STARFLYERสายการบินดีไซน์สุดเท่(ANAเป็นหุ้นส่วน)Nagoya-Fukuoka[รีวิว]ละเอียดยิบ

หลายคนคงรู้จักสายการบินต้นทุนต่ำหลากหลายสายการบินเช่น Spring Japan, Solaseed air, Air asia japan, Vanilla airline, Skymark airline แต่วันนี้หากใครกำลังมองหาตั๋วครื่องบินภายในประเทศญี่ปุ่นราคาประหยัด ที่นั่งกว้าง อุปกรณ์ครบครันราวกับเที่ยวบินระหว่างประเทศเราจะมาทำความรู้จักสายการบินสัญชาติญี่ปุ่น STARFLYERกันค่ะ ซึ่งเป็นที่นิยมของชาวญี่ปุ่นไม่น้อยเลยค่ะ ที่นั่งมักจะเกือบเต็มเสมอๆ หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อสายการบินSTARFLYERกันมาแล้วแต่ก็ไม่เคยได้ใช้ วันนี้เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่โอคซังต้องเดินทางไปที่ฟุกุโอกะเพื่องานรวมญาติและงานช้อปปิ้งถุงโชคดี(นี้ต้องไปช้อปปิ้งไกลนู้นเลยใช่มั้ย)และมีคะแนนไมลล์ของANAอยู่จึงไม่รอช้าค่ะ เพื่อความประหยัดเงินในกระเป๋าอันน้อยนิดเอาคะแนนไมลล์ของANAแลกตั๋วที่นั่งSTARFLYERมาแบบฟรีๆได้เลยค่ะ ตื่นเต้นแค่ไหนไปดูกันเลย

 STARFLYER (SFJ)คืออะไร?

สายการบินสัญชาติญี่ปุ่นที่มีการดีไซน์อย่างคูลๆ สีประจำภายในสายการบินคือสีดำและสีขาว คาแรคเตอร์ปัจจุบันจะเป็นแนวหุ่นยนต์ที่บอกว่าเท่มาก นึกว่าจำลองทรานฟอร์เมอร์มาเลย ปัจจุบันANAได้ถือหุ้นอยู่ส่วนหนึ่งดังนั้นเราสามารถใช้คะแนนไมลล์สะสมของANAกับสายการบินSTARFLYERได้แบบสบายๆ หรือรวมถึงการเชคอินที่เคาน์เตอร์ หรือการใช้บริการห้องรับรองสายการบินก็ใช้ของANAได้เช่นกันค่ะ สายการบินSTARFLYERจะมีบริการแต่การบินภายในประเทศญี่ปุ่น(Domestic Flight)เท่านั้นนะคะ

การใช้บริการสายการบินนี้เหมาะกับใคร?

  • สายการบินภายในประเทศ(Domestic Flight)เหมาะมากๆสำหรับคนที่ต้องการเดินทางข้ามภูมิภาคภายในญี่ปุ่นโดยเฉพาะคนที่เดินทางท่องเที่ยวมาจากโตเกียว
  • เหมาะกับคนที่ต้องการประหยัดเวลาการเดินทางและต้องการผ่อนคลายในการบิน(มีทีวีให้ดู มีเพลงให้ฟังตลอดทาง)โดยไม่อยากใช้รถไฟฟ้าชิงคันเซนหรือรถบัสข้ามจังหวัด

เส้นทางที่สายการบินSTARFLYERให้บริการมีที่ไหนบ้าง

  • ไปกลับ Tokyo(Haneda)⇄Kitakyusyu
  • ไปกลับ Tokyo(Haneda)⇄Fukuoka
  • ไปกลับ Tokyo(Haneda)⇄Yamaguchi-Ube
  • ไปกลับ Tokyo(Haneda)⇄Osaka(Kansai)
  • ไปกลับ Nagoya(Chubu)⇄Fukuoka

ตั๋วสายการบิน STARFLYER ราคาเท่าไร

ราคาประมาณ7,000เยน-9,000เยน (เธอคะถูกกว่าราคาตั๋วชิงคันเซนอีกค่ะ) โดยส่วนมากจะแล้วแต่ช่วงเวลาว่าตอนนั้นจะมีโปรโมชั่นมั้ยน้ามีโปรก็ถูกลงไปอีกค่ะ และข้อมูลสำคัญคือสายการบินนี้ไม่มีที่นั่งแบบPremiumนะคะ ทุกที่นั่งจะเหมือนกันหมดคือมีคลาสเดียว

