริมหน้าต่างก็ได้นะ

ANA lounge ภายในประเทศ รีวิว

ได้มองเห็นวิวเครื่องบินแบบนี้

ANA lounge domestic รีวิว

น้ำและเครื่องดื่มก็มีบริการแบบฟรีๆทานได้ไม่อั้น โอคซังเลือกดื่มน้ำส้มอีกตามเคย นั่งพักเพลินๆรอเวลาใกล้ขึ้นเครื่องได้แบบสบายใจสบายกาย

ไฟล์ทบินในประเทศญี่ปุ่นANA026 โอซาก้าไปโตเกียวเป็นอย่างไร

ANA lounge domestic osaka รีวิว

ก่อนเวลาบอร์ดดิ้งทาร์มสัก15นาที ก็ต้องรีบออกมานั่งรอหน้าเกทของเราค่ะ ถ้าไม่รีบออกมาเดี๋ยวตกเครื่องนะคะ เห็นเครื่องบินจองเราจอดรออยู่แล้วนะ

ANA osaka tokyo

การขึ้นเครื่องของสายการบินANAได้ปรับใหม่โดยแบ่งผู้โดยสารเป็นกลุ่มและเขียนบอกไว้ในตั๋วอย่างชัดเจนว่าเราอยู่กลุ่มที่เท่าไร ให้เราดูที่ตั๋วแล้วเข้าแถวตามกลุ่มของเราที่เขียนบอกไว้นะคะ โดยกลุ่มแรกที่ได้ขึ้นเครื่องก่อนคือกลุ่มDiamon(ไฮโซโก้หรู) แต่โอคซังถือบัตรสมาชิกบัตรทองStar Alliance Gold จะเป็นกลุ่มที่2ที่ได้เข้าค่ะ ถ้าไม่ได้มีสถานะอะไรจะเป็นกลุ่มทั่วไปคือกลุ่มที่3ค่ะ

ANA osaka tokyo

เข้ามาแล้วคนยังไม่เยอะมากค่ะ เราจะมีเวลาเพียงพอต่อการเก็บกระเป๋า จัดของหรือถ่ายรูปได้ค่ะ

ANA osaka-tokyo

ที่นั่งที่โอคซังจองมาเป็นที่นั่งแบบคู่ติดริมหน้าต่างนั่งกับคุณสามี โดยที่นั่งของไฟล์ทภายในประเทศจะเป็นแบบ 2-3-2 มาเป็นคู่หรือมาเป็นกลุ่มก็เลือกได้แบบสบายใจไม่ต้องกลัวนั่งติดกับคนแปลกหน้า ยกเว้นว่าเดินทางคนเดียว

ANA osakaไปtokyo

ช่องวางสัมภาระเหนือที่นั่งก็ใหญ่เป็นไซส์เดียวกันกับไฟล์ทบินระหว่างประเทศค่ะ

osakaไปtokyo haneda

ช่องว่างระหว่างเบาะกว้างกำลังดี ไม่มีจอทีวีส่วนตัวให้ดูแบบไฟล์ทระหว่างประเทศนะคะ

ANA osakaไปtokyo haneda

ก่อนเครื่องออกรัดเข็มขัดให้เรียบร้อยแล้วบินไปพร้อมกันเลย

osakaไป haneda

ขึ้นบินกันแล้วน้าาา

เที่ยวญี่ปุ่น

วันนี้ฝนตกหนักมากแต่กัปตันก็ไม่หวั่น บินขึ้นเหนือเมฆไปเลย เห็นท้องฟ้าสดใสสวยงาม

osakaไป haneda

รีวิวตั๋ว โอซาก้า ไปโตเกียว

ระหว่างบินเราสามารถดื่มเครื่องดื่มเย็นๆหรือร้อนๆได้1 แก้ว โอคซังแนะนำซุปคอนโซเม อร่อยกลมกล่อม อุ่นท้อง ในหน้าหนาวแบบนี้ดื่มแล้วผ่อนคลายค่ะแต่ถ้าใครไม่ชอบแนะนำเป็นน้ำแอปเปิ้ลเย็นๆก็สดชื่นไม่แพ้กัน ตอนเครื่องลงจอดที่สนามบินฮาแนดะโตเกียวในสภาพฝนตกหนักในวันนี้มีเครื่องเซออกด้านข้าง ทำเอาสะดุ้งเล็กๆแต่ก็ปลอดภัย รอดชีวิตมาเล่าเรื่องราวในทริปนี้ให้เพื่อนๆให้อ่านกัน

ราคาค่าตั๋วเท่าไร

ราคาปกติ Itami-Hanada ประมาณ10,000เยน(3,000บาท)/เที่ยว แต่โอคซังซังใช้ไมล์สะสมที่มีแลกมาในราคา 5,500ไมลล์/เที่ยว ดังนั้นถ้าเดินทางไป-กลับ11,000ไมล์ค่ะ

ถ้าเราต้องเดินทางข้ามจังหวัดแบบไกลๆแบบนี้โอคซังอยากแนะนำเพื่อนๆลองใช้เครื่องบินกันดูค่ะ โอคซังรู้สึกว่าราคาตั๋วเครื่องบินจะถูกกว่าราคารถไฟชิงคันเซนซะอีก ทั้งเร็วกว่าและราคาถูกกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกการเดินทางควรวางแผนให้รอบคอบนะคะ 
แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ มาตะเน้

COMMENTS