เส้นทางการจองตั๋วSTARFLYER

สามารถเข้าไปจองได้โดยตรงในเวปไซต์ของสายการบินนี้เลยค่ะ https://www.starflyer.jp/en/reservation/

มาสำรวจบริการต่างๆของสายการบินนี้กันเลย

โดยวันนี้จะเริ่มกันตั้งแต่ที่สนามบินเลยค่ะ เส้นทางการบินวันนี้ที่โอคซังใช้ก็คือจากสนามบินChubu,Nagoya ไปที่ Fukuoka ค่ะ

แผนที่สนามบินChubu Nagoya

จากแผนที่เราจะเห็นว่า เที่ยวบินระหว่างประเทศต้องเดินไปทางซ้ายโซนสีเขียว เที่ยวบินภายในประเทศญี่ปุ่นจะเป็นโซนสีแดงด้านขวาค่ะ

แผนที่เที่ยวบินในประเทศญี่ปุ่นสนามบินนาโกย่า

ตอนนี้เรามาอยู่ในโซนสีแดงแล้วเรียบร้อยค่ะ จะเห็นว่าสามารถเชคอินที่เคาน์เตอร์K ,L ได้เลยค่ะเพราะเป็นเคาน์เตอร์สายการบินANA

ขนาดกะเป๋าANA

สามารถเชคขนาดกระเป๋าที่สามารถนำขึ้นเครื่องของเราตรงนี้ได้เลยค่ะว่าเกินกว่าที่กำหนดมั้ย

เคาน์เตอร์เชคอินANANagoya

เคาน์เตอร์เชคอินของANAค่ะ

ช่องเชคอินANA nagoya

โอคซังเชคอินที่ช่อง Premium check in ได้เลยเพราะเป็นสมาชิกStar Alliance goldค่ะ ถ้าใครที่ไม่ได้เป็นสมาชิกStar Alliance gold ต้องต่อแถวที่ช่องปกตินะคะ

Star alliane goldคืออะไรอ่านเลย

รีวิว สนามบินนาโกย่า

ทำการเชคกระเป๋าให้เรียบร้อยก่อนนะคะ

ตารางแผนที่จอดเครื่องบิน

วันนี้เราไปกันที่ประตูเกท 6เพื่อรอขึ้นเครื่องบินกันค่ะ

วิวมองเครื่องบินนาโกย่า

พระอาทิตย์กำลังตกดินเลยค่ะ สวยงามไปอีกแบบ

เครื่องบินStar flyer

เครื่องบินเป็นสีดำแถบขาวด้านล่าง ดูลึกลับน่าค้นหามากๆ แบบนี้ข้างในตัวเครื่องหน้าตาจะเป็นยังไงกันนะ

รอขึ้นเครื่องสนามบินนาโกย่า

เมื่อถึงเวลาก็จะมีการประกาศเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่องค่ะ โดยโอคซังได้ขึ้นเครื่องไปก่อนเลย

เดินขึ้นเครื่องกันเลย

เดินไปขึ้นเครื่องเลยค่ะ ตามคนไปเลยค่ะ วันนี้คนแน่นมากๆค่ะ เพราะเป็นช่วงปีใหม่คนเดินทางกลับบ้านกันมากมาย เพราะฉะนั้นเต็มทุกที่นั่งค่ะ

ทางเดินงวงช้างStarFlyer

ระหว่างทางที่กำลังจะเดินไปขึ้นเครื่องค่ะ วิวกำลังสวยเลยค่ะ ทางเดินงวงช้างช่างยาวไกล

 เข้าเครื่องStar flyer เครื่องบินStarflyer

ต้องบอกว่าสายการบินนี้มีลูกเล่นเล็กๆน้อยๆใส่ใจในรายละเอียดแบบสไตล์ญี่ปุ่นมากๆ งั้นเดินขึ้นเครื่องกันเลยค่ะ มองไปด้านขวามือจะเห็นวิวตัวเครื่องบินสีดำเงางาม

มาสำรวจที่นั่งภายในเครื่องบินStar Flyerกันเลย !

insideStar flyer

บรรยากาศโดยรอบภายในเครื่องค่ะ

รีวิวStarflyer

พื้นที่วางขาค่อนข้างกว้างเลยค่ะนั่งสบายเข่าไม่ชนมีที่รองเท้าให้ด้วยนะคะ

ความรู้สึกเหมือนที่นั่งไฟล์ทบินระหว่างประเทศเลยค่ะ นี่ต้องนั่งไม่ถึง2ชั่วโมงจริงๆหรือนี่

ที่นั่ง star flyer

ที่นั่งแบบแถวแบบ 3-3ค่ะ เครื่องบินลำไม่ใหญ่

จอหนัง star flyer

จอความบันเทิงส่วนตัวด้านหน้าค่ะ จะสามารถเลือกรายการดูได้ตอนเครื่องทำการบินแล้วค่ะ ก่อนเครื่องขึ้นกดอะไรไม่ติดนะคะ และที่แขวนเสื้อโค้ทข้างๆจอค่ะ

หูฟังบนเครื่องบิน

หูฟังบนเครื่องค่ะ ที่เสียบสายหูฟังจะอยู่ตรงที่วางแขนด้านขวานะคะ

รีวิว Star flyer เลือกจอเมนูได้สีขาวและดำ

ที่หน้าจอเมื่อเครื่องทำการบินแล้วจะมีสีหน้าจอให้เราเลือกค่ะ ระหว่างสีดำหรือสีขาวเป็นลูกเล่นเล็กๆน้อยๆบันเทิงดีค่ะ

จอสีดำstarflyer จอสีขาวstarflyer

หน้าตาของจอตอนเปลี่ยนสีระหว่างขาวกับดำ บางคนถ้าปวดตาโอคซังแนะนำให้เลือกสีดำค่ะ

จอความบันเทิง starflyer ฟังเพลงบนเครื่องบิน

สามารถเชคระยะทางการบินได้ตลอดเวลาค่ะว่าเราบินถึงตรงไหนแล้ว และก็ฟังเพลงไปด้วยโดยจะมีช่องให้เลือกหลายช่องเลยค่ะมีเพลงหลายแบบทั้งเพลงคลาสสิค เพลงร้อค หรือจะเป็นเพลงยุค80ก็มีขึ้นอยู่กับช่องที่เราเลือกนะคะ รายการทีวีก็มีให้ดูค่ะ

สมุดความปลอดภัยสายการบิน ถุงอ้วก

สมุดเล่มสีขาวนี้เป็นหนังสือด้านความปลอดภัยค่ะ ควรอ่านนะคะทุกคนเพื่อความปลอดภัยหากเกิดเหตุฉุกเฉินค่ะ และถุงสำหรับคนที่ชอบเมาเครื่องบินเผื่ออาเจียนค่ะ

รีวิวสายการบินStarFlyer

จะมีการเสิร์ฟเครื่องดื่มบนเครื่องค่ะ แต่ไม่มีอาหารค่ะ นี่ถ้าเสริร์ฟอาหารด้วยคือไฟล์ทบินระหว่างประเทศชัดๆเลยค่ะ เครื่องดื่มมีให้เลือกหลากหลาย โอคซังเลือกน้ำเปล่า

ซุปผักminestroneเครื่องบิน

ในขณะที่ชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่เลือกซุปร้อนค่ะ โอคซังแอบชิมซุปเหมือนกัน(ขอคนรู้ใจข้างๆชิม)รสชาติจะออกเค็มๆเปรี้ยวๆอร่อยดีเหมือนกันค่ะ ดื่มแล้วตาสว่างสดชื่นค่ะเป็นซุปผักMinestrone soup (ミネストローネ) ค่ะ ถ้าใครที่ชอบต้องลองนะคะ

star flyer nagoya

โอ้โห หยิบใบโปรชัวของสายการบินมาดู อลังการงานสร้างไปอีก หน้าปกเป็นหน้าหุ่นยนต์สีดำตามีแสงวิ้งๆออกมา  I’M STARFLYER MAN. ! โดยตัวละครหน้าปกนี้อาจจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆค่ะแล้วแต่คนเขาออกแบบ แต่อันนี้โดนใจค่ะ เหมือนหลุดออกอวกาศไปเลย ชอบค่ะ

รีวิว Star flyerดีไหม

การออกแบบที่จริงจังคะแนนเต็มสิบ

เดินทางมาถึงสนามบิน Fukuoka Airport กันแล้ว

รีวิวบินในญี่ปุ่น

เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินฟุกุโอกะแล้ว เมื่อก้าวขาออกจากเครื่องบิน เราต้องเดินลงบันไดแล้วขึ้นรถShuttle busในสนามบินเข้าไปยังตัวอาคารค่ะ

รถบัสรับส่งในสนามบิน รถรับส่งstarflyer

ขึ้นรถกันเลยค่ะไม่ต้องหาที่นั่งก็ได้ค่ะยืนแปปเดียวไม่ถึง5นาทีก็ถึงที่หมายค่ะคนทยอยเดินลงมากันเยอะมากๆ

จุดรอรับกระเป็าสายการบินstarflyer เที่ยวFukuoka

ไปรอรับกระเป๋าที่สายพานได้เลยค่ะ วันนี้สายพานที่3ค่ะ

รับกระเป็าที่สนามบินฟุกุโอกะ

รับกระเป๋าเรียบร้อยค่ะ วันนี้ได้รับกระเป๋าเป็นคนแรกใบแรกเลยค่ะ พร้อมกับป้าย Priority ติดมาด้วย กระดาษเรียบเนียนค่ะปกติจะยับๆหน่อยแต่ครั้งนี้เรียบเหมือนเพิ่งติดมาเลยหลังจากนี้โอคซังก็ได้นั่งรถบัสเพื่อกลับเข้าบ้านแล้วค่ะ ถือว่าเป็นการเดินทางที่ตื่นเต้นจริงๆค่ะ

ถ้าถามว่าสายการบินStar Flyer ดีไหม

Star Flyerดีมากๆ ถ้าเทียบมาตรฐานสายการบินภายในประเทศ ถ้าหากคนไทยมาเที่ยวกันเป็นครอบครัว โอคซังเชื่อว่าผู้สูงอายุก็จะสามารถนั่งได้แบบสบายๆหายห่วงค่ะ ที่นั่งกว้าง มีที่รองเท้า มีจอภาพยนต์สำหรับดูรายการทีวีฟังเพลงด้านหน้าส่วนตัว รายละเอียดเล็กๆน้อยๆเรื่องการดีไซน์ก็ทำออกมาได้ทันสมัยตื่นเต้นค่ะ แต่ตัวโอคซังเองก็แอบคิดนะคะว่ามันทำให้การใช้งานยากขึ้นหรือปล่าว? หรือการออกแบบรายละเอียดยิบย่อยนี้จะเป็นเอกลักษณ์ของสายการบินนี้? เช่นตัวเอกสารด้านความปลอดภัยถ้าเสียบไว้ที่ข่องด้านหน้าเฉยๆก็ไม่อ่านนะคะเพราะสีขาวล้วนไม่สะดุดตาไม่เกิดอารมณ์ว่าฉันต้องอ่าน! เมนูจอส่วนตัวด้านหน้าที่เปลี่ยนเป็นสีดำและสีขาวเช่นเดียวกันค่ะเป็นเรื่องสนุกๆตื่นเต้นก็จริงแต่มันจำเป็นจริงๆหรือ? ความรู้สึกตอนใช้บริการสายการบินนี้โอคซังไม่ได้รู้สึกอบอุ่น หรืออ่อนโยนค่ะ แต่ตลอดการเดินทางด้วยการดีไซน์ต่างๆตั้งแต่เข้ามาบนเครื่องทำให้รู้สึกแข็งแกร่งและปลอดภัยแบบนี้มากกว่าค่ะ ถามว่าอยากใช้อีกรอบมั้ย อยากใช้ค่ะ แต่ครั้งหน้าโอคซังขอพกตุ๊กตาคิตตี้สีชมพูแขวนชมไว้ด้วยน่าจะดีเพิ่มความน่ารักให้สายตาตัวเองไม่เจอแต่สีดำๆขาวๆค่ะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

มาตะเน้

COMMENTS